Tập làm văn lớp 2: Viết 2 - 3 câu kể một việc em đã làm ở nhà Sơ đồ tư duy & 40 đoạn văn mẫu lớp 2

Ở nhà, học sinh sẽ có nhiều hoạt động khác nhau. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 2 - 3 câu kể một việc em đã làm ở nhà.

Tài liệu sẽ bao gồm sơ đồ tư duy, dàn ý và 40 đoạn văn mẫu lớp 2 kể về một việc em đã làm ở nhà. Hãy cùng theo dõi để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình.

Đề bài: Viết 2 - 3 câu kể một việc em đã làm ở nhà. 

Sơ đồ tư duy kể việc làm ở nhà của em

Dàn ý chi tiết kể việc làm ở nhà của em

Kể về một việc em đã làm ở nhà

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Buổi chiều, em đi học về vào lúc năm giờ. Em sẽ nghỉ ngơi khoảng mười lăm phút. Sau đó, em sẽ tắm giặt, ăn cơm. Buổi tối, khoảng tám giờ, em sẽ làm bài tập về nhà. Đến chín giờ, em đọc một cuốn sách. Mười giờ, em sẽ đi ngủ. Thỉnh thoảng, em còn làm việc nhà giúp bố mẹ.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp cuối tuần, em hay làm việc nhà giúp bố mẹ. Sáng sớm, em sẽ phơi quần áo. Buổi trưa, em phụ nấu cơm hoặc rửa bát. Đến chiều, em ra vườn nhặt cỏ, tưới cây. Buổi tối, em sẽ cùng chị Hoa đi dạo. Một ngày cuối tuần trôi qua rất ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 4

Hôm nay là chủ nhật. Em sẽ được nghỉ học. Sáng sớm, em ngủ đến bảy giờ. Sau đó, em thức dậy, đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Xong xuôi, em và anh Hùng đã chơi cầu lông cùng nhau. Đến trưa, em còn giúp mẹ rửa rau. Buổi chiều, em ngồi xem phim hoạt hình. Đến tôi, em làm bài tập về nhà. Một ngày trôi qua thật nhanh.

Đoạn văn mẫu số 5

Hôm nay, em được nghỉ học. Vì vậy, em đã ngủ nướng. Tám giờ sáng, em mới thức dậy. Sau đó, em giúp mẹ công việc nhà. Em đã phơi quần áo, rửa rau, quét sân. Cuối ngày, mẹ đã khen ngợi và thưởng cho em mười nghìn đồng. Em cảm thấy vô cùng sung sướng!

Đoạn văn mẫu số 6

Hôm nay, em được nghỉ học. Em đã cùng anh trai chơi cờ vua. Anh đã dạy em cách đánh cờ. Mặc dù cờ vua là một môn rất khó. Nhưng nhờ anh trai mà em cảm thấy dễ hiểu hơn. Sau đó, anh còn giảng bài giúp em. Hai anh em đã có giây phút bên vui vẻ. Một ngày ở nhà cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 7

Lúc rảnh rỗi, em thường làm việc nhà. Em giúp mẹ quét nhà sạch sẽ. Thỉnh thoảng, em còn nhặt và rửa rau. Không chỉ vậy, em còn giúp chị rửa bát. Mọi người trong gia đình khen em chăm chỉ, ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui vì được làm việc nhà.

Đoạn văn mẫu số 8

Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em giúp mẹ quét nhà. Đến chiều, em thu dọn quần áo. Sau đó, em gấp gọn và cho vào ngăn tủ. Buổi tối, em còn lấy tăm giúp ông bà sau bữa ăn. Em cảm thấy rất hạnh phúc. Mọi người trong gia đình đều khen em ngoan ngoãn.

Đoạn văn mẫu số 9

Hôm nay, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em giúp mẹ quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Đến chiều, em ra vườn tưới cây giúp ba. Sau đó, em còn cho con Đậu ăn. Tối ăn cơm xong, em giúp chị Lan rửa bát. Sau đó, cả nhà cùng nhau xem phim, trò chuyện. Em cảm thấy thật hạnh phúc. Em mong rằng có thể làm việc nhà nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 10

Thứ sáu tuần này, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ việc nhà. Đầu tiên, em phơi quần áo. Tiếp đến, em quét dọn sân nhà. Cuối cùng, em còn rửa bát giúp mẹ nữa. Mẹ đã khen em ngoan ngoãn. Điều đó khiến em cảm thấy rất hạnh phúc. Một ngày trôi qua thật là vui.

Đoạn văn mẫu số 11

Hôm nay là thứ bảy. Em cùng với anh trai ở nhà. Hai anh em đã giúp mẹ làm việc nhà. Em đã quét dọn nhà cửa. Anh trai em thì nấu cơm. Sau đó, em và anh trai chơi cầu lông. Anh đã dạy cho em cách chơi cầu lông. Em cảm thấy vô cùng thích thú. Một ngày cuối tuần thật bổ ích.

Đoạn văn mẫu số 12

Thứ bảy, em được nghỉ học. Vì vậy, em đã làm việc nhà giúp mẹ. Buổi sáng, em quét nhà thật sạch sẽ. Sau đó, em phơi quần áo. Đến trưa, em còn phụ mẹ nấu ăn. Một ngày cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 13

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em sẽ ngồi nghe nhạc. Bài hát yêu thích của em là “Sống như những đóa hoa” của ca sĩ Tạ Quang Thắng. Mỗi khi nghe nhạc, em thường hát theo. Ước mơ của em là trở thành một ca sĩ. Vì vậy, em luôn cố gắng tập luyện để thực hiện được ước mơ của mình.

Đoạn văn mẫu số 14

Hôm nay, em được nghỉ học. Ở nhà, em đã tranh thủ giúp đỡ mẹ. Buổi sáng, em dậy sớm để phơi quần áo. Đến trưa, em giúp mẹ rửa bát. Chiều, hai mẹ con cùng tưới nước cho cây cối trong vườn. Một ngày nghỉ trôi qua thật ý nghĩa. Em thấy yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 15

Một buổi học trôi qua thật nhanh. Năm giờ chiều, em về đến nhà. Em tắm rửa sạch sẽ rồi ăn tối. Khoảng tám giờ, em đi học bài. Em làm hết bài tập trên lớp. Sau đó, em chuẩn bị bài mới. Đến chín rưỡi, em sẽ đi ngủ.

Đoạn văn mẫu số 16

Thứ sáu, em được nghỉ học. Em đã làm việc nhà giúp mẹ. Buổi sáng, em quét dọn nhà cửa. Sau đó, em ra vườn tưới cây. Đến trưa, em phụ giúp nấu cơm. Buổi chiều, em đi chợ mua rau. Công việc nhà thật vất vả. Em cảm thấy yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 17

Chủ nhật tuần trước, em đã giúp mẹ nấu ăn. Hai mẹ con đã đi chợ mua những thực phẩm cần thiết. Sau đó, em giúp mẹ nhặt và rửa rau. Em còn vo gạo cho mẹ nấu cơm nữa. Cả nhà ăn xong, em giúp mẹ rửa bát. Công việc nấu ăn thật vất vả. Em thấy thương mẹ hơn.

Đoạn văn mẫu số 18

Cuối tuần, em không phải đi học. Vì vậy, em đã tranh thủ giúp mẹ. Em đã phơi quét nhà. Sau đó, em đi phơi quần áo. Đến trưa, em còn phụ nhặt rau, vo gạo. Cuối ngày, mẹ được mẹ khen ngợi. Em rất vui và tự hào về bản thân.

Đoạn văn mẫu số 19

Thứ bảy tuần này, em được nghỉ học. Em đã làm một số việc nhà. Buổi sáng, em dậy sớm để phơi quần áo. Sau đó, em quét nhà và lau dọn bàn ghế ngoài phòng khách. Buổi trưa, em đã giúp thu dọn và rửa bát đũa. Em cảm thấy rất vui khi giúp đỡ được mẹ.

