Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về niềm tin (Dàn ý + 24 mẫu) Vai trò của niềm tin trong cuộc sống

Viết đoạn văn về niềm tin trong cuộc sống gồm gợi ý cách viết kèm theo 24 bài văn xuất sắc của các học sinh giỏi. Qua đoạn văn về vai trò của niềm tin trong cuộc sống các bạn sẽ được trang bị kiến thức, suy nghĩ về ý nghĩa của niềm tin để nhanh chóng biết cách viết bài văn nghị luận hay.

Viết đoạn văn nghị luận về niềm tin trong cuộc sống là đề tài nghị luận xã hội 200 chữ cực hay. Qua đó giúp các em lớp 12 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tính tự chủ, đoạn văn nghị luận về ô nhiễm môi trường.

Viết đoạn văn về niềm tin trong cuộc sống hay nhất

Dàn ý viết đoạn văn về vai trò của niềm tin

1. Mở bài.

- Niềm tin vào cuộc sống có vai trò rất quan trọng với mỗi con người.

2. Thân bài

a. Giải thích

- Khái niệm niềm tin vào bản thân: Đó là ý thức về năng lực, phẩm chất, giá trị của mình trong cuộc sống, biết đánh giá được vị trí, vai trò của mình trong các mối quan hệ của cuộc sống...

b. Bình luận và chứng minh

- Vì sao đánh mất niềm tin vào bản thân sẽ đánh mất nhiều thứ quý giá khác:

  • Mình là người hiểu rõ mình nhất, đánh mất niềm tin vào bản thân sẽ trở thành người không có ý chí, không có nghị lực, không có quyết tâm, không biết mình là ai, sống để làm gì, vì thế mọi điều khác như tiền bạc, công danh, sẽ trở thành vô nghĩa...
  • Không có niềm tin vào bản thân sẽ không thể có cuộc sống độc lập, dễ bỏ qua các cơ hội trong cuộc sống, dễ đổ vỡ, sa ngã, đánh mất chính mình...

- Việc đánh mất niềm tin vào bản thân đang là một thực tế nhức nhối trong cuộc sống hiện đại của một bộ phận giới trẻ:

c. Liên hệ bản thân

- Phải làm gì để xây dựng niềm tin vào bản thân:

  • Đối với mỗi cá nhân phải không ngừng học tập, trau dồi, rèn luyện về kiến thức và đạo đức, không ngừng giao lưu học hỏi. Sớm hình thành lý tưởng sống và dám đấu tranh để thực hiện lý tưởng đó.
  • Đối với các cơ quan quản lý xã hội: Xây dựng và phát huy lối học sáng tạo, học đi đôi với hành, học kết hợp với ứng dụng; giáo dục ý thức cá nhân và hình thành tính tự tin, giàu tự trọng cho thế hệ học sinh, sinh viên; động viên, trân trọng, biểu dương những cá nhân dám nghĩ dám làm, có những đóng góp tích cực cho xã hội.

3. Kết đoạn

Khẳng định lại giá trị của niềm tin trong cuộc sống.

Ý nghĩa của niềm tin trong cuộc sống

Chúng ta có thể bị lừa dối nếu chúng ta đặt sự tin tưởng quá nhiều, nhưng mặt khác nếu chúng ta không có lòng tin thì chúng ta lại không thể tồn tại được một cách êm đẹp trong cuộc sống. Quả đúng là như vậy, niềm tin là sự tin tưởng đặt hết mọi thứ vào người khác hoặc điều gì đó. Có được niềm tin là nắm trong mình được sự hạnh phúc. Vì niềm tin chính là một loại thuốc tăng lực một nguồn động lực tuyệt vời cho chúng ta. Nó giúp chúng ta tự tin vào bản thân mình vượt qua mọi trở ngại và đạt được thành công vượt bậc trong cuộc sống. Đơn cử thường thấy nhất chính là những người khuyết tật lại trở thành một huyền thoại để đời chỉ nhờ vào niềm tin của bản thân và niềm tin vào cả thế giới. Niềm tin có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Nó giúp ta tin tưởng vào bản thân mình, vào người khác và vào cuộc sống. Khi ta tin tưởng vào bản thân, ta có thể tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Khi ta tin tưởng vào người khác, ta có thể xây dựng được mối quan hệ tốt hơn và có thể hợp tác với người khác để đạt được mục tiêu chung. Khi ta tin tưởng vào cuộc sống, ta sẽ luôn tìm cách để vượt qua những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Niềm tin là một yếu tố quan trọng giúp ta sống một cuộc sống tự tin, tích cực và thành công. Ngược lại, nếu không có niềm tin, chúng ta sẽ chẳng có động lực làm bất cứ điều gì trong cuộc sống và thậm chí cũng chẳng thể có nổi một ước mơ. Vì chính bản thân bạn cũng không thể nào tin tưởng được vào ước mơ của mình. Vì vậy hãy luôn giữ tỉnh táo để vượt qua được những cám dỗ, mặc dù đề cao niềm tin nhưng cũng cần chớ bao giờ mù quáng tin vào những điều không có thật. Hãy tập cho mình một thói quen tốt nên tin vào những điều tốt đẹp. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân mình, chỉ cần bạn tin là mình có thể làm được thì bạn lại có thêm lý do để thực hiện điều đó.

Đoạn văn về niềm tin

"Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui. Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người", đó là những câu hát vô cùng ý nghĩa trong bài hát "Niềm tin chiến thắng" của nhạc sĩ Lê Quang. Đúng vậy, khi có niềm tin, con người không chỉ có được thành công mà còn có cả những hân hoan, hạnh phúc. Có thể nói niềm tin là thứ sức mạnh tinh thần to lớn nhất giúp cho con người vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành những ước mơ, dự định. Niềm tin là cảm giác tin tưởng, tín nhiệm vào một điều gì đó nơi bản thân hoặc người khác. Niềm tin như ngọn đèn soi sáng đưa chúng ra ra khỏi bóng tối của sợ hãi, thất bại để hướng đến ánh sáng của thành công, hạnh phúc. Khi chúng ta có niềm tin, chúng ta sẽ lạc quan trong mọi hoàn cảnh, luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Niềm tin giúp con người đánh thức mọi năng lực, khả năng tiềm ẩn, qua đó con người có những nhìn nhận đúng đắn về giá trị của bản thân. Không có niềm tin con người không làm được gì cả, không chỉ đánh mất thành công, ước mơ mà còn đánh mất chính bản thân mình, bởi "một người đã đánh mất niềm tin vào bản thân thì chắc chắn sẽ đánh mất thêm nhiều thứ quý giá khác". Tuy nhiên cũng cần phân biệt niềm tin và tự phụ, tin tưởng vào bản thân không có nghĩa là tin tưởng, đề cao bản thân một cách mù quáng, cực đoan, luôn cho rằng mình đúng mà coi thường suy nghĩ, ý kiến của người khác. Niềm tin không chỉ cần được thắp sáng trong tâm hồn mỗi con người mà còn cần được gửi gắm nơi người khác. Niềm tin giúp gắn kết giữa con người với con người, không chỉ tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp mà còn hình thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Trong những năm tháng kháng chiến, nhờ sự tin tưởng tuyệt đối với Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã cùng nhau vượt qua bao bão táp lịch sử để tạo nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Sống không niềm tin khiến chúng ta trở nên hoài nghi, vô cảm và sống trong sự bất an, lo lắng. Chúng ta hãy ươm mầm cho niềm tin bằng lí trí sáng suốt và sự lạc quan tích cực. Và bạn cũng hãy nhớ rằng "Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin.

Viết đoạn văn nghị luận về niềm tin trong cuộc sống

Đường đến vinh quang, thành công không trải dài hoa hồng mà đó là quãng đường với nhiều khó khăn, thử thách mà chúng ta cần vượt qua, cần đối diện. Chính vì thế, chúng ta hãy giữ cho mình một niềm tin bền vững để tiến đến với bến bờ của thành công. Niềm tin là sự tin tưởng, tự tin vào bản thân mình cũng như sự lạc quan, luôn tin tưởng vào cuộc sống, sống tích cực và luôn hi vọng cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Người sống có niềm tin là những người sống lạc quan, có ước mơ, lí tưởng sống. Niềm tin tạo cho con người một năng lực tích cực, một suy nghĩ lạc quan để bước qua khó khăn, thử thách. Con người cần tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra thì mới có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Khi có niềm tin, chúng ta sẽ thấy cuộc sống vui hơn, ý nghĩa hơn và là động lực để ta suy nghĩ đúng đắn và ham mê lao động. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống trong sự tự ti, hoài nghi những khả năng của bản thân hoặc quá nhút nhát không dám thực hiện, không dám làm những việc bản thân mình mong muốn vì sợ sai lầm. Lại có những người chỉ biết nghe theo sự sắp đặt, định hướng của người khác mà không có chính kiến của mình,… Những người này cần phải xem xét lại bản thân mình nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần rèn luyện cho mình một niềm tin vào tương lai tươi sáng, cố gắng học tập, trau dồi bản thân để hoàn thiện chính mình cũng như để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai. Cuộc đời quá ngắn để chúng ta lãng phí, hãy trân trọng thời gian, nắm bắt cơ hội để tiến đến những thành quả ngọt ngào đang đợi ta ở phía trước.

Vai trò của niềm tin trong cuộc sống

Từ khi có con người xuất hiện trên trái đất này là có hợp, có tan - có hạnh phúc và khổ đau; có hòa bình và chiến tranh nhưng xã hội loài người vẫn không bao giờ ngừng phát triển, bởi tất cả trong chúng ta đều nuôi dưỡng trong tâm hồn, ý chí mình về một niềm tin bền bỉ với cuộc đời. Niềm tin chính là sự tin tưởng, tự tin vào bản thân mình cũng như sự lạc quan, luôn tin tưởng vào cuộc sống, sống tích cực và luôn hi vọng cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Người sống có niềm tin là những người sống lạc quan, có ước mơ, lí tưởng sống. Ở phương diện cá nhân, khi có niềm tin, bạn sẽ thấy cuộc sống vui hơn, ý nghĩa hơn và là động lực để ta suy nghĩ đúng đắn và ham mê lao động. Có niềm tin, bạn sẽ có thêm nhiều thứ. Bởi niềm tin của bạn không phải thượng đế ban cho mà do chính những tháng ngày lao động, học tập tạo cho bạn những năng lực tri thức, kĩ năng sống và bạn sẽ làm được nhiều điều, trong đó có việc nhân cách bạn càng lúc càng hoàn thiện hơn. Và lúc ấy, bạn sẽ biến gia đình mình thành một tổ ấm bền vững; bạn sẽ đóng góp được nhiều cho xã hội và trở thành công dân có trách nhiệm với đất nước. Có niềm tin, bạn sẽ thấy cuộc sống này đáng yêu biết bao! Và có niềm tin, khi không may bị vấp ngã, bạn cũng có thế từng bước khôi phục những gì đẹp đẽ không may đã mất. Điều quan trọng là mỗi con người đều thắp lên một ngọn lửa niềm tin bằng cách học tập cho có hiểu biết; hãy biết cảm ơn cha mẹ đã cho ta một hình hài trọn vẹn; cuộc đời và xã hội đã cho ta quê hương xứ sở Tổ quốc và hãy tin rằng cuộc đời này vốn không bao giờ là bằng phẳng một cách vĩnh cửu. Vì thế, ta nên chuẩn bị nghị lực, ý chí để đối diện với những khó khăn chắc chắn sẽ đến với chúng ta. Và cuối cùng ta tin vào bản thân mình sẽ vượt qua vì ta đã được rèn luyện, trau dồi một cách có phương pháp. Quà tặng của cuộc sống là của chính bạn có niềm tin vững vàng.

Viết đoạn văn về niềm tin

Để thành công trong bất cứ công việc gì, bên cạnh yếu tố về tài năng, cơ hội thì không thể thiếu đi niềm tin. Niềm tin là nguồn sức mạnh tinh thần giúp con người chiến thắng mọi thử thách để chạm tay đến ước mơ. Vậy niềm tin là gì? Niềm tin sự tin tưởng vào sự tồn tại của một điều gì đó, có thể là vật chất hoặc tinh thần. Chẳng hạn một con người tin tưởng vào năng lực của bản thân, vì vậy trong bất cứ việc gì cũng cố gắng không ngừng, dù thất bại cũng không nản chí. Khi có niềm tin vào người khác, cuộc sống của chúng ta cũng trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hơn. Chẳng hạn, khi nhận được sự giúp đỡ của ai đó khi đang gặp khó khăn, nếu chúng ta tin tưởng vào lòng tốt cũng như sự chân thành của họ thì chúng ta không chỉ có thêm sức mạnh vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn có thêm một mối quan hệ tốt đẹp. Niềm tin có thể giúp chúng ta thực hiện được những điều tưởng chừng như không thể. Chẳng phải nhà bác học lừng danh Edison cũng phải trải qua hơn 10.000 thất bại để phát minh thành công bóng đèn đấy sao. Nếu không có niềm tin vào bản thân, liệu Edison có đủ kiên trì để thực hiện cả nghìn thí nghiệm hay không? Hay như sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc ở Việt Nam, nếu thiếu đi niềm tin và sự đoàn kết, liệu một dân tộc nhỏ bé như vậy có chiến thắng được những đế quốc sừng sỏ như Pháp và Mĩ hay không? Một niềm tin mãnh liệt có thể giúp con người ta làm được những việc tưởng như bất khả thi nhất. Vì vậy đừng bao giờ đánh mất đi niềm tin của bản thân.

Đoạn văn về niềm tin trong cuộc sống

Không ai có thể sống mà thiếu đi niềm tin. Niềm tin được hiểu là sự tin tưởng vào điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Ta có thể bắt gặp nó ngay trong cuộc sống thường nhật. Đó là niềm tin mà cha mẹ dành cho con cái, là sự tin tưởng của ta vào bản thân mình, là niềm tin rồi mọi chuyện đều sẽ ổn sau bao khó khăn. Nhờ niềm tin, con người có được động lực mạnh mẽ để vươn lên trong cuộc sống. Nó trao truyền cho ta sự tự tin, ý chí và cả bản lĩnh. Niềm tin giúp ta trang bị được “vũ khí tinh thần” mạnh mẽ vượt lên mọi bão táp của cuộc đời. Niềm tin lan tỏa sẽ làm tình người thêm ấm êm và làm cuộc đời này thêm đẹp tươi. Không có niềm tin, thế giới trong ta chỉ là màu buồn ảm đạm, là thế giới của vị thần Hades đầy những đau thương. Dù cuộc sống có bế tắc thế nào, thì cuối con đường kia, chắc chắn niềm tin vẫn ở đó soi sáng bạn và dẫn lối bạn đi. Đừng từ bỏ mà hãy luôn lạc quan bởi khi có niềm tin, chí ít bạn đã chiến thắng được kẻ thù bi luỵ và sống là mình đầy tích cực. Mong rằng mỗi chúng ta đều giàu niềm tin vào cuộc sống này. Để dù ta không thể mạnh mẽ như Bác vượt muôn trùng đại dương chiến đấu cho niềm tin vào tương lai của dân tộc thì ta cũng là ta luôn lạc quan, luôn là mình vui vẻ, hạnh phúc!

Viết đoạn văn về niềm tin trong cuộc sống

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 1

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, để bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, chúng ta cần phải có một tinh thần lạc quan và một niềm tin vững chắc vào bản lĩnh của mình. Có thể thấy, niềm tin có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Vậy thế nào là niềm tin vào bản thân mình? Niềm tin vào bản thân mình chính là sự tin tưởng, tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó còn là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hướng đến mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Câu nói khuyên nhủ con người hãy tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra để có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống trong sự tự ti, hoài nghi những khả năng của bản thân hoặc quá nhút nhát không dám thực hiện, không dám làm những việc bản thân mình mong muốn vì sợ sai lầm. Lại có những người chỉ biết nghe theo sự sắp đặt, định hướng của người khác mà không có chính kiến của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án, chỉ trích. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 2

Niềm tin là thứ quan trọng nhất giúp con người có cách cảm nhận và đánh giá về mọi việc một cách cụ thể nhất. Vậy thế nào là niềm tin? Niềm tin chính là sự tin tưởng, tự tin vào khả năng của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó còn là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hướng đến mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Con người hãy tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra để có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Niềm tin vào cuộc sống và niềm tự tin luôn là đức tính tối cần thiết trong cuộc đời mỗi con người. Đức tính ấy giúp con người mãi mãi yêu đời, yêu người, mãi mãi hy vọng vào những gì tất đẹp hơn. Niềm tin vào bản thân là niềm tin cần thiết nhất trong tất cả các niềm tin. Trái ngược với niềm tin, với tự tin là tự ti, là mất tự tin. Khi ấy, con người không còn tin vào năng lực và phẩm chất của chính bản thân mình. Do đó, con người cũng sẽ đánh mất những điều kiện cơ bản và cần thiết giúp họ đạt đến những giá trị quý báu: nghị lực và ý chí, hy vọng và lạc quan,… Mất niềm tin, nhất là mất tự tin, con người không còn khả năng đương đầu với những khó khăn thử thách nên dễ dàng buông xuôi, bỏ mất những cơ hội trong cuộc sống. Để có được niềm tin, điều đầu tiên ta cần phải rèn luyện chính là không ngừng học hỏi, lắng nghe, hợp tác, tu dưỡng phẩm chất và trau dồi những năng lực của bản thân, bởi lẽ: “Mất tiền mất của còn có thể lấy lại được nhưng mất niềm tin là mất tất cả”

