Tập làm văn lớp 2: Hãy viết 4 - 5 câu tả một đồ vật mà em yêu thích Sơ đồ tư duy & 70 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn sẽ giới thiệu đến các bạn học sinh tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả một đồ vật mà em yêu thích.

Tài liệu bao gồm sơ đồ tư duy và 70 mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo ngay sau đây.

Tả một đồ vật mà em yêu thích

Sơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thích

Sơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thích
Sơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thích

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Cái quạt

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà của em có một chiếc quạt giấy. Nguyên liệu làm quạt gồm có giấy và nan tre. Khung quạt được làm từ các nan tre xếp lên nhau. Chúng được cố định bởi một trục có thể đóng hoặc mở. Sau đó, người ra dán lớp giấy lên khung quạt. Trên quạt thường vẽ tranh phong cảnh. Quạt là một đồ vật rất hữu ích.

Đoạn văn mẫu số 2

Chiếc quạt là một đồ vật hữu ích. Nó thường được chạy bằng điện. Cấu tạo quạt gồm có đế quạt, thân quạt, lồng quạt. Các bộ phận bên ngoài được làm bằng nhựa. Động cơ của quạt được đặt ở bên trong. Lồng quạt có hình cầu. Bên trong lồng là cánh quạt bằng nhựa. Ở phía sau gắn động cơ điện. Thân quạt có thể điều chỉnh độ cao, thấp. Đế quạt sẽ có các nút điều chỉnh tốc độ. Trên đế quạt còn có ổ cắm nguồn. Chiếc quạt là một đồ vật có ích, không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Đoạn văn mẫu số 3

Mỗi gia đình đều có ít nhất một chiếc quạt. Nó là đồ vật không thể thiếu vào mùa hè. Quạt chạy bằng điện. Vỏ bên ngoài thường làm bằng nhựa, cách điện và có nhiều màu sắc. Chân quạt hình tròn, có các nút chiều chỉnh tốc độ. Lồng quạt có hình tròn. Bên trong là cánh quạt có hình như cánh hoa. Chiếc quạt là một đồ vật cần thiết.

Đoạn văn mẫu số 4

Em có một chiếc quạt điện. Nó có màu hồng. Bên ngoài, vỏ quạt được làm bằng nhựa. Lồng quạt hình cầu bao bọc lấy cánh quạt. Thân quạt có thể điều chỉnh độ cao, thấp. Đế quạt có các nút điều chỉnh tốc độ gió. Phía sau lồng quạt là động cơ quạt. Chiếc quạt giúp xua tan cái nóng mùa hè.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Đồng hồ

Đoạn văn mẫu số 1

Em có một chiếc đồng hồ báo thức. Nó có hình dáng một quả bơ. Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa, màu xanh lá cây. Mặt kính trong suốt, có thể nhìn thấy các số. Kim giờ và kim phút có màu xanh lá cây. Còn kim giây có màu trắng. Mặt sau có nút điều chỉnh thời gian và bật báo thức. Khi đến giờ, đồng hồ sẽ kêu “reng… reng…”. Em rất thích chiếc đồng hồ này.

Đoạn văn mẫu số 2

Sinh nhật, em được tặng một chiếc đồng hồ. Nó là loại đồng hồ đeo tay. Mặt đồng hồ có hình tròn. Phía trước làm bằng kính trong suốt. Phía sau làm bằng kim loại. Đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây. Các kim có màu đen. Xung quanh hình nền đồng hồ là những con số từ 1 đến 12. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da, có màu đen. Trên dây có các nút điều chỉnh. Em rất thích món quà này.

