Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận xã hội về thói quen xấu Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận xã hội về thói quen xấu mang đến đoạn văn mẫu siêu hay dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn nghị luận xã hội bàn luận về thói quen xấu dưới đây được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn viết về bệnh trầm cảm của học sinh, đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn nghị luận xã hội bàn luận về thói quen xấu

“Trong cuộc sống, bên cạnh nhiều tập quán, thói quen tốt còn có những tập quán, thói quen xấu gây hại cho con người và xã hội. Một số thói quen xấu, có thể kể tới như: cờ bạc, thuốc lá, ma túy, rượu hoặc băng đĩa có nội dung độc hại,… Nếu như giới trẻ chúng ta không kiên định với lập trường tự chủ, dần dần sẽ bị nó ràng buộc, chi phối và trở thành nô lệ của những thói quen xấu. Cờ bạc, thuốc lá, ma túy… là những thói hư tật xấu gây ra tác hại ghê gớm cho bản thân, gia đình và xã hội về nhiều mặt như: tư tưởng, đạo đức, sức khỏe, kinh tế, nòi giống… đây cũng là mối nguy cơ trước mắt và lâu dài của đất nước, dân tộc. Tóm lại, tất cả những tập quán xấu, thói quen xấu có ma lực cuốn hút con người. Thế nên, giới trẻ của chúng ta hiện nay, để không bị biến thành nạn nhân của nó, mỗi chúng ta phải tự rèn luyện, tu dưỡng không ngừng trong học tập, trong lao động và phải nâng cao nhận thức về tác hại của các tệ nạn trong xã hội”.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 521
  • Dung lượng: 86 KB
Sắp xếp theo