Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ việc cần làm để tỏa sáng trong vở diễn đời mình của thanh niên Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh chị về những việc cần làm để tương lai tỏa sáng mang đến gợi ý cách viết chi tiết kèm theo 2 mẫu cực hay được đánh giá cao.

Trình bày suy nghĩ của mình về việc cần làm để tỏa sáng trong vở diễn đời mình được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra các em xem thêm một số đoạn văn mẫu như: viết đoạn văn về ý thức làm việc có kế hoạch, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Đoạn văn việc cần làm để tỏa sáng trong vở diễn đời mình của thanh niên

Gợi ý cách viết

a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn: Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân - hợp, móc xích hoặc song hành.

b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Việc cần làm để “tỏa sáng trong vở diễn đời mình” của thanh niên hiện nay.

c. Triển khai vấn đề nghị luận: Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách. Có thể theo hướng sau:

- Tỏa sáng trong vở diễn đời mình: Sống một cuộc đời ý nghĩa; cống hiến, học tập, làm việc hết mình; nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

- Con người sinh ra đều muốn một cuộc sống có ý nghĩa, được cống hiến cho đời. Mỗi người chỉ sống một lần duy nhất, cần quý trọng từng giây phút, từng cơ hội để không lãng phí, không hối tiếc cuộc đời vốn hữu hạn.

- Cần xác định rõ lí tưởng, mục tiêu, mục đích cho từng khoảng thời gian của cuộc đời.

- Cần chuẩn bị và hoàn thiện các hành trang từ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất...

- Phê phán những người sống không có mục tiêu, lí tưởng. “Tỏa sáng” đối với mỗi người không giống nhau, không phải chạy theo những điều phù phiếm, đánh đổi mọi thứ để “tỏa sáng”.

* HS chủ động liên hệ đến bài học nhận thức và hành động cho chính mình.

d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt

e. Sáng tạo: Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ.

Đoạn văn mẫu 1

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều muốn một tương lai tỏa sáng nhỉ? Đúng thế, để có một tương lai tỏa sáng, liệu bạn nghĩ cần phải làm gì? Với tôi, cụm từ "tương lai tỏa sáng" ấy chỉ đơn thuần là một tương lai mà ta yêu thích, nơi mọi thứ hoàn hảo nhất có thể. Hoặc chỉ cần bình yên là được. Tùy mỗi người nữa. Để có một tương lai như mong muốn, tỏa sáng như pha lê. Con đường ngắn nhất cho bạn là học. Ta phải nỗ lực hết mình, hãy siêng năng chăm chỉ, chỗ nào không hiểu thì hỏi và đứng lên từ những sai lầm. Nhưng nếu nó quá đỗi khó với bạn, không sao nhé, ta có thể đi con đường khác, tuy hơi cực nhưng chỉ cần bức phá và cố gắng thì sẽ thành công. "Tương lai tỏa sáng" chính là thành công mà bạn muốn đó! Và cuối cùng, hơn cả là hãy có niềm tin rằng tương lai của bản thân sẽ là một tương lại tươi sáng. Vì chỉ có niềm tin thì còn người ta mới có thể làm được điều mà ta mong muốn! Đừng bao giờ mất niềm tin vì nó là bước đệm nâng ta lên trên con đường tiến tới tương lai tỏa sáng.

Đoạn văn mẫu 2

Để có thể tỏa sáng trong vở diễn cuộc đời mình, mỗi thanh niên đều cần có những hành động và suy nghĩ cụ thể. Vở diễn cuộc đời ở đây muốn chỉ cuộc sống của ta, ta là diễn viên chính, và muốn tỏa sáng thì ta phải biết sống sao cho trọn giá trị. Trước hết, thanh niên phải xác định lí tưởng sống cho mình. Chúng ta không để cuộc đời thả trôi hay để bản thân sống dặt dẹo, lềnh phềnh qua ngày. Cần và phải hiểu được ước mơ của mình là gì và mình cần làm gì để thực hiện ước mơ đó. Xác định được lý tưởng rồi thì ta cần phải học tập, trau dồi và bổ sung kiến thức. Ta không được để mình bị lệ thuộc, bị phụ thuộc, phải luôn nuôi dưỡng ước mơ cho bản thân trên hành trình sống. Việc học tập, rèn luyện kĩ năng, kinh nghiệm là điều cần thiết để chúng ta xây dựng ước mơ và chuẩn bị hành trang cho bản thân. Hãy vun đắp và gieo trồng những mối quan hệ tốt đẹp để có thể thu về trái ngọt. Chúng ta không sống một mình và điều ta cần làm là không ngừng rèn luyện mình để luôn là người làm tốt và tỏa sáng! Nhưng quan trọng nhất, hãy tỏa sáng theo cách riêng mình bạn nhé!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 7.246
  • Dung lượng: 112,6 KB
Sắp xếp theo