Đoạn văn mẫu số 3

Chiếc đồng hồ của em có hình quả dưa hấu. Nó được khoác lên mình bộ áo màu đỏ. Mặt trước được làm bằng kính trong suốt. Từng vạch có đánh số từ một đến mười hai. Kim giờ và kim phút có màu đen. Kim giây có màu đỏ. Mặt sau có nút điều chỉnh giờ, nút bật báo thức. Em rất trân trọng chiếc đồng hồ này.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhà em có một chiếc đồng hồ treo tường. Nó có hình chữ nhật. Lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa, màu đen. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Bên trong, các con từ một đến mười hai có màu đen. Kim giờ, kim phút, kim giây có màu đỏ. Chiếc đồng hồ giúp mọi người trong gia đình luôn đúng giờ.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Tủ lạnh

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một cái tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiếc tủ của hãng LG. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ được sơn màu đỏ. Bên trong có hai ngăn chính. Mỗi ngăn có ba tầng. Ở cánh tủ còn có nhiều ngăn nhỏ. Chiếc tủ chạy bằng điện. Nhờ có tủ lạnh, thức ăn luôn tươi ngon.

Đoạn văn mẫu số 2

Đoạn văn mẫu số 3

Bố em mới mua một chiếc tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật và rất to. Chiếc tủ cao khoảng một trăm xăng-ti-mét, rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ được làm bằng thép, có màu xám. Bên trong tủ gồm có một ngăn lạnh và một ngăn mát. Mỗi ngăn có hai tầng. Ở cánh tủ còn có các ngăn nhỏ. Chiếc tủ đã giúp gia đình em bảo quản thực phẩm.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhà em có một chiếc tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật. Chiếc tủ cao khoảng chín mươi xăng-ti-mét, rộng khoảng bốn mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ có màu đen. Bên trong tủ gồm có một ngăn lạnh và một ngăn mát. Chiếc tủ đã giúp gia đình em bảo quản thực phẩm.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Hộp bút chì màu

Đoạn văn mẫu số 1

Hôm qua, mẹ tặng cho em một hộp bút chì màu. Hộp có hình chữ nhật. Lớp vỏ bên ngoài in hình chú chuột Mickey. Bên trong có một ngăn đựng những chiếc bút chì màu. Em rất thích hộp bút chì màu này.

Đoạn văn mẫu số 2

Năm học mới sắp đến, mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là hộp bút chì màu. Vỏ hộp được làm bằng nhựa, có hình vuông. Trên mặt hộp có in hình chú thỏ trắng dễ thương. Bên trong hộp gồm có bốn mươi tám cây bút chì màu. Hôm nào có môn Mĩ thuật, em lại mang hộp bút chì màu đi. Em dùng chúng để vẽ tranh, tô màu. Em sẽ giữ gìn hộp bút chì màu này.

Đoạn văn mẫu số 3

Hôm qua, mẹ mua em một hộp bút chì màu. Trong đó, em thích nhất là hộp bút chì màu. Vỏ hộp được làm bằng nhựa, có hình vuông. Trên mặt hộp có in hình chú thỏ trắng dễ thương. Bên trong hộp gồm có bốn mươi tám cây bút chì màu. Em sẽ giữ gìn hộp bút chì màu cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 4

Vào dịp sinh nhật, bạn Thu đã tặng cho em một hộp bút chì màu. Nó có hình chữ nhật. Trên mặt hộp có in hình chú mèo máy Đô-ra-ê-mon. Ở bên trong có mười hai màu được xếp ngay ngắn. Hộp màu đã giúp em vẽ những bức tranh đẹp. Em rất thích hộp màu này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Thước kẻ

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Em vừa mua một chiếc thước kẻ mới. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là 30cm. Còn chiều ngang là 5cm. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ. Chiếc thước giúp em khi làm toán, vẽ tranh. Em rất thích chiếc thước kẻ này.

Đoạn văn mẫu số 3

Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng em một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em rất yêu quý chiếc thước này.

