Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân Những đoạn văn lớp 12 hay nhất

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân gồm 11 mẫu cực hay đạt điểm cao. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu ôn luyện trau dồi kiến thức để nhanh chóng biết cách viết đoạn văn nghị luận hay.

TOP 11 đoạn văn về sự thay đổi của bản thân ngắn gọn được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Vậy sau đây là 11 mẫu hay nhất mời các bạn cùng đón đọc nhé. Ngoài ra các em xem thêm một số đoạn văn mẫu như: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Dàn ý viết về sự thay đổi của bản thân

1. Mở đoạn

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: ý nghĩa của sự thay đổi bản thân.

2. Thân đoạn

a. Giải thích

  • Thay đổi bản thân: không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày.
  • Ý nghĩa: khuyên nhủ con người thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực để trở nên có ích hơn cho xã hội và hoàn thiện chính mình hơn.

b. Phân tích

- Biểu hiện của thay đổi bản thân:

  • Không ngừng nỗ lực học tập, tích lũy, tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Biết nhìn nhận vào những lỗi sai của mình, từ đó rút ra bài học và khắc phục.
  • Có ý thức vươn lên trong cuộc sống, sống có đam mê và cố gắng theo đuổi đam mê đó.

- Ý nghĩa của việc thay đổi bản thân:

  • Làm cho bản thân mình ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết.
  • Khắc phục được những khuyết điểm của bản thân mình từ đó được mọi người tín nhiệm, tin tưởng.
  • Người biết hoàn thiện bản thân sẽ tiến bộ từng ngày và nhận được tình yêu thương từ mọi người.

3. Kết đoạn

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ý nghĩa của sự thay đổi bản thân; đồng thời rút ra bài học và liên hệ bản thân.

Đoạn văn về sự thay đổi của bản thân ngắn gọn - Mẫu 1

Ở đời ai hay được chữ ngờ. Chúng ta không thể biết được ngày mai, ngày kia hay tương lai xa sẽ xảy ra chuyện gì. Vì vậy, mỗi người cần phải biết thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực, sống ở thế chủ động để giải quyết những tình huống xấu có thể xảy ra trong cuộc sống. Thay đổi bản thân và sống ở thế chủ động là có thể tự mình xoay sở, có biện pháp đối phó và khắc phục, không bị bất ngờ dẫn đến bất động không thể phản ứng được. Đó cũng là việc luôn biết làm chủ cuộc sống của mình, đề ra mục tiêu và thực hiện chúng một cách hoàn thiện, không để người khác phải nhắc nhở những công việc liên quan đến bản thân mình. Cuộc sống luôn mang đến những điều bất ngờ và khó lý giải. Bởi vậy, chúng ta phải luôn trong tâm thế chủ động và sẵn sàng đón nhận, giải quyết. Chúng ta càng giải quyết vấn đề nhiều thì càng trở nên nhạy bén và nhanh nhẹn với các tình huống trong cuộc sống. Không một ai có thể dự đoán trước được điều gì sẽ xảy đến với mình trong tương lai, vậy nên, tất cả đều phải chủ động chuẩn bị với những tình huống xấu. Khi đã có chuẩn bị, chúng ta sẽ chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề, không bối rối lúng túng và có cách giải quyết thích hợp. Khi có sự chuẩn bị trước, chúng ta có thể phát huy hết khả năng của bản thân, từ đó giảm thiểu thiệt hại cũng như có cơ hội xoay chuyển tình thế gặt hái được thành công trong công việc của mình. Và ngược lại, nếu như không có chuẩn bị, chúng ta sẽ hoàn toàn bất lực trước những gì xảy ra, để rồi khi mọi việc trôi qua lại tiếc nuối để rồi nói giá như. Cuộc sống là của bạn, lựa chọn sống như thế nào cũng là quyền của bạn nhưng nên nhớ rằng chuẩn bị trước không có gì là thừa, những cố gắng, công sức của bạn sau này ắt sẽ có câu trả lời xứng đáng.

