Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về Sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về Sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý tổng hợp 2 đoạn văn mẫu hay nhất. Qua 2 đoạn văn viết về ý nghĩa của việc biết sống vì người khác của Download.vn giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn từ củng cố kỹ năng viết văn đoạn văn ngày một hay hơn.

Viết đoạn văn 200 chữ về sống vì người khác sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều về việc làm sao để viết được đoạn văn hay. Các bạn hãy vận dụng thật tốt 2 mẫu dưới đây một cách linh hoạt, dùng cách diễn đạt của mình để bài văn trở nên đầy đủ, hay nhất nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về hạnh phúc.

Viết đoạn văn về ý nghĩa sống vì người khác

Con người là những cá thể độc lập nhưng suy cho cùng, mỗi cá nhân vẫn luôn gắn bó mật thiết với cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy, mỗi người cần biết sống vì người khác. Ta có thể hiểu sống vì người khác chính là biết quan tâm, chia sẻ, hi sinh vì mọi người. Nó được thể hiện ở việc giúp đỡ những người khó khăn, cư xử chan hòa với mọi người xung quanh, hăng hái trong những hoạt động tập thể,… Lối sống vì người khác khiến con người trở nên hạnh phúc, gắn kết hơn. Khi được quan tâm, chúng ta sẽ được tiếp thêm hi vọng sống. Khi quan tâm người khác, ta cảm thấy bản thân có ích hơn. Từ đó mà tâm hồn ta được thanh thản. Không chỉ vậy, sống vì người khác còn là cách tạo nên tinh thần đoàn kết. Trong những hoàn cảnh gian nan, nó hóa thành tình yêu nước, yêu đồng bào cao cả. Những người biết sống vì người khác sẽ chắc chắn sẽ trở thành công dân tốt cho xã hội. Ngược lại, hiện nay vẫn có những kẻ sống thờ ơ, bàng quan trước số phận của người khác hoặc sống lừa lọc, gian dối nhằm trục lợi cho bản thân. Điều này đi ngược lại với quy chuẩn đạo đức và cần được bài trừ. Tóm lại, sống vì người khác là lối sống nhân văn, cao đẹp. Chúng ta hãy lan tỏa cách sống này đến mọi người ngay từ hôm nay.

Viết đoạn văn 200 chữ về sống vì người khác

Chúng ta biết nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân là một điều rất tốt nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi ta biết sống vì người khác dù chỉ là một chút. Sống vì người khác là cách sống yêu thương, chan hòa, biết sẻ chia, giúp đỡ những người xung quanh, những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Sống vì người khác cũng là cách sống mà ta bỏ qua cái tôi của bản thân để vì lợi ích chung của cộng đồng. Sống vì người khác là một lối sống tích cực, tốt đẹp mà mỗi chúng ta cần học tập và rèn luyện. Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta sống vì người khác sẽ thôi thúc ta có những hành động thiết thực để giúp đỡ, đùm bọc họ giúp cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn cũng như xã hội phát triển bền vững hơn, con người thêm gắn kết hơn, yêu thương hơn. Khi ta biết sống vì người khác là khi ta biết cho đi, người biết cho đi là người biết bỏ qua cái tôi nhỏ nhen của bản thân, những lợi ích cá nhân để hướng đến khối sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đây là nền tảng để giúp nước nhà thêm vững chắc hơn. Người sống vì người khác là những người luôn luôn giúp đỡ, muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình; đồng thời sống yêu thương, chan hòa với những người xung quanh, không tính toán nhỏ nhen và luôn tìm cách lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến với mọi người. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống vì lợi ích cá nhâm vì tư lợi cá nhân sẵn sàng làm mọi việc để trục lợi. Lại có những người lạnh lùng vô cảm, lãnh đạm trước hoàn cảnh của người khác, của cuộc đời,… Những trường hợp này đều đáng chê trách và cần thay đổi bản thân mình, sống rộng lượng hơn và biết vì người khác hơn. Đất nước Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn được biết đến với truyền thống yêu thương, giúp đỡ, đoàn kết. Là thế hệ tiếp bước những truyền thống đó, ngay từ bây giờ chúng ta hãy biết sống vì người khác để cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 5.402
  • Dung lượng: 102,2 KB
Sắp xếp theo