Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về hiện tượng nghiện Facebook (Dàn ý + 11 Mẫu) Viết đoạn văn nghị luận về hiện tượng đời sống

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn 200 chữ về hiện tượng nghiện Facebook gồm 11 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

TOP 11 đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook cực chất dưới đây được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết đoạn văn nghị luận các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về lời xin lỗi, viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về mục tiêu trong cuộc sống.

Dàn ý viết đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook

I/ Mở đoạn

Trình bày vấn đề cần nghị luận: hiện tượng nghiện facebook của giới trẻ hiện nay.

II/ Thân đoạn

1/ Giải thích

Facebook: mạng xã hội tiện ích do Mark Zuckerberg sáng tạo ra cho phép mọi người kết nối với nhau mà không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý

2/ Bàn luận

Lượng người truy cập Facebook rất cao

Theo thống kê, Việt Nam là nước có số lượng người sử dụng Facebook nhiều nhất, lâu nhất đứng hàng đầu thế giới

- Nguyên nhân:

  • Nhu cầu kết bạn toàn cầu tăng, hội nhập với thế giới cũng được đề cao.
  • Trên mạng xã hội, người sử dụng thoải mái được bày tỏ ý kiến mà không sợ bị kiểm soát
  • Người sử dụng có thể dùng Facebook để che dấu bản thân, sống ảo với nhiều người khác, là một con người khác nên họ thích sử dụng mạng xã hội nhiều hơn

- Tác hại:

  • Tốn thời gian
  • Dễ dàng bị mất thông tin cá nhân
  • Dễ dàng sống trong thế giới ảo mà quên mất bản thân mình và trở nên tự ti ở ngoài
  • Gây ra tính cách xấu cho người dùng: tự ti, mặc cảm, đố kị, ghen ghét

III/ Kết đoạn

Thay vì lúc nào cũng sống trong thế giới mạng xã hội, hãy cùng nhau tham gia những hoạt động ngoài giờ bổ ích.

Viết đoạn văn về hiện tượng nghiện Fb - Mẫu 1

“Toàn cầu hóa” có lẽ là cụm từ đúng nhất khi nói về thế giới của chúng ta trong thế kỉ XXI. Chưa bao giờ trong lịch sử văn minh của nhân loại, con người lại có thể kết nối với nhau dễ dàng đến như thế. Và ta không thể phủ nhận rằng mạng xã hội, nhất là Facebook đã đem lại những thay đổi bất ngờ cho cuộc sống mỗi người. Tuy nhiên, dù đa năng đến đâu thì Facebook cũng chỉ là một công cụ của con người. Chính vì thế, nếu ta không biết cách sử dụng thứ công cụ này một cách đúng đắn thì sẽ dễ sa vào tình trạng “Nghiện facebook”. Đây thực sự là một căn bệnh hiện đại vô cùng đáng sợ. Người nghiện Facebook sẽ chìm đắm vào mạng xã hội, dành phần lớn thời gian để thu nhận những thông tin trên mạng thay vì giao tiếp với mọi người xung quanh. Chỉ cần rời xa Facebook một chút, họ sẽ thấy bất an, bứt rứt không yên và chẳng thể tập trung làm việc. Nếu thời xưa, người ta coi những kẻ gian thần nịnh nọt và những ông vua ưa nịnh là tai vạ thì có lẽ, tai họa trong thời đại số lại là những người nghiện Facebook, dễ dàng chạy theo những tin tức lá cải trên mạng. Về lâu dài, căn bệnh này sẽ khiến chúng ta trở nên trì trệ, ngu dốt, bao đồng và ảo tưởng. Để chấm dứt thực trạng này cần sự chung tay của toàn xã hội và sự tỉnh táo, nghị lực ở bản thân mỗi người. Hãy sử dụng Facebook một cách văn minh để nó trở thành phương tiện giúp cuộc sống của ta thêm tốt đẹp!

Viết đoạn văn 200 chữ về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 2

Facebook dịch vụ mạng xã hội miễn phí. Người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường học và khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác. Có thể nói, cùng với trình duyệt tìm kiếm Google, trang mạng xã hội Facebook đã làm bùng nổ thông tin toàn cầu. Facebook giúp người dùng chia sẻ cảm xúc, thông tin, sở thích, kết nối thêm nhiều bạn bè, nói chuyện (chat) với bạn bè, đưa các hình ảnh, các thông tin mới nhất về cá nhân, giới thiệu với bạn bè những thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp, câu chuyện ý nghĩa,… Với những tiện ích như vậy, Facebook tạo khả năng kết nối rộng rãi, duy trì các mối quan hệ dù ở khoảng cách rất xa. Facebook đã trở thành phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, giới trẻ ngày nay quá sa đà vào Facebook, nghiện Facebook, làm tổn hại nghiêm trọng đến bản thân. Tình trạng nghiện mạng xã hội gây lãng phí thời gian, sức khỏe, tiền bạc, bỏ bê công việc, học hành. Sử dụng Facebook thiếu cảnh giác dẫn đến lộ các thông tin cá nhân, bị lừa đảo. Nhiều người sử dụng Facebook với mục đích xấu như bôi nhọ, nói xấu người khác, nói tục, chửi nhau, gây mâu thuẫn. Facebook có thể dẫn đến những trạng thái tâm lý tiêu cực như ghen tị, mặc cảm, suy sụp tinh thần do bị bôi nhọ danh dự. Nguy cơ tiếp xúc với các thông tin không lành mạnh. Hạn chế những tác hại của Facebook và chặn đứng lừa đảo thông qua các trang mạng xã hội là nhiệm vụ cấp bách. Nhà quản lý cần có các biện pháp, công cụ làm lành mạnh môi trường Facebook, gia đình, thầy cô, quan tâm, giáo dục, định hướng cho học sinh để sử dụng Facebook một cách hữu ích. Giới trẻ cần có ý thức cao khi sử dụng, tỉnh táo, làm chủ bản thân, không sử dụng Facebook cho những mục đích thiếu lành mạnh.

Viết đoạn văn suy nghĩ của mình về mạng xã hội Facebook - Mẫu 3

Mạng xã hội Facebook như một con dao 2 lưỡi, nó thể vừa giúp con người giữ liên lạc, quen biết nhiều bạn bè hơn nhưng cũng có khả năng ẩn chứa những nguy cơ. Vì vậy, con người cần phải biết sử dụng Facebook sao cho hiệu quả. Dễ thấy rằng có một bô phận người hiện nay, không kể trung niên hay trẻ, nghiện sử dụng Facebook. Để có thể sử dụng hiệu quả mạng xã hội này, con người cần phải đặt ra cho mình quy định số lượng sử dụng mỗi ngày, để đảm bảo không quá dài khiến con người xao nhãng, lơ là việc khác. Đồng thời có thể sư dụng Facebook để tạo các nhóm học tập, các nhóm trao đổi tài liệu, kiến thức, câu chuyện đẹp thay vì những tư tưởng lệch lạc, sai trái. Việc tận dụng Facebook trong việc tạo dựng và liên kết mọi người với mục đích đẹp có thể là một trong những cách khiến việc sử dụng Facebook trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời hãy để Facebook trở thành một trong những phương tiện, công cụ liên lạc thay thế, thay vì trở thành một phương tiện chính, khiến con người quên đi cả việc gặp nhau ngoài đời thật. Vậy nên mỗi người cần phải có ý thức hơn trong việc sử dụng Facebook của bản thân mình.

Đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 4

Hiện nay cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã cho ra đời nhiều mạng xã hội. Nhắc đến mạng xã hội thì không thể thiếu Facebook – một trang mạng rất quen thuộc đối với thế giới nói chung và Việt Nam ta nói riêng. Không thể không nhắc đến những gì mà mạng xã hội làm được cho con người: giao lưu, kết bạn, giải trí, quảng bá thương hiệu, bán hàng…Nhưng chúng ta cũng không phủ nhận những tác hại khôn lường từ mạng xã hội mang lại. Mạng xã hội đã và đang làm mất quỹ thời gian ngắn ngủi của con người. Quá tập trung mạng xã hội, chúng ta dường như quên rằng mình phải làm rất nhiều việc. Quá rong chơi trong thế giới ảo ta quên mất mình cần sống cho mình, cho mọi người xung quanh. Chính mạng xã hội đang dần dần thủ tiêu mọi giao tiếp của con người. Ngồi đâu, ở đâu đâu bạn cũng chỉ thấy người ta chúi đầu vào điện thoại và quên đi việc phải trò chuyện cùng nhau. Đó là chưa nói đến việc những thông tin trên mạng xã hội là thông tin chưa qua kiểm chứng, thật giả lẫn lộn. Chẳng những gây hại về sức khỏe, sản phẩm công nghệ này còn tác động tiêu cực về mặt tinh thần của con người, đặc biệt là giới trẻ. Do nguồn thông tin trên mạng không có ai giám sát, kiểm duyệt nên còn tràn lan rất nhiều thông tin sai lệch, văn hóa phẩm đồi trụy, trong khi giới trẻ còn chưa đủ nhận thức để sàng lọc thông tin, dễ dẫn đến nhận thức lệch lạc, kéo theo đó là hành động sai lầm. Bị kẻ xấu lợi dụng tên tuổi, hình ảnh vào những việc làm phạm pháp gây ảnh hưởng tới uy tín và lòng tin của người khác. Có nhiều học sinh cũng chính vì nghiện mạng xã hội mà việc học tập ngày càng đi xuống. Lo sống ảo nên quên mất bản thân cần phải cố gắng trong đời thực. Bởi vậy chúng ta cần nhận thức được ý nghĩa thực sự của mạng xã hội và cần phải sử dụng mạng xã hội một cách thông minh và phải làm chủ nó cũng như làm chủ được bản thân trước những cám dỗ.

Xem thêm: Nghị luận xã hội về hiện tượng nghiện Facebook

Đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 5

Xã hội ngày phát triển, nhu cầu giao tiếp của con người ngày càng tăng. Mạng Facebook được tạo ra giúp mọi người dễ dàng kết nối. Tuy nhiên, ngỡ tưởng Facebook mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích nhưng càng ngày nhiều người sử dụng khiến cho Facebook mang nhiều tác hại xấu bởi hiện tượng nghiện Facebook lại càng phổ biến.Facebook là mạng xã hội tiện ích do Mark Zuckerberg sáng tạo ra ho phép mọi người kết nối với nhau mà không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Dù hai người ở hai đầu của địa cầu, chỉ cần có mạng Internet, họ có thể sử dụng Facebook để liên lạc. Nghiện Facebook là hiện tượng người sử dụng luôn chăm chăm vào mạng Facebook, không thể rời ra và cảm thấy thiếu thốn, không thể sống được nếu thiếu Facebook. Facebook ngày càng phổ biến với những tiện ích nhất định nên lượng người sử dụng gia tăng rất nhanh và cao. Theo như thống kê, Việt Nam là nước có số lượng người sử dụng Facebook nhiều nhất, và thời gian đăng nhập sử dụng lâu nhất đứng hàng đầu thế giới. Giới trẻ là độ tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất và nhiều bạn trẻ không thể rời xa Facebook một chút nào.