Viết đoạn văn về sự thay đổi của bản thân ngắn gọn - Mẫu 2

Chúng ta ai cũng mang trong mình hi vọng được thành công, được trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên để đạt được điều đó, chúng ta phải thay đổi bản thân, hoàn thiện bản thân mình hơn từng ngày. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định, sự thay đổi bản thân có vai trò và ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cuộc sống con người. Thay đổi bản thân là việc mỗi người không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày. Mỗi con người thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực để trở nên có ích hơn cho xã hội và hoàn thiện chính mình hơn. Cuộc sống là sự trôi chảy của thời gian, luôn thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ từng phút. Do đó ta cần phải thay đổi bản thân mình để có thể thích nghi với những phương pháp mới, cách làm việc mới hiện đại và tiến bộ, đáp ứng nhu cầu của công việc, của xã hội. Sự thay đổi đó khiến cho cuộc sống của con người trở nên mới mẻ, tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều và ta đã biết chấp nhận những sự thay đổi diễn ra trước mắt để phù hợp với thời đại mà ta đang sống. Người biết thay đổi bản thân luôn đạt thành công nhờ trải qua thử thách, được trải nghiệm, rèn luyện ý chí, nghị lực, có niềm tin vào chính mình. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc thay đổi bản thân, vẫn còn hoài niệm về những cái đã cũ, những điều đã qua. Lại có những người thay đổi bản thân chưa đúng cách nên vẫn không đáp ứng được nhu cầu của xã hội,... Là một người học sinh trong kỉ nguyên mới, ta được tiếp thu với nền khoa học tiên tiến, chúng ta cần phải biết thay đổi bản thân, trau dồi bản thân tốt lên từng ngày để có thể phát triển tốt ưu nhất. Tuy nhiên, thay đổi thôi chưa đủ, chúng ta phải đổi thay sao cho đúng, hợp lí, phù hợp với nhu cầu của xã hội và mục tiêu của bản thân. Mỗi người một cuộc sống, một lựa chọn, hãy phấn đấu, sống hết mình và tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội.

Viết đoạn văn về sự thay đổi của bản thân ngắn - Mẫu 3

Không ai sinh ra đã hoàn hảo. Bất cứ ai trở nên hoàn hảo đều phải trải qua rèn luyện mới có được. Bởi thế, ý thức tự hoàn thiện bản thân, thay đổi bản thân là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi con người. Hiểu đơn giản, tự hoàn thiện bản thân là biết nhìn nhận, đánh giá về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm, điểm mạnh, điểm yếu… của bản thân mình; vượt lên khó khăn, trở ngại, không ngừng lao động, học tập, tư dưỡng rèn luyện; đồng thời phát huy ưu điểm, khắc phục sửa chữa khuyết điểm, học hỏi những điều hay điểm tốt của người khác để bản thân ngày càng một tốt hơn, tiến bộ hơn. Người có ý thức rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình luôn biết tự đánh giá mình, tích cực học hỏi ở người khác, rèn luyện bản thân theo những chuẩn mực phù hợp. Để ngày càng tiến bộ cần bạn nhất định phải không ngừng nâng cao năng lực tri thức và hoàn thiện kỹ năng, nhân cách, phẩm chất đạo đức cho mình. Trước hết, phải tự tin vào bản thân, quý trọng bản thân, đừng mặc cảm, tự ti với bản thân. Nhận rõ điểm yếu, điểm mạnh của mình, khắc phục và hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh, không ngừng học hỏi để ngày càng tiến bộ và hoàn thiện. Ai cũng cần phải tự hoàn thiện bản thân mình bởi mỗi người đều có điểm mạnh và điểm hạn chế riêng, việc bản thân tự hoàn thiện mình là tất yếu để đáp ứng đòi hỏi của xã hội. Tự hoàn thiện mình là phẩm chất quan trọng của thanh thiếu niên giúp cho cá nhân, gia đình và cộng đồng ngày càng tiến bộ.

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự thay đổi bản thân - Mẫu 4

Cuộc sống của chúng ta là một thế giới muôn màu, nơi chứa đựng những thứ đẹp đẽ, kì diệu nhưng cũng ẩn chứa vô vàn điều bất ngờ mà chúng ta không thể ngờ tới. Để làm chủ cuộc sống của mình, chúng ta cần học tập, rèn luyện và thay đổi bản thân. Thay đổi ở đây được hiểu là việc làm cho bản thân tốt hơn từng ngày, đó có thể là việc từ bỏ những thói quen, tính cách chưa tốt để hướng đến hoàn thiện bản thân theo hướng tốt đẹp, tích cực hơn. Biết thay đổi bản thân không chỉ giúp chúng ta tiến bộ từng ngày mà giúp thích nghi với hoàn cảnh sống. Cuộc sống không ngừng thay đổi hàng ngày, nếu chúng ta không thay đổi sẽ không thể theo kịp nhịp sống của xã hội, không đáp ứng được những nhu cầu bức thiết mà xã hội ấy đặt ra, từ đó trở nên lạc lõng, khác biệt với tất cả những người xung quanh. Sự xuất hiện và bùng nổ của đại dịch Covid 19 đã khiến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới có sự biến đổi lớn, Việt Nam cũng không nằm ngoài sự tác động ấy. Đại dịch Covid làm thay đổi cuộc sống, thói quen và cả những hoạt động thường ngày. Trong bối cảnh đại dịch kéo dài và ảnh hưởng trên diện rộng, Đảng, nhà nước và nhân dân ta buộc phải thích nghi và học cách "chung sống" với dịch. Sự thay đổi của người dân thể hiện trong chính ý thức phòng chống, cảnh giác với dịch bệnh, hình thành thói quen đeo khẩu trang, đảm bảo 5K trong phòng chống dịch. Qua đó có thể thấy được việc thích nghi và thay đổi với hoàn cảnh sống là vô cùng quan trọng.

Viết đoạn văn về sự thay đổi của bản thân - Mẫu 5

Mỗi con người muốn tiến bộ thì điều cần thiết và quan trọng nhất đó là việc không ngừng trau dồi, học hỏi và vượt qua bản thân mình. Có thể thấy, sự thay đổi, hoàn thiện bản thân có ý nghĩa, vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Thay đổi bản thân là việc mỗi người vượt qua cái tôi, những u mê, cám dỗ, thú vui của bản thân để hướng đến công việc, dự định, tập trung làm việc để phát triển bản thân và nuôi dưỡng cuộc sống, tương lai. Bên cạnh đó, thay đổi bản thân còn là việc chúng ta biết đứng dậy sau khi vấp ngã, bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Mỗi con người chúng ta ai cũng có cái tôi nhất định, có những thú vui riêng, nếu chúng ta biết tiết chế bản thân để học tập, làm việc, định hướng cho cuộc sống, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu của mình. Nếu không chiến thắng bản thân, chúng ta chạy theo những thú vui thì sẽ dần thụt lùi về sau và bị xã hội đào thải, không chiến thắng được bản thân thì sẽ thất bại trên mọi cuộc chiến. Bên cạnh đó, người có ý chí vượt qua mọi cám dỗ để hướng đến những điều tốt đẹp sẽ là tấm gương để người khác học tập theo, đồng thời góp phần phát triển xã hội, lan tỏa được những thông điệp tốt đẹp. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay vẫn còn có nhiều người sống buông thả, chạy theo u mê, thú vui của bản thân mà không phát triển con người, trau dồi kiến thức. Lại có những người vì quá ép buộc bản thân mình cố gắng mà bỏ lỡ những cơ hội, những vẻ đẹp của cuộc sống,… những người này đáng bị phê phán và chỉ trích. Một vòng đời của con người là hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên có được thành tựu riêng cho bản thân mình hay trở thành kẻ thất bại là do chính ta lựa chọn. Mỗi con người hãy tự nhận thức được tầm quan trọng của việc thay đổi, chiến thắng bản thân đồng thời hoàn thiện hơn con người của mình.

