Tập làm văn lớp 2: Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ 16 đoạn văn mẫu lớp 2

Trong gia đình, bố mẹ là người thân gắn bó nhất. Họ luôn yêu thương, bảo vệ chúng ta. Chính vì vậy, mỗi người cũng cần kính trọng, biết ơn bố mẹ. Hôm nay, Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ.

Tài liệu sau đây gồm 16 đoạn văn mẫu lớp 2, nhằm giúp ích cho các bạn học sinh. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ. 

Kể một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Đoạn văn mẫu số 1

Chiều nay, em được nghỉ học. Vì vậy, em đã giúp mẹ làm việc nhà. Em quét nhà thật sạch sẽ. Sau đó, em rửa bát và phơi quần áo. Em còn tưới cây trong vườn nữa. Đến chiều, mẹ đi làm về và thấy nhà cửa sạch sẽ. Mẹ đã rất vui và còn khen ngợi em nữa.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm nay là sinh nhật của bố. Mẹ đã tự tay làm một chiếc bánh sinh nhật để tặng cho bố. Còn em cũng đi mua một món quà nhỏ. Một chiếc áo sơ mi có màu xanh da trời. Em đã dùng số tiền tiết kiệm để mua nó. Em gặp chiếc áo gọn gàng rồi để vào hộp quà. Sau đó, em viết thiệp chúc mừng sinh nhật. Em mong bố sẽ thích món quà này.

Đoạn văn mẫu số 3

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ em là một bác sĩ. Công việc của mẹ rất bận rộn. Vì vậy, em luôn cố gắng sống tự lập. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ quét nhà, rửa rau, phơi quần áo. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học tập. Em cũng mong rằng mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bố. Bố của em năm nay bốn mươi tuổi. Bố là một kiến trúc sư. Công việc của bố rất bận rộn. Nhiều lúc, bố phải thức khuya để làm việc. Em thường giúp bố pha cà phê. Sau bữa ăn, em sẽ đem hoa quả vào phòng làm việc cho bố. Em mong rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em và mẹ đều rất yêu thương bố.

Đoạn văn mẫu số 5

Gia đình em có bốn thành viên: bố, mẹ, anh trai và em. Nhưng người em yêu thương nhất là mẹ. Năm nay, mẹ em ba mươi sáu tuổi. Mẹ vẫn còn rất xinh đẹp, trẻ trung. Công việc của mẹ là giáo viên. Những lúc mẹ bận việc, em thường giúp mẹ những công việc nhà. Có khi mẹ ốm, em còn chăm sóc mẹ nữa. Em luôn cố gắng học tập tốt để mẹ cảm thấy tự hào. Em rất yêu thương mẹ.

Đoạn văn mẫu số 6

Em rất yêu quý mẹ của mình. Năm nay, mẹ em bốn mươi hai tuổi. Mẹ em là một giáo viên dạy môn Toán. Công việc của mẹ khá bận rộn. Những lúc rảnh rỗi, em thường giúp mẹ việc nhà. Em đã quét nhà, phơi quần áo giúp mẹ. Có khi, em còn rửa bát nữa. Em mong rằng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 7

Bố của em là một chiến sĩ công an. Công việc của bố rất bận rộn. Em rất thương bố. Hôm qua là ngày sinh nhật của bố. Em đã cùng mẹ mua cho bố một món quà nhỏ. Đó là một chiếc áo len rất đẹp. Khi nhận được món quà, bố đã rất vui. Bữa tiệc sinh nhật diễn ra với thật nhiều tiếng cười. Em mong chiếc áo sẽ giúp bố cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá. Em cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào về bố của mình.

Đoạn văn mẫu số 8

Tối qua, em cùng bố đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho mẹ. Em đã giúp bố nấu cho mẹ một bàn ăn hấp dẫn. Toàn những món mẹ rất thích. Em còn mua tặng mẹ một chiếc khăn len nữa. Mùa đông trời rất lạnh. Em mong món quà này sẽ giúp mẹ thấy ấm áp. Mẹ đã rất bất ngờ và hạnh phúc. Em cũng thấy rất vui.

Việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, em được nghỉ học ở nhà. Em thấy mẹ làm việc nhà rất vất vả. Em đã đề nghị được giúp mẹ. Đầu tiên, em quét dọn nhà cửa. Sau đó, em nhặt rau thật sạch. Cuối cùng, em còn cùng mẹ rửa bát. Hai mẹ con làm việc rất vui vẻ. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 3

Hôm nay là sinh nhật của bố em. Em và mẹ sẽ tổ chức sinh nhật cho bố. Mẹ đã tự tay làm tặng bố một chiếc bánh sinh nhật. Em cũng đã giúp mẹ trang trí chiếc bánh. Mẹ còn nấu một bàn tiệc với rất nhiều món bố thích. Tối hôm đó, bố đã rất bất ngờ và hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhân ngày 20 tháng 10, em muốn tặng mẹ một món quà. Em đã lấy số tiền tiết kiệm trong con lợn đất. Sau đó, em ra cửa hàng lưu niệm. Em đã lựa chọn một chiếc kẹp tóc thật đẹp. Sau đó, em tự tay gói món quà. Tối hôm đó, em tặng cho mẹ món quà. Mẹ đã rất hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 5

Sinh nhật của bố sắp đến. Mỗi ngày, mẹ sẽ cho em tiền tiêu vặt. Em đã tiết kiệm một phần nhỏ. Cuối tháng, em đã mua một món quà. Một chiếc áo sơ mi có màu trắng. Em gói lại cẩn thận. Đến ngày sinh nhật, em sẽ tặng cho bố.

Đoạn văn mẫu số 6

Em rất yêu thương bố mẹ. Hằng ngày, họ phải làm việc thật vất vả. Vì vậy, em đã tự hứa sẽ cố gắng học tập. Mỗi ngày, em luôn đi học đúng giờ. Trong giờ học, em chăm chú nghe giảng. Lúc ở nhà, em sẽ làm bài tập và học tập. Thỉnh thoảng, em còn giúp đỡ công việc nhà. Bố mẹ đã cảm thấy rất tự hào về em.

Đoạn văn mẫu số 7

Cuối tuần, mẹ phải đi công tác. Em đã hứa với mẹ sẽ ngoan ngoãn và giúp bố việc nhà. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm để quét dọn nhà cửa. Sau đó, em làm bài tập rồi ngồi xem hoạt hình. Đến trưa, hai bố con ăn cơm cùng nhau. Em còn giúp bố rửa bát sau khi ăn xong. Buổi chiều, em và bố cùng tưới cây ngoài vườn. Em đã hoàn thành lời hứa với mẹ.

Đoạn văn mẫu số 8

Thứ bảy tuần này là sinh nhật của mẹ. Bố nói rằng sẽ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho mẹ. Vì vậy, em đã dùng số tiền tiết kiệm để mua quà cho mẹ. Chiều thứ sáu, em rủ Hạnh đi mua cùng. Em đã mua cho mẹ một chiếc khăn len. Sau đó, em để chiếc khăn vào một hộp quà. Em còn viết thiệp để chúc mừng mẹ nữa. Em mong rằng mẹ sẽ thích món quà này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
193
  • Lượt tải: 505
  • Lượt xem: 105.365
  • Dung lượng: 191,9 KB
Sắp xếp theo