Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu (hoặc 4 - 5 dòng thơ) về một vật nuôi mà em yêu thích 17 mẫu viết về một vật nuôi mà em yêu thích

Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu (hoặc 4 - 5 dòng thơ) về một vật nuôi mà em yêu thích, luyện tập cách viết đoạn văn hoặc làm thơ.

Viết về một vật nuôi mà em yêu thích
Viết về một vật nuôi mà em yêu thích

Nội dung của tài liệu bao gồm 17 đoạn văn mẫu dành cho học sinh lớp 2 vô cùng hữu ích. Hãy cung theo dõi ngy sau đây.

Viết về một vật nuôi mà em yêu thích - Đoạn văn

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có nuôi một con chó. Tên của nó là Bạch Tuyết. Thân hình của nó nhỏ bé. Nó nặng khoảng tầm hai ki-lô-gam. Bộ lông màu đen, mềm mại. Bốn chiếc chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn như quả bóng. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên. Chiếc mũi màu đen, ươn ướt. Chiếc miệng nhỏ có những cái răng bé xíu. Nó không chỉ thông minh, mà còn nhanh nhẹn. Mỗi khi em đi học về, nó lại chạy ra đón em. Em rất yêu quý Bạch Tuyết.

Đoạn văn mẫu số 2

Nhà em có nuôi một con gà chọi. Em đặt tên nó là Ác. Nó vô cùng dũng mãnh, khỏe mạnh. Hai cái chân cứng rắn nên khi bước đi rất mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp đã trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Bộ da của Ác lúc nào cũng đỏ gắt lên. Thỉnh thoảng, anh trai của em lại đưa nó đi thi đấu. Nó đã chiến thắng khá nhiều lần. Em rất thích chú gà chọi của mình.

Đoạn văn mẫu số 3

Chú mèo của em rất dễ thương. Tên chú là Miu. Chú có thân hình gầy guộc vì lười ăn. Dáng chú thấp. Lông chú màu nâu. Đầu chú tròn như quả bóng nhỏ. Tai chú nhỏ như chiếc lá non. Mỗi khi đi học về, chú thường đến gần em. Em yêu Miu lắm!

Đoạn văn mẫu số 4

Đoạn văn mẫu số 5

Bác Sáu có nuôi một chú bò. Thân hình của nó rất cao lớn. Cân nặng khoảng hơn một trăm ki-lô-gam. Bộ da rất dày, màu nâu vàng. Bốn cái chân to lớn, chắc khỏe. Dưới chân có bộ guốc màu xám đen. Cái đầu to lớn với đôi tai như chiếc quạt. Nó thích ăn cỏ, rau… Bò là một loài động vật rất có ích.

Đoạn văn mẫu số 6

Em có nuôi một chú mèo. Tên là Cà Phê. Chú bắt chuột rất giỏi. Khi chuột xuất hiện, Cà Phê lắng nghe âm thành. Chú bước đi nhẹ nhàng để tiếp cận con mồi. Thế rồi, chú bất ngờ dùng bộ móng vuốt sắc nhọn để bắt nó. Em rất yêu quý chú mèo của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Bác Năm có nuôi một chú trâu. Thân hình của nó rất to lớn. Cân nặng khoảng ba trăm ki-lô-gam. Lớp da rất dày, đen xì và bóng nhẵn. Trên đầu có hai cái sừng nhọn hoắt, và rất cứng cáp. Tai nó to bằng cái lá đa, thỉnh thoảng lại phe phẩy như cái quạt. Đôi mắt của trâu to bằng hạt mít. Cái đuôi giống bông cỏ lau. Bốn cái chân chắc khỏe. Trâu là loài động vật hiền lành, gắn bó với người nông dân. Nó thường giúp cày bừa. Con trâu giống như người bạn tốt của con người vậy.