Viết đoạn văn 200 chữ về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 6

Mạng xã hội là sản phẩm của thời đại Internet. Đó là những trang mạng con người có thể tương tác, kết nối, trò chuyện, chia sẻ thông tin với nhau về mặt xã hội có nhiều mặt tích cực, thế nhưng các bạn trẻ ngày nay tốn quá nhiều thời gian cho mạng xã hội mà quên đi đời thực, họ chạy trốn thực tại bằng cách “thả hồn” vào mạng xã hội. Mạng xã hội hiện diện ở khắp mọi nơi và dường như, ở đâu có kết nối Internet, ở đó có mạng xã hội. Trong các quán cà phê, trên xe taxi, ở công viên, đâu đâu cũng là những con người hoàn toàn bất động, vô hồn nhìn vào điện thoại, thả hồn vào mạng xã hội. Họ chăm chút hình ảnh trên mạng ảo nhưng lại không quan tâm, chăm sóc sức khỏe bản thân. Họ hăm hở tham gia vào những cuộc tranh luận to tát trên mạng xã hội mà quên đi sự vất vả của mẹ, nỗi cơ cực của cha… Càng say mê mạng xã hội, tuổi trẻ càng trở nên cô độc. Họ tự xây dựng cho mình một thế giới ảo và giam cầm mình ở trong đó, phụ thuộc và nó và không thể thoát ra được. Như một cơn nghiện, nếu không tiếp cận mạng xã hội, họ trở nên bứt rứt, khó chịu, không thể tập trung vào công việc. Nghiện mạng xã hội khiến tuổi trẻ tiêu tốn thời gian vô ích. Ngoài công việc phải làm hằng ngày, tuổi trẻ dành hết thời gian còn lại vào mạng xã hội. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn tiêu phí cả thời gian nghỉ ngơi, thời gian vui vẻ với gia đình, thời gian nâng cao năng lực bản thân vào mạng xã hội.

Đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 7

Xã hội ngày phát triển, nhu cầu giao tiếp của con người ngày càng tăng. Mạng Facebook được tạo ra giúp mọi người dễ dàng kết nối. Tuy nhiên, ngỡ tưởng Facebook mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích nhưng càng ngày nhiều người sử dụng khiến cho Facebook mang nhiều tác hại xấu bởi hiện tượng nghiện Facebook lại càng phổ biến. Facebook là mạng xã hội tiện ích do Mark sáng tạo ra cho phép mọi người kết nối với nhau mà không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý. Dù hai người ở hai đầu của địa cầu, chỉ cần có mạng Internet, họ có thể sử dụng Facebook để liên lạc. Nghiện Facebook là hiện tượng người sử dụng luôn chăm chăm vào mạng Facebook, không thể rời ra và cảm thấy thiếu thốn, không thể sống được nếu thiếu Facebook. Facebook ngày càng phổ biến với những tiện ích nhất định nên lượng người sử dụng gia tăng rất nhanh và cao. Theo như thống kê, Việt Nam là nước có số lượng người sử dụng Facebook nhiều nhất, và thời gian đăng nhập sử dụng lâu nhất đứng hàng đầu thế giới. Giới trẻ là độ tuổi sử dụng Facebook nhiều nhất và nhiều bạn trẻ không thể rời xa Facebook một chút nào. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nghiện Facebook. Khi nhu cầu kết bạn tăng, đặc biệt kết bạn toàn cầu thì người sử dụng Facebook muốn dành nhiều thời giờ sử dụng và lâu dần trở thành thói quen. Trên mạng xã hội, người sử dụng buồn vui được bày tỏ quan điểm của mình mà không sợ ai quản lý. Đó chỉ là mạng xã hội ảo, nên họ luôn có quan điểm nếu bị chỉ trích cũng không sợ vì tất cả chỉ là ảo. Điều này càng thu hút người sử dụng online Facebook nhiều hơn. Trên mạng xã hội, người dùng có thể ẩn danh tính, không cần phải là chính mình nên họ càng muốn dùng Facebook nhiều hơn. Hơn thế, nhiều bạn trẻ nổi tiếng nhờ Facebook bởi vậy vì mong muốn nổi tiếng mà nhiều người dùng Facebook để tăng độ phổ biến của mình.

Đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 8

Ngày nay, con người có rất nhiều phương pháp và phương tiện để kết nối với nhau. Trong đó, Facebook là một trang mạng xã hội được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook đang mang lại những tác động tiêu cực khi mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay mắc chứng nghiện Facebook. Facebook là một trang mạng xã hội giúp mọi người có thể kết nối tương tác với nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới. Ở đó, con người có thể bày tỏ những cảm xúc, chia sẻ những hình ảnh hay quan điểm tới tất cả mọi người. Thế nhưng rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang mắc chứng nghiện Facebook, tức là các bạn dành quá nhiều thời gian để truy cập Facebook, chia sẻ quá nhiều thứ về cuộc sống đời tư cũng như những vấn đề xung quanh lên trang cá nhân. Hiện nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ cắm mặt vào chiếc điện thoại để lướt Facebook. Hễ tới đâu là check in (chụp ảnh) ngay tại đó. Ăn cũng đăng Facebook, đi chơi cũng đăng Facebook, buồn, vui, hờn, giận gì cũng đăng lên Facebook. Thời gian các bạn sống trên thế giới ảo nhiều hơn thời gian các bạn dành cho thực tế. Số tài khoản người dùng Facebook đang tăng lên chóng mặt. Thậm chí một người có tới vài tài khoản Facebook hoạt động. Facebook là một phương tiện kết nối con người với nhau, nhưng nghiện Facebook thì sẽ mang lại rất nhiều những hậu quả khác nhau. Thứ nhất, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của con người, đặc biệt là thị giác. Tiếp xúc quá lâu với điện thoại hoặc máy tính sẽ khiến thị giác bị giảm. Sóng điện thoại cũng có tác động xấu tới não bộ và khả năng sinh sản của con người. Bên cạnh đó, nghiện Facebook cũng khiến cho mối liên hệ trực tiếp con người bị giảm hẳn và thay vào đó là những liên kết ảo. Những biểu cảm, cảm xúc trong giao tiếp bị mất dần, thậm chí là bị triệt tiêu mà thay vào đó là những biểu tượng vô chi. Việc chia sẻ quá nhiều thứ trên Facebook cũng khiến cho những tính bảo mật thông tin cá nhân bị giảm. Một hậu quả nghiêm trọng nữa từ việc nghiện Facebook là biến con người trở thành những kẻ vô cảm.

Viết đoạn văn 200 chữ về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 9

Với xã hội hiện đại ngày nay, Facebook ngày càng phổ biến với những lợi ích nhất định, tuy nhiên nếu để nghiện thì sẽ xuất hiện rất nhiều mặt tiêu cực và gây ra nhiều tác hại của mạng xã hội. Tác hại của mạng xã hội là những gì tiêu cực đem lại cho cuộc sống con người. Thực tế cho thấy, nhiều người cuồng like, cuồng tương tác bất chấp đăng bài sai sự thật để câu view, câu like, báo lá cải đăng bài giật tít, dắt mũi dư luận, nhiều văn hóa phẩm không lành mạnh tràn lan trên mạng, thậm chí nhiều người lợi dụng không gian mạng để lừa tình, lừa tiền... Nguyên nhân là do sự phát triển mạnh mẽ của thông tin khiến nhu cầu kết bạn của con người ngày càng tăng, hoặc một phần do thị hiếu quần chúng muốn nắm bắt các thông tin hot của xã hội. Bên cạnh đó, Facebook giúp con có thể người ẩn danh, không phải tiếp xúc trực tiếp nên họ thoải mái thể hiện mọi thứ trên mạng, thậm chí vì mong muốn được nổi tiếng mà bất chấp đăng các tấm hình nhạy cảm, phát ngôn gây sốc. Hậu quả gây ra cũng thật khôn lường, Facebook gây giảm tương tác trực tiếp giữa người với người, gây ra hiện tượng sống ảo, nhiều người có những hành động lố lăng, kệch cỡm trên mạng, thậm chí khiến nhiều người trở nên trầm cảm, thu mình không muốn cởi mở, giết chết sự sáng tạo... Để cải thiện tình trạng này, mỗi người cần ý thức được cái tốt, cái xấu của mạng xã hội, cần biết cách chọn lọc các thông tin lành mạnh để thu nhận. Bên cạnh sự tiêu cực của Facebook, chúng ta không thể phủ nhận mặt tích cực nó đem lại: giúp con người giao lưu bạn bè quốc tế khắp mọi nơi mà không bị ngăn cách bởi khoảng cách địa lý, chứa nhiều thông tin bổ ích... Như vậy, hãy để Facebook giúp ích cho con người chứ đừng để nó trở thành nơi ẩn chứa những mối nguy hại cho xã hội.

Đoạn văn viết về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 10

Xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa thì càng có nhiều vấn đề nổi cộm đáng quan tâm, trong đó phải kể đến hiện tượng nghiện Facebook của giới trẻ. Ngày nay, mạng xã hội Facebook vô cùng phổ biến, nhà nhà sử dụng Facebook, người người sử dụng Facebook. Mỗi người đều có cho mình một tài khoản Facebook riêng để truy cập, kết nối với bạn bè, người thân, có người có đến hai hoặc nhiều tài khoản Facebook. Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, hàng ngày có một lượng lớn người dùng truy cập, đâu đâu cũng bắt gặp người sử dụng Facebook, từ đó dẫn đến hiện tượng lạm dụng mạng xã hội Facebook. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đầu tiên phải kể đến là do nhu cầu của con người: muốn kết nối với bạn bè, người thân, chia sẻ những khoảnh khắc, kỉ niệm của mình. Vì mọi người đều sử dụng Facebook làm công cụ chia sẻ nên việc tiếp thu của con người qua mạng xã hội này ngày càng nhiều. Bên cạnh đó còn là do tính hiếu kì, muốn biết “hình thù” Facebook, muốn đua đòi theo bạn bè. Hậu quả của việc sử dụng Facebook hiện nay phải kể đến đó chính là con người lãng phí quá nhiều thời gian cho Facebook mà không còn quan tâm đến những hoạt động bên ngoài. Ngoài ra sử dụng Facebook nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người như: cận thị do ánh sáng xanh và nhiều bệnh khác,… Việc sử dụng Facebook quá nhiều vô hình tạo ra khoảng cách giữa con người ngày càng lớn. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ định những lợi ích mà Facebook mang lại: nó giúp chúng ta liên lạc, kết nối với những người bạn ở xa một cách rõ ràng, trên mạng cũng có rất nhiều thông tin hữu ích mà con người có thể tra cứu ở mọi nơi,… Facebook có hai mặt, sử dụng chúng như thế nào cho hợp lí là lựa chọn của mỗi người, chúng ta hãy tự điều chỉnh bản thân mình sao cho hợp lí nhất và tránh làm lãng phí thời gian.

Viết đoạn văn về hiện tượng nghiện Facebook - Mẫu 11

Giới trẻ hiện nay dùng mạng xã hội khá phổ biến. Chúng ta không thể phủ nhận những tiện ích mà nó mang lại như trao đổi học tập, giúp mọi người kết nối dễ dàng hơn, phát triển kinh tế bằng những hình thức bán hàng online, làm CTV,....Tuy nhiên, những tác động tiêu cực của nó cũng không thể không nhắc đến. Nhiều bạn trẻ vì quá sa đà vào mạng xã hội, live stream, post ảnh, lướt Facebook ,...mà bỏ bê việc học tập. Một số khác dùng mạng xã hội thiếu tỉnh táo mà chia sẻ những thông tin sai lệch, viết những status gây hoang mang dư luận, tham chí là khích bác, chửi bới nhau trên mạng,...dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Trước thực tế đó, cần phải có những chính sách, quy định thiết thực về an ninh mạng, đồng thời, mỗi người trẻ phải tự ý thức, biết sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy tận dụng hữu ích của mạng xã hội, đừng để nó ăn mòn trí tuệ, thời gian và sức khoẻ của chính mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
63
  • Lượt tải: 166
  • Lượt xem: 158.776
  • Dung lượng: 190,3 KB
Sắp xếp theo