Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp Dàn ý & 12 đoạn văn mẫu lớp 2

Bưu thiếp là nơi gửi gắm tình cảm của người viết dành cho người nhận. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu thuật lại việc làm bưu thiếp.

Thuật lại việc làm bưu thiếp
Thuật lại việc làm bưu thiếp

Tài liệu bao gồm dàn ý và 12 đoạn văn mẫu lớp 2 rất hữu ích với các bạn học sinh. Mời tham khảo dưới đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Dàn ý thuật lại việc làm bưu thiếp

  • Chuẩn bị các vật liệu cần thiết: giấy bìa, màu sáp, kéo…
  • Vẽ hình bưu thiếp: hình tròn, trái tim, hình chữ nhật…
  • Cắt theo hình đã vẽ.
  • Trang trí bưu thiếp: hình vẽ…
  • Viết lời chúc mừng: sinh nhật, năm mới…

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 1

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 2

Hôm qua, lớp em được học làm một tấm bưu thiếp. Đầu tiên, em chuẩn bị các vật liệu cần thiết. Tiếp theo, em vẽ hình bưu thiếp, rồi cắt theo hình đã vẽ. Sau đó, em sẽ trang trí tấm bưu thiếp bằng những cây bút màu. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng năm mới dành cho ông bà. Em rất thích tấm bưu thiếp của mình.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 3

Chủ nhật, em đã làm bưu thiếp để gửi cho ông bà. Em đã mua các vật liệu cần thiết như kéo, màu sáp, bút chì, giấy bìa… Em đã vẽ một hình trái tim thật to. Sau đó, em cắt theo hình đã vẽ. Em còn trang trí thêm ở bên ngoài. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng cho ông bà. Em cảm thấy tấm bưu thiếp của mình thật đẹp.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 4

Vào dịp sinh nhật của Hà, em đã làm một tấm bưu thiếp. Trước tiên, em đã ra hiệu sách mua một số vật liệu cần thiết như kéo, bút màu, giấy bìa… Sau đó, em đã vẽ một hình chữ nhật thật to. Tiếp đến, em dùng kéo cắt theo hình chữ nhật. Em gập đôi lại, rồi dùng bút màu trang trí cho tấm bưu thiếp. Cuối cùng, em đã viết lời chúc mừng sinh nhật. Em mong Hà sẽ thích món quà nhỏ này.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 5

Nhân ngày mùng 8 tháng 3, em đã làm một tấm bưu thiếp để tặng mẹ. Trước tiên, em đã chuẩn bị các đồ vật cần thiết. Tiếp theo, em cắt tấm bìa cứng thành hình chữ nhật, rồi gấp đôi lại. Sau đó, em trang trí tấm bưu thiếp thật đẹp. Cuối cùng, em viết lời chúc cho mẹ. Em rất thích tấm bưu thiếp của mình.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 6

Vào giờ thủ công, chúng em được học làm bưu thiếp. Trước hết, cả lớp phải chuẩn bị các đồ dùng gồm giấy, kéo, bút chì, thước kẻ, bút màu. Tiếp theo, chúng em vẽ hình bưu thiếp ra giấy và cắt theo hình đó. Sau đó, mỗi bạn sẽ trang trí tấm bưu thiếp theo sở thích. Em rất thích tấm bưu thiếp của mình.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 7

Nhân dịp năm mới, em đã làm một tấm bưu thiếp. Đầu tiên, em đã chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng gồm kéo, màu sáp, bút chì, giấy bìa. Tiếp đến, em cắt tấm bìa cứng theo hình chữ nhật. Bên ngoài tấm bưu thiếp, em vẽ hình bông hoa đào. Bên trong, em viết lời chúc mừng năm mới để gửi cho chị gái. Em cảm thấy tấm bưu thiếp của mình thật đẹp.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 8

Hôm nay là ngày mùng 8 tháng 3. Em sẽ làm một tấm bưu thiếp để tặng mẹ. Em đã chuẩn bị một số vật liệu cần thiết như kéo, màu sáp, bút chì, giấy bìa… Đầu tiên, em gấp đôi tấm bìa hình chữ nhật lại. Tiếp đến, em dùng bút màu để trang trí. Em đã vẽ những bông hoa rực rỡ sắc màu. Chính giữa tấm thiệp có dòng chữ: “Chúc mừng ngày 8 tháng 3”. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng đến mẹ. Buổi tối, em về nhà tặng cho mẹ.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 9

Ngày sinh nhật của mẹ sắp đến. Em đã làm một tấm bưu thiếp để tặng mẹ. Trước tiên, em đã chuẩn bị các đồ dùng như bìa, bút màu, kéo, băng dính. Tiếp đến, em cắt bìa thành hình chữ nhật, rồi gấp đôi lại. Sau đó, em trang trí tấm bưu thiếp thật đẹp. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng sinh nhật. Em tin mẹ sẽ thích món quà này.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 10

Giờ học thủ công, cô giáo đã hướng dẫn làm bưu thiếp. Trước hết, chúng em phải chuẩn bị các đồ dùng gồm giấy, kéo, bút chì, thước kẻ, bút màu. Tiếp theo, chúng em vẽ hình bưu thiếp ra giấy và cắt theo hình đó. Sau đó, mỗi bạn sẽ trang trí tấm bưu thiếp theo sở thích. Việc cuối cùng là viết lời chúc. Em rất thích tấm bưu thiếp của mình.

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 11

Năm mới sắp đến. Em đã làm những tấm bưu thiếp để gửi tặng người thân. Đầu tiên, em chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng gồm kéo, màu sáp, bút chì, giấy bìa. Tiếp đến, em cắt tấm bìa cứng theo hình chữ nhật. Bên ngoài tấm bưu thiếp, em vẽ hình hoa đào, hoa mai. Bên trong, em viết lời chúc mừng năm mới. Những tấm bưu thiếp mới đẹp làm sao!

Thuật lại việc làm bưu thiếp - Mẫu 12

Vào ngày 20 tháng 10, em đã làm một tấm bưu thiếp để tặng mẹ. Em đã chuẩn bị một số vật liệu cần thiết như kéo, màu sáp, bút chì, giấy bìa… Trước tiên, em gấp đôi tấm bìa hình chữ nhật lại. Tiếp đến, em dùng bút màu để trang trí. Ở giữa tấm thiệp là dòng chữ “Chúc mừng ngày 8 tháng 3”. Cuối cùng, em viết lời chúc mừng gửi đến mẹ. Em mong mẹ sẽ thích món quà này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
91
  • Lượt tải: 96
  • Lượt xem: 28.286
  • Dung lượng: 149,1 KB
Sắp xếp theo