Tập làm văn lớp 2: Tả người mẹ yêu quý của em Dàn ý & 50 bài văn tả mẹ lớp 2 hay nhất

Đối với mỗi người, mẹ có vai trò thật quan trọng. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Tả người mẹ yêu quý của em. 

Tài liệu gồm dàn ý và 50 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý tả người mẹ yêu quý của em

1. Mở bài

Giới thiệu chung về người mẹ của em.

2. Thân bài

  • Miêu tả ngoại hình: dáng người, khuôn mặt, nước da…
  • Miêu tả tính cách: dịu dàng, nghiêm khắc…

3. Kết bài

Khẳng định lại tình cảm của em dành cho mẹ.

Văn tả về mẹ lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Trong gia đình, tôi gắn bó với mẹ nhất. Năm nay, mẹ đã bốn mươi hai tuổi. Đối với tôi, mẹ rất xinh đẹp. Mẹ không cao lắm. Dáng người mảnh mai. Mái tóc đen nhánh, mềm mại và rất dài. Mẹ có một khuôn mặt phúc hậu. Ai nhìn cũng cảm thấy quý mến. Mẹ là một giáo viên dạy môn Toán. Mẹ tất tâm lí và dịu dàng. Tôi luôn biết ơn và kính trọng mẹ.

Đoạn văn mẫu số 3

Tôi rất yêu thương mẹ. Năm nay, mẹ ba mươi sáu tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Làn da trắng hồng. Mẹ không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Tôi thích nhất là mái tóc dài của mẹ. Mẹ tôi là một bác sĩ. Công việc thường ngày của mẹ vô cùng bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc mọi người trong gia đình. Mẹ khá tâm lí và dịu dàng. Vì vậy, tôi cũng hay chia sẻ với mẹ. Tôi mong rằng mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Người mẹ yêu quý của em rất xinh đẹp. Năm nay, mẹ ba mươi chín tuổi. Mẹ còn rất trẻ trung và xinh xắn. Dáng người khá thanh mảnh. Mẹ cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng bốn mươi hai ki-lô-gam. Khuôn mặt mẹ rất hiền từ. Mái tóc dài đen nhánh và mềm mượt. Sống mũi cao và thẳng. Đôi mắt sáng như ngôi sao trên bầu trời. Nụ cười của mẹ thật ấm áp. Em thích nhất là đôi bàn tay của mẹ. Nó nhỏ nhắn nhưng đầy tình thương. Em yêu quý và kính trọng mẹ lắm!

Đoạn văn mẫu số 5

Mẹ là người em yêu thương nhất. Năm nay, mẹ đã ngoài bốn mươi tuổi. Nhưng mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Khuôn mặt tròn trịa phúc hậu. Nước da không còn trắng hồng mà đã điểm những nốt tàn nhang. Dáng người mẹ khá đầy đặn. Đôi bàn tay nhiều vết chai sần. Với em, mẹ là người phụ nữ xinh đẹp nhất.

Đoạn văn mẫu số 6

Mẹ là người yêu thương em nhiều nhất. Năm nay, mẹ em ba mươi sáu tuổi. Mẹ không cao lắm. Dáng người mảnh mai. Mái tóc vẫn còn rất dày, mềm mượt. Nước da của mẹ trắng hồng. Mẹ em là một đầu bếp. Nên mẹ rất giỏi nấu nướng. Những món ăn mẹ nấu ngon tuyệt vời. Đối với em, mẹ là người phụ nữ vô cùng tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 7

Người em yêu quý nhất trong gia đình chính là mẹ. Tuy đã ngoài bốn mươi, nhưng trông mẹ rất trẻ. Nước da mẹ trắng hồng. Mẹ em làm nội trợ trong gia đình. Mỗi sáng, mẹ nấu bữa sáng cho cả nhà rồi đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm, làm việc nhà. Mẹ em nấu ăn rất ngon. Mẹ chăm sóc em từng li từng tí. Buổi tối, mẹ thường dạy em học bài. Em yêu mẹ nhất trên đời. Em hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 8

Mẹ em tên là Hà. Năm nay mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ em có dáng người hơi thấp, khuôn mặt mẹ tròn, mái tóc mẹ uốn xoăn. Mẹ em rất xinh đẹp. Mỗi khi mẹ em cười, những nụ cười rạng rỡ làm mọi người thấy mẹ thật tươi trẻ. Mỗi khi đi làm, mẹ thường mặc những bộ váy áo giản dị nhưng vẫn đẹp. Em nhớ khi em còn nhỏ, mẹ thường đưa em đi chơi công viên và mua cho em những món đồ chơi em thích. Em thấy được là con của mẹ thật hạnh phúc biết bao.

Đoạn văn mẫu số 9

Mẹ là người mà em yêu quý nhất. Mẹ có thân hình nhỏ nhắn và xinh xắn. Khuôn mặt mẹ hiền hậu và làn da hồng hào. Mẹ em là giáo viên trường tiểu học ở gần nhà. Mẹ được các bậc phụ huynh và các anh chị học sinh yêu mến rất nhiều. Mẹ luôn chăm sóc dạy bảo em từng li từng tí. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành một giáo viên gương mẫu như mẹ.

Đoạn văn mẫu số 10

Năm nay, mẹ em ba mươi chín tuổi. Dáng người mẹ nhỏ nhắn. Mái tóc dài đen nhánh luôn được mẹ buộc gọn gàng. Giọng nói nhẹ nhàng. Hàng ngày mẹ lại trồng rau. Vườn rau của mẹ em xanh tốt quanh năm. Hầu như ngày nào, mẹ cũng có rau xanh để bán. Mẹ siêng năng, tần tảo sớm hôm. Vườn rau xanh tốt, hai con khỏe, ngoan và học giỏi là mẹ vui. Em rất yêu mẹ em của mình.

Đoạn văn mẫu số 11

Gia đình em có ba thành viên: bố, mẹ và em. Trong đó người mà em yêu nhất là mẹ. Mẹ em có mái tóc mượt mà và bóng. Khuôn mặt tròn trịa, trông thật phúc hậu. Mẹ của em rất hiền, lại rất đảm đang. Em còn nhớ những lúc em bị ốm, mẹ luôn chăm sóc em rất dịu dàng. Mẹ còn nấu cháo cho em ăn để em mau khỏi bệnh. Em rất biết ơn những gì mẹ đã dành cho em. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để cho mẹ vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 12

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Tuy mẹ đã ngoài bốn mươi, nhưng trông mẹ rất trẻ đẹp. Nước da mẹ trắng hồng. Mẹ là người nội trợ trong gia đình. Mỗi sáng, mẹ đưa em đến trường. Sau đó mẹ đi chợ, nấu cơm cho cả gia đình. Mẹ nấu ăn rất ngon. Mẹ chăm sóc em từng li từng tí. Mẹ là người em yêu quý nhất, là niềm tin và lẽ sống của đời em. Em luôn kính trọng và yêu thương mẹ nhất trên đời. Em sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng

Đoạn văn mẫu số 13

Mẹ em năm nay ba mươi lăm tuổi. Mẹ có dáng người thon thả. Mái tóc của mẹ ngắn gọn, mượt mà như tơ. Khuôn mặt mẹ thật hiền từ, đôi mắt luôn nhìn em âu yếm. Mẹ em là giáo viên dạy môn Tin học. Mẹ rất yêu quý em, luôn chăm sóc cho em từng bữa ăn đến giấc ngủ. Mỗi khi em gặp bài toán khó, mẹ giảng giải cho em rất tỉ mỉ. Em rất kính trọng và thương yêu mẹ. Em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mẹ vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 14

Mẹ em bốn mươi lăm tuổi. Nhưng vẫn còn rất trẻ. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Đôi mắt đen sâu thẳm. Nụ cười lúc nào cũng trên môi. Giọng nói nhẹ nhàng. Mẹ em rất yêu thương em. Mẹ còn là một người phụ nữ rất chu đáo. Mẹ lo cho em từng miếng ăn, giấc ngủ. Em sẽ cố học giỏi để không phụ công mẹ.

