Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu tả một đồ chơi của em Dàn ý & 36 đoạn văn mẫu lớp 2 hay nhất

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu tả một đồ chơi của em.

Tả một đồ chơi của em
Tả một đồ chơi của em

Tài liệu bao gồm dàn ý và 36 đoạn văn mẫu lớp 2 hay nhất do chúng tôi tổng hợp. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý tả một đồ chơi của em

  • Giới thiệu về đồ chơi: ô tô đồ chơi, búp bê, gấu bông, súng nước…
  • Miêu tả đặc điểm: hình dáng, màu sắc, chất liệu…
  • Tình cảm với món đồ chơi: yêu thích, trân trọng…

Tả ô tô đồ chơi

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Món đồ chơi mà em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một chiếc ô tô đồ chơi. Nó là món quà anh Hùng tặng em nhân dịp sinh nhật. Chiếc ô tô có màu đỏ rất đẹp. Nó chạy bằng pin, có điều khiển từ xa. Cuối tuần, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 4

Sinh nhật, em được tặng một chiếc ô tô đồ chơi. Chiếc ô tô có hình giống xe đua. Bên ngoài nó được sơn màu xanh lá cây. Cùng với ô tô có một chiếc điều khiển từ xa. Ô tô chạy bằng pin. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 5

Kết thúc năm học, em có thành tích học tập tốt. Mẹ đã tặng em một món quà. Đó là một chiếc ô tô đồ chơi rất đẹp. Chiếc xe có dáng thể thao, với màu vàng nổi bật. Ngoài ra còn có một bộ đồ điều khiển từ xa. Khi lắp pin vào, chiếc xe chạy rất nhanh. Cuối tuần, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 6

Sinh nhật, em được tặng một chiếc ô tô đồ chơi. Chiếc ô tô có hình giống xe đua. Bên ngoài nó được sơn màu xanh lá cây. Cùng với ô tô có một chiếc điều khiển từ xa. Ô tô chạy bằng pin. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 7

Kết thúc học kì I, em được kết quả cao. Bố đã tặng cho em một chiếc ô tô đồ chơi. Nó có hình dáng giống một chiếc xe đua. Bên ngoài nó được sơn màu đen. Chiếc ô tô được chạy bằng pin. Một đồ điều khiển từ xa giúp điều khiển ô tô. Em sẽ giữ gìn món đồ chơi này cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 8

Bố đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi. Nó có dáng thể thao. Vỏ xe làm bằng nhựa và sơn màu xanh dương. Xe cũng có đầy đủ các bộ phận của một chiếc ô tô. Chiếc ô tô đồ chơi được chạy bằng pin và có điều khiển từ xa. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 9

Em có một chiếc xe ô tô đồ chơi. Nó có kích thước nhỏ nhắn. Chiếc xe có dáng thể thao. Vỏ xe được làm bằng nhựa, có màu xanh dương. Dưới thân xe có chỗ để lắp pin. Xe còn có một bộ điều khiển từ xa. Chiếc xe chạy khá nhanh. Em cảm thấy rất thích món đồ chơi này.

Tả búp bê của em

Đoạn văn mẫu số 1

Ngày sinh nhật, em được tặng một cô búp bê. Em đã đặt cho nó tên là Rose. Khuôn mặt của Rose rất xinh đẹp. Mái tóc dài vàng óng, mềm mượt. Nước da trắng hồng, và đôi mắt màu xanh dương. Nó mặc một bộ váy dạ hội màu đỏ. Chân đi một đôi giày cao gót màu trắng. Em rất thích cô búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 2

Cuối tuần, mẹ cho em đi mua đồ chơi. Em đã mua một con búp bê. Nó giống như một nàng công chúa. Em đã đặt tên cho búp bê là Anna. Nó có khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc nâu được tết gọn gàng. Anna mặc một chiếc váy dạ hội màu xanh da trời. Chân đi đôi giày cao gót màu đỏ. Em rất thích cô búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 3

Nhân dịp sinh nhật, Bạn Hà đã tặng cho em một cô búp bê. Em đã đặt cho nó cái tên là Jessica. Nó rất xinh đẹp và dễ thương. Nước da trắng hồng. Mái tóc vàng óc. Đôi môi đỏ thắm. Anna mặc một bộ váy dạ hội màu xanh dương. Nó giống như một nàng công chúa vậy. Em rất trân trọng món quà này.

Đoạn văn mẫu số 4

Em có một cô búp bê. Tên của nó là Lisa. Nó được mặc một bộ váy dạ hội màu vàng. Chân đi đôi giày búp bê màu đỏ. Khuôn mặt rất xinh đẹp. Nước da trắng như tuyết. Còn đôi môi đỏ như máu. Nó mặc một bộ váy màu trắng. Khi rảnh rỗi, em lại chơi cùng Anna. Em rất thích con búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 5

Hôm qua, em đi chơi ở công viên. Bố đã mua cho em một con búp bê. Em đã đặt cho nó tên là Hoa Hồng. Bởi nó có đôi môi đỏ như màu hoa. Nước da trắng hồng, tươi tắn. Mái tóc đen nhánh, được tết gọn gàng. Hoa Hồng mặc một bộ váy màu trắng. Chân đi một đôi giày cao gót màu đỏ. Em sẽ coi Hoa Hồng như một người bạn của mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Nhân dịp sinh nhật, chị Hòa đã tặng cho em một món quà. Một cô búp bê rất xinh đẹp. Tên của cô là Anna. Cô có mái tóc dài màu vàng. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Môi đỏ chúm trông rất đáng yêu. Cô mặc một chiếc váy dạ hội màu đỏ. Chân cô đi đôi giày cao gót màu trắng. Em rất thích chơi với Anna.

Đoạn văn mẫu số 7

Em có một cô búp bê rất xinh đẹp. Tên của cô là Bạch Tuyết. Cô có nước da trắng hồng, tươi tắn. Mái tóc màu đen như gỗ mun. Đôi môi đỏ như máu. Chân đi một đôi giày cao gót màu đỏ. Những lúc rảnh rỗi, em lại chơi với Bạch Tuyết. Cô giống như một người bạn của em.

Đoạn văn mẫu số 8

Vào dịp sinh nhật, em được tặng món quà ý nghĩa. Một cô búp bê rất xinh đẹp. Em đã đặt tên cho cô là Rose. Cô mặc một bộ váy dạ hội màu xanh dương. Chân đi đôi giày búp bê màu trắng. Nước da trắng như tuyết. Nó mặc một bộ váy màu trắng. Khi rảnh rỗi, em lại chơi cùng Rose. Em rất thích con búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 9

Nhân dịp sinh nhật, em được tặng một chú gấu bông. Món quà do bạn Hoài Thương tặng. Chú gấu có thân hình khá nhỏ nhắn. Bộ lông có màu nâu cà phê. Chiếc đầu tròn như quả bóng. Hai cái tai hình tam giác. Đôi mắt nhỏ như hạt nhãn. Cái mũi màu đỏ. Chiếc miệng nhỏ xinh. Chú mặc một bộ váy màu xanh lá cây. Trên cổ của có đeo một chiếc nơ. Em đã đặt tên cho chú gấu bông là Ổi. Em rất thích món quà này. Em sẽ giữ gìn chú gấu bông cẩn thận.

Tả chú gấu bông

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Đỗ Tương là tên chú gấu bông của em. Vào dịp sinh nhật, mẹ đã tặng chú gấu cho em. Đỗ Tương có một bộ lông màu nâu. Nó mặc một bộ váy màu hồng rất đẹp. Chiếc đầu nhỏ xinh. Hai cái tai hình tam giác. Đôi mắt nhỏ như hạt nhãn. Chiếc mũi có màu đỏ. Cái miệng đang mỉm cười. Em sẽ trân trọng chú gấu bông của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Sinh nhật năm nay, mẹ tặng cho em một con gấu bông. Em đặt tên nó là Mây. Bộ lông của nó có màu nâu, rất mềm mại. May mặc một chiếc áo phông trắng, một chiếc quần màu xanh. Trên cổ đeo một chiếc nơ. Cái đầu của Mây to tròn. Hai cái tai nhỏ xinh. Đôi mắt của Mây tròn như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ xinh được làm bằng nhựa đen. Em rất thích chơi với Mây.

Đoạn văn mẫu số 4

Misa là chú gấu bông nhỏ của em. Misa chỉ to bằng quả bóng đá. Bộ lông màu trắng rất mềm mại. Chiếc đầu tròn với đôi tài màu hồng. Cái mũi, đôi mắt nhỏ màu đen như hạt nhãn. Cái miệng nhỏ xinh được may bằng chỉ đỏ. Ở cổ Misa có đeo một chiếc chuông màu vàng. Tay và chân của Misa cũng rất nhỏ. Em rất thích chơi với Misa.

Đoạn văn mẫu số 5

Con gấu bông của em tên là Mít. Nó có thân hình to lớn. Một vòng tay người lớn mới ôm được. Bộ lông có màu vàng óng, mượt mà. Cái đầu của Mít hình tròn. Thân hình to lớn. Chiếc mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa. Đôi mắt nhỏ đen nhỏ như hạt nhãn. Trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ. Em rất thích ôm Mít mỗi khi đi ngủ.

