Tập làm văn lớp 2: Tả về ông của em (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Những người thân trong gia đình có vai trò quan trọng với mỗi người. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 2: Tả về ông của em.

Tài liệu bao gồm 12 đoạn văn mẫu, giúp các em học sinh lớp 2 tham khảo, biết cách miêu tả ông. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Tả về ông của em - Mẫu 1

Tả về ông của em - Mẫu 2

Năm nay, ông nội đã ngoài bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông còn khỏe mạnh, minh mẫn. Ông có dáng người đầy đặn. Lưng đã hơi còng xuống vì những năm tháng làm việc vất vả. Khuôn mặt vuông chữ điền trông thật phúc hậu. Nụ cười hiền hậu, chứa chan yêu thương. Vầng trán rộng toát lên vẻ cương nghị. Mái tóc đã bạc trắng. Tôi thích nhất là đôi bàn tay của ông. Đôi bàn tay nhăn nheo nhưng thật ấm áp. Tôi rất yêu quý và kính trọng ông.

Tả về ông của em - Mẫu 3

Người gắn bó nhất với em trong gia đình là ông nội. Năm nay, ông đã bảy mươi tuổi. Dáng người của ông khá đầy đặn. Ông cao khoảng một mét sáu mươi tám xăng-ti-mét. Cân nặng khoảng sáu mươi lăm ki-lô-gam. Ông có khuôn mặt phúc hậu. Mái tóc đã bạc trắng. Đôi bàn tay to lớn, nhiều vết nhăn. Nụ cười của ông thật hiền từ. Em yêu quý và kính trọng ông lắm!

Tả về ông của em - Mẫu 4

Ông nội của em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất mạnh khỏe. Người ông dong dỏng cao. Lưng đã hơi còng xuống vì những năm tháng lao động vất vả, cực nhọc. Ông có vầng trán cao, rộng. Đôi mắt ông hiền từ. Chiếc miệng của ông móm mém. Làn da của ông đã nhăn nheo đi nhiều. Những vết đồi mồi ngày một dày hơn. Giọng của ông rất trầm ấm và vang. Em rất yêu thương ông nội của em.

Tả về ông của em - Mẫu 5

Ông nội của em năm nay bảy mươi sáu tuổi. Trước khi nghỉ hưu, ông là một cán bộ nhà nước. Ông có dáng người cao. Khuôn mặt vuông phúc hậu. Vầng trán rộng. Chòm râu dài. Và mái tóc bác phơ. Đôi bàn tay chai sần với những vết nhăn nheo. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông vẫn còn minh mẫn, khỏe mạnh. Em rất yêu quý ông nội của em.

Tả về ông của em - Mẫu 6

Ông của em năm nay bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh. Ông có khuôn mặt vuông chữ điền. Mái tóc ngắn đã bạc phơ. Nước da nhăn nheo. Đôi mắt sáng như vì sao. Vầng trán cao toát lên vẻ cương nghị. Giọng ông ôn tồn, trầm ấp. Em rất yêu quý ông nội của mình.

Tả về ông của em - Mẫu 7

Em rất yêu quý ông ngoại. Năm nay, ông bảy mươi sáu tuổi. Ông có dáng người khá đầy đặn. Khuôn mặt vuông chữ điền. Đôi mắt đã mờ đi. Vầng trán cao rộng. Mái tóc đã bạc phơ. Đôi bàn tay nhiều vết chai sần. Ông rất tốt bụng, hiền từ. Mọi người trong gia đình đều yêu quý ông.

Tả về ông của em - Mẫu 8

Trong gia đình, ông ngoại là người em kính trọng nhất. Năm nay, ông sáu mươi lăm tuổi. Dáng người của ông đầy đặn. Khuôn mặt vuông chữ điền. Mái tóc mới điểm vài sợi bạc. Đôi mắt luôn nhìn em hiền từ. Vầng trán cao toát lên vẻ cương nghị. Giọng nói của ông ôn tồn, ấm áp. Ông ăn mặc rất giản dị. Trong xóm, mọi người rất yêu mến vì ông tốt bụng, lại nhiệt tình. Mỗi khi rảnh, em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Em mong ông sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Tả về ông của em - Mẫu 9

Ông nội là người em yêu mến nhất. Ông đã bảy mươi tuổi nhưng còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Trước đây, ông là một cán bộ nhà nước. Ông của em hơi gầy. Khuôn mặt trông phúc hậu. Vầng trán cao, rộng. Mái tóc đã bạc trắng. Đôi mắt đã mờ đi. Bàn tay của ông có nhiều vết chai sần. Giọng nói ôn tồn, trầm ấm. Ông rất hiền từ, lại yêu thương con cháu. Mọi người trong gia đình đều rất kính trọng ông.

Tả về ông của em - Mẫu 10

Ông nội của em năm nay đã ngoài bảy tuổi. Khuôn mặt ông hiền từ. Mái tóc đã bạc phơ. Làn da có nhiều nếp nhăn. Đôi mắt đã mờ đi nhiều. Nhưng ông vẫn thích đọc sách, báo. Ông rất hiền từ, lại tốt bụng. Mọi người trong xóm rất yêu mến ông. Em cũng rất kính trọng ông nội của mình.

Tả về ông của em - Mẫu 11

Trong gia đình, người em gắn bó nhất chính là ông ngoại. Năm nay, ông đã ngoài bảy mươi tuổi, nhưng vẫn còn khỏe mạnh. Dáng người của ông khá đầy đặn. Đôi bàn tay đầy những nếp nhăn. Khuôn mặt phúc hậu. Còn ánh mắt hiền từ. Mỗi khi về quê thăm ông, em lại ngồi nghe ông kể những câu chuyện ngày xưa. Giọng của ông trầm ấm. Em rất kính trọng ông.

Tả về ông của em - Mẫu 12

Năm nay, ông ngoại của em đã bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất minh mẫn. Trước đây, ông em làm cán bộ của xã. Ông có dáng người đầy đặn. Khuôn mặt vuông chữ điền. Nụ cười hiền hậu. Đôi bàn tay nhiều nếp nhăn. Mắt ông đã kém đi nhiều. Ông rất hiền từ, lại yêu thương con cháu. Em rất yêu thương và kính trọng ông.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 11.454
  • Dung lượng: 29 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo