Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về quan niệm sống Học cách vừa lòng với chính mình Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về quan niệm sống Học cách vừa lòng với chính mình mang đến đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về quan niệm sống Học cách vừa lòng với chính mình được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về sống vì người khác, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Viết đoạn văn về quan niệm sống Học cách vừa lòng với chính mình

Cả một đại dương bao la rộng lớn thì chúng ta vốn chỉ là một giọt nước nhỏ bé lênh đênh trôi nổi giữa dòng đời, mỏng hơn sợi chỉ. Thế nên dù có làm gì, dù có bị những giọt nước khác chú ý tới thì cũng chả có ý nghĩa gì hết. Chúng ta cần học cách vừa lòng với chính mình để tìm được sự an nhiên giữa cuộc đời chông gai và ít may mắn này. Cần tự hào về bản thân chúng ta, chúng ta là chính mình, không cần người khác quan tâm phán xét mà hãy làm chính mình, đó mới là điều quan trọng. Về mặt tốt, đó là biểu hiện của sự lựa chọn hạnh phúc, được phép yêu những gì mình có. Như vậy thì cuộc sống trở nên dễ chịu và đơn giản khi mỗi người biết yêu chính mình. Tránh được thái độ so sánh, đố kỵ. Coi thất bại chỉ là một bài học đắt giá và không bi quan. Có thể thấy sống bình thản, an nhiên là biểu hiện của bản lĩnh con người không bao giờ rời bước trước khó khăn là mặt tốt đáng nói của việc này. Thế nhưng về mặt xấu, khi con người hài lòng với chính mình "quá mức" thì có thể sẽ dậm chân tại chỗ và không làm sao tiến lên được, thái độ ỷ lại ấy sẽ khiến chúng ta sa đoạ, trở thành người dửng dưng ích kỷ lạ lùng và có thể khiến chúng ta thành người vô cảm, một căn bệnh tồi tệ và nguy hiểm. Vậy nên hãy biết vừa lòng với chính mình dựa trên cảm xúc dựa trên mục đích của chúng chứ không nên vừa lòng khi bạn chán nản, hãy giữ thái độ lạc quan luôn yêu thương mình vì đó cũng rất quan trọng. Hãy sống tích cực đưa ra bản lĩnh của mình để có thể sống giữa đại dương này. Hãy "học cách vừa lòng với chính mình để tìm được sự an nhiên giữa cuộc đời đầy chông gai, ít may mắn".

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 3.153
  • Dung lượng: 90,3 KB
Sắp xếp theo