Tập làm văn lớp 2: Tả anh trai yêu quý của em Dàn ý & 30 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp Tập làm văn lớp 2: Tả anh trai yêu quý của em, hướng dẫn cách miêu tả anh trai.

Tả anh trai yêu quý của em
Tả anh trai yêu quý của em

Tài liệu bao gồm dàn ý và 30 mẫu tả anh trai yêu quý của em, dành cho học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Dàn ý tả anh trai yêu quý của em

1. Mở bài

Giới thiệu về anh trai: tên, tuổi.

2. Thân bài

- Tả ngoại hình: hình dáng, chiều cao, khuôn mặt, mái tóc...

- Tả hoạt động và thói quen sinh hoạt

  • Hoạt động hằng ngày: giúp bố mẹ làm việc nhà, dạy em học bài...
  • Sở thích riêng: chơi các môn thể thao, chơi game...

- Sự gắn bó với các thành viên gia đình: yêu thương mọi người trong gia đình, đặc biệt là em.

3. Kết bài

Tình cảm dành cho anh trai: yêu quý, tự hào…

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 1

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 2

Gia đình em có bốn người, nhưng em yêu quý nhất là anh trai của em. Anh trai của em tên là Mạnh Hùng, nhưng cả nhà hay gọi anh bằng cái tên thân mật là Bắp. Năm nay anh mười hai tuổi. Mọi người nhận xét rằng anh em là một người con trai dễ thương và ưa nhìn. Anh Bắp có dáng người cao. Mái tóc anh ngắn, đen óng. Đôi mắt sáng, đen láy. Anh có một bàn tay rất đẹp, không thua kém gì con gái. Anh rất thông minh và học rất giỏi. Lúc nào đi học anh cũng đạt được điểm tốt. Bố mẹ khen anh và bảo em cần phải noi gương anh để học tập. Anh Bắp yêu thương em lắm. Anh thường dạy em học bài, hay cho em đồ ăn vặt, không la mắng em bao giờ. Em rất yêu quý anh trai. Em hứa sẽ chăm chỉ để học thật giỏi như anh vậy.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 3

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 4

Trong gia đình, em yêu mến anh trai nhất. Anh là Trần Đức Huy. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh có dáng người cao, hơi gầy. Khuôn mặt rất điển trai. Nước da ngăm đen trông khỏe khoắn. Đôi mắt sáng ngời. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Anh vừa học giỏi, vừa tốt bụng. Mọi người xung quanh rất yêu quý anh. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 5

Gia đình em có bốn người. Nhưng em yêu quý anh trai nhất. Anh trai của em tên là Chí Huân. Năm nay mười tuổi. Anh là một người con trai dễ thương và ưa nhìn. Anh Hun có dáng người cao và khá gầy. Mái tóc anh ngắn, đen óng. Nước da ngăm đen. Đôi mắt anh sáng, đen láy. Anh trai của em học cũng rất giỏi. Ở nhà, anh thường giảng bài cho em. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 6

Người em yêu quý nhất trong gia đình là anh trai. Anh tên là Hoàng Anh. Anh có dáng người cao, gầy. Mái tóc anh ngắn được cắt gọn gàng. Tính cách của anh khá trầm. Nhưng anh trai em học rất giỏi. Ước mơ của anh là trở thành một bác sĩ. Em rất yêu quý và tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 7

Gia đình em có sáu người, anh trai là người yêu quý em nhất. Anh trai của em tên là Minh, năm nay mười tuổi. Anh trai em có hơi cân đối. Mái tóc ngắn, rất đen. Nước da ngăm đen. Anh rất khỏe, bởi thường xuyên chơi bóng rổ cùng các bạn. Anh cũng thông minh và học giỏi nữa. Lúc nào đi học anh cũng đạt được điểm tố. Anh Minh yêu thương em lắm. Anh thường dạy em học bài. Em rất yêu quý anh trai của em.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 8

Anh Lợi là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Yên Hòa. Năm nay anh mười lăm tuổi. Anh ăn rất khoẻ. Mẹ em vẫn thường hay đùa: ‘‘Nhà ta có ông Trạng Cơm”. Anh chỉ cười khì. Tóc anh cắt ngắn. Vầng trán cao. Cặp mắt đen lay láy, lúc nào cũng mở to. Anh có nước da ngăm đen. Anh ham đọc sách, học giỏi Toán và giỏi Tiếng Anh. Tủ sách của anh có hơn hai trăm quyển. Anh đều xếp cẩn thận, giữ gìn, nâng niu từng cuốn một. Em rất yêu quý người anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 9

Anh trai của tôi tên là Huy Hoàng. Năm nay mười lăm tuổi. Anh có dáng người to cao nhưng hơi béo, tuy vậy anh rất nhanh nhẹn. Anh hoàn toàn trái ngược với tôi. Đôi mắt đen lay láy lại đang trang bị thêm cặp kính dày cộp làm anh trông rất trí thức. Anh tôi để cái đầu húi cua trông rất nghịch ngợm. Khuôn mặt của anh luôn niềm nở, rạng rỡ, nhất là đối với tôi. Anh tôi đi tập võ nên khỏe mạnh, cường tráng lắm. Anh tôi thích mặc quần áo màu sẫm như thể muốn tôn làn da hồng hào của anh. Tôi rất yêu quý người anh trai của mình. Anh là tấm gương sáng để tôi học tập.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 10

