70 bài văn mẫu Lớp 2 Tập làm văn lớp 2 - Những bài văn hay nhất

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu bao gồm 70 bài văn mẫu lớp 2 bao gồm rất nhiều dạng đề bài tập làm văn khác nhau.

Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 2 hay
Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 2 hay

Mong rằng với tài liệu dưới đây có thể giúp các em học sinh khi học tập làm văn lớp 2. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 2 hay

Bài 1. Tả cảnh biển vào buổi sáng

Quê hương em có bãi biển Cửa Lò vô cùng nổi tiếng. Trước mắt em chính là biển Cửa Lò. Mỗi ngày hè, em lại cùng bạn bè dạo chơi trên bãi biển. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các bạn thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Cảnh biển trên quê hương thật đẹp biết bao nhiêu.

Bài 2. Tả em bé mà em yêu quý

Mít là một đứa bé vô cùng đáng yêu. Gia đình Mít là hàng xóm của gia đình em. Mít tên thật là Đỗ Minh Hiếu. Bé năm nay ba tuổi. Thân hình mập mạp nhưng trông rất dễ thương. Khuôn mặt tròn trịa với hai chiếc má phúng phính. Đôi bàn tay, bàn chân bé xinh. Mái tóc đen nhánh được cắt ngắn gọn gàng. Đôi mắt to, tròn và đen láy. Chiếc miệng nhỏ xinh đang tập nói. Mít là một đứa bé khá hiếu động. Nhưng em rất yêu quý Hiếu vì bé rất thông minh.

Bài 3. Tả về mùa xuân

Hôm nay là một ngày xuân đẹp trời. Bầu trời trong xanh không gợn chút mây. Những đàn én ríu rít bay về để đón mùa xuân ấm áp. Khi bác mặt trời vừa vươn mình ra khỏi tấm chăn mây thì những ánh nắng tinh nghịch vội chui qua những kẽ lá để nhảy xuống mặt đất. Nhìn từ xa những chị mây trông như những con thú kỳ lạ. Cây cối trong vườn đã bắt đầu nhú những mầm non. Tiếng chim kêu ríu rít. Ngày xuân thật đẹp biết bao.

Bài 4. Tả bức ảnh của Bác Hồ

Nhà em có một bức ảnh Bác Hồ được treo rất trang trọng. Đó là bức ảnh chân dung của Bác. Khuôn mặt Bác thật phúc hậu. Vầng trán cao và rộng. Đôi mắt sáng ngời như những vì sao trên bầu trời. Chòm râu dài cùng với mái tóc bạc phơ, giống như trong những bài hát về Bác em đã được nghe. Em thích nhất là nụ cười của Bác. Mỗi lần nhìn ảnh Bác, em đều cảm thấy thật tự hào khi đất nước của mình có một Bác Hồ.

Bài 5. Tả cái bảng lớp học của các em

Chiếc bàn học là quà sinh nhật bố tặng em. Bố bảo rằng nó được làm bằng gỗ mít nên rất là sáng. Mặt bàn được phun bóng. Nó có màu vàng. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120 cm và chiều rộng là 60cm. Bên dưới được thiết kế làm ba ngăn kéo có độ rộng vừa phải để đủ em đựng ít sách và vở cộng thêm đồ dùng học tập hàng ngày từ đó làm cho chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Em rất yêu quý chiếc bàn này.

Bài 6. Kể về một việc làm tốt của em

Vừa qua, trường em có phát động phong trào ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Mỗi bạn học sinh có thể ủng hộ quần áo, đồ ăn, sách vở, hoặc tiền mặt... Em đã xin mẹ một số quần áo không mặc đến nhưng vẫn còn mới, cùng với một số tiền nhỏ là hai mươi nghìn đồng để đem đến ủng hộ. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bài 7. Em hãy kể về cảnh đẹp của Hồ Gươm

Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là Hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. Hồ gươm có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những ngọn lửa xanh biếc. Hồ Gươm gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Tháp Rùa nằm ở chính giữa hồ, mang vẻ cổ kính. Hồ còn có cầu Thê Húc dẫn đến đền Ngọc Sơn nổi tiếng. Em mong rằng sẽ được thường xuyên đến Hồ Gươm để thưởng thức vẻ đẹp nơi đây.

Bài 8. Tả về một loài chim mà em yêu thích

Loài chim sâu nhỏ bé nhưng lại rất nhanh nhẹn. Chúng có một bộ lông màu xanh trên lưng và đuôi, còn có màu lông trắng ở ngực. Đôi mắt bé xíu. Chiếc mỏ nhỏ nhưng sắc nhọn. Đôi chân gầy với những chiếc móng khỏe giúp chúng bám chắc vào cành cây. Chim sâu là loài chim có ích, giúp bắt sâu, không để cho chúng phá hoại mùa màng.

Bài 9. Tả cái thước em đang dùng

Cây thước kẻ mà em đang dùng được làm bằng gỗ. Nó có chiều dài 20cm, chiều và chiều rộng là 5cm. Trên mặt thước là các vạch kẻ đơn vị được in màu đen. Em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, để vẽ những hình tam giác, hình vuông. Cây thước đã giúp ích cho em rất nhiều trong học tập. Em rất yêu cây thước của mình.

Bài 10. Kể về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em.

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp một của em tên là Thu Hà. Cô là một người phụ nữ xinh đẹp và dịu dàng. Năm nay cô mới chỉ ba mươi tuổi. Dáng người cô rất cân đối. Cô cao khoảng một mét sáu mươi lăm. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò. Em rất yêu quý cô.

Bài 11. Viết đoạn văn về gia đình em

Nhà em có sáu người: ông nội, bố, mẹ, chị gái, anh trai và em. Ông nội năm nay đã ngoài tám mươi nhưng vẫn còn khỏe mạnh. Bố và mẹ em đều bốn mươi lăm tuổi. Bố là một kỹ sư, còn mẹ là một đầu bếp. Chị gái của em năm nay mười tám tuổi. Chị là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Anh trai của em đang là học sinh lớp mười. Còn em mới chỉ bảy tuổi. Em là học sinh lớp hai. Mỗi buổi tối cả gia đình em lại quây quần bên mâm cơm. Mọi người vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì có một gia đình tuyệt vời như vậy.

Bài 12. Tả người anh trai (hay người chị gái) của em

Trong gia đình, anh trai là người thân thiết nhất với em. Anh của em năm nay mười hai tuổi. Tên của anh là Tuấn Anh. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp sáu trường trung học cơ sở Hai Bà Trưng. Anh Tuấn Anh rất cao, khoảng một mét bốn mươi. Nhưng anh lại rất gầy. Anh có khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, cùng với vầng trán cao. Mọi người đều bảo anh là một người thông minh, giỏi giang. Anh luôn chiều chuộng, bảo vệ em. Chính vì vậy, em rất yêu quý anh trai của mình

Bài 13. Tả người mẹ yêu quý của em

Mẹ là người quan trọng nhất với em. Năm nay mẹ em đã ngoài bốn mươi tuổi. Khuôn mặt tròn trịa phúc hậu. Nước da không còn trắng hồng như trước, mà đã điểm những nốt tàn nhang. Dáng người mẹ khá đầy đặn. Đôi bàn tay nhiều vết chai sần. Với em, mẹ rất xinh đẹp. Mẹ em làm nghề bác sĩ. Công việc hàng ngày rất bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc chung em. Em thích nhất là được ăn những món ăn do mẹ nấu. Em rất yêu quý mẹ của mình.

Bài 14. Viết một đoạn văn ngắn tả về bà của em

Bà ngoại của em năm nay đã bảy mươi bảy tuổi. Dáng người của bà mảnh khảnh. Khuôn mặt tròn trịa trông rất phúc hậu. Đôi mắt đã hằn những nếp nhăn. Mái tóc dài bạc trắng được bà em vẫn gọn gàng sau gáy. Đôi môi lúc nào cũng đỏ tươi vì nhai trầu. Hàm răng đen, mỗi khi mỉm cười trông rất hiền từ. Bà rất yêu thương con cháu của mình. Em cũng rất yêu quý bà.

Bài 15. Tả về con vật nuôi trong nhà

Nhà em có nuôi một con Mèo. Năm nay là năm thứ hai nó đã ở với gia đình em. Con Mèo rất mập nên rất đáng yêu. Cho nên ai cũng gọi nó là Béo. Bộ lông nó hệt như phủ một lớp nhung toàn màu đen huyền láng mượt. Đôi mắt nó tròn giống hai hòn bi ve trong suốt, lúc màu vàng, lúc xanh biếc. Hai cái tai nhỏ xíu trên đầu nghịch ngợm và đặc biệt tai Béo rất thính. Hàng đêm Béo ít ngủ mà thường đi lùng sục khắp trong nhà, ngoài vườn để bắt chuột. Mỗi ngày em đều trò chuyện rồi ôm nó vào lòng. Nó đã rất thân thiết với em. Em sẽ cố gắng chăm sóc Béo thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.

Bài 16. Tả về mùa hè

Mùa hè là mùa của tiếng ve kêu râm ran. Khi hè về, bầu trời trong xanh hơn. Từ sáng sớm, mặt trời đã mọc rồi tỏa ánh nắng ấm áp xuống vạn vạn. Cây cối xanh tốt nô đùa trong làn gió mát. Tiết trời đến trưa càng trở nên nóng bức hơn. Trên những tán cây, ve đã bắt đầu cất tiếng hát khúc ca ngày hè. Những chùm phượng vĩ đỏ rực, những chùm bằng lăng tím thẫm báo hiệu mùa chia tay đã đến. Chúng em tạm biệt mái trường, thầy cô và bạn bè để chào đón một mùa hè sôi động. Em rất thích mùa hè vì khi ấy em sẽ được bố mẹ cho đi du lịch.

Bài 17. Tả về quả mà em thích

Một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích là quả bưởi. Một quả bưởi có thể nặng từ hai đến ba ki-lô-gam. Quả có hình tròn giống như quả bóng. Lớp vỏ bên ngoài có màu xanh lá cây, khi chín có quả sẽ chuyển sang màu vàng. Bên trong quả bưởi là lớp cùi bưởi màu trắng. Cuối cùng là những múi bưởi. Múi bưởi khá to, nhiều tép bưởi và mọng nước. Mỗi múi lại có khoảng một đến hai hạt bưởi. Quả bưởi khi ăn có vị rất ngọt và thanh mát. Mẹ em nói rằng đây là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả của ngày Tết. Em rất thích ăn quả bưởi.

Bài 18. Tả một loài cây mà em thích nhất

Trong vườn nhà em có một cây chanh. Thân cây nhỏ, có màu nâu sẫm. Những chiếc lá dày, có màu xanh và mùi rất thơm. Hoa chanh mọc thành từng chùm. Những bông hoa nhỏ, có màu trắng. Đến mùa, cây chanh bắt đầu ra quả. Những quả chanh có hình tròn. Vỏ của quả chanh khá mỏng, màu xanh sẫm. Quả có vị rất chua. Lá chanh, quả chanh được dùng làm gia vị. Cây chanh là một loài cây có ích cho con người.

Bài 19. Tả một loài hoa mà em thích nhất

Khi Tết đến, những bông hoa mai lại khoe sắc thắm. Những bông hoa có màu vàng, trông thật ấm áp dưới ánh nắng rực rỡ. Hoa mai thường nở thành từng chùm mọc ra từ thân cây, chùm hoa có cuống dài treo lơ lửng trên cành. Mỗi nụ hoa mai thường có từ 5 - 9 cánh, rất hiếm khi bắt gặp những bông hoa có đến 12 - 18 cánh. Những cánh hoa mềm mai, mỏng manh được xếp đều trên đài hoa màu xanh khỏe khoắn tạo nên nét tương phản hài hòa làm nổi bậc sắc vàng tươi. Chính giữa là vài chiếc nhị hoa nhỏ xíu. Những bông hoa rung rinh dưới ánh nắng trông thật tuyệt vời. Đâu đó, tiếng chim ca líu lo như đang chào đón một mùa xuân nữa lại về.

Bài 20. Tả về trường, lớp em

Trường Tiểu học Nguyễn Du là ngôi nhà thứ hai của em. Mỗi ngày em đều được bố đưa đến trường. Ngôi trường có ba dãy nhà được xây theo hình chữ U. Các phòng đều được sơn màu vàng. Sân trường trồng rất nhiều cây như phượng, bằng lăng, bàng… Năm nay, em học đã là học sinh lớp 2. Lớp học của em gồm có bốn mươi lăm thành viên. Và cô Thu Hà là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Cô dịu dàng, lại rất yêu thương chúng em. Mỗi ngày ở trường, em đã học được nhiều điều hay. Em rất yêu mến ngôi trường này.

Bài 21. Tả bạn thân của em

Người bạn thân thiết nhất của em là Hoài. Đó là một cô bạn rất đáng yêu và dễ thương. Hoài không cao lắm, dáng người mảnh khảnh. Khuôn mặt của bạn có hình trái xoan. Nước da hồng hào trông tràn đầy sức sống. Đôi mắt tròn và rất to. Khi nhìn vào đôi mắt đó, em cảm nhận được sự hoạt bát và tinh nghịch. Thương có một mái tóc rất dài, mềm mượt và luôn được bạn buộc lại gọn gàng sau gáy. Đôi bàn tay nhỏ nhắn, nhưng lại rất khéo léo khi làm những công việc nhà. Hoài cũng là một học sinh chăm chỉ, học giỏi. Em rất thích giọng nói của Hoài. Một giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào. Mỗi khi đến giờ tập đọc, cô giáo thường gọi bạn lên đọc diễn cảm cho cả lớp cùng nghe. Em rất yêu quý Hoài.

Bài 22. Tả ngôi trường của em

Trường tiểu học (tên trường) giống như một ngôi nhà thứ hai của em. Ngôi trường của em rất rộng và đẹp. Trường gồm có ba dãy nhà. Những dãy nhà được sơn màu vàng, vẫn còn rất mới. Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá, các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những cây cổ thụ lâu năm không biết đã tỏa bóng mát cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh của trường. Mỗi giờ ra chơi, chúng em lại ngồi trên những chiếc ghế đá, hay dưới những gốc cây để cùng nhau trò chuyện. Hoặc có khi chúng em lại chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây… trên sân trường. Em cảm thấy rất yêu quý ngôi trường của mình.

Bài 23. Em hãy tự giới thiệu về bản thân

Kính chào thầy cô và các bạn,

Em tên là Nguyễn Hà Anh. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 2A. Sở thích của em là đọc sách, xem phim. Trong các môn học, em thích nhất là môn Toán. Gia đình của em gồm có bốn thành viên: bố, mẹ, anh trai và em. Ước mơ của em là trở thành bác sĩ. Em xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Bài 24. Kể về một việc làm ở nhà

Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em sẽ quét nhà. Thỉnh thoảng, mẹ còn nhờ em nhặt rau, rửa rau. Sau khi ăn xong, em giúp mẹ rửa bát đũa. Em rất vui vẻ khi giúp được mẹ.

Bài 26. Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

Vào giờ ra chơi, chúng em thường xuống sân trường chơi đá cầu. Nhóm của chúng em gồm có năm người chơi. Trong đó, Hoa là người chơi giỏi nhất. Mỗi lần, bạn ấy có thể tâng được năm mươi quả liên tiếp. Thành tích tốt nhất của em là ba mươi quả liên tiếp. Em rất thích chơi đá cầu vì nó giúp rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo.

Bài 27. Giới thiệu một đồ dùng để vẽ

Chiếc bút chì là đồ dùng quan trọng khi vẽ tranh. Chiếc bút của em có màu vàng. Độ dài khoảng một gang tay. Ruột bên trong có màu xám. Vỏ bên ngoài làm bằng gỗ. Cuối thân bút chì được gắn một cục tẩy bé. Bút chì đã giúp em vẽ được nhiều bức tranh đẹp.

Bài 28. Tả một đồ dùng học tập của em

Chiếc bút mực là món quà bố tặng cho em. Vỏ bên ngoài của chiếc bút làm bằng nhựa. Nó có màu xanh dương, in hình một chú thỏ. Nắp bút có thể mở ra đóng vào rất tiện. Ngòi của chiếc bút có hình tam giác. Ruột bút bên trong làm bằng cao su. Chiếc bút đã giúp cho em viết chữ đẹp hơn.

Bài 29. Kể về buổi đi chơi cùng người thân

Nghỉ hè, gia đình của em có một chuyến du lịch. Chuyến đi đến Đà Nẵng trong ba ngày hai đêm. Em đã được ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của thành phố này. Và em cũng được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Em cảm thấy thành phố Đà Nẵng rất đẹp.

Bài 30. Kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường

Cuối tuần, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Bạn lớp trưởng đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Tổ một sẽ quét dọn lớp học. Tổ hai lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Tổ ba chăm sóc bồn cây của lớp. Chúng em lao động rất hay say, vui vẻ. Lớp học trở nên rất sạch sẽ. Sau buổi lao động, em cảm thấy rất vui vẻ.

Bài 31. Viết về một người lao động ở trường em

Cô Thương là thủ thư của trường em. Công việc của cô là giám sát thư viện, giúp chúng em tìm và mượn sách. Hằng ngày, cô đến trường từ sớm. Cô rất thân thiện và nhiệt tình. Em rất quý mến và kính trọng cô.

Bài 32. Kể về đất nước và con người Việt Nam

Việt Nam là quê hương của em. Đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh. Con người sống chan hòa, yêu mến thiên nhiên. Chúng tôi luôn đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau. Việt Nam là một đất nước có lịch sử lâu đời. Tôi rất tự hào về đất nước Việt Nam xinh đẹp của mình.

Bài 33. Kể những điều em biết về các chú bộ đội hải quân

Bộ đội hải quân làm nhiệm vụ trên biển đảo. Quân phục của bộ đội hải quân gồm áo trắng có cổ và tay áo viền xanh dương, quần màu xanh lam và mũ trắng viền xanh. Công việc của các chú là bảo vệ an ninh biển đảo của đất nước. Em rất kính trọng các chú bộ đội hải quân.

Bài 34. Tình cảm, cảm xúc của em khi năm học sắp hết

Một năm học đã kết thúc. Em đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Trong buổi lễ tổng kết, em được cô giáo tuyên dương. Em cảm thấy vô cùng tự hào. Kì nghỉ hè sắp đến, em cũng rất háo hức, mong đợi.

Bài 35. Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê

Hôm qua, làng em có tổ chức hội làng. Em và anh trai đã được chơi trò bịt mắt đập niêu. Anh trai của em và bốn người chơi còn lại bị bịt mắt. Sau đó, em đã hướng dẫn để anh trai đi đến phía chiếc niêu được treo ở trên cao. Đến nơi, em hô to để anh đập vỡ chiếc niêu. Trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. Anh trai em đã đập vỡ chiếc niêu đầu tiên. Chúng em được phần thưởng là hai chú gấu bông.

............. Mời bạn tham khảo nội dung chi tiết trong file tải dưới đây........ 

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
295
  • Lượt tải: 14.835
  • Lượt xem: 146.288
  • Dung lượng: 224,5 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo