Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về hiện tượng lười học của học sinh hiện nay Viết đoạn văn 200 chữ hay nhất

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về hiện tượng lười học của học sinh hiện nay mang đến 2 đoạn văn mẫu siêu hay do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn về hiện tượng lười học của học sinh được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn viết về thời gian và tuổi trẻ, đoạn văn trình bày quan điểm Tri thức con học được sẽ là vũ khí trong tay.

Viết đoạn văn về hiện tượng lười học của học sinh

Mỗi chúng ta ai cũng phải học, phải cố gắng rèn luyện bản thân thì mới thành người, mới cống hiến được những điều tốt đẹp cho xã hội. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều bạn học sinh không hiểu được tầm quan trọng của việc này và lười học. Lười học là tình trạng các em học sinh không chịu khó học bài, nghe giảng hoặc nếu học thì cũng chỉ học qua loa để đối phó với thầy cô mà không chủ động tích lũy kiến thức. Thực tế có rất nhiều bạn học sinh ở trên lớp không chịu khó học tập, nghe giảng mà chỉ làm việc riêng, nói chuyện, cười đùa, lơ đãng. Lại có nhiều bạn chép câu trả lời từ trong sách giải, từ bạn bè để đối phó với thầy cô mà không suy nghĩ giải bài tập. Những hành động này tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra nó để lại hậu quả vô cùng to lớn đối với người học sinh. Đầu tiên nó rèn cho chúng ta thói quen lười tư duy, phụ thuộc, ỷ lại vào người khác. Tiếp đến nó khiến chúng ta trở nên lười biếng, thụ động trong chính công việc, trách nhiệm với bản thân mình. Không những thế nó còn khiến cho chúng ta có lỗ hổng kiến thức, không khai phá được điểm mạnh của bản thân và không phát triển được con người. Để khắc phục tình trạng này, trước hết mỗi người học sinh cần có nhận thức đúng đắn về tác hại của việc lười học; bên cạnh đó rèn luyện thói quen học tập tích cực cho bản thân từng ngày. Ngoài học trong sách vở, chúng ta cần học thêm điều hay lẽ phải ở những người xung quanh cũng như ở bạn bè. Mỗi người cố gắng học tập tốt hơn một chút, trau dồi bản thân hơn một chút chúng ta sẽ trở nên tốt hon, cống hiến được nhiều điều có ích cho quê hương, đất nước và xã hội.

Viết đoạn văn về thực trạng lười học của học sinh

Học tập là quá trình rèn luyện, tích lũy cả đời người mà chúng ta ai cũng cần cố gắng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều bạn học sinh còn lười học, chưa nỗ lực trong quá trình học tập. Lười học là việc thanh niên hiện nay không tích cực học tập mà chỉ lo đến những thú vui bên ngoài. Việc lười học sẽ sinh ra những hệ quả tiêu cực khác như: học tủ, học vẹt, học đối phó, hổng kiến thức,… lâu dần sẽ hình thành nhiều tính xấu khác khiến cho chính người lười học bị ảnh hưởng đến chất lượng học tập thậm chí là đạo đức của bản thân. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng học sinh lười học. Nguyên nhân chủ quan phải kể đến như: ham chơi điện tử, lười học, đua đòi, bỏ bê chuyện học tập. Nguyên nhân khách quan là do sự thiếu quan tâm của gia đình, nhà trường tạo nhiều áp lực, các em không được dạy dỗ đến nơi đến chốn… Vậy làm như thế nào để khắc phục hiện tượng học sinh lười học hiện nay? Trước hết, mỗi bạn học sinh cần phải tự vươn lên trong học tập, có ý thức cố gắng. Ở trên lớp cần phải chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chỗ nào không hiểu phải hỏi bạn bè hoặc thầy cô để hiểu bài hơn chứ không được giấu dốt, phải chăm chỉ học bài và làm bài trước khi đến lớp, phải cố gắng tìm lại niềm vui trong học tập, không để chuyện gia đình ảnh hưởng đến học tập. Đồng thời cha mẹ học sinh cũng phải ủng hộ cho học sinh tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa như đi cắm trại, đi thăm quan để nâng cao hiểu biết cách ứng xử giao tiếp đối với mọi người xung quanh…. Mỗi người một hành động nhỏ nhưng góp phần to lớn tạo nên một thế hệ tương lai tốt đẹp. Chúng ta hãy cố gắng học tập, đẩy xa tình trạng lười học ngay từ hôm nay.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 380
  • Dung lượng: 102,8 KB
Sắp xếp theo