Tập làm văn lớp 2: Kể về tình cảm của em đối với người thân Sơ đồ tư duy & 52 đoạn văn mẫu lớp 2

Người thân là điểm tựa tinh thần quý giá của mỗi người. Họ luôn chia sẻ, động viên chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Download.vn sẽ cung cấp đến bạn đọc tài liệu Tập làm văn lớp 2: Kể về tình cảm của em đối với người thân, thuộc sách Kết nối tri thức

Nội dung bao gồm sơ đồ tư duy và 52 đoạn văn mẫu lớp 2. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Sơ đồ tư duy kể về tình cảm của em đối với người thân

Sơ đồ tư duy kể về tình cảm của em đối với người thân
Sơ đồ tư duy kể về tình cảm của em đối với người thân

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Ông

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Tôi rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông đã ngoài bảy mươi tuôi. Nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Nghỉ hè, tôi sẽ về thăm ông ở quê. Ông hay cho tôi quà bánh. Tôi còn được đi chơi cùng với ông. Với tôi, ông giống như người bạn, người thầy. Ông đã dạy cho tôi nhiều bài học bổ ích. Tôi mong ông luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 3

Ông nội là người em rất kính trọng. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông vẫn còn minh mẫn. Cuối tuần, em lại cùng bố mẹ về nhà bác thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Những câu chuyện của ông đã dạy cho em nhiều bài học. Em rất yêu quý người ông của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất kính trọng ông ngoại. Năm nay, ông đã bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cuối tuần, em thường sang thăm ông. Em sẽ quét nhà, rửa bát… giúp ông. Em luôn mong ông có thật nhiều sức khỏe.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong gia đình, người em kính trọng nhất là ông ngoại. Ông đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh. Lúc nào, ông cũng quan tâm đến con cháu. Thỉnh thoảng, em lại về quê thăm ông. Những lúc đó, em lại ngồi đấm lưng cho ông. Em mong ông luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 6

Trong gia đình, em rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông đã bảy mười sáu tuổi. Nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Cuối tuần, em sẽ về quê thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Có khi, hai ông cháu còn đi dạo cùng nhau. Em rất yêu quý người ông của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Người gắn bó với em trong gia đình là ông nội. Năm nay, ông đã ngoài bảy mươi tuổi. Ông không cao lắm. Dáng người của ông khá đầy đặn. Ông có khuôn mặt phúc hậu. Ông là một người hiền từ, nhân hậu. Mọi người trong xóm đều kính trọng ông. Em cũng yêu thương ông lắm!

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Bà

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Tôi rất yêu mến và kính trọng bà ngoại. Năm nay, bà đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng bà còn khỏe mạnh lắm. Mỗi lần về quê, tôi đều giúp đỡ bà. Tôi quét sân, phơi quần áo, tưới cây hoặc nhỏ tóc trắng cho bà. Bà hay kể chuyện cho tôi nghe. Tôi mong bà thật khỏe mạnh, sống thật lâu và vui vẻ bên con cháu.


Đoạn văn mẫu số 3

Bà ngoại là người gắn bó với em nhất. Em được lớn lên từ những câu chuyện của bà. Giọng bà ngọt ngào, ấm áp. Em rất thích được nghe bà kể chuyện. Đó là câu chuyện về cô Tấm, chàng Thạch Sanh… Những câu chuyện giúp em yêu thêm cuộc sống. Em rất yêu thương bà ngoại của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất kính trọng bà nội. Năm nay, bà sáu mươi tuổi. Bà rất yêu thương con cháu. Bà cũng dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Mỗi khi về thăm bà, em cảm thấy rất vui vẻ. Em hay vào bếp phụ giúp bà. Em yêu bà nội rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 5

Bà ngoại là người em rất yêu quý. Năm nay, bà sáu mươi tư tuổi. Mỗi lần về quê, em đều giúp đỡ bà. Em sẽ quét nhà, phơi quần áo hoặc nhặt rau. Bà đã dạy cho em nhiều bài học bổ ích. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 6

Bà ngoại của em rất hiền từ. Cuối tuần, em thường về thăm bà nội. Bà thường dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Em thích nhất là được nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật ấm áp, truyền cảm. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh. Em rất kính trọng và yêu thương bà.

Đoạn văn mẫu số 7

Em rất yêu mến bà ngoại. Năm nay, bà sáu mươi ba tuổi. Bà vẫn còn rất khỏe mạnh. Bà là một người hiền từ, tốt bụng. Mọi người trong gia đình đều kính trọng bà. Mỗi khi có công việc, ai cũng đều hỏi ý kiến bà. Khi đó, bà sẽ đưa ra lời khuyên cho mọi người. Em mong bà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Mẹ

Đoạn văn mẫu số 1

Trong gia đình, mẹ là người mà em yêu nhất. Mẹ em là một bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Bởi vậy, em luôn tự hoàn thành các công việc. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ quét nhà, rửa rau. Khi mẹ ốm, em lại cảm thấy rất lo lắng. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập để mẹ luôn tự hào.