Đoạn văn mẫu số 4

Em có một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa. Chiếc thước có hình chữ nhật. Chiều dài của thước là 20 xăng-ti-mét. Trên mặt thước có in các vạch kẻ màu đen theo đơn vị xăng-ti-mét. Thước có màu trong suốt, rất dẻo dai. Phía góc bên trái còn in những bông hoa đào. Chiếc thước giúp em làm toán, vẽ tranh… Em rất thích chiếc thước kẻ này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Bàn học

Đoạn văn mẫu số 1

Chiếc bàn học này là món quà mà bố mẹ đã tặng em năm học lớp một. Nó được làm bằng gỗ. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Bên dưới được thiết kế làm ba ngăn kéo có độ rộng vừa phải để đủ em đựng ít sách và vở cộng thêm đồ dùng học tập hàng ngày từ đó làm cho chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Em rất yêu quý chiếc bàn này.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, mẹ đã mua cho em một chiếc bàn học mới. Chiếc bàn có hình chữ nhật và làm bằng gỗ. Mặt bàn màu nâu, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài của bàn là một trăm năm mưới xăng-ti-mét. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét. Chiều cao là năm mươi xăng-ti-mét. Phía bên trái của bàn có một ngăn tủ để đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn này.

Đoạn văn mẫu số 3

Chiếc bàn là một đồ dùng học tập của em. Nó có hình chữ nhật, màu nâu. Chất liệu của bàn là gỗ. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét và chiều dài chín mươi xăng-ti-mét. Dưới mặt bàn có có ngăn kéo và tủ để đựng đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn học của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Một trong những đồ dùng học tập quan trọng là bàn học. Chiếc bàn của em được làm bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật, màu nâu. Mặt bàn được phủ một lớp sơn bóng. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét và chiều dài chín mươi xăng-ti-mét. Chiều cao của bàn là năm mươi lăm xăng-ti-mét. Phía dưới bàn có hai ngăn tủ để đựng đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Bút chì

Đoạn văn mẫu số 1

Chiếc bút chì này là món quà mà Lan đã tặng em. Chiều dài của nó bằng một gang tay người lớn. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như, thơm mùi gỗ. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút Thiên Long. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, được ghép nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Em rất trân trọng chiếc bút của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Chiếc bút chì là đồ dùng học tập quan trọng của em. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài bút được phủ một lớp sơn màu vàng bóng. Trên thân bút có in tên hãng bút. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì có màu xám. Chiếc bút đã giúp em viết bài, vẽ tranh. Em sẽ giữ gìn cẩn thận chiếc bút này.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một hộp bút chì. Trong hộp có khoảng mười chiếc bút chì giống nhau. Chiều dài của bút chì dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu xanh dương. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì giúp ích cho em trong việc học tập.

Đoạn văn mẫu số 4

Chiếc bút chì của em được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài bút được phủ một lớp sơn màu vàng bóng. Trên thân bút có in tên hãng bút. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì có màu xám. Chiếc bút đã giúp em viết bài, vẽ tranh. Em rất thích chiếc bút chì này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Hộp bút

Đoạn văn mẫu số 1

Năm học mới, em được mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20cm và chiều rộng là rộng 5cm. Mặt trên của hộp bút có in hình một con lợn rất dễ thương. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được nhiều đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc hộp bút này.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, em được bố mua cho một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa, có màu hồng. Trên nắp hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Hộp có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Bên trong hộp có thể đựng thước kẻ, bút chì, tẩy… Chiếc hộp bút thật đáng yêu làm sao!

Đoạn văn mẫu số 3

Tuần trước, mẹ đã mua cho em một cái hộp bút. Hộp bút có hình chữ nhật, dài khoảng hai mươi xăng-ti-mét. Trên chiếc hộp có in hình một chú mèo dễ thương. Hộp bút có khóa kéo. Bên trong hộp có một ngăn to và một ngăn nhỏ. Em rất thích chiếc hộp bút của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Em được bạn Hoa tặng cho một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng vải. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Em dùng nó để đựng bút, tẩy, thước kẻ. Em rất thích chiếc hộp bút này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Giá sách

Đoạn văn mẫu số 1

Em vừa được mẹ mua cho một chiếc giá sách. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc giá sách được làm bằng gỗ. Bên ngoài, nó được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Đoạn văn mẫu số 2

Bố vừa mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu vàng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Đoạn văn mẫu số 3

Hôm qua, mẹ mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, nó được sơn màu nâu. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở.

