Dẫn chứng về nghiện mạng xã hội Ví dụ về tác hại của Internet

Dẫn chứng về nghiện mạng xã hội tổng hợp 8 ví dụ, tấm gương tiêu biểu xác thực và được nhiều người biết đến về tác hại của nghiện mạng xã hội. Qua đó giúp bài văn nghị luận của các bạn thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao.

Mạng xã hội là nơi kết nối mọi người với nhau, nơi chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống song cũng là nơi để một bộ phận người dùng thỏa mãn sở thích kì quặc, “sống ảo” quá đà. Vì thế để lại nhiều tác hại đối với cuộc sống. Vậy sau đây là 8 dẫn chứng về mạng xã hội hay nhất mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng về tinh thần ham học hỏi trong cuộc sống, dẫn chứng về tình bạn, dẫn chứng về tính kỷ luật.

Dẫn chứng 1

Thanh niên có thể tìm thấy kho thư viện khổng lồ được sắp xếp hoàn hảo giúp cho việc học hỏi trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các khoá học mở trên Internet với nội dung và phương pháp học tập tiên tiến luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào, ví dụ như trang web Coursera cung cấp hàng ngàn khoá học trực tuyến do các giáo sư hàng đầu của các trường Đại Học uy tín thế giới giảng dạy. Thanh niên cũng có thể tìm được sân chơi bổ ích, lí thú. Ngoài ra, việc tìm kiếm thông tin sản phẩm cũng như mua sắm qua Internet cũng rất nhanh chóng. Như vậy, vai trò của Internet với đời sống hiện đại là vô cùng quan trọng và ảnh hướng đến mỗi một con người.

Dẫn chứng 2

Internet là một thứ không thể thiếu; một thói quen không kiểm soát nổi. Các triệu chứng nghiện Internet chính là: quên thời gian, sao lãng ăn uống và ngủ; tức giận, căng thẳng, bồn chồn khi không thể lên mạng.

Chơi game trực tuyến là một dạng của nghiện Internet và đang lan tràn nhanh chóng trong giới trẻ. Giờ đây, mỗi khi đến với “quán nét”, một cảnh tượng không thể nào khác được là những gương mặt trẻ tuổi đang căng thẳng, hồi hộp với bao trò game online, có thể kể đến vô số trò chơi đang HOT như: Gunny, Zing farm, MU, đế chế…. và các trò chơi trên mạng xã hội khác. Có những bạn ngồi lì trước máy quên cả ăn uống, ngủ nghỉ, nói chi đến việc học hành.

Dẫn chứng 3

T.H.N, sinh năm 1996, học sinh lớp 7 tại huyện Trảng Bom được chẩn đoán là nghiện internet - game online. N bắt đầu chơi game online từ năm lớp 6. Tuy nhiên, khoảng tháng 9 năm 2007, khi tham gia trò chơi trực tuyến N có hiện tượng bỏ học và bắt đầu nói dối cha mẹ vể chuyện tiền bạc. Sự việc trở nên trầm trọng lúc mẹ N phát hiện con mình giấu tiền ở một khu vực trong phòng và N bỏ nhà ra đi. Khi làm việc vời nhà trị liệu N nói rằng “bang hội’’ của mình đã ăn trộm và đi xin để có tiền sống trong một tuần”...

Dẫn chứng 4

Theo số liệu thống kê thì năm 2015, hơn 20 triệu người dùng Facebook hàng ngày, 2,5 giờ mỗi ngày được dành ra để sử dụng Facebook. Mỗi tháng ở Việt Nam có tới 30 triệu người dùng Facebook.

Dẫn chứng 5

Một nữ sinh học lớp 12 ở Hà Nội phải vào viện tâm thần vì nghiện Facebook. Cô có biểu hiện học hành sa sút, sống thu mình, khép kín với bạn bè, thậm chí là cả với gia đình.

Dẫn chứng 6

Gần đây, liên tục các vụ việc: một học sinh lớp 8 bị nhóm nam sinh đánh hội đồng giữa đường xảy ra trên địa bản Hà Tĩnh do mâu thuẫn trên mạng xã hội, một nữ sinh 16 tuổi bị bạn đánh và lột đồ rồi quay video đăng tải lên mạng.

Dẫn chứng 7

Hiện nay, tình trạng bạn bè dán mắt vô điện thoại vào các cuộc hội họp đầu năm khá phổ biến. Một trong những tác hại của mạng xã hội là khiến bạn không thể tập trung vào cuộc sống thật. Nghiện mạng xã hội khiến bạn sống “ảo” nhiều hơn sống “thật”. Thời gian cho người thật việc thật bị giảm. Điều này có thể khiến các mối quan hệ của bạn bị rạn nứt.

Dẫn chứng 8

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong Trong 424 trẻ vị thành niên, là những học sinh từ 15 - 18 tuổi được nghiên cứu thì có đến 414 trẻ đang sử dụng facebook, chiếm tỷ lệ 97,6%. Có đến 31,4% sử dụng Facebook từ khi là học sinh Trung học cơ sở và 25,8% sử dụng Facebook khi là học sinh Trung học Phổ thông. Bên cạnh đó, có 25,1% sử dụng Facebook nhiều khoảng một năm trở lại đây.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 32
  • Lượt xem: 27.844
  • Dung lượng: 108,3 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo