Tập làm văn lớp 2: Kể về gia đình, ông, bà, anh, chị hoặc người thân của em 72 bài văn kể về gia đình em

Những người thân yêu đã vô cùng gắn bó và thân thiết với chúng ta. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Tập làm văn lớp 2: Kể về gia đình, ông, bà, anh, chị hoặc người thân của em.

Tài liệu bao gồm 72 mẫu dành cho học sinh lớp 2, sẽ giúp các bạn học sinh có thêm tài liệu hữu ích để hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Video kể về gia đình

Kể về ông của em

Kể về ông của em - Mẫu 1

Kể về ông của em - Mẫu 2

Ông nội của em năm nay đã bảy mươi tư tuổi. Nhưng ông vẫn còn minh mẫn lắm. Trước khi nghỉ hưu, ông em là một cán bộ nhà nước. Ông rất yêu thương con cháu. Nhưng ông cũng rất nghiêm khắc khi chúng em mắc lỗi. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn còn rất khỏe. Hàng ngày, ông đều dậy sớm để đi bộ. Sau đó ông còn đưa em tới trường. Em rất yêu quý ông nội của mình.

Kể về ông của em - Mẫu 3

Ông ngoại của em đã tám mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Trước khi nghỉ hưu, ông là giáo viên tiểu học. Cho đến bây giờ, mỗi dịp lễ Tết hoặc 20 tháng 11, vẫn có rất nhiều cô chú học trò đến thăm ông. Đối với con cháu, ông luôn yêu thương, dạy bảo những điều hay lẽ phải. Em rất yêu quý ông nội của em.

Kể về ông của em - Mẫu 4

Ông nội là người em rất kính trọng. Năm nay, ông bảy mươi sáu tuổi. Tuy vậy, ông vẫn rất minh mẫn. Trước đây, ông là một bác sĩ. Ông thường dạy chúng em phải biết yêu thương mọi người xung quanh. Ông cũng hay lo lắng, quan tâm đến con cháu. Chúng em đã học được rất nhiều điều từ ông.

Kể về ông của em - Mẫu 5

Em rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông đã sáu mươi tám tuổi. Trước khi nghỉ hưu, ông là một cán bộ nhà nước. Mỗi lần về quê, ông hay kể chuyện cho chúng em nghe. Ông rất hiền từ, luôn yêu thương con cháu. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh.

Kể về ông của em - Mẫu 6

Ông ngoại của em đã bảy mươi sáu tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Trước đây, ông là cán bộ nhà nước. Ông luôn yêu thương, quan tâm đến con cháu. Mọi người trong gia đình đều rất kính trọng ông.

Kể về bà của em

Kể về bà của em - Mẫu 1

Kể về bà của em - Mẫu 2

Bà ngoại của em năm nay đã sáu mươi tuổi. Trước đây bà là một cô giáo nhưng hiện tại bà đã về hưu. Bà rất hiền, và rất yêu thương con cháu. Mỗi lần về quê chơi, bà đều kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện cổ tích. Giọng kể của bà rất hấp dẫn. Đặc biệt, bà của em nấu ăn rất ngon. Em thích ăn nhất là món sườn xào chua ngọt do bà nấu. Em luôn mong muốn bà có thật nhiều sức khỏe để sống thật lâu với em.

Kể về bà của em - Mẫu 3

Năm nay, bà ngoại của em đã bảy mươi tuổi. Trước đây, bà em từng là một bác sĩ. Bà đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người. Khi còn nhỏ, bà ngoại chính là người chăm sóc em. Bà còn kể cho em nghe rất nhiều truyện cổ tích hay. Em cảm thấy rất yêu bà ngoại của mình.

Kể về bà của em - Mẫu 4

Bà nội là người em rất yêu mến. Hiên tại, bà đã tám mươi tuổi. Nhưng bà vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh. Cuối tuần, gia đình em sẽ về thăm bà. Lúc đó, bà lại cho em quà bánh. Có khi, em cũng được nghe bà kể chuyện. Em mong bà sống thật với chúng em.

