Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của chí tiến thủ trong cuộc sống Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về vai trò của chí tiến thủ trong cuộc sống mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn 200 chữ về vai trò của chí tiến thủ được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về sống vì người khác, đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của việc hướng về cội nguồn.

Viết đoạn văn về vai trò của chí tiến thủ trong cuộc sống

Trong cuộc sống, tinh thần tiến thủ chính là yếu tố cần thiết để đạt được thành công ở mỗi người trong cuộc sống. Thật vậy, tinh thần tiến thủ chính là tinh thần luôn hướng về phía trước, không cam chịu sự bình thường mà không ngừng thách thức, đưa bản thân trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn. Theo em, đây chính là một phẩm chất tốt đẹp và có nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Đầu tiên, tinh thần tiến thủ chính là động lực để mỗi người phát triển và vươn tới những mục tiêu tốt đẹp hơn. Người có tinh thần tiến thủ sẽ không chấp nhận, bằng lòng với những gì mà bản thân đang có ở hiện tại. Con đường phát triển bản thân của họ không có điểm dừng, họ không ngừng thách thức giới hạn của bản thân, vượt khỏi vùng an toàn của chính mình. Đây chính là phẩm chất mà người thành công nào cũng có, đó là không bao giờ ngừng phát triển chính mình. Họ hiểu rằng, sự đầu tư vào chính mình chính là sự đầu tư có lãi nhất, nên tinh thần tiến thủ của họ không bao giờ ngừng lại. Theo em, đây chính là phẩm chất quan trọng trong xã hội phát triển khoa học công nghệ như hiện nay. Nếu như con người cứ luôn dậm chân tại chỗ, hài lòng với cuộc sống ù lì, thụ động, không làm chủ như hiện tại thì chắc chắn sẽ nhanh chóng bị máy móc thế chỗ vào một ngày không xa. Hãy học tập nước Nhật, với tinh thần tiến thủ, họ không những là cường quốc đi đầu về công nghệ khoa học mà con người Nhật Bản còn làm chủ được các loại máy móc. Trong tương lai, tiếng tăm của nước Nhật chắc chắn là một tên tuổi gắn liền với các cuộc cách mạng của khoa học, công nghệ. Với học sinh ngày nay, tinh thần tiến thủ càng trở nên quan trọng hơn, vì nếu như không có tinh thần tiến thủ, học sinh sẽ nhanh chóng trở nên thụ động và kém thành công sau này. Tóm lại, tinh thần tiến thủ chính là một trong những phẩm chất quan trọng mà ai cũng cần có trong cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 766
  • Dung lượng: 91,9 KB
Sắp xếp theo