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 3

Cuộc sống là một bức tranh đa sắc màu, bên cạnh những màu tươi sáng cũng có những mảng tối, bên cạnh thành công, hạnh phúc thì cũng có không ít những chông gai, trở ngại. Dù là những điều không mong muốn thì con người vẫn phải chấp nhận. Và để vượt qua những thử thách của cuộc sống, bên cạnh nghị lực, sự cố gắng thì không thể thiếu đi niềm tin. Hiểu một cách đơn giản nhất, niềm tin là những điều mà ta tin tưởng, tín nhiệm. Niềm tin là nguồn sức mạnh to lớn giúp con người vượt qua nghịch cảnh để khẳng định bản thân, hướng đến những điều tốt đẹp. Khi có niềm tin vào bản thân, con người sẽ mạnh mẽ đối mặt với khó khăn, mạnh dạn thực hiện những ước mơ, dự định tốt đẹp. Nguồn sức mạnh tinh thần ấy không chỉ thôi thúc hành động mà còn giúp con người lạc quan trong mọi hoàn cảnh, không ngừng kì vọng vào những điều tốt đẹp trong tương lai. Khi con người có niềm tin vào chính bản thân mình là khi con người ý thức được giá trị và khả năng của bản thân. Và khi có niềm tin, con người sẽ huy động được toàn bộ sự cố gắng, trí tuệ và năng lực của bản thân vào thực hiện một kế hoạch, dự định nào đó. Ngược lại, nếu không có niềm tin con người dễ nản chí, gục ngã trước những khó khăn, thử thách. Vì vậy hãy sống lạc quan, yêu đời, luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp của cuộc sống và tin tưởng vào chính bản thân mình các bạn nhé.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 4

Trong cuộc sống hiện nay, niềm tin và đạo lí luôn có một sức mạnh to lớn, vĩ đại và cao cả. Trước hết, ta cần hiểu thế nào là niềm tin, thế nào là đạo lí? Niềm tin là sự tin tưởng của con người vào một sự vật, hiện tượng, đối tượng nào đó. Đạo lí là hệ thống những bài học quý giá mà cha ông ta để lại cho con cháu đời sau. Thực tế cho thấy ai ai cũng sở hữu cho mình một niềm tin và đạo lí. Như nhân dân ta luôn tin rằng đất nước mình sẽ phát triển bền vững bởi vậy luôn nỗ lực, cố gắng học tập và làm việc để giúp vị thế của nước nhà ngày một được củng cố. Chưa dừng lại ở đó, Đảng và nhà nước ta luôn sống theo đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" hay "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây",... Thật vậy, nhờ có niềm tin và hệ thống đạo lí tốt đẹp, nhân dân ta đã luôn sống trong ấm no, hạnh phúc. Hơn hết, niềm tin còn giúp ta có động lực tiến về phía trước, chinh phục ước mơ. Chưa dừng lại ở đó, những đạo lí tốt đẹp chính là ngọn đường soi tỏ cho cuộc đời ta. Ấy thế mà ngày nay, cạnh bên những người sống không quên ơn cha mẹ, sống theo đạo lí vẫn còn những kẻ sống vô ơn. Qua đây, mỗi chúng hãy mang trong mình một hay nhiều niềm tin. Không những thế, hãy luôn sở hữu nhiều đức tính, phẩm chất quý giá. Có như vậy, cánh cửa thành công mới mở rộng chào đón bạn.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 5

Niềm tin là một điều vô cùng quan trọng của con người trong cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản, niềm tin là sự tin tưởng, kì vọng vào một điều gì đó trong cuộc sống. Không có niềm tin, cuộc đời này trở nên vô nghĩa. Niềm tin , đặc biệt là niềm tin vào chính mình tạo động lực, sức mạnh cho con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Niềm tin thôi thúc con người không ngừng kì vọng vào ngày mai, hướng con người đến những điều tốt đẹp . Một khi có niềm tin, ta sẽ luôn tin tưởng bản thân mình, cho rằng mình có thể làm được và vì thế mà cố gắng hết mình, không bỏ cuộc giữa chừng. Ngay lúc con người mệt mỏi và chán nản nhất, niềm tin sẽ thúc đẩy con người thoát khỏi tình trạng buồn chán, bi quan để tiếp tục hi vọng vào những điều tốt đẹp. Thật đau khổ và bất hạnh cho những ai đang phải sống trong buồn chán , luẩn quẩn, bế tắc khi sống thiếu đi niềm tin. Mất niềm tin là con người mất đi tất cả, mất ý chí, mất hi vọng và mất cả tương lai. Vì thế , mỗi người cần học cách sống lạc quan và yêu đời hơn. Hãy luôn hi vọng vào những điều tốt đẹp vì cuộc đời này suy cho cùng còn rất nhiều điều đáng để ta trân trọng và ước mơ.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 6

Để thành công trong cuộc sống thì phải có sự nỗ lực, kiên quyết và bất khuất nhưng ngoài ra còn một yếu tố quan trọng đó chính là giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin trong cuộc sống. Niềm tin là một điều rất quan trọng trong tâm hồn lẫn thể xác. Niềm tin là một bí quyết, là động lực và là chìa khoá dẫn đến thành công. Nếu không có niềm tin chúng ta như con người vô cảm, giả tạo. Nhờ niềm tin chúng ta quen biết lẫn nhau, tin tưởng và tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp. Trong gia đình làng xóm trường lớp cũng vậy, mọi người cần niềm tin lẫn nhau thì mới tạo nên tập thể. Trong công cuộc đấu tranh mọi người cần có niềm tin vững chắc để có nguồn động lực chiến đấu . Vì vậy, luôn giữ trong lòng niềm tin là vô cùng quan trọng, nó chính là trọng điểm trong nước đường xây dựng thành công của chúng ta.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 7