Đoạn văn mẫu số 20

Buổi chiều thứ sáu, em được nghỉ học. Vì vậy, em đã đọc sách. Tên của cuốn sách là Hoàng tử bé. Em đọc sách mất khoảng năm tiếng. Cuốn sách rất hấp dẫn. Em đã học được nhiều điều bổ ích.

Viết đoạn văn giúp mẹ làm việc nhà

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Ở nhà, em thường giúp đỡ mẹ. Đầu tiên, em phơi quần áo. Sau đó, em quét sân. Cuối cùng, em tưới cây trong vườn. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ nấu cơm. Công việc nhà thật vất vả. Điều đó khiến em yêu thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 3

Cuối tuần, em được nghỉ học ở nhà. Em sẽ chơi nhảy dây cùng chị gái. Sau đó, hai chị em sẽ xem phim hoặc giúp mẹ việc nhà. Thỉnh thoảng, em còn nhờ chị giảng bài tập cho. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 4

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em đã giúp bố trồng cây. Bố dùng xẻng đào một cái hố rất to. Sau đó, em giúp bố giữ cây, còn bố đắp đất lên. Cuối cùng, em lấy nước tưới cho cây. Em cảm thấy rất vui khi đã giúp đỡ được bố.

Đoạn văn mẫu số 5

Hôm nay, em được nghỉ học. Em đã chơi cầu lông với anh trai. Anh đã dạy em cách cầm vợt, phát cầu và đánh cầu. Sau một lúc tập luyện, em đã đánh tốt hơn. Em và anh trai còn thi đấu với nhau nữa. Kết quả, anh đã chiến thắng. Dù vậy, em cảm thấy rất vui vẻ. Em cũng tự tin hơn để học môn thể dục trên lớp. Một ngày ở nhà cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 6

Cuối tuần, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ bận rộn nấu cơm trong cơm. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em vui vẻ nhận lời. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Em và mẹ vừa làm vừa trò chuyện. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 7

Thứ bảy, chị Phương được nghỉ học. Em và chị quyết định sẽ cùng nhau xem phim. Bộ phim hoạt hình có tên là “Những mảnh ghép cảm xúc”. Chị còn mua bỏng ngô và nước ngọt. Chị Phương bật phim trên máy tính. Chúng em ngồi xem phim rất vui vẻ. Bộ phim vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Em cảm thấy thật hạnh phúc.

Đoạn văn mẫu số 8

Chủ nhật, em được nghỉ học. Em đã làm việc nhà giúp mẹ. Buổi sáng, em phơi quần áo. Tiếp theo, em còn quét nhà thật sạch. Đến trưa, em đã nhặt rau và rửa rau. Buổi chiều, em ra vườn tưới cây, nhặt cỏ. Một ngày cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 9

Cuối tuần, em được ở nhà. Em và chị Thảo đã cùng xem phim. Em đi mua bỏng ngô và nước ngọt. Còn chị Thảo thì bật phim trên máy tính. Hai chị em vừa xem, vừa trò chuyện vui vẻ. Bộ phim rất hay và ý nghĩa. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 10

Thứ bảy tuần trước, mẹ phải sang nhà bà ngoại. Em đã giúp mẹ trông bé Phương. Hai chị em chơi rất vui vẻ. Em còn cho Phương uống sữa. Đến lúc mẹ về đã khen ngợi em. Em cảm thấy rất sung sướng.

Đoạn văn mẫu số 11

Hôm nay, em được nghỉ học. Em đã giúp ông nội trồng cây. Ông đã mua một cây cam giống. Đầu tiên, ông dùng xẻng đào một cái hố rất to. Sau đó, em đặt cây vào hố, giữ cho cây đứng thẳng. Còn ông thì đắp đất lên. Cuối cùng, em lấy nước tưới cho cây. Em mong cây sẽ lớn thật nhanh.

