Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình Sơ đồ tư duy & 20 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn muốn giới thiệu Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 4 câu giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình.

Tài liệu sẽ bao gồm 20 đoạn văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình

(1) Đồ vật em muốn giới thiệu là gì?

  • Đồ chơi: búp bê, gấu bông, xe ô tô….
  • Đồ dùng gia đình: chiếc quạt, bàn học, nồi cơm điện…

(2) Đồ vật đó từ đâu mà có?  (Ví dụ: quà sinh nhật, phần thưởng học sinh giỏi…)

(3) Em có suy nghĩ gì về lợi ích của đồ vật đó ? (Ví dụ: giúp ích trong công việc nhà, giải trí…)

Sơ đồ tư duy giới thiệu đồ chơi hoặc đồ dùng gia đình

Sơ đồ tư duy giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình
Sơ đồ tư duy giới thiệu một đồ chơi hoặc một đồ dùng gia đình

Giới thiệu một đồ chơi

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Nghỉ hè, em thường đi chơi thả diều. Vì vậy, em đã xin bố một số tiền nhỏ. Sau đó, em đi mua một chiếc chiều. Nó khá lớn, có hình con cá mập. Mỗi buổi chiều, em và anh trai lại mang diều ra đồng chơi. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 3

Sinh nhật năm nay, mẹ tặng cho em một con búp bê. Em đã đặt tên cho nó là Anna. Nó được mặc một bộ váy dạ hội màu xanh dương. Vì vậy, Anna giống như một công chúa. Nó rất xinh đẹp. Khi rảnh rỗi, em lại chơi cùng Anna. Em rất thích con búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhân dịp sinh nhật, mẹ tặng cho em một con gấu bông. Em đặt tên cho nó là Misa. Nó có một bộ lông màu nâu. Bên ngoài, Misa được mặc một bộ quần áo cộc màu xanh. Thân hình của nó nhỏ nhắn, xinh xắn. Em thích ôm Misa mỗi khi đi ngủ. Khi được nghỉ học, em sẽ chơi cùng Misa. Em yêu quý món quà này lắm.

Đoạn văn mẫu số 5

Nghỉ hè, bố mua cho em một chiếc diều. Chiếc diều khá to. Nó có hình một chú cá mập. Phía đầu buộc một sợi dây dù rất dài. Hôm qua, em cùng anh trai đem diều ra thả. Nó bay rất cao. Em cảm thấy rất vui khi được thả diều.

Đoạn văn mẫu số 6

Em có một chú gấu bông rất đẹp. Mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật. Nó có bộ lông màu trắng tinh. Chiếc đầu tròn như quả bóng. Hai chiếc tai hình tam giác. Đôi mắt nhỏ như hạt nhãn. Em đặt tên cho nó là Bạch Tuyết. Em rất yêu thích chú gấu của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Tết Trung thu, em được tặng một chiếc đèn ông sao. Ông nội của em đã làm chiếc đèn này. Em nhận món quà mà rất sung sướng. Đêm Trung thu, em mang đèn ra chơi. Các bạn đều khen chiếc đèn của em thật đẹp. Em cảm thấy rất vui vẻ. Em rất thích món quà này của ông nội.

Đoạn văn mẫu số 8

Nhà em có một chú ngựa gỗ màu đỏ. Chú được gắn trên hai thanh gỗ cong cong. Bởi vậy, chú có thể nghiêng qua nghiêng lại dễ dàng. Ở phía đầu của chú còn có hai chiếc tay cầm. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 9

Món đồ chơi mà em thích nhất là xe ô tô. Chiếc xe này là quà sinh nhật của bố đã tặng cho em. Đó là một chiếc xe ô tô con màu đỏ. Xe được chạy bằng pin. Em có thể điều khiển nó bằng chiếc điều khiển. Em rất trân trọng món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 10

Chiếc đèn ông sao là món quà Trung thu của em. Ông nội của em đã làm chiếc đèn này. Đên Trung thu, em mang đèn ra chơi. Các bạn đều khen chiếc đèn của em thật đẹp. Em cảm thấy rất vui vẻ. Em rất thích món quà này của ông nội.

Giới thiệu một đồ dùng gia đình

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Nhà em có một chiếc tủ đựng quần áo. Nó được làm bằng nhôm. Lớp sơn bên ngoài màu vàng. Nó vừa to lại vừa cao. Chiếc tủ gồm có hai ngăn lớn. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài cánh tủ. Chiếc tủ giúp em để được rất nhiều quần áo.

Đoạn văn mẫu số 3

Nồi cơm điện là một đồ dùng quan trọng trong gia đình. Chiếc nồi khá to và có hình trụ. Nó cũng có nhiều màu sắc, hoa văn. Vỏ nồi được làm bằng nhựa. Chiếc xoong bên trong làm bằng nhôm. Nồi cơm điện giúp con người nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn.

Đoạn văn mẫu số 4

Chiếc rổ là một đồ dùng quan trọng trong gia đình. Rổ có nhiều hình dạng, màu sắc. Nó thường được làm bằng nhôm hoặc nhựa. Chiếc rổ dùng để đựng rau, thịt, hoa quả… Đó là một đồ dùng rất có ích.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong nhà em có một chiếc tủ đựng quần áo. Tủ được làm bằng nhôm. Bên ngoài, nó được sơn màu hồng. Trên cánh tủ có in hình những bông hoa đào. Chiếc tủ rất to lớn. Tủ có hai ngăn. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài. Chiếc tủ dùng giúp cho quần áo luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Đoạn văn mẫu số 6

Hôm qua, mẹ em mới mua một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi khá to, có màu trắng. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa. Bên trong là một chiếc xoong làm bằng nhôm. Chiếc nồi giúp cho mẹ em nấu cơm nhanh hơn rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 7

Chiếc bàn học là phần thưởng học sinh giỏi của em. Mẹ đã mua nó cho em vào hôm qua. Chiếc bàn có hình chữ nhật. Nó được làm bằng gỗ. Mặt bàn có phủ một lớp sơn bóng. Phía bên trái của bàn có có hai ngăn tủ. Nhờ có chiếc bàn mới, em để sách vở ngăn gọn gàng hơn. Em rất thích chiếc bàn này.

Đoạn văn mẫu số 8

Đèn bàn là một đồ dùng trong gia đình. Các bộ phận gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Chiếc đèn được chạy bằng điện. Khi học bài, em sẽ bật đèn lên. Chiếc đèn có ánh sáng màu vàng. Nhờ vậy, em không cảm thấy mỏi mắt. Em rất thích chiếc đèn này.

Đoạn văn mẫu số 9

Nhà em có một chiếc máy giặt. Bố mới được cơ quan tặng tuần trước. Nó khá to, có hình chữ nhật. Số lượng quần áo tối đa có thể giặt là chín ki-lô-gam. Máy giặt có nhiều chức năng khác nhau. Nhờ có chiếc máy giặt, mẹ của em đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Đoạn văn mẫu số 10

Mẹ em mới mua một chiếc lọ hoa. Chiếc lọ làm bằng thủy tinh trong suốt. Nó khá to và nặng. Thỉnh thoảng, mẹ lại mua hoa về cắm vào lọ. Chiếc lọ hoa giúp phòng khách của nhà em đẹp hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
110
  • Lượt tải: 649
  • Lượt xem: 92.693
  • Dung lượng: 123 KB
Sắp xếp theo