Những mẫu kết đoạn nghị luận xã hội 20 mẫu kết đoạn nhanh nghị luận xã hội

Kết đoạn nghị luận xã hội là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh lớp 12 tham khảo. Kết đoạn nhanh cho bài nghị xã hội mang đến 20 mẫu hay nhất. Qua đó giúp các em học sinh tham khảo để có những gợi ý kết đoạn nhanh vừa đủ ý, vừa ấn tượng.

Kết đoạn nghị luận xã hội nhằm thông báo về sự kết thúc của việc trình bày vấn đề, nêu đánh giá khái quát của người viết về những khía cạnh nổi bật nhất của vấn đề; gợi liên tưởng rộng hơn, sâu sắc hơn. Kết đoạn không trình bày lan man, dài dòng hoặc lặp lại sự giảng giải, minh họa, nhận xét một cách chi tiết mà chỉ cần ngắn gọn khoảng 2-3 dòng. Vậy dưới đây là TOP 20 Kết đoạn nghị luận xã hội hay nhất, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

TOP 20 mẫu kết đoạn nhanh nghị luận xã hội

Cách viết kết đoạn nghị luận xã hội

  • Liên hệ với bản thân.
  • Liên hệ với những vấn đề tương tự. Hoặc mở rộng vấn đề, có thể kết lại bằng một danh ngôn hay câu nói nổi tiếng.

Kết đoạn nghị luận xã hội học sinh giỏi

Mẫu số 1

“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn” - chỉ cần có niềm tin, chúng ta sẽ vượt qua mọi thử thách ở phía trước để gặt hái được những thành công.

Mẫu số 2

“Cơ hội giống như bình minh, nếu bạn chờ quá lâu, bạn sẽ bỏ lỡ nó” - hãy nắm lấy mọi cơ hội trong cuộc đời để hiện thực hóa những mục tiêu, ước mơ mà bản thân đã đặt ra.

Mẫu số 3

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…” (Để gió cuốn đi) - Hãy biết trao đi yêu thương để nhận được yêu thương, cũng như có được một cuộc sống hạnh phúc, một xã hội ngày càng văn minh hơn.

Mẫu số 4

Trao đi yêu thương không có nghĩa sẽ nhận lại yêu thương, điều quan trọng là bạn đã sống hết mình, nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống vẫn còn những khó khăn, thử thách ở phía trước.

Mẫu số 5

Con người cần có lòng tự tin, nhưng không tự tin đến mức tự phụ; Con người cũng cần có lòng khiêm tốn, nhưng không khiêm tốn đến mức đánh mất sự tự tin của chính mình.

Mẫu số 6

Không có gì là tuyệt đối, sai lầm giúp chúng ta rút ra được những bài học quý giá, từ đó biết sửa sai và trưởng thành hơn trong cuộc sống còn nhiều thử thách phía trước.

Mẫu số 7

Lòng tin giống như một tờ giấy trắng, bị nhuốm bẩn sẽ không thể nào được sử dụng. Hãy giữ gìn và coi trọng lòng tin của người khác dành cho chính mình.

Mẫu số 8

Khi còn là học sinh, chúng ta cần hiểu được giá trị của (vấn đề nghị luận) đối với cuộc sống của mỗi người. Từ đó, mỗi người sẽ có cái nhìn đúng đắn nhất về cuộc đời.

Mẫu số 9

Chúng ta vẫn thường bắt đầu viết lên cuộc đời hạnh phúc của mình từ những điều bình yên và giản dị như vậy. Bài học... sẽ là tấm gương phản chiếu cuộc đời tôi mãi mãi mang theo.

Mẫu số 10

Trích dẫn: “...” là bài học cuộc đời được góp nhặt. Giống như giọt mật ong được chắt chiu từ công sức lao động của những chú ong chăm chỉ để lại cho đời. Mang theo hành trang này bên mình, tôi tin, những người trẻ chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai không xa.

Mẫu số 11

Cuộc đời là những chuyến phiêu lưu trong đó con người là những người du hành không biết mệt mỏi. Bài học/ trích dẫn … đã giúp ta hiểu thêm về những giá trị tốt đẹp mà ta cần khám phá.

Mẫu số 12

Cuộc sống quanh ta muôn màu muôn vẻ vẫn còn đó + màu sắc tương ứng với VĐNL. Bằng những nhận thức và hành động tích cực, mỗi người hãy tô điểm sắc màu tươi sáng cho bức tranh cuộc sống luôn chan hòa, ấm áp.

Mẫu số 13

“Hạnh phúc nằm trong tay bạn” - chính bạn là người quyết định hạnh phúc của mình, vì vậy hãy bảo vệ và vun đắp hạnh phúc sao cho thật chu toàn.,

Mẫu số 14

Sau cơn mưa sẽ có cầu vồng - mọi khó khăn đến cuối cùng cũng sẽ qua đi, chỉ cần con người suy nghĩ tích cực, chủ động đối diện và chấp nhận hiện thức để đến với tương lai thành công hơn.

Mẫu số 15

Ngạn ngữ Nga có câu: “Chiến trường thử thách người dũng cảm. Cơn giận thử thách người khôn ngoan. Khó khăn thử thách bạn bè”. Chỉ trong khó khăn hoạn nạn mới rõ lòng nhau. bạn bề tuy không cùng huyết thống nhưng có mối gắn kết bền chặt như keo sơn. ngợi ca về tình ban chân thành, có người từng nói: “Bạn là người đến với ta khi mọi người đã bỏ đi”.

Mẫu số 16

Tình bạn là tình cao quý và không thể so sánh với bất kì một tài sản hay vật chất nào trên trái đất này. Cuộc sống thật sự có ý nghĩa là cuộc sống xung quanh ta có nhiều bạn bè tốt, nhiều mối quan hệ tôt giữa con người với con người mà tình bạn là một minh chứng.Thật may mắn cho ai có được những người bạn tốt đê vượt qua những bât trắc trong cuộc đời này.

Mẫu số 17

Nhà văn, nhà giáo dục người Mỹ, Helen Keller từng nói: “Kết quả cao nhất của giáo dục là sự khoan dung” (The highest result of education is tolerance). Khoan dung là cốt lõi của tính thiện của con người và sự bình yên đời sống. Thế nhưng, với bản thân bạn không thể khoan dung được vì điều đó sẽ tạo ra tính ỷ lại, sự lười biếng của chính bạn. Bởi thế, Loubert từng nhắc nhở: “Bạn hãy hiền dịu bao dung với tất cả mọi người trừ chính mình”.

Mẫu số 18

Lòng tự trọng là thứ cơ bản và cần thiết đối với mỗi con người. Có lòng tự trọng, bạn mới có được sự tôn trọng của người khác đối với bản thân mình. Bạn phải là người đầu tiên tôn trọng giá trị bản thân mình. Ai ai cũng đều không hoàn hảo nhưng họ vẫn có những thứ để tự hào về con người của mình.

Mẫu số 19

Tình yêu thương là hạnh phúc của con người. Chúng ta phải có tình thương để đem lại hạnh phúc. Phải nuôi dưỡng tình thương đó lan rộng ra cộng đồng. Không những đem lại hạnh phúc cho người khác mà là hạnh phúc cho chính mình.

Mẫu số 20

Như vậy, VĐNL chính là một tia sáng lấp lánh tạo nên vầng hào quang cho những ai đang sở hữu. Trên bầu trời ngàn vạn vì tinh tú, hãy là một ngôi sao tỏa sáng rạng ngời với ánh sáng của + VĐNL.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
74
  • Lượt tải: 382
  • Lượt xem: 108.111
  • Dung lượng: 122,9 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan