Tập làm văn lớp 2: Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi Sơ đồ tư duy & 26 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi.

Nội dung chính bao gồm dàn ý, sơ đồ tư duy và 26 đoạn văn mẫu dành cho học sinh lớp 2. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết 3 - 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã chơi ở trường. 

Dàn ý kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

1. Hoạt động thể thao hoặc trò chơi em tham gia là gì?

2. Em tham gia cùng ai, ở đâu?

3. Em cảm thấy thế nào khi tham gia hoạt động?

Sơ đồ tư duy kể về hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

Sơ đồ tư duy kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi
Sơ đồ tư duy kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi

Kể về một hoạt động thể thao

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Vào kì nghỉ hè, tôi được tham gia câu lạc bộ bơi lội của trường. Thầy Đức là giáo viên dạy chúng tôi. Tôi đã được học nhiều kiểu bơi khác nhau như bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch,... Chúng tôi còn thường xuyên được thi đấu với nhau. Tôi cảm thấy vô cùng yêu thích bơi lội.

Đoạn văn mẫu số 3

Giờ ra chơi, tôi thường xuống sân trường chơi với các bạn. Chúng tôi sẽ chơi đá cầu hoặc cầu lông. Có lúc, cả nhóm sẽ tổ chức thi đấu để tìm ra người chiến thắng. Nhờ có hoạt động này, tôi được rèn luyện sức khỏe. Tôi cảm thấy thích thú lắm!

Đoạn văn mẫu số 4

Nghỉ hè, em được tham gia câu lạc bộ bơi lội. Cô Nguyên là huấn luyện viên của chúng em. Cả lớp đã được hướng dẫn các động tác bơi. Sau đó, cô giáo còn dạy một số cách bơi đơn giản. Em cảm thấy rất yêu thích bộ môn thể thao này.

Đoạn văn mẫu số 5

Một trong những môn thể thao mà em yêu thích nhất là đá bóng. Vào giờ ra chơi, chúng em thường chơi đá bóng ở sân bóng của trường. Mỗi đội gồm có mười một cầu thủ, cùng tranh bóng để đưa được bóng vào khung thành. Các trận đấu của chúng em thường diễn ra rất sôi nổi. Dù chiến thắng hay thua cuộc thì chúng em cũng học được nhiều điều bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 6

Vào giờ ra chơi, chúng em thường xuống sân trường chơi đá cầu. Nhóm của chúng em gồm có năm người chơi. Trong đó, Hoa là người chơi giỏi nhất. Mỗi lần, bạn ấy có thể tâng được năm mươi quả liên tiếp. Thành tích tốt nhất của em là ba mươi quả liên tiếp. Em rất thích chơi đá cầu vì nó giúp rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo.

Đoạn văn mẫu số 7

Hôm nay, trường em tổ chức hội khỏe phù đổng. Các lớp đang tham gia cuộc thi kéo co dưới sân trường, lớp em cũng vậy. Mỗi lớp sẽ có mười thành viên tham dự. Bầu không khí lúc này rất sôi động. Em cùng với các thành viên trong lớp cổ vũ nhiệt tình cho các bạn lớp mình. Những bạn được chọn thi đấu đều rất cao to, khỏe mạnh. Sau ba trận đấu, lớp em đã giành chiến thắng để bước vào trận chung kết của khối 2 sẽ diễn ra vào tuần sau. Em rất mong chờ vào trận đấu hôm đó.

Đoạn văn mẫu số 8

Vào giờ ra chơi, em đã rủ Hoa đi chơi cầu lông. Chúng em đã vào trong nhà thi đấu của trường. Em và Hoa chỉ mới học đánh cầu lông được khoảng một tuần. Nhưng cả hai đã có những cú đánh khá đẹp mắt. Cầu lông là một môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe. Em rất thích chơi cầu lông.

