Những mẫu mở đoạn nghị luận xã hội 10 mẫu mở đoạn nghị luận xã hội

Tài liệu Những mẫu mở đoạn nghị luận xã hội sẽ giúp học sinh biết cách mở đoạn khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Những mẫu mở đoạn nghị luận xã hội
Những mẫu mở đoạn nghị luận xã hội

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu 10 mẫu mở đoạn nghị luận xã hội hay nhất đến các bạn học sinh lớp 12, mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Những mẫu mở đoạn nghị luận xã hội

Mẫu số 1

Cuộc sống không thể thiếu đi ước mơ, dù bạn đã tìm thấy hay vẫn còn tìm kiếm thì chắc hẳn câu nói dưới đây sẽ đem lại cho bạn một động lực to lớn, giúp thổi bùng đam mê và khao khát để chinh phục ước mơ đó (Trích dẫn câu nói).

Mẫu số 2

Có người đã từng khẳng định: “Có điều kì diệu đã xảy đến với những người thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều” - Tình yêu thương là sức mạnh giúp xua tan mọi đau khổ, chia sẻ những khó khăn hay đau thương và gắn kết con người lại gần nhau hơn.

Mẫu số 3

Mỗi người có một định nghĩa khác nhau về hạnh phúc, đối với nhiều người hạnh phúc đơn giản chỉ là được sống với đam mê, theo đuổi ước mơ mà bản thân luôn hướng tới.

Mẫu số 4

Cuộc sống là một chặng đường với nhiều thử thách, sự khác biệt giữa người thành công và thất bại không phải là thiếu đi sức mạnh hay kiến thức, mà chính là thiếu mất ý chí, nghị lực.

Mẫu số 5

Sức khỏe là điều quý giá nhất của con người; khi có được sức khỏe, chúng ta có thể làm được tất cả mọi việc một cách dễ dàng hơn.

Mẫu số 6

Suzy Kassen đã nói rằng: “Hãy tin tưởng vào những kĩ năng của bản thân. Suy nghĩ tiêu cực có thể giết chết giấc mơ trước khi người khác kịp làm việc đó. Sự nghi ngờ giết chết nhiều giấc mơ nhiều hơn là thất bại”. Quả thật, sự tự tin chỉ đem đến cho con người rủi ro và thất bại.

Mẫu số 7

Xukhôm linxki đã từng nói: “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác” - Mỗi con người sống đều phải tạo ra cho mình những giá trị riêng thật tốt đẹp.

Mẫu số 8

Robert Collier đã khẳng định: “Cơ hội thành công của bạn trong mọi chuyện có thể được đo bằng niềm tin của bạn vào chính bản thân mình” - niềm tin thực sự có ý nghĩa đối với mỗi người.

Mẫu số 9

Lão Tử đã từng nói rằng: “Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi bé nhỏ đầu tiên” gợi ra bài học mọi việc trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng lại có giá trị lớn lao.

Mẫu số 10

C. Mác đã khẳng định rằng “ Tình bạn chân chính là viên ngọc quý ” - bạn bè thực sự có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, cần được trân trọng và yêu thương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 75
  • Lượt xem: 9.269
  • Dung lượng: 64 KB
Liên kết tải về
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • vy nguyễn
    vy nguyễn

    hay 😥

    Thích Phản hồi 15:57 07/04

    Chủ đề liên quan