Đoạn văn mẫu số 15

Có rất nhiều người thân mà em yêu quý, nhưng người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ em có một khuôn mặt rất xinh đẹp. Mái tóc mẹ dài mượt mà. Hàng ngày mẹ thường mặc những bộ quần áo kín đáo và lịch sự để đi làm. Buổi sáng mẹ thường dậy sớm để nấu những bữa ăn ngon miệng cho em và bố. Sau một ngày làm việc bận rộn, buổi tối mẹ vẫn dành thời gian quan tâm đến em. Mẹ thường hỏi han tình hình học tập của em và an ủi em mỗi khi em gặp khó khăn. Em rất kính trọng và biết ơn mẹ. Em mong mẹ luôn mạnh khỏe để em và bố có thể tặng mẹ thật nhiều tình yêu thương.

Đoạn văn mẫu số 16

Mẹ của em tên là Trần Hồng Hạnh. Năm nay, mẹ em bốn mươi tuổi. Nhưng mẹ vẫn rất xinh đẹp và trẻ trung. Dáng người của mẹ khá thanh mảnh. Chiều cao của mẹ là một mét sáu mươi tám xăng-ti-mét. Còn cân nặng khoảng bốn mươi tám ki-lô-gam. Khuôn mặt của mẹ có hình trái xoan. Nước da hồng hào, vẫn còn rất mịn màng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Giọng nói của mẹ thật ấm áp. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay của mẹ. Nó nhỏ nhắn nhưng đầy tình yêu thương. Em luôn yêu quý và kính trọng mẹ.

Đoạn văn mẫu số 17

Trong gia đình, em yêu nhất là mẹ. Công việc của mẹ là một bác sĩ. Dáng người khá đầy đặn. Khuôn mặt trông rất phúc hậu. Cân nặng của mẹ khoảng bốn mươi sáu ki-lô-gam. Đôi mắt sáng với cái nhìn dịu dàng. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần nhưng đầy yêu thương. Mẹ khá nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lí. Em luôn chia sẻ với mẹ mọi chuyện. Mẹ giống như một người bạn của em vậy.

Tả về mẹ lớp 2

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Mẹ của tôi tên là Nguyễn Minh Thương. Năm nay, mẹ ba mươi tư tuổi. Mẹ rất xinh đẹp và trẻ trung. Dáng người mảnh mai. Chiều cao của mẹ là một mét sáu mươi tám xăng-ti-mét. Còn cân nặng khoảng năm mươi ki-lô-gam. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da mịn màng, hồng hào. Mái tóc dài đen nhánh, mềm mại. Giọng đầy ấm áp. Mẹ vừa dịu dàng, vừa đảm đang. Tôi yêu mẹ vô cùng.

