Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống chậm Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống chậm mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của việc sống chậm được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn suy nghĩ về cách để tạo ra những điều phi thường trong cuộc sống, đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn về ý nghĩa của việc sống chậm hay nhất

Tôi đã từng nghe ai đó nói một câu rằng : “Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn.” Câu nói ấy thật sự rất có giá trị đối với tôi. Dường như trong cuộc sống quá nhiều xô bồ,áp lục và đua chen, người ta thường hay bị cuốn vào vòng xoáy của sự chạy đua, tăng tốc để rồi quên đi mất giá trị sống đích thực của mình. Đặc biệt các bạn trẻ - những người lần đầu chạm chân vào ngưỡng cửa của sự trưởng thành, cuộc sống mới thường hấp dẫn và thôi thúc các bạn thử sức, khám phá mình ở nhiều phương diện.Cũng bởi thế, không có gì là lạ khi các bạn chọn cho mình lối sống nhanh, sống vội vàng, gấp gáp .Sống nhanh không phải là không tốt nhưng đôi khi sự sống nhanh cho một bước chạy đà ấy lại buộc con người phải đánh đổi thời gian , những mối quan hệ và tình cảm tốt đẹp xung quanh. Để rồi quá bận bịu với công việc mà đôi khi ta quên đi mất rằng, một lúc nào đó trong cuộc đời, ta cũng cần có những thời khắc sống chậm lại để biết lắng nghe, để quan tâm, chia sẻ và yêu thương mọi người. Sống chậm tức là con người sống một cách bình tĩnh, thư giãn, thoải mái, sống để lắng nghe trái tim mình và cảm nhận điều gì là tốt nhất cho bản thân và cho những người xung quanh. Khi ta sống chậm, tự nhiên ta sẽ nhìn thấy từng ngày ,từng ngày cuộc đời này trôi qua đều vô cùng ý nghĩa. Sống chậm cho ta khoảng lặng để rút ra kinh nghiệm từ những thất bại và thêm niềm hi vọng cho tương lai. Tâm hồn mỗi người trẻ tuổi sẽ trở nên thâm trầm, sâu sắc, chín chắn và trưởng thành hơn. Sống chậm, đồng thời, sẽ giúp chúng ta thay đổi cả những suy nghĩ của mình. Chúng ta sẽ không còn những suy nghĩ ích kỉ, chỉ biết lo cho bản thân mà còn biết quan tâm đến cả những người xung quanh. Cuộc sống vẫn cứ hối hả trôi đi, và con người cũng bị cuốn vào nhịp hối hả ấy. Thi thoảng, hãy sống chậm lại, để cảm nhận cuộc sống, và để yêu thương nhiều hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 11.176
  • Dung lượng: 92,5 KB
Sắp xếp theo