Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về tác hại của lối sống bảo thủ Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về tác hại của lối sống bảo thủ mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn 200 chữ về tác hại của lối sống bảo thủ được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về sống vì người khác, đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn, đoạn văn nghị luận về tinh thần hợp tác với mọi người.

Viết đoạn văn 200 chữ về tác hại của lối sống bảo thủ

Lối sống bảo thủ không quá xa lạ trong mỗi người. Bảo thủ được hiểu là khăng khăng với quan điểm của mình, luôn cho rằng mình đúng và không để tâm đến ý kiến của những người xung quanh. Người mang lối sống bảo thủ thường rất hay cáu kỉnh, hay tỏ vẻ ta đây hơn người. Họ có những suy nghĩ sai lầm ấy chính bởi đã không ý thức được tác hại của lối sống bảo thủ. Với cá nhân, bảo thủ làm kiến thức của ta hạn hẹp. Ta không chịu tiếp nhận cái mới, chỉ cho rằng mình đúng, mình hay thì mãi mãi ta chỉ có thể là ếch ngồi đáy giếng. Bên cạnh đó, nó còn khiến con người rất dễ mắc sai lầm và gặp phải thất bại do không biết lắng nghe, không chịu thay đổi. Cá nhân với lối bảo thủ sẽ không nhận được sự giúp đỡ hay yêu quý từ mọi người xung quanh. Sự bảo thủ chỉ cản trở ta phát triển toàn diện và về lâu dài, nó còn làm các mối quan hệ của ta bị thu hẹp đi. Nếu trong một tập thể mà ai cũng bảo thủ thì tập thể sẽ đi đâu về đâu? Không có sự phát triển hay tiến bộ nào có được nếu con người chỉ biết ta đây và cho rằng mình là trên hết, trước hết. Còn nếu bạn dùng sự bao biện và bảo rằng không phải bạn bảo thủ mà bạn cá tính thì điều đó càng đáng lên án? Xã hội ngày một thay đổi, cứ bảo thủ thì sẽ chỉ còn mình ta với những sai lầm. Chúng ta phải học cách bao dung, lắng nghe. Điều chưa tốt có thể không thể sửa được ngay trong ngày một ngày hai nhưng ta cần cố gắng vì sự phát triển của chính bản thân mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 265
  • Dung lượng: 94,7 KB
Sắp xếp theo