Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một việc làm mà em thích (20 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Mỗi người đều có những công việc mà bản thân cảm thấy yêu thích. Download.vn muốn giới thiệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về một việc làm mà em thích.

Viết 4 - 5 câu về một việc làm mà em thích
Viết 4 - 5 câu về một việc làm mà em thích

Tài liệu bao gồm 20 đoạn văn mẫu lớp 2 giúp ích cho học sinh. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý viết về một việc làm mà em thích

  • Em thích làm việc gì? (nấu cơm, quét nhà, trồng cây…)
  • Em làm công việc đó như thế nào? (Đầu tiên…, Tiếp đến… Cuối cùng…)
  • Cảm xúc của em sau khi làm xong công việc? (vui vẻ, thích thú, hạnh phúc…)

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 1

Cuối tuần, em thường giúp mẹ việc nhà. Trước tiên, em quét nhà thật sạch. Tiếp đến, em phơi quần áo. Rồi em đi nhặt rau, rửa rau. Cuối cùng, em còn rửa bát nữa. Em rất vui khi có thể giúp mẹ.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 2

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 3

Cuối tuần này, lớp em được phân công trực nhật. Mỗi buổi sáng, chúng em đến rất sớm để quét dọn sân trường, tưới nước cho cây cối. Nhờ vậy, trường học luôn sạch sẽ. Kết thúc tuần học, lớp em đã được tuyên dương. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ và tự hào. Em cảm thấy công việc này rất có ích.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 4

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em đã giúp bố trồng cây. Bố dùng xẻng đào một cái hố rất to. Sau đó, em giúp bố giữ cây, còn bố đắp đất lên. Cuối cùng, em lấy nước tưới cho cây. Em cảm thấy rất vui khi đã giúp đỡ được bố. Em rất thích công việc trồng cây. Bởi vì, công việc này thật ý nghĩa!

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 5

Em rất thích công việc trồng cây. Thứ sáu, trường học tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi lớp được phân công việc cụ thể. Lớp của em sẽ chăm sóc các bồn hoa ở sân trường. Bạn lớp trưởng đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Các thành viên trong lớp đều hào hứng tham gia. Người nhặt cỏ, người tưới cây. Em đã trồng thêm một số cây hoa vào bồn. Chúng em sẽ chăm sóc chúng thật tốt. Sau khi xong việc, em cảm thấy rất vui vẻ.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 6

Cuối tuần, em thích được ở nhà. Em thường giúp đỡ mẹ. Đầu tiên, em quét nhà thật sạch. Sau đó, em tưới cây trong vườn. Tiếp đến, em còn nấu cơm giúp mẹ. Em cảm thấy rất vui khi giúp đỡ được mẹ.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 7

Em rất thích đọc sách. Cuối tuần, em sẽ đến thư viện. Em sẽ mượn những cuốn sách muốn đọc. Sau đó, em trở về nhà và ngồi đọc sách hàng giờ. Thể loại em thích nhất là sách khoa học. Khi đọc, em hay tưởng mình là nhân vật trong truyện. Em cảm thấy rất vui vẻ khi được đọc sách.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 8

Em rất thích ca hát. Khi rảnh rỗi, em sẽ ngồi nghe nhạc. Em vừa nghe, vừa tập hát theo. Cuối tuần, em còn đến tập luyện cùng đội văn nghệ của trưởng. Ước mơ của em là trở thành một ca sĩ. Em sẽ cố gắng để thực hiện ước mơ đó.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 9

Cuối tuần, em thích giúp mẹ làm việc nhà. Đầu tiên, em phơi quần áo. Tiếp đến, em sẽ tưới cây trong vườn. Thỉnh thoảng, em sẽ quét dọn nhà cửa. Em cảm thấy công việc nhà thật vất vả. Vì vậy, em thêm yêu thương mẹ nhiều hơn.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 10

Chủ nhật, em sẽ đến câu lạc bộ bơi lội. Ở đây, em sẽ được học cách bơi. Thỉnh thoảng, câu lạc bộ còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như tham quan, văn nghệ. Em đã làm quen được với nhiều người bạn. Em cảm thấy rất yêu thích câu lạc bộ của mình.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 11

Em rất thích giúp mẹ việc nhà. Mỗi ngày, sau bữa ăn, em sẽ giúp mẹ rửa bát. Những chiếc bát được rửa sạch, rồi xếp lên giá. Em cảm thấy rất sung sướng vì đã giúp mẹ việc nhà. Em mong có thể làm thêm nhiều việc hơn nữa.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 12

Đọc sách là một công việc bổ ích. Cuối tuần, em thường đến thư viện của huyện. Sau đó, em sẽ mượn một vài cuốn sách về đọc. Em thích đọc truyện tranh, đặc biệt là bộ truyện Đô-rê-mon. Em rất thích đọc sách.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 13

Em rất thích nghe nhạc. Cuối tuần, em được nghỉ học. Em sẽ ngồi nghe nhạc. Bài hát em thích nhất là “Sống như những đóa hoa”. Mỗi khi nghe nhạc, em thường hát theo. Ước mơ của em là trở thành một ca sĩ. Em sẽ cố gắng tập luyện để hoàn thành ước mơ của mình.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 14

Cuối tuần, em thường là việc nhà. Buổi sáng, em giúp mẹ phơi quần áo. Đến trưa, em sẽ rửa bát và quét nhà. Đến chiều, em ra vườn tưới cây, nhổ cỏ. Em cảm thấy mẹ thật vất vả. Vì vậy, em thêm yêu thương mẹ nhiều hơn.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 15

Em rất thích đá bóng. Cuối tuần, chúng em sẽ rủ nhau đi đá bóng. Cả nhóm chia làm hai đội để thi đấu. Em chơi ở vị trí tiền đạo. Những trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Ước mơ của em là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Em sẽ cố gắng để thực hiện được ước mơ của mình.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 16

Vào cuối tuần, em được nghỉ học. Vì vậy, em và anh trai sẽ xem phim hoạt hình. Em thích nhất là bộ phim Đô-rê-mon. Hai anh em vừa xem vừa trò chuyện vui vẻ. Em đã có những giây phút giải trí.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 17

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 18

Em rất thích vẽ tranh. Những lúc rảnh, em sẽ vẽ tranh. Em thường vẽ tranh phong cảnh. Ước mơ của em là trở thành một họa sĩ. Em sẽ cố gắng luyện tập để thực hiện ước mơ của mình.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 19

Em rất thích làm việc nhà. Chủ nhật tuần trước, em đã có một ngày nghỉ ý nghĩa. Em đã xung phong giúp mẹ việc nhà. Đầu tiên, em quét dọn nhà cửa. Sau đó, em còn nhặt rau. Cuối cùng, em còn rửa bát nữa. Em đã thấy được sự vất vả của mẹ. Em thêm yêu mẹ nhiều hơn.

Viết về một việc làm mà em thích - Mẫu 20

Em rất thích công việc dọn dẹp nhà cửa, trường lớp. Em đang nhặt rác thì nhìn thấy một tờ một trăm nghìn đồng ở gần bồn hoa. Em đã nhặt lên và đem nộp cho cô tổng phụ trách. Cô đã phát loa thông báo cho toàn trường. Cuối giờ, một chị học sinh đã lên nhận lại số tiền. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần bảo vệ môi trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
185
  • Lượt tải: 347
  • Lượt xem: 89.686
  • Dung lượng: 191,5 KB
Sắp xếp theo