Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở Dàn ý & 24 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở.

Viết 4 - 5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở
Viết 4 - 5 câu giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở

Tài liệu bao gồm dàn ý và 21 đoạn văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 2 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu giới thiệu quê hương em hoặc nơi em ở (kèm theo tranh ảnh em đã sưu tầm hoặc tự vẽ).

Dàn ý giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở

  • Giới thiệu chung về quê hương, hoặc nơi em ở: tên thành phố…
  • Hình ảnh quê hương gắn với cảnh vật, hoạt động: cổng làng, cây đa..
  • Tình cảm dành cho quê hương: yêu mến, tự hào…

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 1

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 2

Quê hương của em là thành phố Hồ Chí Minh. Nơi này còn được gọi là Sài Gòn. Thành phố rất xinh đẹp. Những tòa nhà cao tầng. Những con đường đông đúc. Ẩm thực hấp dẫn và phong phú. Con người cũng thân thiện, mến khách. Em rất tự hào về quê hương.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 3

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây là một thành phố xinh đẹp. Đến với trung tâm thành phố, bạn sẽ thấy nhiều căn nhà cao tầng hiện đại. Đường phố và các cửa hàng lúc nào cũng tấp nập, đông đúc. Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Các món ăn nổi tiếng ở đây như bún chả, bánh mì, phở… Con người Hà Nội vừa mến khách lại thân thiện. Tôi rất yêu mến thành phố này.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 4

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 5

Thành phố Đà Nẵng là quê hương của em. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp. Những tòa nhà cao tầng. Nhiều con đường hiện đại. Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Thành phố còn có nhiều cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn. Nhưng em thích nhất là cầu Rồng. Cây cầu có thể phun nước và lửa vào mỗi tối cuối tuần. Ẩm thực của Đà Nẵng cũng rất hấp dẫn. Con người sống chan hòa, thân thiện. Em rất tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 6

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch. Nhưng nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Những hàng dừa xanh tươi. Hằng năm, có rất nhiều khách du lịch đến đây để nghỉ mát. Em rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 7

Nghệ An là quê hương của em. Nơi đây có dòng sông Lam hiền hòa. Hai bên bờ sông là những xóm làng yên bình. Những cánh đồng lúa rộng mênh mông. Phía xa, dãy núi Hồng Lĩnh hùng vĩ. Mảnh đất này đã sinh ra nhiều con người tài giỏi. Bác Hồ cũng là một người con của mảnh đất Nghệ An. Em rất tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 8

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Thành phố này là thủ đô của nước Việt Nam. Nơi đây có nhiều tòa nhà cao tầng. Đường phố rất đông đúc, nhộn nhịp. Ở Hà Nội cũng có còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 9

Em đang sống ở thành phố Huế thuộc vùng đồng bằng duyên hải miền Trung. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Kinh thành Huế, chợ Đông Ba, bãi biển Thuận An. Đặc biệt, mọi người đều sẽ nhắc đến con sông Hương tuyệt đẹp. Cùng với cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua con sông này. Con người Huế mang vẻ đẹp kín đáo, nhẹ nhàng. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 10

Em đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những thành phố phát triển nhất cả nước. Ở đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Dinh Thống Nhất, Bến cảng Nhà Rồng, chợ Đồng Xuân… Em rất tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 11

Gia đình của em đang sống ở Đà Nẵng. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch như bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills… Con người Đà Nẵng sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 12

Em đang sống ở thành phố Huế. Nơi đây nằm ở đồng bằng duyên hải miền Trung. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Kinh thành Huế, chợ Đông Ba, bãi biển Thuận An. Con sông Hương với vẻ đẹp thơ mộng. Và cây cầu Trường Tiền rất nổi tiếng. Con người Huế sống kín đáo, trầm tư. Em rất yêu thành phố này.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 13

Em sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh. Đây là một tỉnh thành nằm ở miền Bắc của đất nước Việt Nam. Bắc Ninh vốn nổi tiếng với một loại hình nghệ thuật lâu đời là quan họ. Con người sống ở đây rất sống trọng tình nghĩa. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 14

