Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về cách để trở thành người tinh tế Những bài văn hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội về cách để trở thành người tinh tế là một trong những đề tài rất hay để viết bài văn nghị luận xã hội về một tư tưởng đạo lí.

Nghị luận về làm thế nào để trở thành người tinh tế mang đến bài làm mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết bài văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm nghị luận về lối sống đẹp, nghị luận về lý tưởng sống của thanh niên hiện nay.

Nghị luận về làm thế nào để trở thành người tinh tế

Muốn trở thành người tinh tế, trước hết ta phải biết tinh tế là như thế nào. Tinh tế là sự quan tâm đến những chi tiết của những thứ nhỏ nhất mà ít ai để ý. Hoặc là một sự quan tâm nhỏ nhoi cho những người chúng ta không hề quen biết. Sự tinh tế giúp ta ghi điểm không ít vào ánh nhìn của người khác. Nếu muốn trở nên tinh tế, hãy trở nên thấu hiểu cho người khác và biết nhìn xung quanh.

Thực tế chúng ta không thể học để trở nên tinh tế. Tinh tế bắt nguồn từ bên trong rồi mới thể hiện ra bên ngoài nên hãy từng chút một cảm nhận sự nó bên trong. Rồi nó sẽ trở nên hoàn mỹ. Và ta sẽ trở nên tinh tế và hoàn hảo. Tinh tế chỉ đơn giản là một thói quen tốt đẹp của mỗi con người. Nó bắt nguồn từ những hành động nhỏ nhưng lại giúp cho cuộc sống tốt của ai đó hay cái gì thậm chí là bản thân tốt hơn một chút. Hãy chậm rãi, từng chút một. Bắt đầu từ việc lắng và thấu hiểu mọi người. Im lặng một chút và quan sát xung quanh. Kiên nhẫn rồi sẽ có được sự tinh tế như cách chúng ta ngưỡng mộ những người ta cho ta tinh tế. Đôi lúc im lặng cũng là một trong những cách giúp ta trở nên tinh tế hơn, việc đó giúp ta chú ý được phần nào về những thứ xung quanh. Hoặc thử chậm lại một chút xem. Chắc hẳn rằng chúng ta sẽ nhận ra mình bỏ quên khá nhiều thứ mà thú vị xung quanh. Thử nhìn kĩ và để ý hành động của những người xung quanh xem. Đó có thể là một hành động đẹp hay là một hành động dễ thương đấy. Hoặc là người khác đang cần giúp đỡ mà họ đang ngại không dám nhờ đấy. Hãy lại và hỏi họ cần gì xem sao? Thử nhìn kĩ lại bản thân mình có gì thiếu sót không nào? Đồng thời tinh tế không chỉ thể hiện qua hành động mà còn qua cả lời nói và cảm xúc trên gương mặt nữa. Hãy thử mỉm cười và nói cảm ơn khi nhận đồ từ các nhân viên của siêu thị, hay là nhận nước từ nhân viên phục vụ quán cà phê cuối cùng hãy mỉm cười và tạm biệt họ khi rời đi xem sao nó có thể khiến tinh thần họ tốt lên một chút thì sao? Chắc chắn những điều trên sẽ không làm ai khó chịu đâu. Trò chuyện, tiếp xúc, xã giao cũng có thể khiến ta biết cảm nhận cảm xúc của người khác và ta sẽ biết được thế nào là sự cảm thông với người khác.

Tất cả mọi thứ chỉ đơn thuần là giả thuyết. Chỉ quan trọng là bản thân có thực sự muốn để trở thành người tinh tế hay không mà thôi. Tinh tế không thể học mà có được, phải từ từ cảm nhận và tập cách thấu hiểu và quan sát mới trở thành được. Ai cũng có thể trở nên tinh tế nếu họ thật sự biết thấu hiểu và quan sát.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 2.488
  • Dung lượng: 100,2 KB
Sắp xếp theo