Đoạn văn mẫu số 8

Nhà em có nuôi một chú mèo. Tên của chú là Kẹo. Chiếc mũi thính giúp ích cho việc bắt chuột. Một lần, em thấy chú bước đi rất nhẹ nhàng. Đầu cúi xuống đất, chiếc mũi như đang thăm dò gì đó. Đôi tai của chú vểnh lên để nghe ngóng. Rồi bỗng, chú lao vút về phía trước. Em chạy theo xem thì thấy chú đã tóm gọn một con chuột. Em hào hứng vỗ tay khen chú mèo của mình.

Đoạn văn mẫu số 9

Bác Sáu có nuôi một chú bò. Thân hình của nó rất cao lớn. Cân nặng khoảng hơn một trăm ki-lô-gam. Bộ da rất dày, màu nâu vàng. Bốn cái chân to lớn, chắc khỏe. Dưới chân có bộ guốc màu xám đen. Cái đầu to lớn với đôi tai như chiếc quạt. Nó thích ăn cỏ, rau… Bò là một loài động vật rất có ích.

Đoạn văn mẫu số 10

Nghỉ hè, em về thăm quê nên có dịp nhìn thấy con trâu. Chúng có một thân hình rất to lớn. Một con trâu nặng khoảng ba trăm đến bốn trăm ki-lô-gam. Và nó có thể cao hơn một mét. Da trâu có màu đen bóng, rất dày. Trên đầu nó có hai cái sừng rất cứng cáp. Đôi tai to. Miệng nó rộng, chiếc mũi to. Trâu rất khỏe, nên giúp người nông dân việc cày bừa. Em rất thích những chú trâu.

Đoạn văn mẫu số 11

Nhà em có một chú mèo rất đáng yêu. Em đặt tên cho nó là Mít. Bộ lông của nó có màu trắng muốt. Cái đầu tròn, nhỏ xíu. Đôi tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như đang nghe ngóng. Chiếc mũi ươn ướt. Bốn cái chân nhỏ với lớp lông ở dưới. Và những chiếc móng sắc nhọn. Chiếc đuôi dài cong cong. Mít rất thích ăn thịt. Nó bắt chuột cũng rất giỏi. Khi có thời gian rảnh, em rất thích chơi với nó.

Đoạn văn mẫu số 12

Gia đình của em có nuôi một chú chó nhỏ. Em đã đặt tên cho nó là Bông. Nó nặng khoảng hai ki-lô-gam. Bông có một thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng, mềm mượt. Cái đầu tròn, với hai cái tai hình tam giác. Bốn chiếc chân rất nhanh nhẹn. Cái miệng với hàm răng bé xíu. Đặc biệt, chiếc mũi thính giúp nhận biết kẻ trộm. Chú chó của em rất thông minh. Bông giống như một người bạn thân thiết của em.

Viết về một vật nuôi mà em yêu thích - Câu thơ

Mẫu tham khảo số 1

Chú mèo nhà em
Thân hình nhỏ bé
Nhanh nhẹn, thông minh
Bắt chuột, trông nhà
Việc gì cũng giỏi.

Mẫu tham khảo số 2

Con gà trống tía
Bộ lông óng mượt
Ngày ngày thức dậy
Cất tiếng thật vang
Đánh thức mọi người.

Mẫu tham khảo số 3

Chú mèo dễ thương
Tên là Kẹo Bông
Bộ lông trắng tinh
Thân hình mập mạp
Đôi chân nhanh nhẹn
Bắt chuột tài tình
Ngoan ngoãn thông minh
Cả nhà đều thích.

Mẫu tham khảo số 4

Mẫu tham khảo số 5

Từ tận thuở xưa
Con trâu đã là
Người bạn quen thuộc
Giúp cày ruộng đồng
Thân hình to lớn
Nước da màu đen
Sức khỏe vô địch
Siêng năng chăm chỉ
Yêu biết bao nhiêu
Bạn của nhà nông.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
234
  • Lượt tải: 182
  • Lượt xem: 83.539
  • Dung lượng: 184,5 KB
Sắp xếp theo