Em có một người anh trai. Anh tên là Hòa. Năm nay anh mười tuổi. Anh có nước da trắng, tóc rễ tre. Cặp mắt to và sáng, vầng trán cao. Anh học giỏi toàn diện từ môn Toán, Tiếng Việt đến tiếng Anh. Anh mơ ước sau này trở thành một thuyền trưởng tàu viễn dương. Anh rất khéo tay, biết làm diều giấy, làm nhiều đồ chơi khác. Anh vẽ bức tranh đàn gà bằng bút màu tặng em gái nhân ngày sinh nhật. Bàn học của anh lúc nào cũng ngăn nắp. Sách vở, đồ dùng học tập... thứ nào cũng được sắp xếp thứ tự, giữ gìn cẩn thận. Em luôn yêu quý và kính trọng anh.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 11

Anh trai của em tên là Tuấn Hùng. Năm nay mười ba tuổi, đang học lớp bảy. Anh có nước da ngăm đen, mái tóc cắt ngắn, cặp mắt to và sáng. Có thể nói, anh là một chàng trai toàn diện. Học giỏi, chơi thể thao tốt và hát hay. Tính tình của em hòa đồng, nên được mọi người yêu mến rất nhiều. Anh từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một kiến trúc sư, có thể thiết kế ra thật nhiều ngôi nhà đẹp cho mọi người ở. Và em tin rằng anh sẽ làm được vì anh vẽ rất đẹp. Đối với em, anh Hùng vô cùng dịu dàng, nuông chiều. Em yêu anh trai của mình rất nhiều.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 12

Anh trai em năm nay hai mươi hai tuổi. Anh tên là Hùng, đang là sinh viên. Anh có dáng người dong dỏng cao. Làn da rám nắng trông thật khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, vầng trán rộng. Ai cũng bảo anh trông giống bố, rất đẹp trai. Anh học rất giỏi. Mỗi khi có bài toán khó, em lại nhờ ảnh giảng bài giúp. Trong gia đình, anh là người yêu thương em nhất. Em cũng yêu quý anh trai rất nhiều.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 13

Trong gia đình, anh trai là người thân thiết nhất với em. Anh của em năm nay mười hai tuổi. Tên của anh là Tuấn Anh. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp sáu trường trung học cơ sở Hai Bà Trưng. Anh Tuấn Anh rất cao, khoảng một mét bốn mươi. Nhưng anh lại rất gầy. Anh có khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, cùng với vầng trán cao. Mọi người đều bảo anh là một người thông minh, giỏi giang. Anh luôn chiều chuộng, bảo vệ em. Chính vì vậy, em rất yêu quý anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 14

Anh em tên là Đức Anh. Năm nay chín tuổi, học lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi. Anh em có dáng người cân đối. Khuôn mặt rất đẹp trai. Mái tóc ngắn được cắt gọn gàng, làn da trắng. Tính tình anh rất vui vẻ, hòa đồng. Anh còn học rất giỏi, nhất là môn Toán. Ở nhà anh rất yêu thương em. Em rất tự hào về anh. Em sẽ noi gương và học tập những phẩm chất tốt của anh mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 15

Trong gia đình, anh trai là người thân thiết nhất với em. Anh của em năm nay mười hai tuổi. Tên của anh là Tuấn Anh. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp sáu trường trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành. Anh Tuấn Anh rất cao, khoảng một mét bốn mươi. Nhưng anh lại rất gầy. Anh có khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Đôi mắt sáng, cùng với vầng trán cao. Mọi người đều bảo anh là một người thông minh, giỏi giang. Anh luôn chiều chuộng, bảo vệ em. Chính vì vậy, em rất yêu quý anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 16

Anh trai của em năm nay mười sáu tuổi. Tên của anh là Nguyễn Trung Hiếu. Anh có dáng người cao ráo nhưng hơi gầy. Anh Hiếu rất đẹp trai. Khuôn mặt trái xoan. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Anh trai của em rất khỏe. Khi rảnh rỗi, anh thường chơi bóng rổ. Anh còn học rất giỏi nữa. Khi có bài toán khó, em thường nhờ anh giảng hộ. Trong gia đình, anh là người yêu thương em nhất.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 17

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là anh trai của em. Năm nay, anh hai mươi tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Anh trai em có dáng người cao, hơi gầy. Anh rất đẹp trai. Nước da ngăm đen trông thật khỏe khoắn. Đôi mắt đen sáng. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Nụ cười ấm áp. Mỗi khi ở nhà, anh thường dạy em học bài, đưa em đi chơi. Anh còn học rất giỏi. Năm học vừa rồi anh đã giành được học bổng của trường. Em cảm thấy rất tự hào và yêu quý anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 18

