Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 2

Những món ăn đặc sản làm lên nét đẹp của mỗi vùng. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn của quê hương.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 10 đoạn văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 2 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay dưới đây.

Dàn ý giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn

  • Tên gọi của món bánh hoặc món ăn: bánh trôi, bánh chưng…
  • Nguyên liệu làm ra món bánh hoặc món ăn.
  • Hương vị của món bánh hoặc món ăn đó.
  • Suy nghĩ của em khi ăn món bánh hoặc món ăn: yêu thích…

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 1

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 2

Bánh cuốn là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Người ta làm bánh cuốn từ bột gạo. Vỏ bánh được tráng mỏng, rắc mộc nhĩ và thịt băm lên rồi cuộn lại. Có nhiều nơi còn cho cả chả, thịt cùng. Bánh cuốn sẽ được ăn kèm với nước chấm. Món ăn này thường được ăn vào buổi sáng. Em rất thích ăn bánh cuốn.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 3

Em rất thích món bánh trôi. Vỏ bánh được làm từ bột gạo. Nhân bánh được làm từ đường đỏ, hoặc đậu xanh. Bánh sẽ được nặn thành những viên tròn. Sau đó bánh được cho vào luộc. Bánh có vị ngọt thơm, rất hấp dẫn.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 4

Bánh chưng là món ăn truyền thống mỗi dịp Tết đến. Nguyên liệu làm bánh gồm có gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ. Và lá dong, lạt tre dùng để gói bánh. Bánh chưng thường được gói thành hình vuông. Bánh có vị thơm của gạo nếp, vị béo của thịt mỡ. Em rất thích ăn bánh chưng.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 5

Bún chả là món ăn rất hấp dẫn. Nguyên liệu chính gồm có bún, chả và nước chấm. Chả thường được làm từ thịt lợn. Nước chấm được pha theo công thức riêng. Em thường ăn bún chả vào buổi sáng. Bún chấm với nước mắm, ăn cùng với chả rất ngon. Em rất thích món ăn này.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 6

Bánh cuốn là món ăn rất ngon. Vỏ bánh được làm từ bột gạo hấp lên và tráng mỏng. Bên trong có thể bọc nhân rau hoặc thịt. Bánh cuốn thường ăn kèm với nước chấm chua ngọt. Mọi người thường ăn bánh cuốn vào buổi sáng. Em rất thích món ăn này.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 7

Bánh đậu xanh là đặc sản của Hải Dương. Bánh được làm từ bột đậu xanh, đường và dầu thực vật. Từng miếng bánh được cắt thành hình chữ nhật, bọc giấy bên ngoài. Bánh rất mềm, có vị ngọt. Em rất thích ăn bánh đậu xanh.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 8

Phở là đặc sản của Hà Nội. Nguyên liệu làm nên một bát phở gồm bánh phở và nước dùng, thịt bò (hoặc thịt gà). Ngoài ra còn có gia vị như hành, rau thơm, ớt, chanh… Nhiều người còn ăn kèm với quẩy. Phở thường được ăn vào buổi sáng. Em rất thích món ăn này.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 9

Bánh trôi là một món ngon. Loại bánh này có vào dịp Tết Hàn thực (mùng 3 tháng 3, Âm lịch). Vỏ bánh được làm từ bột gạo. Nhân bánh được làm từ đường đỏ, hoặc đậu xanh. Bánh sẽ được nặn thành những viên tròn. Sau đó bánh được cho vào luộc. Khi chín, người ta vớt bánh ra đĩa. Những viên bánh sẽ dính lại vào nhau trông rất đẹp mắt. Em rất thích loại bánh này.

Giới thiệu một loại bánh hoặc một món ăn - Mẫu 10

Em rất thích ăn bánh chưng. Vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân Việt Nam thường gói loại bánh này. Nguyên liệu làm bánh gồm có gạo nếp, đỗ xanh, thịt mỡ. Lá dong, lạt tre dùng để gói bánh. Bánh chưng thường được gói thành hình vuông hoặc trụ. Bánh có vị thơm của gạo nếp, vị béo của thịt mỡ. Em rất thích ăn bánh chưng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
201
  • Lượt tải: 239
  • Lượt xem: 54.097
  • Dung lượng: 147,4 KB
Sắp xếp theo