Viết đoạn văn suy nghĩ về sự thay đổi bản thân - Mẫu 6

Như chúng ta đã thấy, cuộc sống luôn luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Điều đó đồng nghĩa với việc bản thân chúng ta cũng phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của môi trường sống. Có một nhà văn đã từng viết: "chỉ khi chấp nhận sự thay đổi diễn ra trước mắt chúng ta mới có cuộc sống mới mẻ hơn." Quả đúng như vậy! Không thể phủ nhận một điều rằng, thế giới của chúng ta đang từng bước thay đổi: hiện đại và văn minh hơn. Sự thay đổi đó khiến cho cuộc sống của con người trở nên mới mẻ, tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều lần so với những năm về trước. Chúng ta đang sống ở thời đại 4.0 và ta không thể nào mang những suy nghĩ cổ hủ, lỗi thời áp dụng vào cuộc sống mới. Chính vì thế, chúng ta phải làm mới mình theo thời đại, phải biết chấp nhận những sự thay đổi diễn ra trước mắt để phù hợp với thời đại mà ta đang sống. Lấy một ví dụ điển hình như đèn điện giờ đây đã thay thế hoàn toàn cho đèn dầu, không ai còn dùng đèn dầu để thắp sáng nữa. Hay tiện nghi hơn, điện thoại di động đã ra đời thay thế cho những chiếc điện thoại bàn ngày xưa, con người giờ muốn liên lạc với nhau chỉ bằng một cuộc gọi thay vì phải gửi thư hàng mấy ngày mới đến nơi. Gắn với đời sống hiện đại, con người muốn tìm cho mình được những công việc tốt với mức thu nhập cao thì ta phải rèn luyện cho mình những kĩ năng cần thiết như kĩ năng tin học, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thành thạo các thứ tiếng. Có như vậy ta mới đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng và tìm kiếm được những cơ hội tốt cho mình. Tóm lại, muốn cuộc sống mới mẻ hơn thì ta phải học cách chấp nhận và thích nghi với những thay đổi diễn ra trước mắt. Đây là điều thật sự cần thiết của con người trong bối cảnh hội nhập như hiện nay.

Viết đoạn văn suy nghĩ về sự thay đổi bản thân - Mẫu 7

Thay đổi là thay cái này bằng cái khác hay là sự đổi khác, trở nên khác trước. Thay đổi chính mình là làm cho bản thân mình khác đi, loại bỏ cái xưa cũ, lạc hậu để tìm đến cái mới mẻ tiến bộ từ nhận thức, tình cảm đến hành động. Con người cần thay đổi chính mình. Bởi lẽ cuộc đời mỗi người luôn đối diện nhiều thứ thách, khó khăn, có thành công nhưng cũng không ít lần thất bại, có hạnh phúc và bất hạnh, có niềm vui và nỗi buồn đau,… Rất nhiều người trong chúng ta định nghĩa hạnh phúc là khi đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, bên cạnh những mục tiêu còn có nhiều yếu tố quyết định hạnh phúc của mỗi người, chẳng hạn như thói quen và suy nghĩ. Nếu bạn là một người bi quan, dù có đạt được bao nhiêu mục tiêu lớn đi chăng nữa, bạn vẫn không cảm thấy hạnh phúc. Do vậy, việc đầu tiên cần làm là thay đổi chính bản thân bạn trước. Nhờ có thay đổi bản thân mà con người luôn biết tìm tòi, học hỏi, sáng tạo. Nhờ đó, cuộc sống vật chất và tinh thần sẽ được cải thiện, góp phần thúc đẩy sự tiến bộ xã hội. Người biết thay đổi bản thân luôn đạt thành công nhờ trải qua thử thách, được trải nghiệm, rèn luyện ý chí, nghị lực, có niềm tin vào chính mình. Tuy nhiên vẫn tồn tại một bộ phận giới trẻ không thay đổi bản thân nên để lại nhiều hậu quả đáng tiếc: sống không có lí tưởng, ước mơ, hoài bão; trở nên lạc hậu, bi quan, chán nản, luôn gặp thất bại trên đường đời. Từ đoạn trích, mỗi người cần hiểu được sự thay đổi chính mình là cần thiết, từ đó tích cựa học tập và rèn luyện nhân cách, đạo đức, lối sống chuẩn mực.