Trong gia đình, anh trai là người em yêu quý nhất. Tên của anh là Nguyễn Minh Hoàng. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh rất đẹp trai. Dáng người cao ráo. Khuôn mặt hình trái xoan. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Vầng trán cao toát lên vẻ thông minh. Mái tóc cắt ngắn gọn gàng. Anh thường chơi thể thao nên rất khỏe mạnh. Anh còn học rất giỏi nữa. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 19

Anh trai là người em rất yêu mến. Tên của anh là Nguyễn Minh Hoàng. Năm nay, anh mười bảy tuổi. Dáng người cao ráo. Khuôn mặt rất điển trai. Nước da ngăm đen khiến anh trông khỏe khoắn. Đôi mắt đen ánh lên vẻ tự tin. Vầng trán cao cho thấy sự thông minh. Mái tóc đen được cắt ngắn. Anh rất hiền lành, lại học giỏi. Anh hay chơi thể thao nên rất khỏe mạnh. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 20

Anh trai của em tên là Nguyễn Tuấn Anh. Năm nay, anh mười tám tuổi. Dáng người của anh cao ráo. Làn da ngăm đen trông khỏe khoắn. Vầng trán rộng thể hiện sự cương nghị. Mái tóc đen cắt ngắn gọn gàng. Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Anh rất hiền lành, lại chăm chỉ. Thành tích học tập của anh rất tốt. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 21

Trong gia đình, em gần gũi nhất với anh trai. Năm nay, anh hai mười sáu tuổi. Anh có dáng người cao, hơi gầy. Khuôn mặt rất điển trai. Nước da ngăm đen trông khỏe khoắn. Đôi mắt sáng ngời. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Nụ cười ấm áp. Anh rất chăm chỉ, tốt bụng. Anh còn học giỏi nữa. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 22

Em và anh trai rất thân thiết. Tên của anh là Hoàng Anh Tuấn. Năm nay, anh hai mươi tuổi. Anh đang là sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh Tuấn rất đẹp trai. Khuôn mặt trái xoan. Làn da ngăm đen. Đôi mắt sáng ngời. Vầng trán cao và chiếc mũi thẳng. Nụ cười ấm áp. Anh là một người tốt bụng, hiền lành. Anh học cũng rất giỏi nữa. Em rất tự hào và yêu quý anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 23

Anh trai là người em yêu quý nhất. Tên của anh là Đỗ Quang Huy. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh cao khoảng một mét bảy mươi lăm xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng sáu mươi ki-lô-gam. Khuôn mặt của anh khá ưa nhìn. Làn da ngăm đen rất khỏe khoắn. Vầng trán cao cho thấy sự thông minh. Mái tóc luôn được cắt ngắn gọn gàng. Anh là một chàng trai ấm áp, tốt bụng. Trong học tập, anh luôn đạt thành tích cao. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 24

Gia đình của em có bốn thành viên. Người thân thiết nhất với em là anh trai. Tên của anh là Nguyễn Hoàng Anh. Năm nay, anh mười tám tuổi. Dáng người khá cao ráo. Làn da ngăm đen khiến anh trông khỏe khoắn. Đôi mắt luôn cho thấy sự tự tin. Vầng trán cao cho thấy sự thông minh. Mái tóc đen được cắt ngắn. Anh học giỏi và thích chơi thể thao. Ở nhà, anh lúc nào cũng nhường nhịn và chăm sóc em. Ước mơ của anh là trở thành một bác sĩ. Em tin rằng anh sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 25

Anh trai của em tên là Nguyễn Đình Duẩn. Năm nay lên mười tuổi, là học sinh lớp 4A. Anh trai em nghịch lắm. Anh còn có cái tính cẩu thả nên thường xuyên làm hỏng bút, làm vỡ bát đĩa của mẹ em. Nhưng đổi lại anh khỏe thật đấy, anh có thể dễ dàng cõng em trên lưng, đeo cả hai cặp sách của cả hai anh em cũng chẳng thấy nặng. Anh có vầng trán cao. Cặp mắt sáng. Anh thích các môn thể thao như đá bóng, đá cầu. Chữ của anh viết chưa được đẹp cho lắm nên mẹ thường phải nhắc nhở anh viết cẩn thận hơn. Anh thương em lắm. Anh hay chỉ em học bài và còn nhường đồ chơi cho em nữa. Vừa qua anh được giải Ba môn Toán toàn thành phố. Em rất tự hào về anh trai của mình. Em hứa sẽ cố gắng noi theo để học thật tốt.

Tả anh trai yêu quý của em - Mẫu 26

Trong gia đình em có bốn người, đó là bố mẹ, anh trai và em. Anh trai em tên là Tân. Anh rất yêu thương em. Năm nay anh mười bốn tuổi. Anh khá cao, khoảng một mét năm mươi. Khuôn mặt trái xoan với làn da rám nắng. Anh học rất giỏi, những bài toán khó thì em nhờ anh giảng dạy cho. Anh dạy thật dễ hiểu. Tất cả các bài khó em cũng khô lo lắng vì có anh Tân dạy. Anh Tân học lớp 5. Anh còn là một lớp trưởng. Em rất yêu quý và tự hào về anh trai của mình

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
107
  • Lượt tải: 152
  • Lượt xem: 54.706
  • Dung lượng: 213,9 KB
Sắp xếp theo