Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 2

Các trò chơi dân gian thường được thiếu nhi ở vùng quê yêu thích. Một số trò chơi phổ biến như trốn tìm, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, đánh chuyền, nu na nu nống... Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê em.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê
Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê

Dưới đây bao gồm dàn ý và 10 đoạn văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 2 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Dàn ý giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê

  • Trò chơi đó là gì: chơi trốn tìm, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê…
  • Cách chơi như thế nào: bao nhiêu người chơi, luật chơi…
  • Em thường chơi cùng ai: bạn bè, người thân…
  • Cảm nghĩ của em về trò chơi: thích thú, vui vẻ…

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Đánh chuyền

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Cướp cờ

Cướp cờ là một trò chơi dân gian. Cách chơi rất đơn giản. Số lượng người chơi có thể từ tám đến mười người. Người chơi được chia làm hai đội. Một người được gọi là quản trò. Mỗi người chơi sẽ được đánh số thứ tự. Khi quản trò gọi tới số nào thì số đó của hai đội nhanh chóng chạy đến vòng và cướp cờ. Nếu người cắm cờ bị đội bạn vỗ vào người sẽ thua cuộc. Nếu người chơi lấy được cờ và chạy về vạch xuất phát của đội mình mà không bị đội bạn vỗ vào người sẽ chiến thắng. Trò chơi này rất thú vị.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Trốn tìm

Nghỉ hè, em được về quê chơi. Em đã cùng các bạn chơi trốn tìm. Chúng em có tất cả mười người. Cả nhóm sẽ oẳn tù xì. Người thua sẽ nhắm mắt lại khoảng ba mươi giây. Sau đó, người đó sẽ đi tìm những người còn lại. Người bị tìm thấy sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. Kết thúc lượt chơi đó, người đầu tiên bị tìm thấy sẽ là người đi tìm tiếp theo. Chúng em đã chơi rất vui vẻ.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Bịt mắt đập niêu

Hôm qua, làng em có tổ chức hội làng. Em và anh trai đã được chơi trò bịt mắt đập niêu. Anh trai của em và bốn người chơi còn lại bị bịt mắt. Sau đó, em đã hướng dẫn để anh trai đi đến phía chiếc niêu được treo ở trên cao. Đến nơi, em hô to để anh đập vỡ chiếc niêu. Trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. Anh trai em đã đập vỡ chiếc niêu đầu tiên. Chúng em được phần thưởng là hai chú gấu bông.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Thả diều

Cuối tuần, em cùng với các bạn trong xóm đi thả diều. Cả nhóm rủ nhau ra con đê đầu làng. Những chiếc diều có đủ màu sắc, hình dáng. Diều của em có hình một con cá heo. Chúng em vừa thả diều, vừa trò chuyện. Chiếc diều của bạn Hoàng bay cao nhất. Trò chơi thả diều thật hấp dẫn. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Bịt mắt bắt dê

Em rất thích chơi trò bịt mắt bắt dê. Trò chơi thường có nhiều người chơi. Đầu tiên, chúng em sẽ oẳn tù xì để chọn người bắt dê. Những người còn lại đứng thành vòng tròn, di chuyển quanh người bắt. Người đó sẽ hô “bắt đầu” hoặc “đứng lại” và “dê” phải làm theo. Nếu bắt được dê và đoán đúng tên thì sẽ thắng. Trò chơi này rất hấp dẫn.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Bắn bi

Bắn bi là trò chơi yêu thích của các bạn nam. Trò chơi sẽ có khoảng hai đến ba người chơi. Người chơi sẽ kẹp viên bi giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Sau đó, bạn nhằm về mục tiêu rồi bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu viên bi của bạn bắn trúng viên bi của đối thủ thì sẽ thắng. Bạn sẽ được lấy luôn viên bi đó. Em rất thích trò chơi này.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Nhảy dây

Nhảy dây là trò chơi yêu thích của con gái. Nhóm của em chơi thường có năm đến mười bạn. Trò chơi sẽ được chơi ở nơi rộng rãi, thoáng mát. Hai bạn sẽ đứng quay dây. Các thành viên còn lại sẽ nhảy dây. Nhảy dây giúp rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn. Em rất thích chơi nhảy dây.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Rồng rắn lên mây

Rồng rắn lên mây là một trò chơi dân gian. Số lượng người chơi thường khá đông. Người chơi sẽ cần phải oẳn tù tì để chọn người làm thầy thuốc. Những người còn lại làm thành đoàn rồng rắn, xếp thành một hàng. Người sau túm lấy áo người trước. Người đứng đầu gọi là khúc đầu. Người đứng cuối gọi là khúc đuôi. Những người còn lại ở giữa gọi là khúc giữa. Thầy thuốc phải bắt được người cuối cùng của đội rồng rắn. Khi trò chơi bắt đầu, tất cả người chơi trong đội rồng rắn hát bài đồng dao. Thầy thuốc và đội rồng rắn sẽ có màn hỏi đáp. Thầy thuốc bắt đầu đuổi đoàn rồng rắn. Thầy thuốc chạm được vào người cuối cùng của đoàn rồng rắn sẽ chiến thắng. Đoàn rồng rắn sẽ thua cuộc. Rồng rắn lên mây là trò chơi thú vị.

Giới thiệu một trò chơi của thiếu nhi ở quê - Bắn bi

Em rất thích chơi bắn bi. Trò chơi thường được chơi ở những khoảng sân rộng. Số lượng người chơi thường khá đông. Nhưng chúng em thường thi đấu giữa hai người với nhau. Chơi bắn bi rất dễ. Bạn chỉ cần kẹp viên bi ở giữa ngón trỏ và ngón giữa. Sau đó, bạn sẽ nhắm về viên bi của đối thủ và bắn. Nếu bạn bắn trúng sẽ được ăn luôn viên bi đó. Cuối cùng, ai được nhiều bi hơn sẽ thắng cuộc. Trò chơi bắn bi thật thú vị.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
63
  • Lượt tải: 147
  • Lượt xem: 22.659
  • Dung lượng: 154,2 KB
Sắp xếp theo