Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường Dàn ý & 16 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường.

Kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường
Kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường

Dưới đây là dàn ý và 16 đoạn văn mẫu lớp 2. Mong rằng sẽ cung cấp thêm ý tưởng cho bài viết của các bạn học sinh. Mời tham khảo nội dung chi tiết trong tài liệu.

Dàn ý kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường

  • Việc tốt em đã làm là việc gì: quét nhà, nấu cơm, giảng bài…
  • Em làm việc đó ở đâu, khi nào: ở trường hay ở nhà, vào thời gian cụ thể.
  • Em có suy nghĩ, cảm xúc gì sau khi làm việc đó: hạnh phúc, vui vẻ…

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 1

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 2

Chủ nhật tuần này, gia đình của tôi sẽ dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Từ sáng sớm, mọi người đã thức dậy để ăn sáng. Đúng tám giờ, công việc được bắt đầu. Bố và anh Hùng sẽ lau dọn phòng khách. Còn mẹ thì sắp xếp lại phòng bếp, đi chợ mua sắm đồ Tết. Tôi và chị Thảo được phân công dọn dẹp phòng ngủ, lau cầu thang. Hai chị em còn đi chợ và xách đồ giúp mẹ. Mọi người vừa làm việc, vừa trò chuyện rất vui vẻ. Sau một ngày, căn nhà đã trở nên sạch sẽ hơn. Tôi rất sung sướng và hạnh phúc. Và tôi cũng cảm thấy Tết đang đến rất gần rồi.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 3

Hôm qua, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Cô giáo đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Tổ một phụ trách quét dọn lớp. Tổ hai lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Tổ ba chăm sóc bồn cây của lớp. Chúng em cùng nhau lao động rất hăng say. Sau một buổi chiều, lớp học đã trở nên sạch sẽ. Bồn cây cũng tươi tốt hơn. Em cảm thấy rất vui.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 4

Cuối tuần, trường em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Mỗi lớp được phân công khu vực khác nhau. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho từng tổ. Chúng em cùng nhau quét dọn lớp học, lau bàn ghế, nhặt rác ở bồn cây… Cả lớp đều thấm mệt, nhưng lại rất vui vẻ. Kết thúc buổi lao động, cô giáo chủ nhiệm đã khen ngợi chúng em. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 5

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 6

Chủ nhật tuần trước, em đã có một ngày nghỉ ý nghĩa. Em đã xung phong giúp mẹ việc nhà. Đầu tiên, em quét dọn nhà cửa. Sau đó, em còn nhặt rau. Cuối cùng, em còn rửa bát nữa. Em đã thấy được sự vất vả của mẹ. Em thêm yêu mẹ nhiều hơn.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 7

Hôm qua, trường em phát động chương trình “Hành tinh xanh”. Lớp em phụ trách chăm sóc các bồn hoa ở sân trường. Các thành viên trong lớp đều hào hứng tham gia. Người nhặt cỏ, người tưới cây. Em đã trồng thêm một số cây hoa vào bồn. Chúng em sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Sau khi xong việc, em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 8

Hằng năm, trường học của em sẽ phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh nghèo. Chúng em có thể ủng hộ quần áo, đồ ăn, sách vở, hoặc tiền mặt... Về nhà, em đã xin phép mẹ đem một số tiền nhỏ để đem đến ủng hộ. Các bạn trong lớp em cũng đều hưởng ứng nhiệt tình. Chúng em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 9

Thứ ba, lớp em có tiết kiểm tra chính tả. Nhưng bạn Hoài không mang bút mực. Em đã cho bạn mượn một chiếc bút của mình. Sau giờ kiểm tra, Hòai đã trả bút cho em. Bạn còn cảm ơn em nữa. Em cảm thấy rất vui khi làm được một việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 10

Trường em vừa phát động phong trào “Áo ấm cho em”. Chúng em sẽ ủng hộ quần áo cho các bạn nhỏ vùng cao. Em đã chọn một số bộ quần áo còn mới, nhưng không mặc vừa để mang đi ủng hộ. Hôm sau, em mang đến trường. Em cảm thấy rất vui vẻ vì làm được việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 11

Vào giờ ra chơi, chúng em xuống sân trường chơi. Chúng em đang chơi trốn tìm rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một tờ hai mươi nghìn ở gần bồn cây. Em đã nhặt lên và đem nộp cho cô tổng phụ trách. Sau khi cô giáo đọc loa thông báo thì đã có bạn học sinh nhận lại. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 12

Hôm qua, bố của em bị ốm. Em đã giúp mẹ chăm sóc bố. Em lấy khăn ướt đắp lên trán của bố. Em còn đem thuốc cho bố uống nữa. Thật may, bố đã khỏi ốm. Sáng nay, bố còn đưa em đến trường.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 13

Hôm nay, em được nghỉ học. Em quyết định sẽ giúp mẹ làm việc nhà. Đầu tiên, em quét dọn sân. Sau đó, em phơi quần áo lên móc. Em còn giúp mẹ rửa bát nữa. Mẹ đã khen em ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 14

Hôm qua, trường em tổ chức tổng vệ sinh. Lớp em được phân công quét dọn sân trường. Em đang nhặt rác thì nhìn thấy một tờ một trăm nghìn đồng ở gần bồn hoa. Em đã nhặt lên và đem nộp cho cô tổng phụ trách. Cô đã phát loa thông báo cho toàn trường. Cuối giờ, một chị học sinh đã lên nhận lại số tiền. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 15

Trong giờ kiểm tra tập viết, bạn Lan quên mang bút mực. Bạn đã hỏi mượn em một chiếc bút. Em đã cho bạn mượn một chiếc bút khác của mình. Lan nhận lấy và cảm ơn em. Chiếc bút giúp bạn hoàn thành bài viết của mình. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Kể về việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường - Mẫu 16

Trường em vừa phát động chương trình “Vì miền Trung ruột thịt”. Em đã về xin mẹ một số tiền nho nhỏ. Sáng hôm sau, em đem số tiền đi để ủng hộ. Các thành viên trong lớp cũng tích cực tham gia. Em cảm thấy vô cùng vui vẻ khi làm được một việc tốt.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
218
  • Lượt tải: 284
  • Lượt xem: 75.319
  • Dung lượng: 188 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ngoc diep nguyen thi
    ngoc diep nguyen thi

    ngắn quá


    Thích Phản hồi 27/04/22