Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn suy nghĩ về Sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn suy nghĩ về Sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ mang đến đoạn văn mẫu hay nhất được Download.vn đăng tải trong bài viết dưới đây. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo, trau dồi kiến thức, củng cố kỹ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội ngày một hay hơn.

Sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ là khi chúng ta biết đặt bản thân mình vào vị trí của cha mẹ và trải qua những cảm xúc của họ. Vậy dưới đây là đoạn văn mẫu hay nhất viết về sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ, mời các bạn theo dõi. Ngoài ta các bạn xem thêm đoạn văn nghị luận về lòng kiên trì.

Viết đoạn văn sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Từ bao đời nay, cha mẹ luôn là những người có công lao to lớn trong việc sinh thành nuôi dưỡng con cái nên người. Bổn phận làm con như chúng ta sống cần có sự thấu hiểu đối với cha mẹ để cuộc sống thêm tràn ngập tình yêu thương hơn. Sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ là việc mỗi người con đặt mình vào vị trí của cha mẹ, hiểu cho cha mẹ, không cãi lời cha mẹ, nghe theo những lời khuyên bảo, chỉ dạy có ích của cha mẹ để hoàn thiện bản thân cũng như yêu thương cha mẹ nhiều hơn. Sự thấu hiểu nói chung và sự thấu hiểu của con cái đối với cha mẹ nói riêng bao đời nay đều rất quan trọng và làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, văn minh hơn, tình cảm hơn. Cha mẹ mỗi người chỉ có một, ta không thể tìm người thay thế được cha mẹ mình trong cuộc sống. Cha mẹ cũng là người hết mực yêu thương ta, mang đến cho ta những điều tốt đẹp nhất, nuôi nấng ta, dạy dỗ ta nên người, chăm sóc ta từng miếng ăn giấc ngủ, cho đi mà không đòi hỏi đền đáp lại. Chính vì thế, việc thấu hiểu, biết ơn, yêu thương, trân trọng cha mẹ là những việc mà những người con chúng ta phải làm đối với cha mẹ. Khi con cái thấu hiểu cho cha mẹ sẽ khiến ta có những hành động thiết thực giúp đỡ cha mẹ, làm cho đời sống gia đình thêm hạnh phúc, viên mãn hơn. Thấu hiểu làm con người gắn kết hơn, trong gia đình nếu không có sự thấu hiểu sẽ mất đi liên kết, mọi người chỉ chú tâm vào bản thân mình mà không quan tâm, chăm lo cho người khác; gia đình ấy sẽ càng nguội lạnh đi và dần xa cách nhau. Là người học sinh - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước cũng là những người con trong gia đình, chúng ta cần có trách nhiệm thấu hiểu cho cha mẹ, yêu thương cha mẹ, nỗ lực giúp đỡ cha mẹ những công việc trong gia đình trong khả năng của mình; đoàn kết, đùm bọc các anh chị em của mình để cha mẹ được vui lòng. Gia đình có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào con người, mỗi ngày chúng ta hãy cố gắng nhiều hơn một chút, vun đắp nhiều hơn một chút thì gia đình sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và xã hội cũng từ đó trở nên tốt đẹp, văn minh hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 2.280
  • Dung lượng: 97,5 KB
Sắp xếp theo