Đoạn văn ý nghĩa của sự thay đổi bản thân - Mẫu 8

Cuộc sống là một chuỗi những khó khăn, thử thách yêu cầu mỗi chúng ta cần phải nỗ lực và thay đổi bản thân không ngừng để có thể thích nghi với từng trường hợp, từng hoàn cảnh. Chính vì vậy, sự thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng lớn và là một trong những yếu tố để làm nên thành công. Thay đổi bản thân có nghĩa là chúng ta thay đổi về quan niệm, tư tưởng, tư duy, phong cách học tập và làm việc, sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Cuộc sống là sự trôi đi của thời gian và cuộc sống luôn thay đổi từng giờ, từng ngày, thậm chí từng phút. Do vậy, ta cần phải thay đổi bản thân mình để có được những phương pháp mới, cách làm việc mới hiện đại và tiến bộ, đáp ứng nhu cầu của công việc, của xã hội. Ví dụ như trong mỗi kì thi, chúng ta cần phải chú ý nhiều đến những thay đổi trong quy chế thi, cách thức ra đề để có thể thay đổi hướng học tập, ôn thi phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, sự thay đổi bản thân chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta hiểu rõ được công việc và chính năng lực của mình, thay đổi theo hướng tích cực, phù hợp với khả năng cá nhân. Nếu chúng ta thay đổi không có kế hoạch, không nắm bắt được vấn đề cốt lõi thì sự thay đổi đó không chỉ gây mất thời gian, công sức mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Như vậy, để có thể thay đổi bản thân theo hướng tích cực, tiến bộ thì chúng ta cần cởi mở và liên tục nắm bắt tình hình công việc, lựa chọn thời điểm thích hợp để thay đổi sao cho phù hợp với khả năng của bản thân và điều kiện của xã hội.

Đoạn văn ý nghĩa của sự thay đổi bản thân - Mẫu 9

Mỗi con người muốn tiến bộ thì điều cần thiết và quan trọng nhất đó là việc không ngừng trau dồi, học hỏi và làm mới bản thân. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định: sự thay đổi của bản thân mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người. Vậy như thế nào là thay đổi bản thân? Thay đổi bản thân là việc mỗi chúng ta hằng ngày không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình theo hướng tích cực hơn, tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn để có được một cuộc sống tốt đẹp và giúp ích cho xã hội. Người không nỗ lực để thay đổi bản thân là những người không ngừng nỗ lực học tập, tích lũy, tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó là việc biết nhìn nhận vào những lỗi sai của mình, từ đó rút ra bài học và khắc phục. Việc thay đổi bản thân còn được thể hiện ở việc người đó có ý thức vươn lên trong cuộc sống, sống có đam mê và cố gắng theo đuổi đam mê đó. Việc thay đổi bản thân mang lại nhiều lợi ích, ý nghĩa to lớn cho mỗi con người. Nó làm cho bản thân chúng ta ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết. Chúng ta sẽ khắc phục được những khuyết điểm của bản thân mình từ đó sẽ được mọi người tín nhiệm, tin tưởng, công việc cũng sẽ thuận lợi hơn. Người biết hoàn thiện bản thân sẽ tiến bộ từng ngày và nhận được tình yêu thương từ mọi người. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa có ý thức vươn lên trong cuộc sống, thay đổi bản thân cũng như khắc phục những khuyết điểm của bản thân. Lại có những người sống an phận, nghe theo sự sắp đặt của người khác hoặc quá lười biếng,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán. Một vòng đời của con người là hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên có được thành tựu riêng cho bản thân mình hay trở thành kẻ thất bại là do chính ta lựa chọn. Mỗi con người hãy tự nhận thức được tầm quan trọng của việc thay đổi bản thân đồng thời hoàn thiện hơn con người của mình.