Bạn có thể bị lừa dối nếu bạn tin tưởng quá nhiều nhưng nếu bạn không có lòng tin thì bạn sẽ không tồn tại được. Đúng là như vậy, niềm tin là sự tin tưởng đặt hết mọi thứ vào người khác hoặc điều gì đó. Nếu bạn là một người có niềm tin thì đảm bảo với bạn rằng bạn là một trong những người hạnh phúc nhất. Vì niềm tin chính là một loại thuốc tăng lực một nguồn động lực tuyệt vời cho chúng ta. Nó giúp chúng ta tự tin vào bản thân mình vượt qua mọi trở ngại và đạt được thành công vượt bậc trong cuộc sống. Tại sao lại có những người khuyết tật những trở thành huyền thoại chỉ đơn giản là họ có niềm tin vào bản thân và vào cả thế giới. Câu hỏi đặt ra là cuộc sống sẽ như thế nào nếu chúng ta không có niềm tin vào bất cứ thứ gì? Chắc chắn với bạn rằng sẽ vô cùng khủng khiếp. Chúng ta sẽ chẳng có động lực làm bất cứ điều gì trong cuộc sống và thậm chí cũng chẳng thể có nổi một ước mơ. Vì có mơ bạn cũng chẳng tin tưởng vào bản thân để thực hiện nó. Bạn sẽ luôn ở trong tâm trạng ngờ vực không tin vào bất cứ điều gì. Nếu vậy thì bạn sẽ không thể nào tồn tại chứ đừng nói đến chuyện tiến bộ. Đã sống ở trên đời thì phải có cho mình một niềm tin. Chỉ có niềm tin và sự quyết tâm mới có thể đưa bạn đến thành công. Nhưng phải nhớ rằng niềm tin và sự mù quáng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy luôn luôn tỉnh táo để vượt qua được những cám dỗ và không bao giờ mù quáng tin vào những điều không có thật. Hãy tập cho mình một thói quen tốt nên tin vào những điều tốt đẹp. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân mình, chỉ cần bạn tin là mình có thể làm được thì bạn lại có thêm lý do để thực hiện điều đó.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 8

Steven Jobs – cựu CEO của đại gia công nghệ Apple – đã nói một câu mà tôi rất tâm đắc: “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin”. Vậy, niềm tin được nhắc đến trong câu nói trên được hiểu như thế nào? Đó chính là một trạng thái tinh thần tồn tại trong ý thức của mỗi người, thường gắn với những cảm xúc tích cực, với ước mơ, khát vọng về tương lai. Trong cuộc sống của tất cả chúng ta, niềm tin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi trong cuộc sống, chẳng phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra tốt đẹp, ai rồi cũng có lúc vấp ngã hay thất bại thảm hại. Rơi vào tình huống ấy, nếu mất đi niềm tin, sẽ chẳng còn nguồn sức mạnh nào có thể nâng bạn dậy và bước tiếp con đường đã chọn. Thử hỏi, trong những tháng ngày bôn ba nơi đất khách quê người, thiếu đi sự tin tưởng vào một tương lai tươi sáng hơn cho dân tộc, liệu rằng Bác Hồ có thể tìm được con đường cách mạng vô sản và dùng nó để giải phóng đất nước ta hay không? Vậy nhưng, một thực trạng đáng buồn hiện nay là một bộ phận giới trẻ ngày nay quá dễ dàng gục ngã trước thử thách khó khăn, trở nên tự ti, bi quan. Số khác lại quá tự phụ, dẫn đến những niềm tin sai lệch, hão huyền về bản thân. Thế hệ trẻ ngày nay cần xa rời những lối sống như vậy, nghiêm túc học tập và rèn luyện, phát triển các kĩ năng sống và khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình. Bởi chỉ khi biết được mình là ai, mình có thể làm được những gì, chúng ta mới có thể xây dựng được một niềm tin vững chắc cho tương lai.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 9

Khi còn nhỏ, tôi vẫn thường tin phép thần kì trong truyện cổ tích giúp con người vượt qua khó khăn, có được những gì mình ao ước. Đến bây giờ, dù đã lớn, bản thân vẫn luôn tin tưởng như vậy, chỉ khác ở chỗ điều kì diệu chẳng ở đâu xa, mà ở ngay trong cuộc sống này, đó là sức mạnh niềm tin. Nếu nói sức mạnh là nguồn năng lượng để chúng ta chinh phục mục tiêu. Niềm tin cũng đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó. Thì chung quy lại, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Cuộc sống mà, chẳng phải khi nào mọi việc cũng suôn sẻ, vì vậy con người phải duy trì niềm tin để ko nản lòng, tiến đến thành công. Sức mạnh niềm tin được thể hiện ở sự lạc quan, hướng đến tương lai, đặc biệt ta không coi khó khăn là vật cản mà coi đó là động lực giúp bản thân nghị lực trong mọi sân chơi. Câu chuyện về Thái Bảo Trâm là ngọn đèn lấp lánh trong căn phòng trần ngập ánh sáng của niềm tin. The Voice 2015, đó là cô gái 19 tuổi với thân hình to béo, giọng hát còn khiếm khuyết. Đam mê với âm nhạc có lúc lu mờ, lùi lại với với bóng tối, nhưng không, Bảo Trâm ko bỏ cuộc như thế. Sức mạnh niềm tin đưa cô vươn lên, ở bên trở che suốt thời gian dài quyết tâm. The Voice 2017, cô trở lại khi đã giảm 20 cân, giọng hát bay bỏng, chạm đến trái tim mọi người, Trâm đi từng bước chân tự tin trên sân khấu với sự cảm phục của khán giả và giám khảo, tất cả ánh nhìn đổ dồn về con người ấy. Vậy mới nói niềm tin là động lực mạnh mẽ đưa con người bước qua khó khăn và đến đỉnh vinh quang. Dù vậy, niềm tin cần thực tế với khả năng bản thân, vì có khi chúng ta cũng thất bại bởi niềm tin mù quáng của mình. Bản thân mỗi người cần có niềm tin, bắt đầu từ việc xây dựng ước mơ, tin tưởng bản thân mình sẽ làm được. Có những điều chúng ta hằng khát khao, có trở ngại bản thân ko muốn đối đầu, hãy nhớ đến điều kỳ diệu mang tên sức mạnh niềm tin, đó là đôi cánh thượng đế ban tặng cho người xứng đáng, nâng chúng ta bay đến chân trời của những ước mơ, bỏ lại phía sau mọi khó khăn.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 10

