Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết 18 đoạn văn mẫu lớp 2

Những nghề nghiệp có thể kể đến như bác sĩ, giáo viên, đầu bếp, luật sư, nhân viên bán hàng... Mỗi nghề nghiệp đều có những công việc riêng. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu về Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết.

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm 18 đoạn văn mẫu kể về công việc của một người mà em biết. Các bạn học sinh lớp 2 có thể tham khảo cho bài tập làm văn của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 1

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 2

Chú Hùng là một bác sĩ đa khoa. Chú tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội. Công việc của chú rất bận rộn. Hằng ngày, chú đến bệnh viện để làm việc. Chú khám và chữa bệnh cho mọi người. Thỉnh thoảng, chú còn phẫu thuật cho bệnh nhân. Từ khi vào nghề, chú đã cứu được rất nhiều người bệnh. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ và kính trọng chú.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 3

Chị Đào là chị họ của em. Công việc của chị là một nhân viên bán hàng. Chị làm việc ở một trung tâm thương mại. Chị làm việc từ thứ hai đến thứ sáu. Công việc của chị là tư vấn cho khách hàng. Mặc dù vất vả, nhưng chị rất yêu thích công việc của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 4

Bác Năm là bảo vệ của trường em. Công việc của bác khá vất vả. Bác phải trông coi trường học, kiểm tra lớp học. Hằng ngày, bác sẽ mở cổng cho chúng em vào trường. Bác còn giúp chúng em sắp xếp xe cho gọn gàng. Trước và sau mỗi giờ học, bác sẽ đánh trống báo hiệu. Bác rất tốt bụng và thân thiện. Em cảm thấy yêu mến và kính trọng bác.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 5

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 6

Bố của em là một giáo viên dạy môn Toán. Mỗi ngày, bố đến trường dạy học từ sớm. Bố còn làm giáo viên chủ nhiệm. Nên công việc khá bận rộn. Đến tối, bố lại cặm cụi ngồi chấm bài, soạn giáo án. Em rất kính trọng và yêu mến bố của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 7

Em rất thích nghề giáo viên. Cô Hoa của em cũng là một giáo viên. Công việc của cô khá bận rộn. Mỗi ngày, cô đến trường để dạy học. Đến tối, cô phải soạn giáo áo, chấm bài cho học sinh. Không chỉ vậy, cô cũng rất quan tâm đến học sinh. Em rất yêu mến và kính trọng cô.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 8

Bác Tùng là bảo vệ của trường em. Công việc của bác là trông coi trường học. Mỗi ngày, bác sẽ dậy sớm để mở cổng trường cho chúng em. Bác rất tốt bụng và thân thiện. Em cảm thấy yêu mến và kính trọng bác.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 9

Mẹ của em là một giáo viên dạy môn Toán. Công việc của mẹ khá bận rộn. Hằng ngày, mẹ đến trường dạy học. Mỗi buổi tối, mẹ lại ngồi soạn giáo án, hoặc chấm bài cho học sinh. Thỉnh thoảng, mẹ cũng hướng dẫn em làm bài tập. Em rất kính trọng mẹ của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 10

Cô Hoài là một bác sĩ nha khoa. Cô tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội. Sau đó, cô đến việc ở một phòng khám tư nhân. Hằng ngày, cô khám và chữa răng cho mọi người. Thỉnh thoảng, em cũng đến phòng khám của cô. Cô rất chu đáo và nhiệt tình. Em rất yêu mến cô.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 11

Cô Thu là một bác sĩ tim mạch. Công việc của cô rất bận rộn. Hằng ngày, cô sẽ đến bệnh viện làm việc. Nhiều lúc, cô còn phải ở lại bệnh viện để trực. Cô đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân. Mọi người đều rất yêu mến và biết ơn cô. Em rất kính trọng cô Thu.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 12

Chị gái của em là một nhân viên bán hàng. Chị làm việc ở một cửa hàng bán quần áo. Công việc của chị là tư vấn cho khách hàng. Mặc dù vất vả, nhưng chị rất yêu thích công việc của mình. Em cảm thấy rất yêu mến và ngưỡng mộ chị.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 13

Mẹ của em là giáo viên Tiểu học. Công việc của mẹ rất vất vả. Hằng ngày, mẹ đến trường để dạy học. Học sinh trong trường rất yêu quý mẹ. Mỗi buổi tối, mẹ phải soạn giáo án, chấm bài cho học sinh. Chiếc bảng đen, phấn trắng đã gắn bó với mẹ. Mẹ rất yêu thích công việc của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 14

Bố của em là một bác sĩ. Công việc của bố rất vất vả. Hằng ngày, bố phải đến bệnh viện từ sớm. Bố sẽ khám bệnh cho các bệnh nhân. Có khi, bố phải ở lại bệnh viện để trực. Dù vậy, bố rất yêu công việc của mình. Còn em rất tự hào về bố.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 15

Em có quen một nhà thiết kế thời trang. Chị là hàng xóm của gia đình em. Thỉnh thoảng, em thường sang nhà chị chơi. Trong phòng của chị luôn có rất nhiều bản vẽ. Những bộ trang phục do chị thiết kế đều rất đẹp. Không chỉ vậy, chị còn khéo tay nữa. Rất nhiều trang phục do chị tự may. Một lần, em đã được tham dự buổi trình diễn thời trang của chị. Mọi người đều rất yêu thích những bộ trang phục đó. Em rất ngưỡng mộ và yêu mến chị.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 16

Chị Thu của em là một nhà thiết kế thời trang. Công việc của chị là thiết kế ra những bộ trang phục. Có lúc, chị còn tự tay may bộ trang phục đó. Em đã được chị thiết kế cho một chiếc váy rất đẹp. Em cảm thấy chị Thu rất yêu công việc của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 17

Bác của em là một huấn luyện viên bóng đá. Công việc của bác rất bận rộn, áp lực. Bác phải tìm hiểu và đề ra các chiến thuật để các cầu thủ tập luyện. Trong mỗi trận đấu, bác sẽ là người chỉ đạo cầu thủ về lối chơi. Bác đã từng đưa đội bóng của mình giành giải vô địch quốc gia. Em rất yêu mến bác.

Kể về công việc của một người mà em biết - Mẫu 18

Chị Phương Anh là một nhà thiết kế thời trang. Tròng phòng của chị luôn có rất nhiều bản vẽ. Những bộ trang phục do chị thiết kế đều rất đẹp. Không chỉ vậy, chị còn khéo tay nữa. Rất nhiều trang phục do chị tự may. Một lần, em đã được tham dự buổi trình diễn thời trang của chị. Mọi người đều rất yêu thích những bộ trang phục đó. Em rất ngưỡng mộ và yêu mến chị.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
531
  • Lượt tải: 661
  • Lượt xem: 154.443
  • Dung lượng: 129,7 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Võ Nguyễn Bảo Hân
    Võ Nguyễn Bảo Hân

    🙂😉😊


    Thích Phản hồi 17/05/22
    • Khue Nguyen Thi
      Khue Nguyen Thi

      😃


      Thích Phản hồi 27/04/22
      • Võ Nguyễn Bảo Hân
        Võ Nguyễn Bảo Hân

        🤣Ha ha

        Thích Phản hồi 17/05/22