Đoạn văn mẫu số 9

Tuần trước, em được tham gia thi đấu cờ vua. Đối thủ của em là bạn Phương Thảo. Bạn đã từng đạt giải quán quân cờ vua thiếu nhi của huyện. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Cả hai có nhiều nước cờ hay. Cuối cùng, Thảo đã giành chiến thắng. Quả thật, bạn rất xứng đáng với danh hiệu quán quân. Còn em thì học thêm được nhiều điều bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 10

Nghỉ hè năm nay, em được đi học bơi ở trường. Thầy giáo đã hướng dẫn cho nhiều bơi khác nhau như bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch. Em đã học được những kiểu bơi đơn giản nhất. Mỗi tuần, thầy giáo sẽ tổ chức một buổi kiểm tra đánh giá. Các thành viên trong lớp đều cố gắng để đạt được kết quả tốt.

Đoạn văn mẫu số 11

Vào giờ ra chơi, em đã rủ bạn Hoài xuống sân trường. Chúng em đã mang vợt cầu lông đi để chơi. Cả hai mới học chơi được không lâu. Nhưng em và Hoài đều rất thích thú. Chúng em còn thi đấu với nhau. Mười lăm phút giải lao trôi qua thật nhanh.

Đoạn văn mẫu số 12

Tuần trước, trường em đã tổ chức “Hội khỏe Phù Đổng”. Rất nhiều môn thể thao được tổ chức. Lớp em tham gia tất cả các môn. Kết quả đạt được khá cao với ba giải Nhất, bốn giải Nhì và một giải Ba. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 13

Tuần trước, lớp em đã tham gia “Hội khỏe Phù Đổng”. Rất nhiều môn thể thao được tổ chức thi đấu. Lớp em tham gia tất cả các môn. Kết quả đạt được khá cao với ba giải Nhất, bốn giải Nhì và một giải Ba. Em cũng tham gia vào đội kéo co của lớp. Đội đã giành được giải Nhì. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động trò chơi

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Giờ ra chơi, chúng em xuống sân trường chơi. Cả nhóm đã rủ nhau chơi cướp cờ. Mười thành viên chia làm hai đội. Chiếc khăn quàng đỏ được dùng làm cờ. Bạn Hùng được cử làm quản trò. Sau đó, cả nhóm bắt đầu chơi. Trò chơi vô cùng hấp dẫn, thú vị. Chúng em đã có những phút giây thư giãn vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào giờ ra chơi, chúng em thường xuống sân trường. Em và các bạn sẽ cùng nhau chơi nhảy dây, đá cầu, đuổi bắt. Nhưng em thích nhất là trò chơi nhảy dây. Chúng em đã chơi cùng nhau rất vui vẻ. Trò chơi này giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt.

Đoạn văn mẫu số 4

Trò chơi mà em rất thích là trốn tìm. Vào giờ ra chơi, các bạn trong lớp cùng nhau xuống sân trường. Đầu tiên, chúng em chơi oẳn tù tì. Người thua sẽ phải đi tìm các bạn khác. Trò chơi diễn ra hết sức sôi nổi. Mười lăm phút giải lao trôi qua thật bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 5

Vào giờ ra chơi, chúng em rủ nhau chơi bắn bi. Nhóm của em có khoảng năm người chơi. Luật chơi bắn bi rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần kẹp viên bi giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Sau đó, bạn cần nhằm về mục tiêu rồi bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu viên bi của bắn trúng viên bi của đối thủ thì sẽ thắng. Bạn sẽ được “ăn” luôn viên bi đó. Trò chơi này giúp chúng em cảm thấy vui vẻ hơn sau mỗi giờ học.

Đoạn văn mẫu số 6

Hôm qua, em và các bạn rủ nhau chơi bóng bàn. Chúng em đã xuống nhà thể chất để chơi. Ở đây đã có sẵn dụng cụ chơi bóng bàn. Chúng em chia thành hai đội. Mỗi đội có hai thành viên. Hai đội cùng tham gia đánh một trái bóng bàn qua lại trên một chiếc bàn bằng vợt đánh bóng bàn. Đội của em đã chiến thắng. Trò chơi này mà em đã rèn luyện cho mình nhiều kĩ năng bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 7

Giờ ra chơi, chúng em đã xuống sân trường chơi bịt mắt bắt dê. Cả nhóm cùng oẳn tù xì để tìm ra người bắt dê. Sau đó tất cả những người còn lại sẽ đứng thành một vòng tròn. Người bắt sẽ đứng trong vòng tròn, bịt mặt lại. Mọi người chạy xung quanh người bị bịt mắt đến khi nào người đó hô “bắt đầu” hoặc “đứng lại” thì tất cả mọi người phải đứng lại, không được di chuyển nữa. Nếu người làm bắt được “dê” và đoán đúng tên thì người đó sẽ phải ra “bắt dê”. Hoa là người đầu tiên làm, và bạn đã xuất sắc bắt và đoán được một bạn khác. Chúng em đã chơi rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 8

Em rất thích chơi thả diều. Hôm qua, em và các bạn trong xóm rủ nhau ra đồng chơi. Mỗi bạn có một chiếc diều của mình. Những chiếc diều có đủ màu sắc, hình dáng. Chiếc diều của em có hình một chú chim đại bàng. Khi nhìn lên bầu trời, những chiếc diều đua nhau bay lượn. Chiếc diều của ai bay cao nhất sẽ giành chiến thắng. Em đã từng thắng cuộc một lần. Trò chơi thả diều đối với em vô cùng thú vị.

Đoạn văn mẫu số 9

Cuối tuần, trường em tổ chức một lễ hội mang tên “Các trò chơi dân gian”. Em và các bạn đã đến tham gia. Em thích nhất là chơi trò bịt mắt đập niêu. Bạn Hằng và em là một đội với nhau. Em là người đập niêu, còn Hằng là người chỉ đường. Em cảm thấy vô cùng thích thú khi được tham gia trò chơi này.

Đoạn văn mẫu số 10

Nghỉ hè, tôi được về quê thăm ông bà ngoại. Mỗi buổi chiều, tôi sẽ cùng với các bạn trong xóm ra đồng chơi. Tôi thích nhất là trò chơi trốn tìm. Đầu tiên, chúng tôi sẽ oẳn tù tì. Người thua sẽ phải đi tìm. Trò chơi diễn ra hết sức sôi nổi. Tôi cảm thấy rất vui vẻ và thích thú.

Đoạn văn mẫu số 11

Mỗi giờ ra chơi, tôi và các bạn lại xuống sân trường chơi bắn bi. Luật chơi bắn bi rất đơn giản. Bạn cần kẹp viên bi giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa. Sau đó, bạn cần nhằm về mục tiêu rồi bật ngón tay trỏ cho viên bi bắn ra. Nếu viên bi của bắn trúng viên bi của đối thủ thì sẽ thắng. Bạn sẽ được “ăn” luôn viên bi đó. Tôi cảm thấy rất thích trò chơi này.

Đoạn văn mẫu số 12

Hôm qua, làng em có tổ chức hội làng. Em và anh trai đã được chơi trò bịt mắt đập niêu. Anh trai của em và bốn người chơi còn lại bị bịt mắt. Sau đó, em đã hướng dẫn để anh trai đi đến phía chiếc niêu được treo ở trên cao. Đến nơi, em hô to để anh đập vỡ chiếc niêu. Trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. Anh trai em đã đập vỡ chiếc niêu đầu tiên. Chúng em được phần thưởng là hai chú gấu bông.

Đoạn văn mẫu số 13

Cuối tuần, em cùng với các bạn trong xóm đi thả diều. Cả nhóm rủ nhau ra con đê đầu làng. Những chiếc diều có đủ màu sắc, hình dáng. Diều của em có hình một con cá heo. Chúng em vừa thả diều, vừa trò chuyện. Chiếc diều của bạn Hoàng bay cao nhất. Trò chơi thả diều thật hấp dẫn. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
199
  • Lượt tải: 902
  • Lượt xem: 176.875
  • Dung lượng: 222 KB
Sắp xếp theo