Đoạn văn mẫu số 4

Đầu năm học, bố mẹ đã mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật. Giá sách có màu nâu, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Nó được chia làm bốn ngăn nhỏ và có hình vuông. Chiếc giá sách đã giúp em để sách vở, đồ dùng học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc giá sách cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Quyển sách giáo khoa

Đoạn văn mẫu số 1

Em rất thích cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt, tập 1. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Chiều dài của sách là 24cm. Chiều rộng là 15cm. Bìa sách có màu vàng. Ở giữa bìa sách có hình hai bạn nhỏ đang ngồi đọc sách. Các trang giấy bên trong sách rất dày dặn. Quyển sách giúp ích cho em khi học môn Tiếng Việt.

Đoạn văn mẫu số 2

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một cuốn sách giáo khoa môn Mĩ thuật, tập 1. Chiều dài của sách là 24cm. Chiều rộng là 14cm. Bìa sách có in tên sách. Ở giữa bìa là hình hai bạn nhỏ đang cầm bút màu. Những trang sách bên trong rất đẹp. Cuốn sách đã giúp ích cho em khi học môn Mĩ thuật.

Đoạn văn mẫu số 4

Sách giáo khoa môn Đạo đức của em rất đẹp. Nó có hình chữ nhật. Sách có chiều dài khoảng 24cm. Còn chiều rộng khoảng 14cm. Bìa sách có màu xanh lá cây. Phía trên cùng của bìa có in tên sách. Ở chính giữa bìa in hình hai bạn nhỏ đang tưới cây. Cuốn sách đã giúp ích cho em rất nhiều.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Nồi cơm điện

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi khá to và có hình trụ. Nó cũng có nhiều màu sắc, hoa văn. Vỏ nồi được làm bằng nhựa. Chiếc xoong bên trong làm bằng nhôm. Nồi cơm điện giúp con người nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, mẹ em mới mua một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi khá to, có màu hồng. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa. Bên trong là một chiếc xoong làm bằng nhôm. Phía trên là nắp nồi có thể đóng mở dễ dàng. Phía dưới là dây cắm điện. Trên thân nồi có nút bật tắt chế đội nấu cơm. Chiếc nồi cơm điện đã giúp ích cho mẹ em trong công việc nội trợ.

Đoạn văn mẫu số 3

Nhà em có một chiếc nồi cơm điện. Nó khá to, có màu đỏ. Vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa. Bên trong là một chiếc xoong bằng nhôm. Trên xong có vạch đo lượng nước. Trên thân nồi có các nút ấn để bật, tắt chế độ nấu. Nắp nồi có thể đóng mở rất linh hoạt. Nồi giúp nấu cơm nhanh và dễ hơn.

Đoạn văn mẫu số 4

Nồi cơm điện là một đồ dùng quan trọng trong gia đình. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có màu xanh lá cây. Bên trong là một chiếc xoong bên trong làm bằng nhôm. Nắp nồi nằm ở phía trên, có tay cầm và nút đóng, mở. Mặt trước của nồi có nút ấn để bật, tắt chế độ nấu. Nồi cơm điện là một đồ vật quan trọng.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Chiếc mũ

Đoạn văn mẫu số 1

Mẹ mới mua cho em một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Chiếc mũ rất có ích đối với em.

Đoạn văn mẫu số 2

Em được mẹ mua cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có vành rộng và màu xanh da trời. Trên mũ có gắn một chiếc nơ màu trắng. Nó có mùi thơm và rất mềm. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Chiếc mũ giúp che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp sinh nhật, chị Hồng đã tặng em một chiếc mũ. Nó trông rất dễ thương. Chiếc mũ được làm bằng vải. Vành mũ hình tròn, xòe rộng. Bên ngoài, chiếc mũ có màu xanh da trời. Bên trong, mũ được lót một lớp vải mềm màu trắng. Trên vành mũ gắn chiếc nơ hồng rất xinh xắn. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 4

Cuối tuần, em về quê chơi. Bà ngoại đã cho em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải, có màu hồng. Bên ngoài mũ có in hình những bông hoa. Mũ có vành khá rộng để che nắng. Em thường đội mũ mỗi khi đi học, đi chơi. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ này thật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Quyển vở

Đoạn văn mẫu số 1

Nhân dịp sinh nhật, bạn Thu tặng cho em một tập vở. Tất cả có mười quyển vở giống nhau.Chiều dài là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Còn chiều rộng là mười sáu xăng-ti-mét. Bìa vở khá cứng, có in hình chú mèo máy Đô-ra-ê-mon rất ngộ nghĩnh. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy rất thơm tho. Em rất thích món quà này.