Đoạn văn mẫu số 2

Em rất yêu thương mẹ. Năm nay, mẹ ba mươi sáu tuổi. Mẹ là một giáo viên Tiểu học. Công việc của mẹ rất bận rộn. Vì vậy, em thường giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, em còn đấm lưng cho mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 3

Mẹ là người em rất yêu thương. Công việc của mẹ rất bận rộn. Nhưng mẹ vẫn chăm sóc em chu đáo. Vì vậy, mỗi khi rảnh rỗi, em lại giúp mẹ việc nhà. Buổi tối, em còn đấm lưng giúp mẹ. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Em rất yêu quý mẹ. Mẹ là một bác sĩ. Nên công việc rất bận rộn. Dù vậy, mẹ vẫn luôn quan tâm và lo lắng đến mọi người trong gia đình. Chính vì vậy, em luôn cố gắng học tập tốt để mẹ cảm thấy tự hào. Em mong mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 5

Em rất yêu quý mẹ của mình. Năm nay, mẹ đã bốn mươi hai tuổi. Dù vậy, mẹ vẫn còn trẻ trung lắm. Công việc của mẹ rất bận rộn. Nhưng mẹ vẫn chăm sóc em chu đáo. Em rất thương mẹ. Vì vậy, em hay giúp mẹ việc nhà. Em mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 6

Mẹ của tôi là một người phụ nữ tuyệt vời. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Với tôi, mẹ vô cùng xinh đẹp, trẻ trung. Công việc của mẹ là một giáo viên. Vì vậy, mẹ được rất nhiều học sinh yêu mến. Mỗi lần kể về mẹ, tôi đều cảm thấy tự hào. Tôi yêu thương và mong muốn mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 7

Trong gia đình, em gắn bó với mẹ nhất. Năm nay, mẹ em ba mươi sáu tuổi. Công việc của mẹ là một đầu bếp. Mẹ là một người phụ nữ đảm đang. Mọi công việc nhà đều do mẹ làm. Đối với em, mẹ là người phụ nữ vô cùng tuyệt vời. Em yêu qúy mẹ lắm!

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Bố

Đoạn văn mẫu số 1

Bố là người mà em rất yêu quý. Hàng ngày, bố phải dậy sớm đi làm. Công việc của bố em rất bận rộn. Vào thời gian rảnh, bố lại dạy em học, đưa em đi chơi. Lúc đó, em cảm thấy rất hạnh phúc. Khi em mắc lỗi, bố thường nghiêm túc phê bình. Nhưng em không thấy sợ mà kính trọng bố hơn. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh để là chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con.

Đoạn văn mẫu số 2

Bố của em là bác sĩ. Công việc của bố bận rộn. Nhưng em cảm thấy rất tự hào. Vì bố đã cứu sống rất nhiều người. Mỗi khi bố rảnh rỗi. Hai bố con lại cùng giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, bố còn đưa em đi chơi nữa. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em yêu bố rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Bố của em là một công nhân. Công việc của bố khá bận rộn. Em rất thương bố. Thỉnh thoảng, em lại giúp bố một số việc. Buổi tối, em còn đấm lưng cho bố. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em yêu bố của mình rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 4

Bố của em là một kiến trúc sư. Hằng ngày, bố đi làm từ rất sớm. Em thương bố làm việc vất vả nên luôn cố gắng học tập tốt. Cuối tuần, em còn nhổ tóc trắng, hoặc giúp bố tưới cây. Có khi, hai bố con lại chơi cờ hoặc đánh cầu lông. Em mong bố sẽ thật khỏe mạnh. Em yêu bố rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 5

Người em kính trọng nhất là bố. Công việc của bố rất bận rộn. Nhưng bố vẫn quan tâm đến em. Thỉnh thoảng, bố thường đưa em đi chơi. Em rất thương bố. Vì vậy, em cố gắng ngoan ngoãn. Em mong bố luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 6

Bố của tôi là một người đàn ông tuyệt vời. Công việc của bố là một cảnh sát hình sự. Công việc của bố vất vả và nguy hiểm. Nhưng bố vẫn luôn làm tốt. Tôi thương bố làm việc vất vả. Và tôi cũng tự hào về công việc của bố. Thời gian rảnh, bố sẽ đưa tôi đi chơi, dạy tôi học bài. Tôi yêu quý và kính trọng bố lắm!

