Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về việc chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về việc chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về về việc lựa chọn để nghĩ và lựa chọn để làm trong cuộc sống được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn viết về lối sống chan hòa, đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, viết đoạn văn về hiện tượng lười học của học sinh.

Đoạn văn suy nghĩ về việc chọn để nghĩ và chọn để làm

Mỗi người đều có những suy nghĩ bên trong và hành động bên ngoài. Tất cả đều góp phần nói lên con người bạn. Để cân bằng được giữa suy nghĩ và hành động, chúng ta cần cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Chọn để nghĩ là những băn khoăn, suy tư của con người trước một sự việc, hành động nào đó để giải quyết nó. Trước một sự việc, con người có thể sẽ có nhiều cách nghĩ khác nhau. Còn chọn để làm là việc chúng ta đưa ra quyết định, lựa chọn của mình để tiến hành thực tế hóa một sự việc, một suy nghĩ nào đó. Chọn để nghĩ và chọn để làm có mối quan hệ mật thiết với nhau: trước một sự việc chúng ta có thể có nhiều suy nghĩ, nhiều hướng giải quyết khác nhau để cân nhắc nhưng hãy đưa ra cho bản thân một cách làm hiệu quả nhất để tối ưu hóa cuộc sống của mình. Chọn để nghĩ sẽ là tiền đề, là bước đệm vững chắc trước khi con người chọn để làm; bởi suy nghĩ có tác động rất lớn tới hành động và là yếu tố tiền đề, tiên nhất để con người hành động. Cùng đối diện với một sự việc như nhau nhưng mỗi người sẽ có một cách nghĩ, một cách hành động khác nhau. Nếu ta càng suy nghĩ thấu đáo thì việc giải quyết vấn đề càng tốt đẹp và đạt hiệu quả cao hơn. Là một người học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, tu bổ đạo đức, chúng ta cũng cần có những suy nghĩ kĩ càng, sâu xa và chín chắn trước bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống của mình để có cách giải quyết tốt nhất, tối ưu nhất, giúp cuộc sống đi đến thành công nhanh chóng và chắc chắn hơn. Chúng ta ai cũng có những suy nghĩ và lựa chọn hành động cho riêng mình. Hãy suy nghĩ thấu đáo và hành động sáng suốt để tạo ra được những giá trị tốt đẹp cho bản thân và để sau này không có gì phải hối tiếc về những việc mình đã làm.

Viết đoạn văn suy nghĩ về việc chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống

Chọn để nghĩ và chọn để làm trong cuộc sống. Bởi lẽ cuộc sống vốn dĩ không thể biết trước được điều gì, con người luôn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức theo những cách bất ngờ nhất. Vậy nên con người có quyền lựa chọn cho mình một thái độ đúng đắn để nghĩ và làm, để sống một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa. Con người có thời gian để đổ lỗi cho mọi việc, mọi nhân tố khách quan nhưng liệu có thời gian để nhìn nhận lại chính bản thân mình? Con người đổ lỗi cho nghịch cảnh, cho cuộc sống quá khắc nghiệt nhưng liệu đã xem lại mình đã chọn đúng cho mình một thái độ, một cách sống, một cái nhìn hay chưa. Lựa chọn ấy phải đưa ra thật sự chuẩn xác để làm định hướng, kim chỉ nam cho những suy nghĩ và hành động sau này. Chọn để nghĩ sẽ là tiền đề, là bước trước khi con người chọn để làm bởi suy nghĩ có tác động rất lớn tới hành động. Cùng một sự việc như nhau nhưng cách mà con người đối mặt với nó mới chính là điều đáng quan tâm. Cùng gặp khó khăn, người mạnh mẽ, nghị lực sẽ chọn cho mình một cái nhìn thật lạc quan để suy nghĩ và hành động vượt qua khó khăn đó thay vì suy nghĩ một cách tiêu cực mù quáng. Việc chọn để nghĩ và chọn để làm sẽ quyết định số phận, cuộc đời của mỗi con người theo chiều hướng khác nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 8.672
Sắp xếp theo