Đoạn văn mẫu số 2

Quyển vở của em có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng, có in hình bức tranh chú bé đang thả diều. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp sinh nhật, chị Hồng đã tặng em một chiếc mũ. Nó trông rất dễ thương. Chiếc mũ được làm bằng vải. Vành mũ hình tròn, xòe rộng. Bên ngoài, chiếc mũ có màu xanh da trời. Bên trong, mũ được lót một lớp vải mềm màu trắng. Trên vành mũ gắn chiếc nơ hồng rất xinh xắn. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 4

Cuối tuần, em về quê chơi. Bà ngoại đã cho em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải, có màu hồng. Bên ngoài mũ có in hình những bông hoa. Mũ có vành khá rộng để che nắng. Em thường đội mũ mỗi khi đi học, đi chơi. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ này thật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Ô tô đồ chơi

Đoạn văn mẫu số 1

Nhân dịp sinh nhật, chị Phương đã tặng cho em một chiếc ô tô đồ chơi. Nó được làm bằng nhựa. Bên ngoài được sơn màu đen. Chiếc ô tô chạy bằng pin, có điều khiển từ xa. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 2

Món đồ chơi mà em thích nhất chính là chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà ông nội đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô có màu đỏ, chạy bằng pin. Em có thể điều khiển cho ô tô di chuyển nhờ một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Kết thúc năm học, em có thành tích học tập tốt. Mẹ đã tặng em một món quà. Đó là một chiếc ô tô đồ chơi rất đẹp. Chiếc xe có dáng thể thao, với màu vàng nổi bật. Ngoài ra còn có một bộ đồ điều khiển từ xa. Khi lắp pin vào, chiếc xe chạy rất nhanh. Cuối tuần, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em rất thích món đồ chơi này.

Đoạn văn mẫu số 4

Bố đã mua cho em một chiếc ô tô đồ chơi. Nó có dáng thể thao. Vỏ xe làm bằng nhựa và sơn màu xanh dương. Xe cũng có đầy đủ các bộ phận của một chiếc ô tô. Chiếc ô tô đồ chơi được chạy bằng pin và có điều khiển từ xa. Em rất thích món đồ chơi này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Búp bê

Đoạn văn mẫu số 1

Sinh nhật, chị Hòa tặng cho em một con búp bê. Em đặt tên cho nó là Hoa Hồng. Nó mặc một chiếc váy dạ hội màu đỏ. Mái tóc dài mềm mượt. Nước da trắng hồng. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại chơi với nó. Hoa Hồng giống như người bạn của em vậy.

Đoạn văn mẫu số 2

Cuối tuần, mẹ cho em đi mua đồ chơi. Em đã mua một con búp bê. Nó giống như một nàng công chúa. Em đã đặt tên cho búp bê là Anna. Nó có khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc nâu được tết gọn gàng. Anna mặc một chiếc váy dạ hội màu xanh da trời. Chân đi đôi giày cao gót màu đỏ. Em rất thích cô búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một cô búp bê. Tên của nó là Lisa. Nó được mặc một bộ váy dạ hội màu vàng. Chân đi đôi giày búp bê màu đỏ. Khuôn mặt rất xinh đẹp. Nước da trắng như tuyết. Còn đôi môi đỏ như máu. Nó mặc một bộ váy màu trắng. Khi rảnh rỗi, em lại chơi cùng Anna. Em rất thích con búp bê này.

