Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sự kiên định trong cuộc sống Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sự kiên định trong cuộc sống tổng hợp 2 đoạn văn mẫu hay nhất. Qua 2 đoạn văn viết về sự kiên định của Download.vn giúp các bạn học sinh có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi vốn từ củng cố kỹ năng viết văn đoạn văn ngày một hay hơn.

Viết đoạn văn 200 chữ về sự kiên định siêu hay dưới đây sẽ là tư liệu hữu ích, giúp các bạn học sinh tự tin không phải lo nghĩ quá nhiều về việc làm sao để viết được đoạn văn hay. Các bạn hãy vận dụng thật tốt 2 mẫu dưới đây một cách linh hoạt, dùng cách diễn đạt của mình để bài văn trở nên đầy đủ, hay nhất nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về hạnh phúc.

Viết đoạn văn 200 chữ về sự kiên định

Kiên định giúp con người đạt được mọi thành công. Kiên định là sự vững vàng, không cúi đầu trước thất bại, không buông bỏ cho đến khi đạt được mục tiêu đặt ra. Người có lòng kiên định luôn biết cố gắng phấn đấu, không ngại khó khăn, thất bại trên con đường dẫn đến thành công. Kiên trì giúp con người rèn luyện ý chí, nghị lực từ đó không dễ dàng bị vấp ngã. Kiên định làm cho con người trở nên bản lĩnh hơn, không sợ hãi hay lùi bước trước những khó khăn có thể xảy đến trong cuộc sống. Đức tính kiên định làm khởi sinh những phẩm chất đẹp, là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong nhiều lĩnh vực. Trước khó khăn hay thất bại, người có lòng kiên định có thể tích góp được cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá và sự dẻo dai, bền bỉ. Người không có tính kiên định thường chán nản, bỏ dở mọi việc giữa chừng, khó thành công trong mọi việc. Muốn rèn luyện đức tính này, trước hết, phải có một tình yêu đối với công việc, sống có trách nhiệm với bản thân và với người khác, không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn, thử thách. Tuy nhiên kiên định nhưng không cố chấp, bảo thủ, biết sửa sai, biết dừng lại đúng lúc. Không phải khó khăn nào con người cũng chiến thắng, thất bại nào cũng được đền bù nhưng nếu biết hành động bằng một ý chí kiên định, một tinh thần quả cảm, nhất định chúng ta có thể gặt hái được thành công.

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ bàn về tính kiên định

Edward Bulwer Lytton từng nói: “Ai thận trọng quan sát và kiên định với mục tiêu sẽ tự nhiên dần trở thành bậc anh tài”. Kiên định có nghĩa là giữ vững ý định, bền gan vững chí, tin tưởng vào bản thân mình, không dao động trước mọi khó khăn, trở lực, có thể vui vẻ đón nhận khó khăn trong cuộc đời mà vượt lên. Người kiên định là người sống có lập trường, tin tưởng ở bản thân, quả quyết trong hành động, luôn hướng đến một mục tiêu đã định. Có thể thấy, kiên định là yếu tố quan trọng nhất để dẫn đến thành công của một người. Kiên định là nguồn sức mạnh làm nên mọi chiến thắng. Kiên định với lý tưởng, mục tiêu giúp con người không bị xao nhãng khi làm việc, tập trung tốt nhất cho công việc đang diễn ra, kịp thời điều chỉnh, sửa đổi khi xảy ra sai lầm. Người kiên định luôn truyền cảm hứng cho người khác, giúp mọi người xung quanh thêm tin tưởng, lạc quan vào công việc mình đang làm và mục tiêu mình đang hướng tới. Chính sự kiên định, vững vàng giúp con người trở nên bình tĩnh khi vấp phải khó khăn, thử thách, từng bước vượt qua để tiến tới thành công. Tuy nhiên, kiên định không có nghĩa là cố chấp, bảo thủ mà phải luôn năng động tiếp nhận cái mới mẻ, đúng đắn, có những điều chỉnh, thay đổi hợp lý, đảm bảo hiệu quả và thành công trong công việc. Rèn luyện tính kiên định không gì quan trọng bằng giữ vững ý chí, chăm chỉ làm việc, vạch ra kế hoạch và mục tiêu rõ ràng khi hành động, bình tĩnh khi gặp khó khăn trở ngại. Khi sai lầm xảy ra, phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Luôn lạc quan, tin tưởng trong công việc. Đừng nghĩa đến những thành tựu lớn lao trước khi bạn biết làm việc một cách bình thường . Người tạo ra sự khác biệt LỚN NHẤT thường là người làm những điều NHỎ NHẶT một cách kiên định. Chúng ta không có quyền bắt người khác phải làm gì cho mình, thế nhưng ít nhất cũng có quyền lựa chọn cho mình một hướng đi trong cuộc sống, luôn luôn đừng để những người bên cạnh làm chệch hướng nếu cho là đúng thì nên kiên định mà đi, một ngày nào sẽ nhìn thấy ánh sáng hi vọng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 3.949
  • Dung lượng: 106,8 KB
Sắp xếp theo