Kể về bà của em - Mẫu 5

Em rất yêu bà ngoại. Năm nay, bà bảy mươi tuổi. Khuôn mặt của bà rất hiền từ. Mỗi lần về quê chơi, bà lại nấu cho em những món ăn ngon. Bà còn kể chuyện cho em nghe nữa. Bà đã dạy cho em rất nhiều bài học bổ ích. Em mong bà sẽ luôn sống khỏe mạnh.

Kể về bà của em - Mẫu 6

Thành viên lớn tuổi nhất trong gia đình là bà ngoại. Năm nay, bà bảy mươi tám tuổi. Trước đây, bà em là một giáo viên. Tuổi đã cao nhưng bà vẫn còn khỏe mạnh. Cuối tuần, em lại về thăm bà. Bà thường kể chuyện cho em nghe. Em rất yêu bà ngoại của mình.

Kể về bố của em

Kể về bố của em - Mẫu 1

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong, Bố em là người tận tụy trong công việc. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấy hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng bố vẫn luôn chăm lo cho gia đình. Không chỉ giúp mẹ việc nhà, bố còn dạy em học mỗi tối. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em.

Kể về bố của em - Mẫu 2

Năm nay, ba em bốn mươi tuổi. Ba là kiến trúc sư. Ba rất yêu thương em. Mỗi khi em bệnh, ba luôn lo lắng và chăm sóc em rất chu đáo. Khi em buồn, ba là người chia sẻ, an ủi, động viên em. Em rất thương yêu và kính trọng ba. Ba là cây đại cổ thụ của riêng em mà thôi.

Kể về bố của em - Mẫu 3

Bố em năm nay bốn mươi lăm tuổi. Bố em tên là một bác sĩ. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Nhưng những lúc rảnh rỗi, bố vẫn thường dạy em học bài, học đánh cờ hoặc đưa em đi chơi công viên. Bố thường nói với em rằng người bác sĩ có một trách nhiệm rất cao cả là chữa bệnh cứu người. Và em cảm thấy rất tự hào về người bố của mình.

Kể về bố của em - Mẫu 4

Bố của em là một kiến trúc sư. Công việc hàng ngày của bố rất bận rộn. Những khi được ở nhà, bố thường đưa em đi chơi công viên, dạy em học bài và nấu những món ngon cho em ăn. Bố là một người rất nghiêm khắc. Dù vậy, em vẫn rất yêu thương bố. Những lời dạy của bố đã giúp em trưởng thành hơn.

Kể về bố của em - Mẫu 5

Bố em là một thầy giáo dạy Toán. Đối với em, bố là một người cha rất yêu thương con cái. Những khi không phải đi làm, bố lại đưa em đi chơi. Khi em mắc lại, bố nhẹ nhàng khuyên nhủ. Khi em bị ốm, bố đã cùng mẹ chăm sóc em. Mỗi khi có điều gì không vui, em thường tâm sự với bố. Em cảm thấy bố là một người cha tuyệt vời.

Kể về bố của em - Mẫu 6

Bố em là một bác sĩ. Năm nay, bố ba mươi sáu tuổi. Công việc của bố rất bận rộn. Nhưng bố vẫn dành thời gian cho gia đình. Bố khá nghiêm khắc. Nhưng bố cũng rất tâm lí. Cuối tuần, bố thường đưa em đi chơi. Em rất yêu thương bố của mình.

Kể về mẹ của em

Kể về mẹ của em - Mẫu 1

Có rất nhiều người thân mà em yêu quý, nhưng người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ em rất xinh đẹp. Mẹ là một y tá. Buổi sáng mẹ thường dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon miệng cho em và bố. Sau một ngày làm việc bận rộn, buổi tối mẹ vẫn dành thời gian quan tâm đến em. Mẹ thường hỏi han tình hình học tập của em và an ủi em mỗi khi em gặp khó khăn. Em rất kính trọng và biết ơn mẹ. Em mong mẹ luôn mạnh khỏe để em và bố có thể tặng mẹ thật nhiều tình yêu thương.

Kể về mẹ của em - Mẫu 2

Mẹ em đã bốn mươi ba tuổi rồi. Mẹ là người nội trợ. Mẹ luôn chăm sóc cho em từng li, từng tí. Khi em bị bệnh, mẹ thức suốt đêm để lo lắng cho em. Em rất yêu quý mẹ. Em hứa với mẹ em sẽ học thật giỏi để tặng mẹ thật nhiều điểm mười. Mẹ là người tuyệt vời nhất trên đời của em.

Kể về mẹ của em - Mẫu 3

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Tuy mẹ đã ngoài bốn mươi, nhưng trông mẹ rất trẻ đẹp. Nước da mẹ trắng hồng. Mẹ là người nội trợ trong gia đình. Mỗi sáng, mẹ đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm cho cả gia đình. Mẹ nấu ăn rất ngon. Mẹ chăm sóc em từng li từng tí. Mẹ là người em yêu quý nhất, là niềm tin và lẽ sống của đời em.

Kể về mẹ của em - Mẫu 4

Năm nay, mẹ em bốn mươi mốt tuổi. Mẹ là nhân viên hóa thực phẩm. Mẹ luôn quan tâm đến việc học của em. Mỗi khi em không hiểu bài, mẹ luôn tận tình giảng bài cho em hiểu. Vì thế, nhờ có mẹ mà em hiểu biết nhiều hơn. Em luôn kính trọng và yêu thương mẹ nhất trên đời. Em sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng.

Kể về mẹ của em - Mẫu 5

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ năm nay bốn mươi tuổi. Nhưng ai cũng nói mẹ còn rất trẻ trung và xinh đẹp. Mẹ em là một giáo viên tiểu học. Công việc của mẹ hàng ngày khá bận rộn nhưng mẹ vẫn luôn cố gắng nấu cho em và bố những bữa cơm ngon. Mẹ cũng rất hiền dịu và yêu thương em. Mỗi tối, mẹ đều giúp em học bài. Em yêu mẹ nhiều lắm.

Kể về mẹ của em - Mẫu 6

Mẹ em là một công nhân. Năm nay, mẹ đã bốn mươi tuổi. Khuôn mặt của mẹ đã in hằn những dấu vết của thời gian. Mẹ làm việc vất vả để có thể nuôi dạy em. Tuy công việc rất bận rộn, nhưng mẹ vẫn nấu cho em những bữa ăn rất ngon. Em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt để mẹ luôn cảm thấy vui lòng.

Kể về anh của em

Kể về anh của em - Mẫu 1

Anh trai của em là Mai Văn Ninh, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tính anh điềm đạm, ít nói, học hành chăm chỉ, rất khéo tay, giúp đỡ được nhiều công việc cho bố mẹ. Tuy gia đình khó khăn nhưng anh trai em vẫn học giỏi. Anh sống rất tự lập. Anh cũng rất yêu thương bố mẹ và em. Em yêu anh trai của mình nhiều lắm.

Kể về anh của em - Mẫu 2

Anh của em tên là Thiện. Năm nay, anh đã mười ba tuổi. Da anh ngăm đen, nụ cười của anh rất tươi. Anh đang là học sinh lớp 7. Anh học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Anh thường bày rất nhiều trò chơi hay. Em rất yêu anh Thiện vì anh thật vui tính.

Kể về anh của em - Mẫu 3

Anh của em tên là Minh Hoàng. Anh mười ba tuổi. Mái tóc anh đen nhánh. Tính tình của anh Hoàng rất điềm đạm. Anh đang học lớp 9 trường Vân Đồn. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em rất yêu quý và hãnh diện về anh.

Kể về anh của em - Mẫu 4

Anh trai em tên là Hoàng Đức. Năm nay anh mười sáu tuổi. Anh rất đẹp trai. Tính cách lại hiền lành, chăm chỉ. Anh còn học rất giỏi nữa, nhất là các môn tự nhiên. Vậy nên, khi có bài tập khó em lại nhờ anh giảng bài cho. Anh giảng bài rất dễ hiểu. Đặc biệt, anh còn nấu ăn rất ngon. Trong gia đình, anh là người yêu thương em nhất. Em cũng rất yêu quý anh trai của mình.