Đoạn văn mẫu số 4

Hôm qua, em đi chơi ở công viên. Bố đã mua cho em một con búp bê. Em đã đặt cho nó tên là Hoa Hồng. Bởi nó có đôi môi đỏ như màu hoa. Nước da trắng hồng, tươi tắn. Mái tóc đen nhánh, được tết gọn gàng. Hoa Hồng mặc một bộ váy màu trắng. Chân đi một đôi giày cao gót màu đỏ. Em sẽ coi Hoa Hồng như một người bạn của mình.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Đèn bàn

Đoạn văn mẫu số 1

Hôm qua, mẹ đã mua cho em một chiếc đèn bàn. Các bộ phận gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Đế đèn làm bằng nhựa, có các nút công tắc. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn. Bên trong chao đèn là bóng đèn. Em rất thích chiếc đèn này.

Đoạn văn mẫu số 2

Tôi có một chiếc đèn bàn. Các bộ phận gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Lớp vỏ bên ngoài của đèn được làm bằng nhựa. Trên đế đèn có nút công tắc và điều chỉnh ánh sáng. Cổ đèn có thể điều chỉnh độ cao thấp. Bóng đèn nằm bên trong chao đèn. Bóng đèn có ánh sáng màu vàng. Tôi sẽ giữ gìn chiếc đèn cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Chiếc đèn bàn là mòn quà sinh nhật mẹ tặng cho em. Đèn khá nhỏ, có màu hồng. Đế đèn làm bằng nhựa. Ở đế đèn có các nút công tắc. Bóng đèn màu trắng nằm bên trong chụp đèn. Em rất thích chiếc đèn bàn này. Nó đã giúp em khi đọc sách, học bài.

Đoạn văn mẫu số 4

Sinh nhật năm nay, em được tặng một chiếc đèn học. Đó là một chiếc đèn để bàn. Nó có kích thước nhỏ. Chiếc đèn gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có các nút công tắc. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn. Nó có thể điều chỉnh độ cao thấp. Bên trong chụp đèn là bóng đèn rất sáng. Chiếc đèn đã giúp em trong việc học tập.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Chiếc xe đạp

Sinh nhật năm nay, bố tặng em một chiếc xe đạp nhỏ. Bên ngoài chiếc xe được sơn màu hồng. Phía trước có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe là các nan hoa bằng thép rất chắc chắn. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, những bánh xe lăn quay đều quay đều trông thật vui mắt. Em rất thích chiếc xe đạp này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Chiếc tủ

Mẹ mới mua cho em một chiếc tủ đựng quần áo. Nó được làm bằng nhôm. Bên ngoài, nó được sơn màu hồng. Trên cánh tủ có in hình những bông hoa đào. Nó có hai ngăn to bằng nhau. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài. Chiếc tủ dùng giúp cho quần áo luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Gối ôm

Hôm qua, mẹ mua cho em một chiếc gối ôm. Nó có hình một chú chim cánh cụt. Thân hình của nó khá mập mạp. Lưng và đầu màu đen, chiếc bụng có màu trắng. Đôi chân ngắn và nhỏ xíu. Em còn đặt tên cho nó là Mập Mạp. Em rất yêu thích chiếc gối ôm này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Hộp màu

Sinh nhật, bạn Thảo đã tặng cho em một hộp màu. Lớp vỏ bên ngoài có hình chữ nhật. Trên mặt hộp có in hình chú lợn hồng. Ở bên trong có mười hai màu được xếp ngay ngắn. Hộp màu đã giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích hộp màu này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Khung ảnh

Hôm qua, em được tặng một chiếc khung ảnh. Nó được làm bằng gỗ, có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười tám xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng mười ba xăng-ti-mét. Phía đằng sau có thể tháo ra để cho ảnh vào. Nó còn có một chiếc giá đỡ. Em rất thích chiếc khung ảnh này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Chiếc ô

Em có một chiếc ô. Nó được làm bằng vải dù, màu trắng. Khung ô được làm bằng nhôm. Trên ô có in hình những bông hoa anh đào. Mỗi khi trời mưa, em lại dùng ô để che. Em sẽ giữ gìn chiếc ô thật cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
682
  • Lượt tải: 1.575
  • Lượt xem: 367.625
  • Dung lượng: 267,9 KB
Sắp xếp theo