Cuộc sống của bạn dù có khó khăn, thì tôi cũng xin bạn đừng bao giờ đánh mất đi niềm hi vọng. Niềm hy vọng chính là lòng tin và sự lạc quan về một tương lai tốt đẹp cho bản thân. Chính niềm tin và sự lạc quan đó sẽ tiếp thêm cho chúng ta rất nhiều sức mạnh để vượt qua hiện thực khó khăn và khắc nghiệt. Khi chúng ta đánh mất lòng tin, chúng ta mất đi hy vọng về một tương lai tốt đẹp của bản thân. Thì đấy là lúc chúng ta mất đi toàn bộ sức mạnh và nghị lực để sống, để vươn lên trong cuộc sống. Một người lãnh đạo khôn ngoan và tài giỏi phải xây dựng được lòng tin và sự hy vọng cho các nhân viên của mình vào tương lai. Có một câu danh ngôn rất hay về việc này đó là: Ánh sáng luôn có ở cuối đường hầm! Ngay cả khi hiện thực của bạn đã nhuộm một màu đen. Thì tôi cũng xin bạn đừng bao giờ để mất đi niềm hy vọng trong quả tim của mình. Bạn hãy can đảm, rồi xác định một hướng đi đúng đắn cho bản thân để vượt qua hiện thực tăm tối đó. Rồi ánh sáng mặt trời sẽ hiện ra. Một cuộc sống tươi đẹp đang chờ đợi bạn ở phía trước. Vì không có một con đường hầm nào sẽ kéo dài ra vô tận. Hết buồn thì đến vui, đó là một quy luật muôn đời của loài người. Khi chúng ta có sự tự chủ bản thân, chúng ta có niềm tin vào tương lai, thì chúng ta sẽ có những hành động đúng đắn để biến những niềm hy vọng tốt đẹp của mình trở thành sự thật. Nếu cuộc sống của bạn đang ngập tràn những khó khăn, nguy hiểm. Bạn ngồi im một chỗ mà than khóc, mà cầu xin sự giúp đỡ của Thượng Đế, thì bạn làm sao có thể thoát ra khỏi hoàn cảnh như vậy? Nhưng nếu bạn luôn hy vọng vào một điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong những ngày sắp tới. Những ước mơ tốt đẹp của bạn đã sắp trở thành hiện thực. Thì những khó khăn trong hiện tại của bạn sẽ trở nên rất nhỏ bé. Trong cơ thể của bạn sẽ tràn đầy năng lượng, nó sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trước mắt, và bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn rất nhiều. Sức mạnh của niềm tin hy vọng nó lớn đến như thế đấy bạn ạ. Xin bạn đừng bao giờ để mất đi niềm hy vọng trong cuộc sống!

Viết đoạn văn về vai trò của niềm tin trong cuộc sống

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 1

“Niềm tin” là sự tin tưởng, tín nhiệm vào bản thân hoặc một điều tốt đẹp gì đó trong cuộc sống. Giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin là thái độ tín nhiệm của con người trong mọi việc, mọi hoàn cảnh. Khi có niềm tin con người có sức mạnh tinh thần to lớn để thực hiện những mong ước, dự định, mục tiêu. Cuộc sống luôn tồn tại những trái ngang, nghịch cảnh có thể cản bước của con người, khi ấy ánh sáng của niềm tin sẽ là nhân tố quan trọng định hướng cho đường đi nước bước để vượt qua cái tối tăm của nghịch cảnh, đi đến ánh sáng của thành công, hạnh phúc. Khi có niềm tin vào bản thân, niềm tin vào cuộc sống con người sẽ huy động được sức mạnh tinh thần, sự cố gắng, nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn, thử thách. Đứng trước những khó khăn, nếu chính bản thân mình không có niềm tin sẽ vượt qua được thì chúng ta mãi cúi đầu trước hoàn cảnh và hoàn cảnh đó mãi là trở ngại ngăn cản ta đến với thành công. Nếu không có sức mạnh của tinh thần đoàn kết, không có niềm tin vào sức mạnh dân tộc sao ông cha ta có thể làm nên những chiến thắng lẫy lừng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mĩ để giải phóng đất nước. Khi có niềm tin, con người sẽ luôn lạc quan, yêu đời, luôn chủ động trong cuộc sống, bởi vậy mà không khó khăn nào có thể làm ta gục ngã. Và chỉ khi có niềm tin, con người mới có thể vượt thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực: lo lắng, sợ hãi trước những bất trắc, khó khăn của cuộc sống, niềm tin giúp chúng ta thêm động lực để phát huy sức mạnh, năng lực, rèn luyện bản lĩnh trong việc đối mặt và giải quyết những vấn đề.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 2

Niềm tin là gì? Hiểu theo cách đơn giản niềm tin là một trạng thái, một giá trị tinh thần được hình thành trong suy nghĩ của mỗi con người. Niềm tin được định nghĩa là gắn liền với những điều tích cực, như những khát vọng và ước mơ về tương lai. Niềm tin là động lực thúc đẩy giúp mỗi người vượt qua mọi thử thách và khó khăn của cuộc sống. Niềm tin với mỗi người đó có thể đúng, có thể sai, có thể tích cực, cũng có thể tiêu cực. Nên có nhiều điều với ta là đúng nhưng với người khác là sai. Vì vậy, có thể nói một cách đơn giản niềm tin là cảm nhận của chúng ta về một sự việc, một giá trí nào đó là đúng nên mặc nhiên ta cho rằng nó là đúng mà không quan trọng thực tế nó đúng hay sai. Bên cạnh đó, niềm tin là một chuỗi giá trị đầy biến cố trong cuộc đời con người. Niềm tin có thể nhất quán xuyên suốt, nhưng niềm tin cũng có thể thay đổi theo thời gian và quan niệm sống của con người. Có người xây dựng niềm tin một cách rất chủ quan không cần minh chứng nào. Cuộc sống của con người luôn cần và luôn phải có niềm tin. Vì sao lại có thể khẳng định một cách chắc chắn như vậy? Vì niềm tin chính quyết định thái độ của chúng ta với cuộc sống này. Nền tảng nhìn nhận thế giới gồm tam quan. Đó là thế giới quan, giá trị quan, nhân sinh quan. Đây cũng là nền tảng tạo nên niềm tin trong cuộc sống.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 3