Kể về anh của em - Mẫu 5

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là anh trai. Anh của em năm nay hai mươi tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh không chỉ đẹp trai mà còn học rất giỏi. Ở nhà, anh luôn nhường nhịn, yêu thương em. Thỉnh thoảng, anh còn đưa em đi chơi nữa. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Kể về anh của em - Mẫu 6

Anh trai của em tên là Hiếu. Năm nay, anh mười tám tuổi. Hiện tại, anh đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Cuối tuần, anh thường về thăm nhà. Anh sẽ đưa em đi chơi. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Kể về chị của em

Kể về chị của em - Mẫu 1

Chị em tên là Nhung. Năm nay, chị mười một tuổi. Chị rất cao và có mái tóc dài mượt mà. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị có rất nhiều bằng khen về thành tích học tập. Chị hay nấu mì cho em ăn khi em đói và còn dạy em học nữa. Em rất yêu quý chị.

Kể về chị của em - Mẫu 2

Chị của em tên là Trang. Chị năm nay hai mươi tư tuổi. Biệt danh của chị là Cún vì chị rất đáng yêu.Mái tóc của chị đen nhánh và chị có nụ cười rạng rỡ. Chị rất hiền. Chị rất yêu em. Chị thường kể chuyện cổ tích cho em nghe. Em yêu chị lắm!

Kể về chị của em - Mẫu 3

Chị em tên là Vy. Năm nay, chị hai mươi tuổi. Chị học lớp K10 trường đại học Kinh Tế. Chị rất dễ thương. Tóc chị đen nhánh. Tính tình của chị ấy hiền lành. Chị học rất giỏi và được ngân hàng tặng học bổng lớn. Khi em bị bệnh, chị đã nấu cháo cho em ăn và dỗ dành em uống thuốc. Em rất tự hào khi có một người chị như thế.

Kể về chị của em - Mẫu 4

Chị gái của em tên là Thu Trang. Chị đang là học sinh lớp 12. Chị em rất xinh đẹp. Tính cách lại dịu dàng và ngoan ngoãn. Chị còn học rất giỏi nữa, nhất là môn Văn. Những khi cô giáo cho bài tập khó, em lại nhờ chị giúp đỡ. Trong nhà, chị là người luôn nhường nhịn và bảo vệ em. Vậy nên, em rất yêu quý chị. Em hy vọng chị sẽ luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Kể về chị của em - Mẫu 5

Người em yêu quý nhất trong gia đình là chị gái. Chị tên là Mai Hương. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị gái của em rất xinh đẹp, lại học giỏi. Chị còn nấu ăn rất ngon nữa. Khi bố mẹ vắng nhà, chị là người chăm sóc em. Những lúc có bài tập khó, em lại nhờ chị giảng bài cho. Em cảm thấy rất tự hào về chị của mình.

Kể về chị của em - Mẫu 6

Em rất yêu quý chị gái của mình. Chị tên là Linh Chi. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị đang là học sinh. Chị rất xinh đẹp, dịu dàng. Thành tích học tập của chị cũng rất tốt. Ở nhà, chị là người chiều chuộng em nhất. Em rất yêu quý chị.

Kể về em của em

Kể về em của em - Mẫu 1

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là em Giang. Em mới lên hai tuổi. Tính tình của em rất vui vẻ. Em đang tập nói. Mỗi khi em Giang nói chuyện, giọng của em rất đáng yêu. Em rất yêu em Giang. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi với em Giang cho mẹ đỡ mệt.

Kể về em của em - Mẫu 2

Em trai của em năm nay mới lên ba tuổi. Em tên là Đỗ Đức Hiếu. Ở nhà, mọi người thường gọi em Mít - một cái tên vô cùng dễ thương. MÍt là một cậu bé đáng yêu nhưng khá nghịch ngợm. Em Mít rất thích chơi đá bóng và xem hoạt hình. Những lúc rảnh rỗi, em lại dạy Mít đọc các chữ cái hoặc số đếm. Em rất mong em trai của mình sẽ luôn khỏe mạnh và hay ăn chóng lớn.

Kể về em của em - Mẫu 3

Bé Mây là em gái của em. Tên thật của bé là Nguyễn Linh Chi. Bé đã được tròn một tuổi rồi. Mây là một cô bé rất đáng yêu. Cái miệng xinh xắn. Làn da trắng hồng. Đôi bàn tay nhỏ xinh. Mọi người trong gia đình ai cũng yêu thích bé.

Kể về em của em - Mẫu 4

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bé Mít. Năm nay, bé ba tuổi. Mít rất đáng yêu. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trịa. Nước da trắng hồng. Mít nghịch ngợm, hay cười. Bé rất thích chơi đá bóng với em. Em mong bé sẽ luôn khỏe mạnh.

Kể về em của em - Mẫu 5

Em gái của em rất đáng yêu. Bé tên là Ngân Khánh. Năm nay, bé được tròn ba tuổi. Khuôn mặt tròn trĩnh. Nước da trắng hồng hào. Đôi bàn tay nhỏ xinh. Em rất thích chơi với bé. Những lúc ôm bé vào lòng, em cảm thấy rất hạnh phúc. Em yêu bé Khánh nhiều lắm!

Kể về em của em - Mẫu 6

Bé Mít là em trai của em. Tên của bé là Quang Hải. Năm nay, bé ba tuổi. Thân hình mũm mĩm. Mít là một đứa trẻ hiếu động. Bé rất thích chơi đá bóng. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi với Mít. Em rất yêu bé Mít.

Kể về gia đình em

Kể về gia đình - Mẫu 1

Em sinh ra trong một gia đình có bốn người: bố, mẹ, anh trai và em. Bố của em năm nay bốn mươi tuổi. Công việc của bố là bác sĩ. Còn mẹ em là một giáo viên tiểu học. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Chị gái của em đang là học sinh lớp chín. Năm nay, chị sẽ bước vào kì thi chuyển cấp vô cùng quan trọng. Còn em đang là học sinh lớp hai của trường tiểu học (tên trường). Môn học mà em thích nhất là Tiếng Việt và Tiếng Anh. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 2

Nhà em có năm thành viên là ông nội, bố, mẹ, anh trai và em. Ông nội năm nay đã ngoài tám mươi nhưng vẫn còn khỏe mạnh. Bố và mẹ em đều bốn mươi lăm tuổi. Bố là một kỹ sư, còn mẹ là một đầu bếp. Thành viên thứ ba là anh trai của em đang là học sinh lớp mười. Còn em mới chỉ bảy tuổi. Em là học sinh lớp hai. Mỗi buổi tối cả gia đình em lại quây quần bên mâm cơm. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 3

Gia đình có em gồm có bốn thành viên. Bố và mẹ của em đều là bác sĩ. Chị gái của em là Thùy Linh. Chị đang là sinh viên trường Học viện Cảnh sát. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học (tên trường). Công việc của bố mẹ em khá bận rộn. Nhưng mỗi khi rảnh rỗi, bố mẹ thường đưa hai chị em đi chơi. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 4

Các thành viên trong gia đình của em gồm bố, mẹ, anh trai và em. Bố em năm nay bốn mươi sáu tuổi. Bố của em là một chiến sĩ công an. Còn mẹ em năm nay bốn mươi hai tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Anh trai của em đang học lớp 11. Anh học rất giỏi. Thành viên nhỏ tuổi nhất là em. Năm nay, em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Cầu Vồng. Em rất yêu thương mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 5

Đại gia đình của em gồm có năm thành viên. Thành viên lớn tuổi nhất là ông nội của em. Năm nay, ông đã bảy mươi tuổi. Ông là một giáo viên đã về hưu. Thành viên thứ hai là bố của em. Bố là một bác sĩ đa khoa. Công việc của bố rất bận rộn. Thành viên thứ ba là mẹ của em. Mẹ là một giáo viên dạy Toán. Thành viên thứ tư là em. Em đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Thành viên nhỏ tuổi nhất là em Linh. Em mới được ba tháng tuổi. Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau.

Kể về gia đình - Mẫu 6

Gia đình của em gồm có bố, mẹ và em. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Bố là một kĩ sư xây dựng. Bố là một người nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Còn mẹ em ba mươi chín tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Mẹ vừa hiền dịu, đảm đang. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Hai Bà Trưng. Em thích đọc sách, và xem hoạt hình. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 7

Trong gia đình của em có năm thành viên. Ông bà nội em đã lớn tuổi. Nhưng cả hai vẫn còn khỏe mạnh. Bố em là một chiến sĩ công an. Còn mẹ em là một cô giáo. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Thành viên cuối cùng là em. Năm nay, em bảy tuổi. Em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Cầu Vồng. Em rất yêu mọi người trong gia đình mình.

Kể về gia đình - Mẫu 8

Các thành viên trong gia đình của em gồm có: ông nội, bố, mẹ, anh trai, chị gái và em. Ông nội của em đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng ông và bà vẫn rất khỏe mạnh. Bố của em là một luật sư. Công việc của bố rất bận rộn. Còn mẹ của em là một giáo viên Tiểu học. Anh trai của là sinh viên năm hai của trường Đại học Ngoại Thương. Còn chị gái của em đang học lớp 11. Em là thành viên nhỏ tuổi nhất. Hiện tại, em đang học lớp 2A, trường Tiểu học Hai Bà Trưng. Em rất yêu mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 9

Gia đình của em gồm có tám thành viên. Ông bà nội của em đã rất cao tuổi. Bố của em là con cả của ông bà. Công việc của bố là bác sĩ. Còn mẹ của em là một giáo viên. Anh trai của em đang là sinh viên đại học. Chị gái của em đang học lớp chín. Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là Mít - em trai của em. Em mới sáu tháng tuổi thôi. Còn em đang là học sinh lớp 2A6, trường Tiểu học Hòa Bình. Em rất yêu mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 10

Gia đình của em gồm có bố, mẹ và em. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Bố là một kĩ sư xây dựng. Bố là một người nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Còn mẹ em ba mươi chín tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Mẹ vừa hiền dịu, đảm đang. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Phương Đông. Em thích đọc sách, và xem hoạt hình. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 11

Gia đình của em có bốn thành viên. Bố em năm nay bốn mươi lăm tuổi. Bố là một bác sĩ. Còn mẹ em năm nay bốn mươi hai tuổi. Mẹ là một cô giáo dạy Toán. Anh trai em năm nay học lớp năm. Anh học rất giỏi. Thành viên cuối cùng là em. Năm nay, em đang là học sinh lớp 2A, trường (tên trường). Em rất yêu thương mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 12

Gia đình của em có năm thành viên. Thành viên lớn tuổi nhất là bà ngoại. NĂm nay, bà đã bảy mươi sáu tuổi. Nhưng bà vẫn còn rất khỏe mạnh. Thành viên thứ hai là bố của em. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Công việc của bố là một giáo viên dạy môn Hóa. Thành viên thứ ba là mẹ của em. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Mẹ là người phụ nữ đảm đang và dịu dàng. Thành viên thứ tư là em. Em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Hoa Mai. Cuối cùng, thành viên nhỏ tuổi nhất là em trai của em. Em mới chỉ có một tuổi thôi. Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ.

Kể về gia đình - Mẫu 13

Đại gia đình của em có tám thành viên. Ông bà nội của em đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng còn rất khỏe mạnh. Bố của em là con trai trưởng của ông bà. Công việc của bố là kỹ sư. Mẹ của em là một đầu bếp. Anh trai của em đang là sinh viên đại học. Chị gái của em đang học lớp mười hai. Còn em là thành viên nhỏ tuổi nhất. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A1. Ngoài bố, ông bà em còn có một người con gái là cô Minh. Công việc của cô là bác sĩ. Và cô vẫn chưa kết hôn. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 23

Gia đình của em gồm có ba thành viên. Bố của em là thành viên lớn tuổi nhất. Năm nay, bố em bốn mươi hai tuổi. Bố là một thẩm phán. Công việc của bố bận rộn lắm. Bố cũng rất nghiêm khắc và khó tính. Còn mẹ của em là một giáo viên. Mẹ vừa xinh đẹp, lại đảm đang. Em rất thích ăn những món ăn của mẹ. Thành viên cuối cùng là em. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Hòa Bình. Em rất thích học Tiếng Việt. Em rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 24

Các thành viên trong gia đình của em gồm bố, mẹ, anh trai và em. Bố em năm nay bốn mươi sáu tuổi. Bố của em là một chiến sĩ công an. Còn mẹ em năm nay bốn mươi hai tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Anh trai của em đang học lớp 12. Anh học rất giỏi. Thành viên nhỏ tuổi nhất là em. Năm nay, em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Ban Mai. Em rất yêu thương mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 25

Đại gia đình của em gồm có năm thành viên. Thành viên lớn tuổi nhất là ông nội của em. Năm nay, ông đã bảy mươi tuổi. Ông là một giáo viên đã về hưu. Thành viên thứ hai là bố của em. Bố là một bác sĩ đa khoa. Công việc của bố rất bận rộn. Thành viên thứ ba là mẹ của em. Mẹ là một giáo viên dạy Toán. Thành viên thứ tư là em. Em đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Thành viên nhỏ tuổi nhất là em Linh. Em mới được ba tháng tuổi. Mọi người trong gia đình của em rất yêu thương nhau.

Kể về gia đình - Mẫu 26

Đại gia đình của em có sáu thành viên. Ông nội của em đã ngoài bảy mươi tuổi. Ông đang sống cùng gia đình em. Bố em là con út của ông. Bố là một chiến sĩ công an. Còn mẹ em là một bác sĩ. Mẹ rất xinh đẹp và dịu dàng. Thành viên tiếp theo là chị gái của em. Năm nay, chị đang học lớp sáu. Em là thành viên thứ năm của gia đình. Hiện tại, em đang học lớp 2A, trường Tiểu học Hướng Dương. Bé Mít là thành viên nhỏ tuổi nhất. Bé mới được hơn ba tháng tuổi. Em rất yêu thương mọi người.

Kể về gia đình - Mẫu 27

Em rất yêu gia đình của mình. Gia đình của em gồm có năm thành viên. Ông, bà nội của em đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng ông bà vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Bố em là một bác sĩ. Còn mẹ em là một y tá. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Thành viên cuối cùng là em. Năm nay, em bảy tuổi. Em đang là học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Em luôn yêu mến, kính trọng mọi người trong gia đình.

Kể về gia đình - Mẫu 28

Gia đình của tôi có ba thành viên. Bố là thành viên lớn tuổi nhất. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Bố là một thẩm phán. Công việc của bố bận rộn lắm. Bố cũng rất nghiêm khắc và khó tính. Còn mẹ là một giáo viên. Mẹ vừa xinh đẹp, lại đảm đang. Tôi rất thích ăn những món ăn của mẹ. Thành viên cuối cùng là tôi. Hiện tại, tôi đang là học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Hòa Bình. Tôi rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình - Mẫu 29

Gia đình là tổ ấm của em. Gia đình em có ba người, đó là bố mẹ em và em. Bố mẹ em là Bộ đội công tác tại Bộ tư lệnh Thủ đô. Mặc dù bận việc ở cơ quan nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho em từng li từng tí. Em là con trai duy nhất trong gia đình. Năm nay em học lớp hai, trường tiểu học Minh Khai. Em luôn cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng. Em rất yêu gia đình em. Em mong gia đình em luôn tràn ngập tiếng cười.

Kể về gia đình - Mẫu 30

Nhà em có sáu người: ông nội, bố, mẹ, chị gái, anh trai và em. Ông nội năm nay đã ngoài tám mươi nhưng vẫn còn khỏe mạnh. Bố và mẹ em đều bốn mươi lăm tuổi. Bố là một kỹ sư, còn mẹ là một đầu bếp. Chị gái của em năm nay mười tám tuổi. Chị là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Anh trai của em đang là học sinh lớp mười. Còn em mới chỉ bảy tuổi. Em là học sinh lớp hai. Mỗi buổi tối cả gia đình em lại quây quần bên mâm cơm. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có một gia đình tuyệt vời như vậy.

........Mời tham khảo chi tiết tại file tải dưới đây........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
420
  • Lượt tải: 4.188
  • Lượt xem: 327.813
  • Dung lượng: 95,2 KB
Sắp xếp theo