Thành phố Hà Nội chính là quê hương của em. Nơi đây cũng là thủ đô của nước Việt Nam. Thành phố có diện tích khá rộng lớn. Dân cư rất đông đúc. Đường phố luôn đông đúc. Hà Nội có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Con người Hà Nội thanh lịch, thân thiện. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 15

Em đang sống ở thủ đô Hà Nội. Trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng. Các con đường rộng lớn, có nhiều xe cộ. Thành phố có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long. Con người ở đây rất hiếu khách, nhiệt tình. Em rất yêu Hà Nội.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 16

Em sinh ra và lớn lên ở Nha Trang. Đây là một tỉnh ở vùng đồng bằng duyên hải miền Trung. Nơi đây có bãi biển Nha Trang tuyệt đẹp. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Những hàng dừa xanh tươi. Hằng năm, rất nhiều khách du lịch đến đây để nghỉ mát. Em rất tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 17

Quê hương của em ở Nghệ An. Nơi đây có dòng sông Lam hiền hòa. Bên bờ sông là những xóm làng. Cánh đồng lúa rộng mênh mông. Phía xa, dãy núi Hồng Lĩnh giống như một bức tường bảo vệ xóm làng. Con người nơi đây rất hiền lành, chăm chỉ. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 18

Gia đình của em sống ở Nha Trang. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch. Nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Hằng năm, có rất nhiều khách du lịch đến đây để nghỉ mát. Nghỉ hè, bố mẹ lại cho em ra biển nghỉ mát. Em rất yêu nơi đây.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 19

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây vô cùng nhộn nhịp và sầm uất. Nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát. Các con đường luôn đông đúc phương tiện giao thông. Hai bên đường có nhiều cửa hàng. Các khu trung tâm thương mại, siêu thị cũng rất nhiều. Con người sống đơn giản, phóng khoáng. Em rất yêu mến thành phố này.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 20

Em sinh ra và lớn lên ở ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây rất thanh bình và thơ mộng. Ông mặt trời thức dậy sau lũy tre làng. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Cánh đồng lúa chín vàng mênh mông. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Các bác nông dân đã ra đồng từ sáng sớm. Em rất yêu quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 21

Em đang ở thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là một thành phố hiện đại. Nhiều tòa nhà cao tầng. Các con đường rộng lớn. Xe cộ đi lại đông đúc. Thành phố có nhiều cây cầu nổi tiếng như: cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu quay sông Hàn, cầu Tình Yêu,... Đặc biệt, bãi biển Mỹ Khê là một điểm du lịch rất nổi tiếng. Em rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 22

Em đang sống là thành phố Hà Nội. Nơi đây là thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội có rất nhiều tòa nhà cao tầng. Các con đường đông đúc phương tiện giao thông. Nơi đây còn có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội. Con người Hà Nội rất thân thiện, mến khách. Một số đặc sản của Hà Nội như phở, bún chả, cốm,... Em rất yêu thành phố này.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 23

Em sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Nơi đây là một tỉnh miền Tây sông nước. Con người ở đây có tính tình hào sảng. Vào mùa nước nổi, người dân thường họp chợ trên sông. Người ta vẫn gọi là các khu chợ nổi. Những chiếc thuyền bán đủ các mặt hàng. Nhiều người mua bán rất sôi nổi. Em yêu sao mảnh đất quê hương này.

Giới thiệu về quê hương em hoặc nơi em ở - Mẫu 24

Em sinh ra ở thành phố Nha Trang. Nơi đây rộng lớn, hiện đại. Thành phố còn có nhiều địa điểm du lịch. Nhưng nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Mỗi năm, nhiều khách du lịch ghé thăm. Con người ở đây thân thiện, nhiệt tình lắm. Em mong muốn quê hương của mình ngày càng phát triển.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
316
  • Lượt tải: 371
  • Lượt xem: 122.135
  • Dung lượng: 166 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • mai dang
    mai dang

    Hay hay được của nó 

    Thích Phản hồi 09/04/23
    • Huấn Tống
      Huấn Tống

      ninh bình


      Thích Phản hồi 18/04/23