Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về công dân toàn cầu (4 Mẫu) Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn về công dân toàn cầu gồm 4 mẫu cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn.

Chia sẻ suy nghĩ của bạn về một công dân toàn cầu là đề tài nghị luận xã hội 200 chữ cực hay. Qua đó giúp các em lớp 12 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tính tự chủ, đoạn văn nghị luận về ô nhiễm môi trường.

Viết đoạn văn về công dân toàn cầu

Ở thời đại 4.0 này, con người ngày càng hòa nhập hơn. Chúng ta có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn. Chúng ta không còn chỉ là công dân của một đất nước mà trở thành công dân của toàn cầu. Công dân toàn cầu là những người sống và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau. Họ có thể có một hoặc nhiều quốc tịch mà không bị rào cản về ranh giới, địa lí cũng như văn hóa của các quốc gia trong nhận thức của mình. Công dân toàn cầu hay con người nói chung cùng nhau chung sống ở trên hành tinh này và chúng ta có trách nhiệm gắn kết với nhau để đưa thế giới phát triển theo hướng văn minh hơn. Công dân toàn cầu chỉ những người sống trên hành tinh này, có ý thức xây dựng và phát triển bản thân cũng như quê hương, đất nước của mình. Nếu không hòa nhập, con người sẽ khó vươn xa hơn được ra môi trường quốc tế, việc hòa nhập công dân toàn cầu giúp con người có nhiều cơ hội hơn để học tập, làm việc ở những nước phát triển hơn góp phần cống hiến cho nhân loại. Việc hội nhập, phát triển không chỉ đưa con người lại gần nhau hơn mà nó còn giúp cho mối quan hệ giữa các quốc gia trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của việc hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu. Lại có những người đua đòi, chạy theo lối sống phương tây mà làm mất đi những nét đẹp văn hóa dân tộc,… Mỗi chúng ta được sống trong thời buổi hội nhập hiện nay cần cố gắng học tập, trau dồi bản thân, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại. Tuy nhiên hãy luôn tự hào về quê hương, đất nước mình, hòa nhập nhưng không hòa tan. Mỗi người cần biết cân bằng giữa việc phát triển tầm cỡ thế giới với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc để đất nước ngày càng phát triển bền vững hơn.

Nghị luận về công dân toàn cầu

Công dân toàn cầu là những người có thể sống và làm việc ở một hay nhiều quốc gia khác nhau, họ có thể vượt qua những ranh giới về không gian, thời gian, văn hóa,…Nhưng những công việc mà họ làm phải mang lại lợi ích cho cộng đồng toàn cầu. Là công dân toàn cầu rất cần những kiến thức về đất nước và thế giới; những kỹ năng toàn cầu như: kỹ năng Internet, kỹ năng giao tiếp toàn cầu, việc sử dụng ngôn ngữ toàn cầu. ý thức toàn cầu. Nền tảng của một công dân toàn cầu là ý thức về bản thân và dân tộc đất nước mình. Ý thức toàn cầu chính là hòa nhập nhưng không được hòa tan, tiếp thu cái mới hiện đại nhưng cũng phải có chọn lọc và vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của dân tộc, đó là quá trình “hòa nhập nhưng không hòa tan”. Để trở thành một công dân toàn cầu, các bạn trẻ cần có ý thức cố gắng trong học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân, những kiến thức của quốc gia dân tộc và cả những kiến thức trên thế giới, những xu hướng của toàn cầu. Bên cạnh việc tiếp thu, học hỏi kiến thức thì giới trẻ nhất thiết cần có những trải nghiệm trong cuộc sống để hình thành nên những kỹ năng sống. Hình thành tư duy toàn cầu, ý thức toàn cầu, ý thức dân tộc sao cho đúng đắn. Tuy nhiên giới trẻ Việt đang gặp phải những vấn đề không nhỏ trong việc trở thành những công dân toàn cầu chân chính: thiếu sự quan tâm cần thiết về các vấn đề quốc gia và thế giới, những xu thế, những cơ hội, những cánh cửa lúng túng trong những kỹ năng toàn cầu, môi trường làm việc quốc tế thường đòi hỏi những kỹ năng mà người Việt Nam chưa phát huy hiệu quả, khả năng sử dụng ngoại ngữ còn hạn chế.

Viết đoạn văn suy nghĩ về công dân toàn cầu

Trong thời đại công dân toàn cầu, việc học tập và phấn đấu để trở thành công dân toàn cầu là điều vô cùng quan trọng. Và mỗi người đều cần thay đổi để trở thành công dân toàn cầu và nhất là thế hệ thanh niên. Công dân toàn cầu được hiểu là người có năng lực, kĩ năng để có thể không chỉ hoạt động trong nước mà còn có thể làm việc và phấn đấu trong môi trường quốc tế với tinh thần hội nhập cao độ. Và muốn thành công dân toàn cầu, kiến thức là điều không thể thiếu trong mỗi người. Kiến thức vững chắc sẽ giúp con người đủ tự tin để khẳng định vươn mình. Bên cạnh đó, ta còn cần trau dồi ngoại ngữ. Bạn sẽ không thể giao tiếp, không thể hòa nhập khi thiếu đi vốn ngoại ngữ. Nếu chỉ mang theo tư tưởng ếch ngồi đáy giếng thì ta rất khó để thành công. Giữa một thế giới rộng lớn, con người cần gạt bỏ cái tôi cá nhân và hòa nhập, học hỏi không ngừng với mọi người xung quanh. Thời đại này đang không ngừng đổi thay, không ngừng dịch chuyển. Thái độ, hành động của ta sẽ quyết định tất cả. Bạn và tôi, chúng ta là con người của thời đại số, hãy biết tận dụng tài nguyên và không ngừng cố gắng vì internet ở muôn nơi và cho ta muôn vàn khám phá. Dù đứng ở đâu thì ta cũng có thể tỏa sáng theo cách của riêng mình và là người công dân toàn cầu đúng nghĩa. Nhưng hãy là người công dân luôn mang theo cả đạo đức, tri thức. Và dẫu có toàn cầu hóa đến đâu thì cũng luôn phải nhớ bản thân mình là ai, đất nước mình là gì và luôn quan tâm hơn cả về trách nhiệm tương lai dân tộc.

Đoạn văn về ý nghĩa trở thành công dân toàn cầu

Thế giới ngày càng phát triển, bây giờ là thời đại của công nghệ số, thời đại 4.0. Chúng ta không chỉ gói gọn bản thân trong đất nước mà chúng ta cần mở rộng ra phát triển toàn cầu, hội nhập toàn cầu hóa. Vậy nên để trở thành công dân toàn cầu chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ, quan điểm ngày hiện nay. Trước tiên chúng ta cần phải có ý thức xây dựng và bảo vệ đất nước. Đưa đất nước "sánh ngang với các cường quốc năm châu". Khi hội nhập chúng ta sẽ được mở rộng quan hệ, học hỏi những điều mới mẻ đó là cơ hội cũng là thách thức để xây dựng đất nước. Khi mở cửa là công dân toàn cầu thì vấn đề văn hóa cũng sẽ là vấn đề lớn đối với mỗi quốc gia, chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan, cần phải giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có. Chứ không phải làm nó mãi một, chạy theo những lối sống phương Tây. Để trở thành công dân toàn cầu bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều hành trang để bước ra biển lớn hội nhập.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
55
  • Lượt tải: 29
  • Lượt xem: 35.767
  • Dung lượng: 119,3 KB
Sắp xếp theo