Niềm tin là gì? Đó là niềm hi vọng, sự tin tưởng vào năng lực, trí tuệ, phẩm chất của mình trong cuộc sống. Không những vậy, nó còn là thước đo giá trị, bản chất cũng như vị trí, vai trò của mỗi con người trong tất cả mối quan hệ. Và quan trọng hơn thế, niềm tin chính là nền tảng, bậc thềm để bạn, tôi và tất cả chúng ta đi đến mọi thành công! Bởi: “Một lượng nhỏ nhưng tinh thần quyết tâm được nung nấu bởi niềm tin son sắt vào sứ mệnh của mình có thể làm thay đổi dòng lịch sử”. Tại sao chúng ta cần phải có niềm tin? Thật khó để giải đáp được câu hỏi này nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng: cuộc sống này không ai hoàn hảo cả! Bởi Thượng Đế rất công bằng, ngài có thể ban cho ai đó đôi tay lả lướt trên phím đàn nhưng cũng có thể lấy đi đôi tai nghe ngóng mọi âm thanh trầm bổng của cuộc sống. Ngài có thể ưu ái cho ai đó đôi mắt long lanh tưởng chừng có thể “giết chết” bao trái tim kẻ đối diện nhưng cũng có thể cướp đi giọng nói trầm ấm của họ. Nhưng hãy tin rằng niềm tin chính là mảnh vá quý giá nhất có thể khâu lành vết xước ấy cho bạn, là bàn tay ân cần nhất có thể xoa dịu vết thương trong tim bạn và niềm tin chính là cơ hội, là liều thuốc quý giá nhất để bạn có thêm sức mạnh chạy đến thành công và khẳng định mình. Thật vậy, niềm tin sẽ là cánh cửa mở lối cho chúng ta đi vào thế giới kì diệu tưởng chừng như không thể xảy ra. Cũng như Nick Vujicic đã cho chúng ta thấy rõ điều đó. Tuy không đầy đủ chân tay như bao người nhưng anh lại mang trong mình những điều phi thường mà không chắc ai có đủ can đảm để thực hiện. Là người mang một sức mạnh, nghị lực sống lớn lao như thế, Nick Vujicic đã trở thành một tấm gương cho mọi người không chỉ vì ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống mà còn là một bài học, lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta về niềm tin vượt qua trở ngại, chông gai ngay khi gặp bế tắc nhất.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 4

Niềm tin là sự tin tưởng, tín nhiệm vào những điều có thể làm trong cuộc sống dựạ trên cơ sở hiện thực nhất định. Niềm tin vào chính mình là tin vào khả năng của mình, tin vào những gì mình có thể làm được, không gục ngã trước khó khăn, trở ngại của cuộc sống, ta có thể làm thay đổi được thời cuộc. Người luôn có niềm tin vào bản thân sẽ luôn lạc quan, yêu đời, không gục ngã trước khó khăn thử thách. Họ luôn có ý chí, nghị lực để đối mặt với mọi khó khăn thử thách trên đường đời. Tuổi trẻ cần tin tưởng vào bản thân mình, dám khám phá, bay cao, tự tay mình bẻ lái, ở loài người thúc nhanh thời đại. Tỉnh táo để chọn đường đi đúng đắn cho mình trước nhiều ngã rẽ của cuộc sống, đem niềm tin của mình với mọi người. Có niềm tin vào mình ta mới có thể dám xông pha trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, mới khẳng định được khả năng của mình, tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn trở ngại của cuộc sống. Cuộc sống của chúng ta không bằng phẳng mà luôn có những khó khăn, trở ngại và mất mát, nên cần có niềm tin để vượt qua nó. Tin vào chính mình là yếu tố quan trọng để chúng ta có thể làm được những điều phi thường. Dựa vào bản thân để vượt qua khó khăn, thử thách nhưng cần phải dựa vào khả năng thực tế của chính mình để không rơi vào tự kiêu, tự đại. Mỗi chúng ta cần phải tự tin vào chính mình, tin vào những gì mình có thể làm được. Cụ thể hóa niềm tin vào những hành động của bản thân: học tập, rèn luyện, cống hiến cho tổ quốc…

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 5

“Cuộc đời đôi khi sẽ ném gạch vào đầu bạn. Nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin”. Niềm tin là một giá trị tinh thần vô hình, hình thành từ trong suy nghĩ của con người, được vun đắp từ sự giáo dục, tình yêu thương, các yếu tố xã hội, môi trường sống, khiến con người ta có suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực từ đó cũng hình thành nên những niềm tin có tính chất rất khác nhau. Niềm tin nếu hiểu một cách đơn giản thì đó là sự tin tưởng một cách tích cực vào sự việc nào đó, cho rằng nó là đúng, không quan trọng rằng trong thực tế nó là đúng hay sai. Niềm tin trong cuộc sống có rất nhiều ý nghĩa tích cực, trước hết là niềm tin vào bản thân sẽ tạo động lực giúp con người hoàn thành những công việc dù khó khăn nhất, đôi khi là nằm ngoài khả năng của họ, nhưng nhờ có niềm tin tất thắng, sự nỗ lực và sáng tạo của con người được kích thích, khai mở một cách bất thường tạo nên những thành quả ngoài mong đợi. Nhờ có niềm tin mà ta có thể lưu giữ những giá trị đúng, loại bỏ những giá trị sai. Niềm tin tuy chỉ là giá trị tinh thần nhưng lại là nhân tố quan trọng chi phối cuộc sống này. Niềm tin không chỉ giúp ta đạt được thành tựu ở hiện tại mà còn là động lực thúc đẩy ta hoàn thành lý tưởng cả đời. Ví dụ như lý tưởng của Bác Hồ là giải phóng đất nước là độc lập dân tộc. Và chính từ niềm tin mãnh liệt hôm nay đã thúc đẩy những hành động táo bạo ở nơi con người yêu nước này. Nếu không có niềm tin, con người sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối của sự tiêu cực, chỉ nghĩ đến khó khăn thất bại. Như thế những giấc mơ, những lý tưởng dù có cao đẹp đến đâu cũng sẽ sớm chết yểu khi còn chưa kịp đâm chồi. Đối với mỗi cá nhân, trước hết, quan trọng nhất là phải tin tưởng vào chính bản thân mình, tạo cho mình những sự tự tin nhất định, đánh bay cái tâm lý e ngại, sợ hãi, tự ti trong tâm hồn. Sau đó là đặt niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đặt niềm tin vào những người khác để thấy cuộc sống có ý nghĩa và giá trị hơn.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 6