Đoạn văn mẫu số 3

Mẹ em không chỉ là cô giáo hay bác sĩ. Mẹ chỉ là một nông dân chân chất thật thà quanh năm gắn bó với đồng ruộng. Năm nay, mẹ đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng trông mẹ có vẻ già hơn so với tuổi của mình bởi những ngày tháng dãi nắng dầm sương ngoài đồng lúa. Đôi bàn tay của mẹ thô ráp cùng làn da hơi nhăn, nhưng với em bàn tay đó rất đẹp. Đôi bàn tay ấy đã làm việc vất vả cực nhọc để nuôi em khôn lớn. Đôi bàn tay ấy đã bế em âu yếm vỗ về những ngày còn thơ bé. Gương mặt mẹ mang đậm dấu vết của thời gian nhưng đôi mắt luôn tràn ngập vui vẻ mỗi khi thấy em, nụ cười hạnh phúc trên môi mẹ lại không khiến em thấy mẹ xấu chút nào. Mẹ đẹp theo cách của riêng mẹ. Mẹ em có giọng nói dịu dàng và ngọt ngào, chính giọng nói ấy đã hát ru em mỗi trưa hè nắng nóng và mỗi đêm dài. Mẹ chưa bao giờ mắng em cả, mỗi khi em làm gì sai, mẹ đều nhẹ nhàng chỉ ra lỗi sai của em và thủ thỉ nói với em rằng lần sau đừng như thế nữa. Mẹ đã vì em mà vất vả rất nhiều. Em tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để làm mẹ yên lòng và để sau này có thể chăm sóc, đền đáp công lao to lớn của mẹ. Em rất yêu mẹ em.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, người em yêu quý nhất chính là mẹ. Mẹ em là một người phụ nữ dịu dàng và đằm thắm, mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Giọng nói của mẹ dễ nghe, luôn mang theo yêu thương trìu mến mỗi khi nói chuyện với em. Đôi mắt của mẹ cũng luôn tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Mẹ em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, mái tóc mẹ cũng đã dần xuất hiện những sợi bạc khó thấy. Mỗi lần em được điểm cao hay làm được việc tốt, đôi bàn tay hơi gầy của mẹ lại ở trên tóc em nhẹ nhàng vuốt ve hay cho lời khen. Mẹ em là một người phụ nữ rất đảm đang. Công việc nhà vào tay mẹ đều được thực hiện cẩn thận. Mỗi tối mẹ đều chuẩn bị một bữa cơm thật ấm cùng cho cả gia đình. Căn nhà nhỏ dưới sự chăm lo của mẹ lúc nào cũng tràn ngập niềm vui và tiếng nói tiếng cười rộn ràng. Mẹ vì gia đình mà đã vất vả cực nhọc rất nhiều. Bởi vậy mỗi khi rảnh rỗi, em lại đỡ đần mẹ trong công việc nội trợ. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và nghe lời mẹ để mẹ không bao giờ phải buồn bã vì em.

Đoạn văn mẫu số 5

Mẹ là người em yêu nhất trên đời này bởi mẹ đã vất vả sinh em ra, nuôi em khôn lớn và dạy em những bài học đạo lý làm người. Mẹ em là một bác sĩ nên khi có những ca cấp cứu, mẹ thường về rất khuya. Mẹ thường xuyên phải ở lại trực rất muộn nên từ khi còn bé, em không được gặp mẹ nhiều. Bà nội kể mỗi khi về nhà là ngay lập tức mẹ qua chăm sóc và chơi đùa với em dù rằng mẹ đã rất mệt mỏi. Mẹ luôn nở một nụ cười dịu dàng và hạnh phúc mỗi khi thấy em bởi mẹ nói em là đứa con mẹ thương yêu nhất, là kết tinh tình yêu của bố và mẹ. Đuôi mắt mẹ đã có dấu vết của thời gian nhưng tâm hồn mẹ thì không. Mẹ là một người phụ nữ yêu đời và lạc quan. Căn nhà lúc nào cũng được trang hoàng đẹp đẽ bởi những bông hoa dù phần lớn thời gian mẹ đều dành cho bệnh nhân. Em rất thương mẹ và luôn cố gắng đỡ đần mẹ những việc trong khả năng của mình để mẹ đỡ vất vả hơn. Em mong mình lớn thật nhanh để có thể đền đáp công lao to lớn của mẹ, đền đáp lại tình yêu thương to lớn mẹ đã dành cho em từ thuở ấu thơ.

