Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn về anh, chị, em của em (48 mẫu) Kể về anh chị em lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em.

Nội dung chi tiết sẽ bao gồm dàn ý và 48 đoạn văn mẫu, sẽ cung cấp thêm ý tưởng cho các bạn học sinh lớp 2 khi hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột (hoặc anh, chị, em họ) của em. 

Dàn ý kể về anh chị em của em lớp 2

  • Anh/chị/em của em có tên là gì? Có biệt danh hay tên gọi ở nhà là gì?
  • Năm nay anh/chị/em của em bao nhiêu tuổi? Đang học lớp mấy? Ở trường nào?
  • Ngoại hình/tính cách/sở thích của anh/chị/em của em có gì đặc biệt, nổi bật khiến em ấn tượng và yêu thích nhất?
  • Anh/chị/em của em đã từng chăm sóc, vui chơi, dặn dò em như thế nào?
  • Tình cảm của em dành cho anh/chị/em của mình?

Đoạn văn về anh, chị, em ruột của em

Kể về em trai ruột

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Em trai của em tên là Bùi Minh Tuấn. Sang tuần tới em vừa tròn một tuổi. Trông em nhỏ bé và đáng yêu lắm. Làn da trắng hồng, mềm mại thơm mùi sữa mẹ. Đôi mắt đen tròn xoe như cún con. Hằng ngày khi đi học về, em sẽ chạy vào nhà và thơm lên má em một cái ngay cho đỡ nhớ. Em mong Tuấn sẽ lớn thật nhanh, để có thể cùng em đi học và đi chơi.

Đoạn văn mẫu số 3

Em trai của em năm nay mới lên ba tuổi. Em tên là Nguyễn Đức Anh. Ở nhà, mọi người thường gọi em Mít - một cái tên vô cùng dễ thương. MÍt là một cậu bé đáng yêu nhưng khá nghịch ngợm. Em Mít rất thích chơi đá bóng và xem hoạt hình. Những lúc rảnh rỗi, em lại dạy Mít đọc các chữ cái hoặc số đếm. Em rất mong em trai của mình sẽ luôn khỏe mạnh và hay ăn chóng lớn.

Đoạn văn mẫu số 4

Bé Gạo là em trai của em. Tên của bé là Quang Hải. Năm nay, bé ba tuổi. Thân hình mũm mĩm. Gạo là một đứa trẻ hiếu động. Bé rất thích chơi đá bóng. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi với bé. Em rất yêu em trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Minh là em trai của em. Năm nay, bé hai tuổi. Minh có dáng người nhỏ nhắn. Bé rất hiếu động. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi với Minh. Em còn dạy bé nói chuyện nữa. Em mong Minh luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Kể về em gái ruột

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Em gái em tên là Thúy Liễu, năm nay vừa lên sáu tuổi. Em ấy có ngoại hình rất dễ thương với lúm đồng tiền hai bên má mỗi khi cười. Liễu rất chăm học và ngoan ngoãn, luôn vâng lời thầy cô, bố mẹ. Hằng ngày, em và Liễu sẽ cùng nhau đi học rồi cùng nhau về nhà. Luôn ở cạnh và yêu thương nhau như hình với bóng vậy.

Đoạn văn mẫu số 3

Bé Mây là em gái của em. Tên thật của bé là Nguyễn Hà An. Bé đã được tròn một tuổi rồi. Mây là một cô bé rất đáng yêu. Cái miệng xinh xắn. Làn da trắng hồng. Đôi bàn tay nhỏ xinh. Mọi người trong gia đình ai cũng yêu thích bé. Những khi đi học về, em thường chơi đùa cùng với Mây. Em rất yêu em gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Bé Sóc là em gái của em. Tên thật của bé là Nguyễn Thu Hà. Bé đã được tròn một tuổi rồi. Sóc là một cô bé rất đáng yêu. Cái miệng xinh xắn. Làn da trắng hồng. Đôi bàn tay nhỏ xinh. Em rất yêu quý bé.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bé Ổi. Năm nay, bé ba tuổi. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trịa. Nước da trắng hồng. Ổi nghịch ngợm, hay cười. Em mong bé sẽ luôn khỏe mạnh.

Kể về anh trai ruột

Đoạn văn mẫu số 1

Anh của em tên là Hoàng. Anh mười ba tuổi. Dáng người anh dong dỏng. Mái tóc anh đen nhánh. Tính tình của anh Hoàng rất điềm đạm. Anh đang học lớp 9 trường Trung học phổ thông Cầu Giấy. Năm học vừa qua, anh đạt danh hiệu học sinh giỏi của thành phố. Em rất yêu quý và hãnh diện về anh.

Đoạn văn mẫu số 2

Anh trai em tên là Nguyễn Thế Minh, nhưng ở nhà thường được gọi là Minh Tít. Anh ấy hiện đang học ở trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh chính là niềm tự hào của cả nhà. Cuối tháng nào, anh Minh cũng về thăm cũng mang theo quà bánh cho em. Rồi anh ấy sẽ dạy em học và chở em đi chơi nữa. Em quý anh Minh lắm, nên lúc nào cũng mong anh được ở nhà chơi với em nhiều hơn nữa.

Đoạn văn mẫu số 3

Anh trai của em tên là Nguyễn Trung Hiếu. Năm nay, anh mười tám tuổi. Anh đang học ở trường Đại học Bách Khoa. Anh rất đẹp trai, giỏi giang. Cuối tháng, anh về thăm nhà. Anh sẽ đưa em đi chơi. Anh còn dạy em học bài. Em rất quý mến anh Hiếu.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là anh trai. Tên của anh là Hoàng Đức. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh học rất giỏi, nhất là môn Toán. Em hay nhờ anh giảng bài cho. Em rất yêu mến anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Anh trai của em tên là Nguyễn Tuấn Anh. Năm nay, anh mười tám tuổi. Dáng người của anh cao ráo. Làn da ngăm đen trông khỏe khoắn. Vầng trán rộng thể hiện sự cương nghị. Mái tóc đen cắt ngắn gọn gàng. Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Anh rất hiền lành, lại chăm chỉ. Thành tích học tập của anh rất tốt. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Kể về chị gái ruột

Đoạn văn mẫu số 1

Chị gái của em tên là Nguyễn Thị Linh Chi, năm nay mười bốn tuổi. Hiện đang là học sinh lớp 7A2 trường THCS Cầu Diễn. Chị là học sinh giỏi của trường, lại còn biết chơi piano rất siêu nữa. Hằng ngày, ngoài giờ học, chị sẽ giúp mẹ làm việc nhà và dạy em học bài. Những bài toán được chị hướng dẫn trở nên thật là dễ hiểu. Ngày nào em cũng mong có thời gian được ngồi chơi với chị Chi, vì em yêu quý chị lắm.

Đoạn văn mẫu số 2

Chị gái của em tên là Quỳnh Mai, năm nay mười chín tuổi. Hiện đang học đại học ở trên Sài Gòn. Chị có dáng người cao ráo, thon thả giống như người mẫu. Ai cũng khen chị vừa xinh đẹp lại giỏi giang, hiền lành. Chị Mai thương em lắm, lần nào về quê chị cũng ôm em đầu tiên, và còn mua quà cho em nữa. Em rất yêu quý chị và luôn cố gắng phấn đấu để được giỏi như chị Mai.

Đoạn văn mẫu số 3

Người em yêu quý nhất là chị gái. Chị tên là Mỹ Linh. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị của em rất xinh đẹp. Tính cách của chị rất hiền dịu. Chị Linh còn học rất giỏi nữa. Chị rất yêu thương và nhường nhịn em. Khi có bài tập khó, em cũng nhờ chị giúp đỡ. Em rất tự hào về chị.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất yêu quý chị gái. Chị tên là Mỹ Linh. Năm nay, chị mười hai tuổi. Chị đang học lớp 6A1, trường Trung học cơ sở Nguyễn Du. Chị rất xinh đẹp, ngoan ngoãn. Chị hay đưa em đi chơi, dạy em học bài. Em rất yêu mến chị.

Đoạn văn mẫu số 5

Anh trai của em tên là Nguyễn Tuấn Anh. Năm nay, anh mười tám tuổi. Dáng người của anh cao ráo. Làn da ngăm đen trông khỏe khoắn. Vầng trán rộng thể hiện sự cương nghị. Mái tóc đen cắt ngắn gọn gàng. Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ. Anh rất hiền lành, lại chăm chỉ. Thành tích học tập của anh rất tốt. Em rất tự hào về anh trai của mình.

Đoạn văn về anh, chị, em họ của em

Kể về em trai họ

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Tuấn là con trai của cô Hà - em gái của bố em. Năm nay, em mới lên hai tuổi. Tên ở nhà của em là Bin. Bây giờ, em đang tập nói. Mỗi khi em Bin nói chuyện, giọng của em rất đáng yêu. Em rất yêu bé Bin. Những lúc rảnh rỗi, em thường sang nhà cô Hà chơi với Bin.

Đoạn văn mẫu số 3

Minh Hiếu là con trai của dì Hà. Tên ở nhà của bé là Mít. Năm nay, bé được ba tuổi. Thân hình mập mạp. Khuôn mặt trông kháu khỉnh. Mít rất thích chơi đá bóng. Thỉnh thoảng, em lại sang chơi với bé. Em rất yêu quý Mít.

Đoạn văn mẫu số 4

Tuấn Anh là con trai của dì Ngọc. Dì là em gái của bố em. Tên ở nhà của Tuấn Anh là Khoai. Năm nay, bé được hai tuổi. Thân hình nhỏ nhắn. Khuôn mặt đáng yêu. Khoai rất thích chơi với em. Thỉnh thoảng, bé lại sang nhà em chơi. Em rất yêu quý bé.

Đoạn văn mẫu số 5

Bé Đậu là con của dì Hoa. Dì làm em gái của mẹ tôi. Tên thật của bé là Nguyễn Minh Khôi. Năm nay, bé ba tuổi. Thân hình mũm mĩm. Đậu là một đứa trẻ hiếu động. Cuối tuần, em thường sang chơi với bé. Em yêu quý bé lắm!

Kể về em gái họ

Đoạn văn mẫu số 1

Em Trúc là con gái của chú Tuấn, em họ của em. Năm nay Trúc đang học mẫu giáo lớn ở nhà trẻ gần nhà. Trúc có làn da trắng trẻo và mái tóc đen xoăn tít tự nhiên rất đáng yêu. Em ấy rất ngoan ngoãn và lễ phép, lần nào thấy em cũng vòng tay lại chào. Trong các chị em họ của mình, thì Trúc là người mà em yêu quý nhất.

Đoạn văn mẫu số 2

Thảo Linh là con gái của bác Hồng - chị gái của mẹ em. Tên ở nhà của Linh là Mây. Đó là một cô bé dễ thương. Em có khuôn mặt tròn trịa và chiếc má phúng phính. Đôi mắt to tròn và đen láy lúc nào cũng nhìn em rồi nhoẻn chiếc miệng nhỏ xíu mỉm cười. Làn da của Mây trắng hồng. Đôi môi đỏ hồng khiến cho em giống như một cô công chúa bé nhỏ trong những câu chuyện cổ tích. Em rất yêu quý Thảo Linh.

Đoạn văn mẫu số 3

Tường Vy là con gái của cô Hằng. Cô là em gái của bố em. Năm nay, Vy sáu tuổi. Em là con một trong nhà. Nhưng em rất ngoan ngoãn. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại giúp mẹ làm việc nhà. Thỉnh thoảng, em lại sang nhà Vy chơi. Em thường giảng bài cho em. Vy rất thông minh. Em rất yêu mến Vy.

Đoạn văn mẫu số 4

Nguyễn Hà là con gái của chú Sơn. Năm nay, Hà năm tuổi. Bé đang học lớp mẫu giáo nhỡ. Tên ở nhà của Hà là Bông. Bé Hà rất đáng yêu. Mỗi khi em sang chơi, bé lại chạy đến ôm em. Thỉnh thoảng, em còn đưa bé đi chơi nữa. Em rất yêu mến bé.

Đoạn văn mẫu số 5

Bé Lan là con gái của cô Thương. Năm nay, bé hai tuổi. Bé đang học mẫu giáo. Bé rất xinh xắn và đáng yêu. Bé còn rất nghịch ngợm nữa. Cuối tuần, em thường sang chơi với bé. Bé quý em lắm, hay cho em bánh kẹo. Em rất yêu bé Thương.

Kể về anh họ

Đoạn văn mẫu số 1

Anh Thế là anh họ lớn tuổi nhất của em. Năm nay anh ấy đang học đại học năm cuối ở Hà Nội. Anh thế rất thích chơi thể thao nên có dáng người cao ráo và khỏe mạnh. Chính anh Thế là người dạy em chơi bóng đá, giúp em giỏi môn thể thao này như vậy. Em rất yêu quý và xem anh Thế như thần tượng của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Anh Lâm là con trai cả của dì Mai, hiện đang học đại học ở trên Sài Gòn. Anh ấy là người em vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ. Vì anh ấy không chỉ hiền lành tốt bụng, mà còn chăm chỉ nữa. Ngoài giờ học, anh ấy đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Em luôn lấy anh Lâm làm mục tiêu để cố gắng học tập chăm chỉ mỗi ngày.

Đoạn văn mẫu số 3

Anh Hùng là con trai của bác Hồng. Năm nay, anh mười tám tuổi. Hiện tại, anh đang học trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Em thường nhờ anh giảng bài cho. Hai anh em rất thân thiết. Em rất yêu quý anh.

Đoạn văn mẫu số 4

Anh họ của em tên là Minh Hoàng. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh đang học trường Trung học phổ thông Hai Bà Trưng. Anh học rất giỏi. Anh còn vẽ tranh rất đẹp. Ước mơ của anh là trở thành một họa sĩ. Em rất yêu quý, và mong anh đạt hoàn thành ước mơ của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Anh Đức là con của bác Cường. Bác là anh trai của bố em. Anh của em năm nay hai mươi tuổi. Anh là sinh viên của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh không chỉ đẹp trai mà còn học rất giỏi. Anh luôn nhường nhịn, yêu thương em. Thỉnh thoảng, anh còn đưa em đi chơi nữa. Em rất yêu quý anh.

Kể về chị họ

Đoạn văn mẫu số 1

Chị Tuyết là con gái thứ hai của bác Hùng, năm nay 15 tuổi, học lớp 9 cùng trường với em. Chị ấy có thân hình cân đối với mái tóc đen dài óng mượt. Chị Tuyết học rất giỏi, lại còn là liên đội trưởng của trường nữa. Em và chị ấy rất thân với nhau, thường hẹn nhau cùng đi học. Chị Tuyết chính là tấm gương sáng để em cố gắng nói theo.

Đoạn văn mẫu số 2

Chị Minh là con của bác Ngọc cạnh nhà em. Chị rất xinh xắn và học giỏi. Năm nay chị 18 tuổi, là sinh viên năm nhất Trường đại học Y Hà Nội. Mỗi cuối tuần, chị đều mang bánh kẹo hay đồ chơi nhỏ cho em. Tối thứ 7 chị còn dạy em học bài nữa. Chị Minh là tấm gương mà em cố gắng noi theo. Những bằng khen của chị treo kín cả một bức tường. Em sẽ cố gắng học giỏi để ra Hà Nội học đại học như chị.

Đoạn văn mẫu số 3

Chị Hà là con gái của cô Lan - em gái của mẹ em. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Chị rất xinh đẹp, lại dịu dàng. Không chỉ vậy, chị còn học rất giỏi nữa. Thỉnh thoảng, em lại sang nhà chị chơi. Chị thường kể chuyện cho em nghe. Em rất yêu quý chị Hà.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất yêu mến chị Ngọc. Chị là con gái của bác Lan. Bác là chị của mẹ em. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên trường Đại học Sư Phạm. Chị Ngọc rất dịu dàng. Không chỉ vậy, chị còn học rất giỏi nữa. Em hay nhờ chị giảng bài cho. Em yêu quý chị Ngọc nhiều lắm.

Đoạn văn mẫu số 5

Em có một người chị họ. Tên của chị là Hà. Năm nay, chị mười một tuổi. Chị rất cao và có mái tóc dài mượt mà. Chị rất vui vẻ với mọi người xung quanh. Chị có rất nhiều bằng khen về thành tích học tập. Em rất yêu quý chị.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
303
  • Lượt tải: 425
  • Lượt xem: 153.866
  • Dung lượng: 232 KB
Sắp xếp theo