Đoạn văn mẫu số 12

Chiều chủ nhật, em không phải đi học. Vì vậy, em đã giúp mẹ việc nhà. Mẹ đang nấu ăn trong bếp. Hôm nay, mẹ sẽ nấu món canh rau ngót, đậu kho thịt và tôm chiên giòn. Em đã nhặt rau và rửa rau thật sạch. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện. Em cảm thấy công việc nấu ăn thật vất vả. Nhờ vậy, em đã biết thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 13

Cuối tuần, em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng, em phơi quần áo. Sau đó, em sẽ quét nhà. Thỉnh thoảng, mẹ còn nhờ em nhặt rau, rửa rau. Sau khi ăn xong, em giúp mẹ rửa bát đũa. Em rất vui vẻ khi giúp được mẹ.

Đoạn văn mẫu số 14

Hôm qua, em được nghỉ học. Em đã có một trải nghiệm bổ ích. Em đã giúp mẹ nhặt rau. Sau đó, em ra vườn tưới cây cho ông. Buổi chiều, em đọc báo cho một nghe. Sau đó, em còn giúp cho con Mun ăn cơm. Đến tối, mọi người trong gia đình đều khen em. Em cảm thấy rất vui.

Đoạn văn mẫu số 15

Chiều chủ nhật tuần trước, em có một trải nghiệm thú vị. Em đã được giúp mẹ nấu ăn. Mẹ sẽ nấu món sườn xào chua ngọt, canh rau ngót và đậu rán. Em được phân công phụ trách việc nhặt rau. Em đã cẩn thận nhặt rau theo hướng dẫn của mẹ. Sau đó, em còn rửa rau giúp mẹ. Mẹ cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Đoạn văn mẫu số 16

Hôm nay, em được nghỉ học. Em đã cùng anh trai chơi đá bóng. Anh đã dạy em về luật đá bóng. Em cảm thấy thích lắm. Ước mơ của em là trở thành một cầu thủ bóng đá. Em sẽ cố gắng tập luyện để đạt được ước mơ của mình.

Đoạn văn mẫu số 17

Ờ nhà, em thường giúp mẹ nhiều việc. Hôm nay, mẹ đã dạy em cách nấu cơm. Mẹ hướng dẫn em làm từng bước một. Từ đong gạo, vo gạo đến lấy nước. Em chăm chú quan sát mẹ làm. Buổi tối, em đã được thực hành dưới sự quan sát của mẹ. Bữa ăn hôm đó, em cảm thấy rất vui khi được cả nhà khen.

Đoạn văn mẫu số 18

Thứ bảy, em được nghỉ học. Em đã ngủ đến tám giờ. Em thức dậy và ăn sáng. Sau đó, em ngồi xem phim. Bộ phim hoạt hình Đô-rê-mon rất hấp dẫn. Em vừa xem, vừa ăn bỏng ngô. Một buổi sáng đã kết thúc. Em cảm thấy khá vui vẻ!

Đoạn văn mẫu số 19

Thứ sáu, em được nghỉ học. Em đã làm việc nhà giúp mẹ. Buổi sáng, em quét nhà. Sau đó, em ra vườn tưới cây. Đến trưa, em phụ giúp nấu cơm. Buổi chiều, em đi chợ mua rau. Công việc nội trợ thật vất vả. Em cảm thấy thương mẹ nhiều hơn.

Đoạn văn mẫu số 20

Thứ sáu, mẹ phải đi công tác. Em hứa giúp mẹ trông nhà. Em khóa cửa thật cẩn thận. Sau đó, em lên phòng ngồi đọc sách, xem hoạt hình. Buổi trưa, em ăn cơm do mẹ đã chuẩn bị sẵn, nghỉ ngơi một lát và đi ngủ trưa. Đến chiều, em dọn dẹp nhà cửa, tưới nước cho vườn cây. Khoảng sáu giờ chiều, bố đi làm về đã khen ngợi em ngoan ngoãn. Em sung sướng và hạnh phúc lắm!

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
500
  • Lượt tải: 1.189
  • Lượt xem: 407.292
  • Dung lượng: 210 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quân Đào
    Quân Đào học
    Thích Phản hồi 21:31 25/03
    • Quân Đào
      Quân Đào aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
      Thích Phản hồi 21:31 25/03
      • Quân Đào
        Quân Đào aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
        Thích Phản hồi 21:31 25/03
        • Quân Đào
          Quân Đào aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
          Thích Phản hồi 21:31 25/03