Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên Dàn ý & 14 đoạn văn mẫu lớp 2

Tranh ảnh về cảnh vật thiên nhiên đem đến cho con người nhiều cảm xúc. Để giúp học sinh hoàn thiện bài viết, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về tranh (ảnh) cảnh vật thiên nhiên.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 14 đoạn văn mẫu lớp 2, giúp ích cho các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay bên dưới.

Dàn ý viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên

  • Tranh/ảnh vẽ chụp cảnh gì?
  • Cảnh vật trong tranh/ảnh đó như thế nào?
  • Suy nghĩ của em về bức tranh/ảnh đó?

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 1

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 2

Bạn Phương đã tặng tôi một bức tranh vẽ cảnh biển Mỹ Khê. Bầu trời và mặt nước trong xanh. Bãi cát vàng trải dài. Từng con sóng đánh vào bờ. Xa xa, núi Bà Nà thật hùng vĩ. Bức tranh được vẽ bằng bút chì màu. Tôi cảm thấy bức tranh rất đẹp.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 3

Trong tiết Mĩ thuật, chúng tôi được học vẽ cảnh vật thiên nhiên. Tôi đã vẽ một bức tranh vẽ bầu trời sao. Bầu trời vào ban đêm có màu đen. Hàng nghìn ngôi sao nhỏ đang tỏa sáng lấp lánh. Chính giữa bầu trời là ông trăng tròn. Cô giáo đã khen ngợi tôi về bức tranh này.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 4

Trong phòng khách, bố em có treo một bức tranh. Tranh vẽ phong cảnh quê hương. Phía trên là bầu trời trong xanh. Những đám mây trắng đang lững lờ trôi. Phía dưới là cánh đồng lúa chín vàng. Một vài bác nông dân đang gặt lúa. Tôi cảm thấy rất thích bức tranh này.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 5

Hôm qua, tôi được bạn Lan tặng một bức ảnh. Nó chụp cảnh cầu vồng sau cơn mưa. Trong ảnh, em nhìn thấy bầu trời rộng lớn, trong xanh. Một vài đám mây trắng đang trôi chầm chậm. Cầu vồng rực rỡ sắc mắc đang vắt ngang qua bầu trời. Em rất thích tấm ảnh này.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 6

Phòng khách nhà em có treo một bức ảnh. Trong ảnh là cảnh một vườn hoa rất rộng. Phía trên là bầu trời trong xanh. Những đám mây trắng trôi chầm chậm. Phía dưới là rất nhiều loài hoa như đồng tiền, hồng nhung, vi-ô-lét… Em rất thích bức ảnh này.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 7

Hôm qua, ông nội của em được tặng một bức tranh. Tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam. Những ngôi nhà mái ngói cổ kính. Cánh đồng lúa mênh mông. Và cả cây đa, bến nước, sân đình. Bức tranh thật đẹp làm sao!

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 8

Thứ sáu, lớp em có tiết Mĩ thuật. Cô giáo hướng dẫn chúng em vẽ phong cảnh thiên nhiên. Em đã vẽ một bức tranh về bầu trời đêm. Trên bầu trời, những ngôi sao đang tỏa sáng. Em cảm thấy khó nhất là khi tô màu. Nhưng nhờ cô giáo giúp đỡ, em đã hoàn thành bức tranh của mình.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 9

Phòng khách nhà em có treo một bức tranh. Tranh vẽ phong cảnh quê hương. Phía trên là bầu trời trong xanh. Đám mây trắng bồng bềnh. Ông mặt trời đỏ rực. Phía dưới là cánh đồng lúa chín vàng. Một vài bác nông dân đang gặt lúa. Những ngôi nhà mái ngói giản dị thấp thoáng. Lũy tre làng xanh rờn. Bức tranh thật đẹp!

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 10

Trong nhà em có treo một bức tranh. Tranh vẽ cảnh cầu vồng sau cơn mưa. Bầu trời xanh thẳm. Cầu vồng vắt ngang bầu trời tạo thành hình vòng cung. Phía dưới là cánh đồng hoa rộng lớn. Nhiều loài hoa đang thi nhau khoe sắc. Em cảm thấy bức tranh rất đẹp.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 11

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 12

Chị Lan đã cho em xem một bức ảnh chụp ảnh biển. Bãi biển Mỹ Khê rất đẹp. Bãi biển thật rộng lớn. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Từng con sóng vỗ vào bờ. Bãi cát vàng mịn màng, lấp lánh trong nắng vàng. Hàng dừa với những tán lá rộng đang đung đưa trong gió. Gần biển, rất nhiều khách sạn được xây dựng. Phía xa là dãy núi Bà Nà hùng vĩ. Em rất thích bức ảnh này.

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 13

Trong phòng khách, bố của em đã treo một bức tranh. Tranh vẽ phong làng quê ngày xưa. Bức tranh có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng một mét rưỡi. Còn chiều rộng khoảng một mét. Trong tranh, màu sắc rất tươi tắn. Phía trên, bầu trời có màu trong xanh. Những đám mây trắng đang trôi bồng bềnh. Đàn chim én đang bay lượn. Ông mặt trời đỏ rực. Phía dưới, cánh đồng lúa chín vàng ươm. Các bác nông dân đang gặt lúa. Xa xôi, mái nhà tranh thật đơn sơ. Bức tranh mới đẹp làm sao!

Viết về tranh ảnh cảnh vật thiên nhiên - Mẫu 14

Chủ nhật, chị Hòa từ Hà Nội về chơi. Chị tặng cho em một bức ảnh chụp cảnh hồ Gươm. Bức tranh khá nhỏ, có hình chữ nhật. Trong ảnh, mặt hồ giống như một tấm gương khổng lồ. Nước hồ trong xanh, gợn sóng. Ở giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Xung quanh hồ, cây cối mọc xanh tươi. Trên hồ có cầu Thê Húc có màu đỏ tươi. Em ngắm bức tranh mà muốn đến thăm hồ Gươm ngay!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
160
  • Lượt tải: 223
  • Lượt xem: 59.690
  • Dung lượng: 153,3 KB
Sắp xếp theo