Nghị luận sự trưởng thành - Mẫu 1

Có thể nói rằng trong cuộc sống của con người tất cả chúng ta hẳn ai ai cũng có một tham vọng đó chính là sự trưởng thành. Trưởng thành để hoàn toàn có thể đi trên đôi chân của mình và hoàn toàn có thể đảm nhiệm được những trách nhiệm quan trọng. Và trưởng thành giúp toàn bộ những suy nghĩ của tất cả chúng ta chín chắn hơn.

Vậy, bạn hiểu như thế nào về trưởng thành? Có thể nói sự trưởng thành là khi mẹ thôi vỗ về âu yếm, cha ngừng cõng bạn trên sống lưng. Trưởng thành cũng là khi biết sẽ chẳng ông bụt hay bà tiên nào hiện nên ban phép màu cứu đời sống ngoài chính tất cả chúng ta. Hơn hết sự trưởng thành còn biểu lộ ở chỗ bạn đã biết đứng nên sau những lần vấp ngã, biết bước đi tiếp trên con đường đời đầy gian truân và lắm chông gai. Ta hoàn toàn có thể thấy được rằng chính con đường đã không biết bao nhiêu lần gục ngã tưởng như không hề bước tiếp. Cũng chính bởi nhờ những lần vấp ngã mà con người ta đã biết đương đầu với những thử thách, khó khăn vất vả không lẩn tránh đùn đẩy hay lệ thuộc vào ai cả mà tự mình bước đi và đạt được thành công xuất sắc.

Trưởng thành cũng chính là khi ta biết cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho ta. Trưởng thành cũng chính là khi ta biết vị mặn của những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt chai sạm vì mưa nắng và vị mặn của những giọt nước mắt khi ta vô tâm làm mẹ rơi nước mắt. Qủa thực trưởng thành nó thật mong manh, nhiều lúc chỉ là việc con người ta biết yêu thương, biết san sẻ với khó khăn vất vả với người khác. Và cũng sẽ biết làm mất đi những cái ích kỷ của bản thân để biết cho đi mà không khi nào cần nhận lại. Trưởng thành đó chính là khi ta biết chăm sóc thực sự một ai đó, lo ngại cho ai đó. Nhận ra được những lỗi lầm của mình và cố gắng nỗ lực sửa chữa thay thế và triển khai xong bản thân từng ngày một. Ta như biết giúp sức mọi người hơn, và ý thức được những hành vi của mình là đúng hay sai và từ đó kiểm soát và điều chỉnh chính bản thân mình. Có như vậy là bạn cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều, không phải là những cô bé, những cậu bé ngây thơ như trước kia.

Và ta cũng thấy được lúc bấy giờ có rất nhiều người lầm tưởng trưởng thành là sự lớn lên, lớn lên là sự tăng trưởng của thế xác. Và ta hoàn toàn có thể nói rằng dù không muốn tất cả chúng ta vẫn cứ lớn lên. Nó có vẻ như không phải là tuổi vượt ngưỡng 18, không phải là những đêm quay quần thâu đêm với bạn hữu đi chơi tiệc, … Nó có vẻ như cũng không phải là những điếu thuốc, những chén rượu, càng không phải là biết sử dụng sức mạnh của mình để hoàn toàn có thể làm người khác phải lúng túng hay là phải phục tùng. Trưởng thành bạn hãy hiểu rằng nó như lớn lao hơn nhiều nhưng cũng sẽ là đơn thuần khi tất cả chúng ta biết. Trưởng thành nó là một thứ gì vô hình dung trong mỗi tất cả chúng ta, nó điều khiển và tinh chỉnh hành vi và cách suy nghĩ của ta để ta đi theo con đường của lẽ phải, sống có tình cảm, có đạo hiếu và đã biết lo ngại, chăm sóc đến cho mọi người .

Thật vậy, trong mỗi tất cả chúng ta hãy thử làm một người nông dân để biết được hạt gạo là tấm lòng, là mồ hôi chan mặn cánh đồng. Và đó có vẻ như chỉ là những hành vi nhỏ đó là dẫn một cụ già qua đường, trợ giúp những trẻ nhỏ nghèo khó mồ côi hay những người già đơn độc … Và bạn cũng hãy làm tổng thể những gì mà con tim ta mách bảo, làm bằng tổng thể công sức của con người và tận tâm của mình mặc dầu việc đó có lớn lao hay nhỏ bé đi nữa. Chúng ta hãy cùng hoạt động để thấy được giá trị của đời sống thấy được sự trưởng thành của bản thân bạn nhé !