Đoạn văn mẫu số 7

Em rất kính trọng bố. Năm nay, bố đã ngoài bốn mươi tuổi. Công việc của bố là một bác sĩ. Bố rất bận rộn nhưng vẫn rất quan tâm đến gia đình. Bố khá nghiêm khắc và khó tính. Mọi việc lớn trong nhà đều do bố quyết định. Thỉnh thoảng, bố cũng giúp mẹ việc nhà. Em yêu qúy và kính trọng bố lắm.

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Anh trai

Đoạn văn mẫu số 1

Trong gia đình, anh trai là người gắn bó nhất với em. Mỗi khi có bài tập khó, anh đều giảng bài giúp em. Anh còn đưa em đi chơi, mua đồ ăn ngon, bảo vệ em. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Anh trai là người em yêu quý nhất. Hiện tại, anh đang là sinh viên đại học. Anh sống trong kí túc xá của trường. Những lúc anh về nhà, em cảm thấy rất vui. Bởi em sẽ được đi chơi cùng anh. Có lúc, em còn nhờ ảnh giảng bài. Anh luôn nhường nhịn em. Em mong anh luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 3

Anh trai của em tên là Đức. Năm nay, anh mười sáu tuổi. Anh vừa đẹp trai, lại học giỏi. Anh là niềm tự hào của gia đình em. Em thường giúp anh một số việc vặt trong nhà. Em mong anh sẽ thật khỏe mạnh, học tập tốt. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Anh trai của em đang là sinh viên. Việc học tập của anh rất bận rộn. Cuối tuần, anh mới về nhà. Khi đó, em thường giúp anh giặt quần áo, hoặc chơi game cùng anh. Thỉnh thoảng, em còn mua đồ ăn cho anh nữa. Em cảm thấy anh trai của mình rất tuyệt vời. Em rất tự hào và yêu mến anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Tên của anh trai em là Minh Hiếu. Năm nay, anh mười tám tuổi. Hiện tại, anh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Ngữ. Anh rất đẹp trai, lại học giỏi. Thỉnh thoảng, em lại nhờ anh Hiếu giảng bài cho. Cuối tuần, anh còn đưa em đi chơi, mua đồ ăn cho em. Em rất yêu quý anh trai của mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Em rất yêu mến anh trai của mình. Hiện tại, anh đang là học sinh lớp 12. Việc học tập của anh rất bận rộn. Vì vậy, em thường làm việc nhà giúp anh. Thỉnh thoảng, em còn hỏi thăm và động viên anh nữa. Cuối tuần, em sẽ rủ anh đi đá bóng hoặc chơi game. Em mong anh có thể đạt kết quả cao trong kì thi Đại học sắp tới.

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Chị gái

Đoạn văn mẫu số 1

Em rất tự hào về chị gái của mình. Chị của em rất xinh đẹp, hiền dịu. Ở nhà, chị luôn nhường nhịn em. Chị còn dạy em học bài, giúp em vẽ tranh. Mỗi dịp sinh nhật, chị thường tặng những món quà mà em thích. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được chúng. Em mong chị gái của mình sẽ luôn khỏe mạnh.

Đoạn văn mẫu số 2

Chị gái của em rất xinh đẹp. Chị đang là sinh viên đại học. Điều đó khiến em rất tự hào. Ở nhà, chị rất chiều em. Em rất thích được đi chơi cùng chị. Em mong chị sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu chị rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Em rất yêu quý chị gái của mình. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên đại học. Chị vừa xinh đẹp, lại học giỏi. Điều đó khiến em cảm thấy rất tự hào. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, thành công. Em sẽ cố gắng học tập tốt để giống như chị.

Đoạn văn mẫu số 4

Chị gái của em tên là Thảo Chi. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị học rất giỏi, lại xinh đẹp. Nên em luôn cảm thấy tự hào về chị. Mỗi khi chị về nhà, em lại cùng chị trò chuyện, chơi đùa. Hai chị em rất yêu thương nhau. Em cũng mong chị luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu chị rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 5

Em có một người chị gái. Chị tên là Nguyễn Minh Hà. Năm nay, chị mười sáu tuổi. Chị rất xinh đẹp, lại chăm chỉ. Mỗi lúc rảnh rỗi, em và chị cùng xem phim, nghe nhạc. Thỉnh thoảng, hai chị em còn giúp mẹ làm việc nhà. Chị còn hướng dẫn em làm bài tập. Em rất yêu mến chị gái của mình.

Đoạn văn mẫu số 6

Gia đình của em có năm thành viên. Nhưng em gắn bó nhất với chị gái. Tên của chị là Minh Thảo. Năm nay, chị mười tám tuổi. Chị đang là sinh viên đại học. Chị vừa xinh đẹp, lại học giỏi. Em rất ngưỡng mộ chị. Thỉnh thoảng, em và chị sẽ đi chơi với nhau. Em sẽ lắng nghe chị chia sẻ và động viên chị. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, thành công.

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Em gái

Đoạn văn mẫu số 1

Em gái của em rất đáng yêu. Bé mới chỉ có mười tháng tuổi thôi. Ở nhà, mọi người hay gọi em là Bông. Em ăn rất khỏe, ngủ cũng rất ngoan. Mỗi khi đi học về, em lại chơi cùng với Bông. Em rất thích được ôm bé vào lòng. Em mong rằng Bông sẽ hay ăn, chóng lớn. Em yêu em gái lắm.

Đoạn văn mẫu số 2

Em gái của em rất đáng yêu. Tên thường gọi là Thóc. Năm nay, bé ba tuổi. Thân hình mũm mĩm. Cuối tuần, em lại chơi cùng bé. Em rất thích ôm bé Thóc. Em mong rằng bé sẽ hay ăn, chóng lớn. Em yêu Thóc rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một cô em gái. Tên của bé là Hà Anh. Ở nhà, em thường gọi là Mít. Bé rất đáng yêu, cũng rất nghịch ngợm. Em luôn nhường nhịn Mít. Em mong bé sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ. Em yêu bé Mít rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, tôi yêu quý em gái nhất. Ở nhà, em được gọi là bé Gạo. Bé có thân hình mập mạp nên rất đáng yêu. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi cùng bé. Em rất thích được bế Gạo. Bé ăn rất khỏe, lại rất ngoan. Khi ngủ, Gạo thường vô thức mỉm cười. Em mong bé Gạo sẽ ăn khỏe, ngủ khỏe.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong gia đình, tôi yêu quý nhất là em gái. Tên của bé là Hà Thu. Năm nay, Thu hai tuổi. Bé rất hoạt bát, lại đáng yêu. Thỉnh thoảng, tôi lại dắt bé đi chơi. Mỗi khi tôi đi học về, bé lại chạy ra chào. Tôi mong bé luôn mạnh khỏe, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 6

Em gái là người tôi yêu mến nhất. Tên của bé là Nguyệt Anh. Ở nhà, tôi sẽ gọi bé là Ổi. Bé được hai tuổi rồi. Tôi rất thích chơi với bé. Thỉnh thoảng, tôi sẽ dắt bé đi chơi. Tôi còn hay để đồ ăn ngon cho bé nữa. Tôi mong Ổi sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Kể về tình cảm của em đối với người thân - Em trai

Đoạn văn mẫu số 1

Em rất yêu em trai của mình. Bé tên là Tuấn Anh. Nhưng mọi người hay gọi em là Mít. Năm nay, Mít lên một tuổi rồi. Mỗi khi rảnh, em thường chơi với bé. Em cũng rất thích được ôm Mít. Em luôn nhường nhịn Mít. Em mong em trai của mình sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 2

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là bé Khoai. Tên của bé là Hoàng Đức. Năm nay, bé một tuổi. Thân hình nhỏ nhắn rất dễ thương. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi với Khoai. Em rất thích ôm bé vào lòng. Em cũng thích thơm lên má của bé. Em yêu bé Khoa rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 3

Tôi rất yêu em trai của mình. Tên của em là Nguyễn Tuấn Anh. Năm nay, em hai tuổi. Tuấn Anh là một đứa trẻ hoạt bát, đáng yêu. Tôi luôn nhường nhịn, bảo vệ em. Tôi mong em sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình của em là bé Hoàng Đức. Ở nhà, mọi người thường gọi bé là Mít. Năm nay, bé đã một tuổi. Thân hình mập mạp khiến bé trông rất dễ thương. Em rất yêu thương bé. Có quà bánh hay đồ chơi, em đều để dành cho bé. Ngày cuối tuần, em sẽ ở nhà chơi với Mít. Hai chị em chơi đùa rất vui vẻ. Em mong bé Mít luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 5

Em trai của tôi là Đức Cường. Em đã được ba tuổi rồi. Tên ở nhà là Mít. Cuối tuần, tôi thường ở nhà chơi với Mít. Hai chị em cùng xem phim hoạt hình, hoặc chơi đá bóng. Có khi, tôi còn dạy Mít vẽ tranh. Tôi mong bé Mít sẽ luôn vui vẻ, mạnh khỏe.

Đoạn văn mẫu số 6

Tôi rất yêu quý em trai của mình. Tên của bé là Minh Khôi. Năm nay, bé một tuổi. Thân hình nhỏ nhắn. Khuôn mặt dễ thương. Cuối tuần, tôi sẽ ở nhà chơi với bé. Tôi rất thích ôm bé vào lòng. Tôi luôn nhường nhịn, yêu thương bé. Tôi cũng mong bé luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
531
  • Lượt tải: 1.018
  • Lượt xem: 286.567
  • Dung lượng: 214 KB
Sắp xếp theo