Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em Dàn ý & 15 đoạn văn mẫu lớp 2

Vào những ngày cuối năm, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ để chào đón một năm mới với những điều tốt đẹp. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em
Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em

Với dàn ý & 15 đoạn văn mẫu lớp 2, các em học sinh sẽ có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết 4 - 5 câu về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết của gia đình em dựa vào gợi ý.

Dàn ý viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết 

  • Việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết diễn ra vào thời gian nào: thường vào những ngày cuối năm.
  • Những ai tham gia: ông bà, bố mẹ, anh chị em…
  • Công việc của từng người như thế nào: quét dọn phòng, giặt giũ chăn màn…
  • Em thực hiện công việc đó như thế nào: nghiêm túc, nhanh chóng…
  • Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện công việc: mệt mỏi nhưng vui vẻ…

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 1

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 2

Gần Tết, mọi người trong gia đình cùng dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người đều có công việc khác nhau. Bố và anh trai lau dọn phòng khách. Mẹ dọn dẹp lại phòng bếp, phòng ngủ. Còn em thì phụ trách phòng ngủ của mình. Mọi người cùng dọn dẹp nhà vệ sinh, sân vườn. Sau một ngày, căn nhà trở nên sạch sẽ, gọn gàng. Em rất háo hức đón chào năm mới.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 3

Cuối năm, mọi người rất bận rộn. Gia đình của em cũng dọn dẹp nhà cửa từ sớm. Mỗi người được phân công dọn dẹp một khu vực. Bố phụ trách phòng khách, sân nhà. Mẹ phụ trách phòng bếp, phòng ngủ. Anh trai và em cũng phụ giúp bố mẹ. Sau một ngày, ngồi nhà đã trở nên sạch sẽ hơn. Em rất háo hức đón chào năm mới.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 4

Gần Tết, gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa. Hai mươi tám Tết, mọi người trong gia đình của em cùng nhau dọn dẹp. Bố và mẹ lau dọn phòng khách, phòng bếp. Em và chị Hà phụ trách các phòng ngủ, nhà vệ sinh. Công việc dọn dẹp thật vất vả. Sau một ngày, căn nhà đã sạch sẽ hơn.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 5

Hai mươi tám Tết, gia đình em bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một công việc khác nhau. Bố và anh trai quét dọn phòng khách. Mẹ thì sắp xếp lại phòng bếp. Còn em thì phụ trách phòng ngủ của mình. Sau một ngày lao động, căn nhà trở nên sạch sẽ, gọn gàng. Em cảm thấy rất vui vẻ, háo hức.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 6

Những ngày cuối năm, mọi người đều bận rộn chuẩn bị cho dịp Tết. Gia đình em dọn dẹp nhà cửa từ hai mươi chín Tết. Mỗi người được phân công dọn dẹp một khu vực. Bố phụ trách phòng khách, sân nhà. Mẹ phụ trách phòng bếp, phòng ngủ. Em cùng chị gái cũng giúp đỡ bố mẹ một số việc vặt. Em cảm thấy rất vui khi Tết sắp về.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 7

Tết sắp đến, gia đình em bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một công việc khác nhau. Bố phụ trách lau dọn nhà cửa. Còn mẹ em đi chợ mua sắm đồ Tết. Em đã giúp bố quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây trong vườn. Sau một ngày, căn nhà trở nên đẹp đẽ như vừa được xây xong. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi Tết sắp về.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 8

Hai mươi chín Tết, cả nhà em cùng dọn dẹp nhà cửa. Ông nội sẽ lau dọn bàn thờ. Còn bố sẽ quét dọn phòng khách. Mẹ em lo thu xếp lại căn bếp. Em chạy khắp nhà để giúp đỡ mọi người. Lúc em quét sân cho bố. Khi em phơi chăn gối cho mẹ. Ai đều bận rộn với công việc của mình. Nhưng cả nhà đều rất vui. Em mong đến Tết thật nhanh để được đi chúc Tết.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 9

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 10

Đến cuối năm, mọi người thường phải dọn dẹp nhà cửa. Bố đã yêu lên lịch dọn dẹp vào ngày hai mươi tám Tết. Bố và anh trai sẽ phụ trách lau dọn phòng khách, sân nhà. Còn mẹ và em sẽ dọn dẹp khu vực phòng bếp, phòng ngủ. Ai cũng bận rộn nhưng đều cảm thấy vui vẻ. Chẳng mấy chốc, căn nhà đã sạch sẽ để đón Tết.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 11

Năm mới sắp đến. Gia đình của em đã dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người có một công việc khác nhau. Bố mẹ sẽ lau dọn nhà cửa. Còn em giúp quét dọn sân, nhặt cỏ trong vườn và tưới nước cho cây. Công việc diễn ra trong hai ngày. Mọi người đều cảm thấy mệt nhưng rất vui. Nhà cửa đã sạch sẽ đến đón Tết.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 12

Vào cuối năm, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Gia đình của em cũng vậy. Sáng hai mươi tám Tết, cả nhà cùng bắt tay vào công việc. Bố phụ trách lau dọn phòng khách và phòng thờ. Mẹ phụ trách phòng bếp, các phòng ngủ. Em cùng chị gái cũng giúp đỡ bố mẹ lau dọn. Sau một ngày lao động vất vả, căn nhà đã sạch sẽ hơn. Em cảm thấy sung sướng vô cùng.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 13

Sáng hôm nay, bố yêu cầu mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Mọi người đều được phân những công việc khác nhau. Bố mẹ lau dọn phòng khách, phòng bếp và khu vực cầu thang. Chị Phương sẽ quét dọn sân vườn, phòng ngủ. Em còn nhỏ nhưng vẫn tham gia phụ giúp. Em đã dọn phòng ngủ của mình thật gọn gàng, sạch sẽ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Sau một ngày, căn nhà trở nên sạch sẽ hơn. Em cảm thấy vui vẻ và sung sướng lắm!

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 14

Tết đến, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Bố lau dọn bàn ghế, phòng khách. Mẹ thì dọn dẹp phòng bếp, rửa bát đũa. Em và chị Hà dọn dẹp phòng ngủ của mình. Đến chiều, em giúp tưới cây. Còn chị Hà thì quét sân. Bố còn cắt tỉa cho cây cảnh trong vườn. Mẹ thì tắm cho con mèo Lu. Sau một ngày, căn nhà như khoác một chiếc áo mới. Em cảm thấy rất háo hức và mong đợi Tết.

Viết về việc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết - Mẫu 15

Tết sắp đến, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Ai cũng bận rộn với công việc của mình. Bố sẽ lau dọn phòng khách. Mẹ phụ trách phòng bếp. Anh Hùng quét dọn sân vườn. Em cũng phụ giúp những công việc nhỏ. Em quét nhà giúp bố. Hay em rửa bát cho mẹ. Em còn tưới nước cho cây cối trong vườn nữa. Căn nhà trở nên sạch sẽ hơn. Em rất mong đợi đến Tết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
111
  • Lượt tải: 126
  • Lượt xem: 32.944
  • Dung lượng: 194,5 KB
Sắp xếp theo