Đoạn văn mẫu số 6

Mẹ em năm nay đã bốn mươi tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Làn da đã điểm những nốt tàn nhang. Nước da không còn trắng hồng như trước đây. Mẹ không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Đôi bàn tay đã chai sần vì những ngày tháng làm việc vất vả. Mẹ em là một bác sĩ Công việc thường ngày của mẹ vô cùng bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian về nhà để nấu cơm cho cả gia đình. Đối với mẹ, bữa tối chính là lúc cả gia đình sum họp sau một ngày làm việc hay học tập vất vả. Nhưng lúc ấy, có lẽ là khoảng thời gian vui vẻ nhất khi cả nhà được quây quần bên nhau, ăn bữa cơm ngon lành do mẹ nấu. Em rất yêu thương người mẹ của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Người mà em yêu quý nhất chính là mẹ. Năm nay, mẹ em đã gần bốn mươi tuổi. Tuy vậy, nhưng dấu vết của thời gian cũng không làm mất đi vẻ xinh đẹp của mẹ. Mẹ em không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Mái tóc mẹ vẫn còn rất dày và đen bóng. Dường như em được thừa hưởng nước da trắng hồng từ mẹ. Khi nhìn vào khuôn mặt của mẹ, ai cũng cảm thấy quý mến. Các bác hàng xóm thường bảo đó là một khuôn mặt phúc hậu. Mẹ vốn là giáo viên dạy môn Toán của một trường cấp hai trong huyện. Tuy dạy Toán nhưng mẹ không hề khô khan. Như bao người phụ nữ khác, mẹ cũng rất yêu thích cái đẹp. Trong nhà luôn luôn phải có một vài lọ hoa. Những món ăn mẹ nấu ngon tuyệt vời. Và mẹ cũng rất yêu thích thơ ca... Điều làm em cảm thấy thích thú và tự hào nhất với bạn bè là mỗi khi gặp phải một bài toán hóc búa, em đều có thể nhờ mẹ giảng bài. Những lúc giảng bài cho em lại vô cùng nghiêm khắc. Nhưng nhờ vậy mà em đã hiểu bài hơn. Em hy vọng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe để sống hạnh phúc cùng với bố con em.

Đoạn văn mẫu số 8

Mẹ là người mà em yêu thương và kính trọng nhất trong cuộc đời này. Mẹ của em bốn mươi tuổi. Nhưng mẹ vẫn còn rất trẻ trung và xinh đẹp. Dáng người của mẹ mảnh mai. Mái tóc đen nhánh, mềm mại và rất dài. Làn da vẫn còn trắng hồng như ngày nào. Đôi mắt đen nhánh, luôn nhìn em thật dịu dàng. Đôi bàn tay mềm mại. Mẹ có một khuôn mặt phúc hậu, ai nhìn cũng cảm thấy quý mến. Mẹ là một đầu bếp của một nhà hàng khá nổi tiếng trong thành phố. Là một đầu bếp nên mẹ em nấu ăn rất ngon. Mẹ thường sáng tạo ra những món ăn độc đáo để cho em và bố cùng thưởng thức và đánh giá. Công việc của một đầu bếp rất bận rộn. Nhưng những bữa cơm trong gia đình mẹ vẫn luôn lo lắng tươm tất. Những lúc rảnh rỗi, mẹ lại dạy em nấu một vài món ăn đơn giản. Em mong rằng sẽ luôn được ở bên cạnh mẹ.

Đoạn văn mẫu số 9

Mẹ là người mà em yêu thương nhất trong gia đình. Năm nay, mẹ đã bốn mươi hai tuổi. Tuy vậy, nhưng dấu vết của thời gian cũng không làm mất đi vẻ xinh đẹp của mẹ. Mẹ không cao lắm. Dáng người mảnh mai. Mái tóc đen nhánh, mềm mại và rất dài. Làn da đã rám nắng, nhưng trông càng khỏe khoắn. Mẹ có một khuôn mặt phúc hậu, ai nhìn cũng cảm thấy quý mến. Mẹ em là một giáo viên dạy môn Vật lý. Như bao người phụ nữ khác, mẹ cũng rất yêu thích cái đẹp. Trong nhà luôn luôn phải có một vài lọ hoa. Những món ăn mẹ nấu ngon tuyệt vời. Và mẹ cũng rất yêu thích thơ ca. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập tốt để mẹ luôn vui lòng.

Đoạn văn mẫu số 10

Mẹ là người quan trọng nhất với em. Năm nay mẹ em đã ngoài bốn mươi tuổi. Khuôn mặt tròn trịa phúc hậu. Nước da không còn trắng hồng như trước, mà đã điểm những nốt tàn nhang. Dáng người mẹ khá đầy đặn. Đôi bàn tay nhiều vết chai sần. Với em, mẹ rất xinh đẹp. Mẹ em làm nghề bác sĩ. Công việc hàng ngày rất bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc chung em. Em thích nhất là được ăn những món ăn do mẹ nấu. Em rất yêu quý mẹ của mình.

Đoạn văn mẫu số 11

Mẹ em là một giáo viên tiểu học. Năm nay mẹ ba mươi tư tuổi. Mẹ có dáng người khá cao. Thân hình mảnh mai. Khuôn mặt của mẹ rất phúc hậu, cùng một nụ cười dịu dàng. Làn da trắng hồng hào. Còn đôi bàn tay mẹ thon dài, có vết chai dày ở đầu ngón tay, do nhiều năm cầm bút, cầm phấn. Giọng nói của mẹ vô cùng trong trẻo, mềm mại. Mái tóc của mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt. Đôi mắt mẹ lúc nào cũng nhìn em trìu mến. Đối với em, mẹ là người xinh đẹp nhất. Em rất yêu người mẹ của mình.

Đoạn văn mẫu số 12

Mẹ là người em yêu thương nhất. Năm nay, mẹ em ba mươi tám tuổi. Với em, mẹ là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt trái xoan và nước da trắng hồng. Đôi mắt sáng như vì sao đêm. Giọng nói ấm áp, đầy yêu thương. Mẹ luôn chăm lo cho em cẩn thận. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 13

Mẹ là người phụ nữ thật tuyệt vời. Năm nay, mẹ của em bốn mươi tuổi. Mẹ có dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt phúc hậu. Làn da đã rám nắng. Giọng nói ấm áp, dịu dàng. Mẹ luôn yêu thương, chăm sóc em. Mẹ là một giáo viên tiểu học. Nên khi có bài tập khó, em thường nhờ mẹ giảng bài cho. Em yêu mẹ nhiều lắm!

Đoạn văn mẫu số 14

Mẹ của em năm nay ba mươi tám tuổi. Công việc của mẹ là bác sĩ. Mẹ rất xinh đẹp, lại dịu dàng. Dáng người khá đầy đặn. Khuôn mặt phúc hậu. Với đôi mắt sáng như vì sao đêm. Chiếc mũi cao, nước da trắng hồng. Đôi bàn tay nhỏ bé có nhiều vết chai sần. Em rất kính trọng và yêu thương mẹ.

Đoạn văn mẫu số 15

Mẹ là người quan trọng nhất với em. Hiện tại, mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ là một đầu bếp. Công việc hằng ngày của mẹ rất bận rộn. Mẹ có dáng người mảnh mai. Cùng với khuôn mặt trái xoan. Nước da của mẹ trắng hồng. Giọng nói của mẹ dịu dàng. Mẹ của em khá nghiêm khắc. Nhưng mẹ cũng rất yêu thương em. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 16

Em rất yêu thương mẹ của mình. Năm nay, mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan. Nước da của mẹ trắng hồng. Ánh mắt sáng như vì sao. Chiếc mũi cao thẳng. Giọng nói nhẹ nhàng. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần. Mẹ rất nghiêm khắc, nhưng lại rất tâm lí. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 17

Mẹ là người em thương nhất trên đời. Mẹ đã bốn mươi hai tuổi. Nhưng với em, mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Mẹ có dáng người thanh mảnh. Đôi bàn tay chai sần vì những năm tháng làm việc vất vả. Khuôn mặt của mẹ trông rất phúc hậu. Vầng trán cao rộng. Đôi mắt hiền từ. Giọng nói trầm ấm. Mẹ rất hiền dịu, đảm đang. Em mong mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ.

Đoạn văn tả mẹ

Đoạn văn mẫu số 1

Mẹ là người em yêu thương nhất. Năm nay, mẹ của em bốn mươi hai tuổi. Dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan với làn da rám nắng. Đôi mắt đen sáng ngời. Mái tóc dài mềm mượt được buộc gọn gàng. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần. Mẹ nấu ăn rất ngon. Em thích nhất là món thịt kho tàu của mẹ. Mỗi khi rảnh rỗi, mẹ sẽ đưa em đi chơi. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 2

Trong gia đình, em quý mến nhất là mẹ. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Mẹ cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Dáng người thanh mảnh. Khuôn mặt tròn với nước da trắng. Đôi mắt sáng như vì sao đêm. Giọng nói dịu dàng, ấm áp. Mái tóc của mẹ rất dài và mềm mượt. Mẹ là một giáo viên dạy Tiếng Anh. Với em, mẹ vừa nghiêm khắc, vừa tâm lí. Em yêu quý mẹ rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Em rất yêu quý mẹ của mình. Năm nay, mẹ em ba mươi sáu tuổi. Mẹ có dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan rất xinh đẹp. Nước da trắng hồng rạng ngời. Đôi mắt sáng như vì sao đêm. Giọng nói ấm áp, đầy yêu thương. Mẹ rất dịu dàng và ấm áp. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh em.

Đoạn văn mẫu số 4

Mẹ là người em yêu nhất trên đời. Năm nay, mẹ của em bốn mươi tuổi. Dáng người khá đầy đặn. Khuôn mặt phúc hậu. Làn da có nhiều tàn nhang. Giọng nói trầm ấm. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần. Mẹ là một giáo viên dạy môn Toán. Nên khi có bài tập khó, em thường nhờ mẹ giảng bài cho. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 5

Năm nay, mẹ của em ba mươi sáu tuổi. Công việc của mẹ là bác sĩ. Mẹ rất xinh đẹp, lại dịu dàng. Mẹ có dàng người thanh mảnh. Khuôn mặt có hình trái xoan. Nước da trắng hồng rạng rỡ. Đôi mắt to tròn, đen láy. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần. Em rất kính trọng và yêu thương mẹ.

Đoạn văn mẫu số 6

Trong gia đình, em yêu quý mẹ nhất. Mẹ em đã bốn mươi tuổi. Nhưng em cảm thấy mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Dáng người của mẹ mảnh mai, nhỏ nhắn. Khuôn mặt có hình tròn. Nước da của mẹ trắng hồng. Giọng nói khá nhẹ nhàng, dịu dàng. Mẹ của em khá nghiêm khắc. Nhưng mẹ cũng rất yêu thương em. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 7

Mẹ là người em rất yêu thương. Năm nay, mẹ em bốn mươi tuổi. Mẹ cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Cân nặng của mẹ khoảng bốn mươi lăm ki-lô-gam. Mẹ có khuôn mặt hình trái xoan. Nước da mềm mại, trắng hồng. Ánh mắt sáng như vì sao. Giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 8

Mẹ là người em rất yêu mến và kính trọng. Năm nay, mẹ đã ngoài bốn mươi tuổi. Nhưng với em, mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Dáng người của mẹ khá mảnh mai. Mẹ cao khoảng một mét sáu mươi lăm xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng bốn mươi sáu ki-lô-gam. Khuôn mặt dài với nước da hồng hào. Đôi mắt hiền dịu. Mái tóc đen nhánh, mềm mượt. Mẹ là một bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Tuy vậy, mẹ vẫn dành thời gian cho gia đình. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 9

Mẹ của em tên là Thu Hà. Năm nay, mẹ em ba mươi tám tuổi. Mẹ có dáng người nhỏ nhắn, mảnh mai. Chiều cao của mẹ là một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Còn cân nặng khoảng bốn mươi tư ki-lô-gam. Mẹ có khuôn mặt trái xoan. Với nước da trắng hồng rạng ngời. Đôi mắt to tròn và chiếc mũi cao thẳng. Giọng nói ấm áp, đầy yêu thương. Mẹ là một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang. Em yêu quý mẹ rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 10

Trong gia đình, em rất yêu mẹ. Năm nay, mẹ của em bốn mươi tuổi. Dáng người khá đầy đặn. Cân nặng của mẹ khoảng bốn mươi sáu ki-lô-gam. Mẹ có một khuôn mặt tròn. Đôi mắt hiền từ. Và giọng nói trầm ấm. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sần vì những năm tháng làm việc vất vả. Mẹ chỉ là một công nhân, nhưng em rất tự hào và biết ơn mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để ở bên cạnh em.

Đoạn văn mẫu số 11

Năm nay, mẹ của em ba mươi sáu tuổi. Mẹ là một giáo viên dạy môn Văn. Công việc bận rộn, nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm đến mọi người trong gia đình. Với em, mẹ là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Dáng người của mẹ khá mảnh mai. Mẹ cao khoảng một mét sáu mươi xăng-ti-mét. Và cân nặng là khoảng bốn mươi ki-lô-gam. Mẹ có khuôn mặt trái xoan. Với đôi mắt dịu hiền. Đôi bàn tay có nhỏ nhắn, nhưng đã làm biết bao nhiêu công việc. Mẹ nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lí. Mỗi khi rảnh rỗi, mẹ lại đưa em đi chơi, dạy em nấu ăn… Mẹ giống như một người bạn thân thiết để em tâm sự. Em yêu quý mẹ rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 12

Mẹ của em là một người phụ nữ tuyệt vời. Năm nay, mẹ đã bốn mươi tuổi. Nhưng với em, mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Dáng người của mẹ nhỏ nhắn, mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Vầng trán cao rộng. Nước da của mẹ trắng hồng. Ánh mắt sáng như vì sao. Hàm răng trắng đều. Giọng nói nhẹ nhàng. Mẹ của em rất dịu dàng, đảm đang. Công việc của mẹ là y tá. Cuối tuần, mẹ thường đưa em đi chơi, trò chuyện với em. Em rất kính trọng và yêu thương mẹ.

Đoạn văn mẫu số 13

Với em, mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời. Năm nay, mẹ đã bốn mươi tuổi nhưng trông mẹ vẫn rất trẻ trung. Khuôn mặt của mẹ rất phúc hậu, cùng một nụ cười dịu dàng. Làn da vẫn còn trắng hồng. Đôi bàn tay mẹ thon dài, có vết chai dày ở đầu ngón tay, do nhiều năm cầm bút, cầm phấn. Giọng nói của mẹ vô cùng trong trẻo, mềm mại. Mái tóc của mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt. Mẹ rất dịu dàng và tâm lí. Mẹ đã dạy em rất nhiều điều bổ ích. Em biết ơn và kính trọng mẹ thật nhiều!

Đoạn văn mẫu số 14

Năm nay, mẹ tôi bốn mươi tuổi. Nhưng tôi cảm thấy mẹ vẫn còn rất trẻ trung. Mẹ có mái tóc đen dài đến ngang lưng. Nước da vẫn còn trắng hồng. Hàm răng đều, trắng bóng và luôn nở nụ cười với chúng tôi. Ánh mắt của mẹ sáng như vì sao đêm. Mẹ của tôi không cao lắm, hơi gầy, dáng đi rất nhanh nhẹn. Đôi bàn tay đã nhiều vết chai sần, vì những năm tháng làm việc vất vả. Tôi yêu mến và kính trọng mẹ vô cùng!

Đoạn văn mẫu số 15

Tôi rất yêu thương mẹ. Năm nay, mẹ đã bốn mươi sáu tuổi. Dù vậy, mẹ còn trẻ lắm. Dáng người mảnh mai. Mái tóc đen nhánh, mềm mại. Khuôn mặt trông rất phúc hậu. Mẹ là một giáo viên dạy môn Văn. Mẹ tất tâm lí và dịu dàng. Tôi luôn biết ơn và kính trọng mẹ.

Đoạn văn mẫu số 16

Mẹ là người tôi yêu thương nhất. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Nước da trắng hồng. Mẹ không cao lắm. Dáng người mảnh mai. Mẹ tôi là một luật sư. Công việc thường ngày của mẹ vô cùng bận rộn. Nhưng mẹ vẫn chăm lo cho mọi người trong gia đình. Mẹ hiền dịu và nhân hậu. Tôi mong rằng mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
315
  • Lượt tải: 512
  • Lượt xem: 182.676
  • Dung lượng: 259,1 KB
Sắp xếp theo