Ở bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống, con người đều cần phải có niềm tin,đó là thứ ánh sáng diệu kỳ, có ý nghĩa bất diệt. Niềm tin đơn giản là cảm giác tin tưởng của con người vào điều gì đó, sức mạnh niềm tin là năng lượng vào sự tin tưởng đạt được mong ước của chúng ta. Con người cần giữ cho mình thứ ánh sáng ấy bởi lẽ cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, hay trải hoa hồng mà ngược lại luôn ẩn chứa những khó khăn, thử thách. Có thẻ ví niềm tin như ngọn hải đăng mà ở đó biển khơi bao la rộng lớn là nghịch cảnh, con thuyền đang đi trên biển chính là bản thân mỗi chúng ta. Như vậy, có thể thấy niềm tin có sức mạnh soi sáng diệu kì, giúp ta tìm được hướng đi đúng đắn. Không những thế, niềm tin còn tạo cho con người một năng lực tích cực, một suy nghĩ lạc quan để không ngừng xuyên qua khó khăn đó. Con người tin rồi mọi khó khăn sẽ qua đi, ngày mai bình minh lại đến với những tia nắng lấp lánh. Vì vậy, con người có động lực để bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn dẫu cho thử thách. Đặc biệt, niềm tin vào chính bản thân mình là quan trọng nhất. Người có niềm tin vào bản thân dám khẳng định năng lực và phẩm chất của mình, coi đó là nguồn sức mạnh chân chính, có ý nghĩa quyết định. Niềm tin rằng bản thân sẽ đủ khả năng, sức mạnh để làm nên kì tích giữa nghịch cảnh. Tuy nhiên, niềm tin là sức mạnh để vượt qua những thử thách nhưng không phải chỉ cần niềm tin là đủ. Niềm tin ấy phải dựa trên những thực lực thực tế. Tin vào điều gì đó trống rỗng sẽ càng làm chúng ta ảo tưởng vào bản thân mà thôi.Vì vậy mỗi chúng ta cần phải rèn luyện chính là không ngừng học hỏi, lắng nghe, hợp tác, tu dưỡng phẩm chất và trau dồi những năng lực của bản thân. Những thứ ấy sẽ giúp ta hiểu rõ đâu là niềm tin mù quáng, đâu là niềm tin đích thực.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 7

Đường đến vinh quang, thành công không trải dài hoa hồng mà đó là quãng đường với nhiều khó khăn, thử thách mà chúng ta cần vượt qua, cần đối diện. Chính vì thế, chúng ta hãy giữ cho mình một niềm tin bền vững để tiến đến với bến bờ của thành công. Niềm tin là sự tin tưởng, tự tin vào bản thân mình cũng như sự lạc quan, luôn tin tưởng vào cuộc sống, sống tích cực và luôn hi vọng cuộc sống sau này sẽ tốt hơn. Người sống có niềm tin là những người sống lạc quan, có ước mơ, lí tưởng sống. Niềm tin tạo cho con người một năng lực tích cực, một suy nghĩ lạc quan để bước qua khó khăn, thử thách. Con người cần tự tin vào khả năng của bản thân và cố gắng, nỗ lực hết sức mình để thực hiện những mục tiêu mình đề ra thì mới có thể thu về những thành quả ngọt ngào. Khi có niềm tin, chúng ta sẽ thấy cuộc sống vui hơn, ý nghĩa hơn và là động lực để ta suy nghĩ đúng đắn và ham mê lao động. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống trong sự tự ti, hoài nghi những khả năng của bản thân hoặc quá nhút nhát không dám thực hiện, không dám làm những việc bản thân mình mong muốn vì sợ sai lầm. Lại có những người chỉ biết nghe theo sự sắp đặt, định hướng của người khác mà không có chính kiến của mình,… Những người này cần phải xem xét lại bản thân mình nếu muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần rèn luyện cho mình một niềm tin vào tương lai tươi sáng, cố gắng học tập, trau dồi bản thân để hoàn thiện chính mình cũng như để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn ở tương lai. Cuộc đời quá ngắn để chúng ta lãng phí, hãy trân trọng thời gian, nắm bắt cơ hội để tiến đến những thành quả ngọt ngào đang đợi ta ở phía trước.

Sức mạnh của niềm tin - Mẫu 8

Tôi sẽ kể một câu chuyện về niềm tin cho các bạn nghe. Một ngôi làng gặp hạn hán đã lâu, nhiều người dân trong làng không còn đủ kiên nhẫn đã rời làng ra đi. Một ngày vị trưởng làng quyết định lập đàn tế lễ cầu mưa và dặn người dân mang theo một vật mà mình tin tưởng nhất để cầu mưa. Không ai bảo ai họ đều mang những thứ quý giá nhất trong nhà đến để tế lễ. Và mưa bỗng đến thật, một cơn mưa rào khiến ai ai cũng vui sướng. Đến lúc này họ lại cãi nhau xem đồ vật của ai đã đem lại may mắn cho ngôi làng. Thì bỗng nhiên có một em bé đi ra nói với mẹ: “Mẹ ơi, con biết là trời sẽ mưa mà nên con mang theo cái ô để mẹ con mình không bị ướt”. Lúc này ai nấy cũng đều biết rằng chính niềm tin của em bé mới là điều quý giá nhất. Một câu chuyện đơn giản mà ý nghĩa về niềm tin mà ai ai cũng phải học hỏi. Niềm tin là thứ quý giá nhất mà bạn có. Cùng với sức khỏe, niềm tin sẽ đưa bạn đến với những đỉnh cao mà bạn mơ ước. hãy nuôi dưỡng niềm tin và rèn luyện thật tốt để niềm tin ấy có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, giúp bạn đạt được những ước mơ hoài bão của riêng bản thân mình. Đừng đánh mất niềm tin chỉ vì một lý do không đáng nào đó. Bởi khi mất niềm tin rồi thì bạn không chỉ mất nó mà bạn còn mất thêm nhiều thứ quý giá khác. Hãy nghị lực hơn trong cuộc sống và nuôi dưỡng niềm tin của chính bản thân mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
170
  • Lượt tải: 203
  • Lượt xem: 658.024
  • Dung lượng: 308,9 KB
Sắp xếp theo