Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về Hạnh phúc là sự lựa chọn Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về Hạnh phúc là sự lựa chọn mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Hạnh phúc là sự lựa chọn không phải ngẫu nhiên: Gạt bỏ, chấp nhận thực tại và biết ơn những gì mình đang có. Viết đoạn văn về hạnh phúc là sự lựa chọn được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Nghị luận 200 chữ về Hạnh phúc là sự lựa chọn

"Hạnh phúc là một sự lựa chọn". Hạnh phúc là điều mà ai cũng khao khát muốn có được nó. Vậy hạnh phúc là gì? Không có một định nghĩa rõ ràng nào về hạnh phúc nhưng chỉ biết đó là một trạng thái cảm xúc của con người khi thỏa mãn được nhu cầu nào đó của mình. Hạnh phúc có ở mọi nơi. Hạnh phúc có ở những điều đơn giản nhất. Như một em bé xa bố, nó chỉ cần được gặp bố trong một khoảnh khắc thôi đã thấy hạnh phúc rồi. Hay sau một buổi làm việc vất vả, gia đình được quây quần bên nhau, đó đã là điều hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc không phải tự nhiên mà có. Hạnh phúc là do con người tạo ra, do con người lựa chọn. Ví như nếu bạn đứng giữa sự giàu có và hạnh phúc thì bạn sẽ chọn gì? Rất nhiều người sẽ chọn sự giàu có nhưng họ đâu có hiểu được rằng hạnh phúc sẽ là động lực để giúp bạn làm được tất cả? Chúng ta luôn có quyền được lựa chọn để được hạnh phúc. Khi ta chọn cách để hạnh phúc, chúng ta sẽ làm được những việc theo ý muốn và may mắn dường như luôn bên cạnh chúng ta. Thậm chí nếu mọi thứ không xảy ra theo cách mà bạn mong đợi, thì nếu bạn chọn để hạnh phúc, bạn có thể chấp nhận mọi tình huống bất kể nó là gì và tận hưởng cuộc sống bất chấp nó đối xử với bạn thế nào. Vì vậy, hãy lựa chọn cho thật chính xác nhé!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 29
  • Dung lượng: 90,9 KB
Sắp xếp theo