Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng Viết đoạn văn nghị luận về một tư tưởng

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Viết đoạn văn suy nghĩ về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng mang đến bài làm mẫu siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện, đoạn văn nghị luận về lòng tốt của con người.

Đoạn văn nghị luận về yêu cái đẹp là thấy ánh sáng

Victor Hugo từng viết “Yêu cái đẹp là thấy ánh sáng” quả thực như vậy nhưng cái đẹp ở đây không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hình thức bên ngoài mà còn là vẻ đẹp ẩn sâu bên trong. Những vẻ đẹp ấy không dễ nhìn thấy bằng mắt thường nên dễ khiến người ta bỏ quên và lãng quên nó, thậm chí là coi thường nó. Không chúng ta có thể không có vẻ đẹp hoàn mỹ nhưng có nụ cười duyên, chúng ta có thể không có giọng nói hay nhưng chúng ta biết làm cho người khác cười, chúng có thể không có đôi mắt đẹp nhưng ta luôn vui vẻ, hòa đồng và lan tỏa những điều tích cực. Người chỉ biết say mê với vẻ đẹp hình thức hào nhoáng bên ngoài sẽ chỉ là những kẻ khù khờ với tâm tưởng hạn hẹp, sẽ không nhận được nhiều sự đồng cảm và quý trọng từ mọi người. Nếu chỉ đánh giá con người qua hình thức bên ngoài mà không tìm hiểu những giá trị và vẻ đẹp của họ cũng khiến những mối quan hệ của ta trở nên lỏng lẻo và tiêu cực. Và chính tâm hồn, trái tim ta cũng sẽ mãi mãi không bao giờ cảm nhận được vẻ đẹp và những giá trị thật sự của cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 556
  • Dung lượng: 88,7 KB
Sắp xếp theo