Đoạn văn mẫu số 6

Bạn Ánh đã tặng cho em một con gấu bông rất đẹp. Em đặt tên cho nó là Bông. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu hồng, rất mềm mại. Chiếc đầu tròn với hai cái tai nhỏ xinh. Bông mặc một chiếc váy màu trắng. Đôi mặt đen nhánh. Chiếc mũi màu đỏ. Cổ của Bông có đeo một chiếc chuông nhỏ. Em rất yêu quý chú gấu bông của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Chú gấu bông của em tên là Đậu. Nó rất to lớn. Bộ lông có màu vàng óng. Cái đầu tròn với hai cái tai nhỏ xíu. Đôi mắt đen láy. Chiếc mũi nhỏ bằng hạt nhãn. Đậu mặc một bộ quần áo cộc màu xanh da trời. Cổ của nó có đeo một chiếc nơ màu đen. Đậu trông rất đáng yêu.

Đoạn văn mẫu số 8

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một món quà. Một chú gấu bông rất xinh xắn và dễ thương. Em đặt tên cho chú là Tương Ớt. Thân hình của chú khá nhỏ nhắn. Bộ lông có màu nâu cà phê. Cái đầu tròn với hai cái tai nhỏ xíu. Đôi mắt của chú đen láy. Tương Ớt được mặc một bộ quần áo màu xanh dương. Em sẽ trân trọng và giữ gìn cẩn thận món quà này.

Đoạn văn mẫu số 9

Em có rất nhiều món đồ chơi. Nhưng em thích nhất là búp bê Anna. Cô có mái tóc màu vàng, được tết gọn gàng. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Đôi mỏ có màu đỏ như máu. Cô mặc một chiếc váy dạ hội màu vàng. Chân đi đôi giày cao gót màu trắng. Cô búp bê của em thật xinh đẹp.

Tả quả bóng

Đoạn văn mẫu số 1

Quả bóng này là món đồ chơi mà em rất yêu thích. Vì nó là món quà mà bố mẹ đã tặng khi em được học sinh giỏi. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng cao su. Đặc biệt, trên quả bóng có in chữ ký của các cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam. Em rất thích món quà này. Em tự hứa sẽ giữ gìn nó cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 2

Em vừa được bố mua cho một quả bóng rất đẹp. Nó được làm bằng cao su và có hình cầu. Bên ngoài có hình ngũ giác đều màu đen và trắng xen kẽ. Trên bóng có in chữ kí của các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam. Em rất thích quả bóng này.

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một quả bóng. Nó có hình cầu. Kích thước to bằng quả bưởi. Vỏ bên ngoài làm bằng nhựa và có màu xanh da trời. Nên quả bóng rất nhẹ. Mỗi buổi chiều, em thường chơi đá bóng với bạn Hùng. Em sẽ giữ gìn quả bóng thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 4

Bố đã mua cho em một quả bóng. Nó có hình cầu, màu trắng. Quả bóng khá to và nặng. Vỏ bóng được làm bằng cao su. Trên bóng có in chữ kí của các cầu thủ nổi tiếng. Mỗi buổi chiều đi học về, em lại đem bóng ra chơi. Nhờ có quả bóng này, em đã có khoảng thời gian thư giãn bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 5

Món đồ chơi mà em yêu thích nhất là quả bóng. Bố đã tặng cho em vào dịp sinh nhật. Đó là một quả bóng đá. Nó được làm bằng cao su và rất nặng. Vỏ bóng có hình ngũ giác màu trắng và đen xen kẽ. Nó có màu trắng, hình cầu. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại chơi đá bóng cùng anh trai. Em sẽ giữ gìn món đồ chơi này thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 6

Bố đã tặng cho em một quả bóng. Kích thước của nó khá lớn. Quả bóng có hình cầu. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, màu đỏ. Nó có trọng lượng khá nhẹ. Mỗi buổi chiều, em thường chơi đá bóng với bạn Hùng. Em sẽ giữ gìn quả bóng thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 7

Em rất thích quả bóng này. Mẹ đã tặng cho em vào dịp sinh nhật. Quả bóng được làm bằng cao su. Kích thước khá lớn và rất nặng. Vỏ quả bóng có màu trắng. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại chơi đá bóng cùng anh trai. Em sẽ trân trọng và giữ gìn cẩn thận món quà này.

Đoạn văn mẫu số 8

Em có một quả bóng rổ. Nó được làm bằng cao su. Lớp vỏ bên ngoài rất dày. Bên trong, bóng được bơm hơi. Quả bóng có màu nâu. Khi em đập xuống đất, quả bóng sẽ nảy lên. Em thích chơi môn bóng rổ. Quả bóng đã giúp em luyện tập. Em sẽ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Đoạn văn mẫu số 9

Tôi rất thích chơi đá bóng. Vì vậy, bố đã tặng tôi một quả bóng nhân dịp sinh nhật. Quả bóng được làm bằng cao su. Nó có hình cầu. Trọng lượng khá nặng. Cuối tuần, tôi lại đem bóng ra chơi cùng với anh trai. Tôi sẽ giữ gìn quả bóng thật cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
267
  • Lượt tải: 408
  • Lượt xem: 119.330
  • Dung lượng: 58,5 KB
Sắp xếp theo