Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người 10 đoạn văn mẫu lớp 2

Loài chim là một phần của thế giới tự nhiên. Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người.

Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người
Viết lời nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người

Nội dung của tài liệu bao gồm 10 đoạn văn mẫu lớp 2, thuộc sách Cánh Diều. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Hãy thay lời một chú chim nhỏ, viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người. 

Gợi ý viết lời nhắn nhủ

  • Giới thiệu về bản thân
  • Các loài chim chúng tôi đều rất có ích.
  • Hãy bảo vệ các loài chim (cho chim ăn, vui chơi cùng đàn chim, không bắn chim, phá ổ chim…)

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 1

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 2

Tôi là một chú chim sơn ca nhỏ bé. Tôi muốn gửi gắm đến con người. Loài chim rất có ích. Chúng tôi có thể giúp bảo vệ mùa màng. Bởi vậy, con người cần bảo vệ chúng tôi.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 3

Loài chim là một phần của cuộc sống tự nhiên. Chúng tôi đem đến nhiều lợi ích. Chúng tôi giúp bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm, hay phục vụ du lịch… Có khi, chúng tôi còn trở thành một người bạn của con người. Bởi vậy, loài người cần bảo vệ các loài chim: không săn bắn, không phá tổ chim.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 4

Tôi là một chú chim sâu nhỏ bé. Tôi muốn thay mặt đồng loại gửi đến loài người. Chúng tôi là một loài động vật có ích. Chúng tôi có thể giúp bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm, làm bạn với con người. Con người cần bảo vệ loài chim, cũng là bảo vệ môi trường.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 5

Tôi là một chú chim bồ câu. Tôi muốn thay mặt đồng loại, nhắn nhủ với con người vài điều. Loài chim là một phần của tự nhiên. Chúng tôi giúp bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm, hay phục vụ du lịch. Bởi vậy, con người cần bảo vệ các loài chim.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 6

Tôi là một chú chim chích bông. Tôi muốn thay mặt đồng loại gửi đến loài người. Chúng tôi là một loài động vật có ích. Công việc của chúng tôi là bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm hay có khi còn làm bạn với con người. Nhưng hiện nay, số lượng loài của chúng tôi đang bị suy giảm. Một số loài còn có nguy cơ bị tuyệt chủng. Vì vậy, con người cần phải chung tay bảo vệ loài chim.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 7

Tôi là chim sâu. Tôi muốn gửi gắm một thông điệp. Con người cần biết coi trọng loài chim. Chúng tôi là một phần của tự nhiên. Không chỉ vậy, nhiều loài chim có ích hoặc quý hiếm. Vì vậy các bạn hãy bảo vệ loài chim nhé!

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 8

Loài chim là một phần của tự nhiên. Chúng tôi đem đến nhiều lợi ích. Chúng tôi giúp bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm, hay phục vụ du lịch. Ngoài ra, chúng tôi còn là bạn của con người. Vì vậy, con người hãy bảo vệ loài chim nhe!

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 9

Tôi là một chú chim chích bông. Tôi muốn thay mặt đồng loại gửi đến loài người. Chúng tôi đem đến nhiều lợi ích cho con người. Chúng tôi có thể giúp bảo vệ mùa màng, cung cấp thực phẩm, làm bạn với con người. Vì vậy, con người cần bảo vệ loài chim.

Viết lời nhắn nhủ - Mẫu 10

Loài chim rất quan trọng. Chúng tôi cũng đem đến nhiều lợi ích cho con người. Bởi vậy, con người cần bảo vệ chúng tôi. Những việc cần làm như không phá hủy tổ chim, săn bắt bừa bãi. Hãy cùng bảo vệ loài chim.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 82
  • Lượt xem: 13.258
  • Dung lượng: 185,5 KB
Sắp xếp theo