Ý nghĩa của sự thay đổi bản thân - Mẫu 10

 Xã hội hiện đại đang thay đổi và phát triển từng ngày, để hòa nhập và khẳng định giá trị của bản thân, mỗi người chúng ta cần có ý thức thay đổi bản thân để hoàn thiện mình. Thay đổi bản thân là việc học hỏi mở rộng hiểu biết, phát triển bản thân theo hướng tiến bộ, tích cực. Việc thay đổi bản thân là vô cùng cần thiết, nó không chỉ giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách, năng lực, giúp con người vững vàng, bản lĩnh hơn trước những thay đổi và tác động của cuộc sống. Người biết thay đổi bản thân là những người không ngừng cố gắng học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để tiến bộ và có thể đáp ứng được những yêu cầu phát triển của xã hội. Không chỉ học hỏi để mở rộng kiến thức, họ còn là những người biết tự nhận thức về mình, không chỉ là nhận thức được sở trường, thế mạnh của bản thân mà còn dám nhìn thẳng vào những lỗi lầm, sẵn sàng sửa chữa và thay đổi. Thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó giúp con người ngày càng tốt hơn, có thêm kiến thức, bản lĩnh sống. Người có ý thức thay đổi bản thân còn nhận được sự yêu quý, tín nhiệm của những người xung quanh. Bên cạnh những người biết thay đổi để tiến bộ thì cũng có không ít người có lối sống cố chấp, bảo thủ, không chịu thay đổi bản thân. Cũng có không ít người sống lười biếng, không có ý thức trau dồi kiến thức, sống nhưng không có mục tiêu, ước mơ. Những người như vậy sẽ chẳng bao giờ có thể tiến bộ, việc cố chấp không chịu thay đổi còn khiến họ tụt hậu với cuộc sống, với những người xung quanh. Để có một cuộc sống ý nghĩa, ngay từ bây giờ chúng ta hãy học cách hòa nhập với cuộc sống đang không ngừng biến đổi ngoài kia, thay đổi bản thân để ngày càng tiến bộ, hoàn thiện.

Viết đoạn văn về sự thay đổi của bản thân - Mẫu 11

Ai ai cũng xác định cho mình một câu châm ngôn để sống và học tập theo. Trong đó không thể không nhắc đến một quan niệm nổi tiếng "Sống tức là thay đổi". Vậy sống là gì? Tại sao sống phải thay đổi? Tôi cũng không biết giải thích sống là như thế nào chỉ biết đó là sự tồn tại của con người trên Trái đất. Cuộc sống luôn thay đổi đòi hỏi mỗi người phải không ngừng nắm bắt, nỗ lực để thay đổi theo nếu không bạn sẽ bị chính xã hội đào thải. Tiêu biểu như Mark Zackerberg - người sáng lập ra Facebook, thu hút được sự quan tâm và sử dụng của rất nhiều người. Nhưng đâu có nghĩa là đã sáng tạo ra, nhận được sự mến mộ của công chúng thì nó sẽ không bao giờ bị đào thải. Không bao giờ, như các bạn đã quan sát, Facebook luôn diện những bộ quần áo mới qua từng năm tháng chứ không khoác mãi chiếc áo cũ được. Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, đòi hỏi chúng ta phải biến đổi không ngừng, thay đổi từ suy nghĩ, quan điểm đến tác phong trong công việc. Hơn thế nữa, bạn cũng đừng bao giờ nuôi cho mình một suy nghĩ, cứ sống thôi, chẳng phải thay đổi gì cả. Đó là một điều vô cùng đáng trách. Tuy nhiên, thay đổi thôi chưa đủ. Bạn phải đổi thay sao cho đúng, hợp lí, phù hợp đối với những gì mà xã hội đưa ra chứ đừng thay đổi một cách bừa phứa. Làm như vậy bạn vừa tốn công lại không đáp ứng được thị hiếu của xã hội. Thật vậy, quan niệm trên là hoàn toàn đúng. Mỗi người hãy xác định cho mình một lí tưởng sống, lấy nó làm động lực vươn lên.

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
74
  • Lượt tải: 89
  • Lượt xem: 130.344
  • Dung lượng: 195,8 KB
Sắp xếp theo