Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng Dàn ý & 18 đoạn văn mẫu lớp 2

Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng, hướng dẫn cách tả đồ vật em cần dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng.

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 18 đoạn văn mẫu lớp 2, thuộc sách Kết nối tri thức. Các bạn học sinh hãy cùng theo dõi để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình.

Dàn ý tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng

(1) Em muốn tả đồ vật gì?

(2) Đồ vật đó có đặc điểm nổi bật gì về hình dáng, màu sắc?

(3) Em thường dùng đồ vật đó vào lúc nào?

(4) Tình cảm của em đối với đồ vật đó như thế nào?

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 1

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 2

Bà nội đã tặng em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải, có màu hồng. Bên ngoài mũ có in hình những bông hoa. Mũ có vành khá rộng để che nắng. Em thường đội mũ mỗi khi đi học, đi chơi. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ này thật cẩn thận.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 3

Mẹ của em có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải nhựa. Chiếc áo rộng và dài. Áo có màu đỏ. Phía trên còn có mũ để đội. Nó đã giúp con người không bị ướt khi đi ngoài trời mưa. Áo mưa là một đồ dùng có ích.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 4

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 5

Em có một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Em rất thích chiếc mũ của mình.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 6

Bà ngoại của em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Hơn nữa, nón lá còn trở thành một biểu tượng của đất nước Việt Nam.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 7

Em có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải không thấm nước. Chiếc áo khá rộng và dài. Áo có màu xanh da trời. Phía trên còn có mũ để đội. Chiếc áo đã giúp em không bị ướt khi đi ngoài trời mưa.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 8

Hôm qua, mẹ đã tặng em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải, có màu hồng. Chiếc mũ có vành khá rộng để che nắng. Em thường đội mũ mỗi khi đi học, đi chơi. Em rất thích chiếc mũ này.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 9

Em có một chiếc mũ rất đẹp. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có màu đỏ. Trên mũ có thêu hình những bông hoa đào. Mùa hè, em thường đội mũ lúc ra ngoài trời. Chiếc mũ giúp che nắng. Em rất thích chiếc mũ này.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 10

Nhà em có một chiếc ô. Nó được làm bằng vải dù. Khung ô được làm bằng nhôm. Chiếc ô có màu xanh da trời. Em thường dùng chiếc ô để che mưa, che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc ô thật cẩn thận.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 11

Bạn Hùng đã tặng cho em một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Đằng sau mũ có quai cài. Em thường đội mũ lúc trời nắng. Em rất thích chiếc mũ của mình.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 12

Mẹ của em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Bên trong có một chiếc quai làm bằng vải. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón thật đẹp.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 13

Vào dịp sinh nhật, bố đã mua cho em một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Mũ có màu đen. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Em rất thích chiếc mũ của mình.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 14

Bà ngoại của em có một cái nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón rất có ích.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 15

Em được mẹ mua cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có vành rộng, màu xanh da trời. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Chiếc mũ giúp che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 16

Em có một chiếc ô. Nó được làm bằng vải dù, màu trắng. Khung ô được làm bằng nhôm. Trên ô có in hình những bông hoa anh đào. Mỗi khi trời mưa, em lại dùng ô để che. Em sẽ giữ gìn chiếc ô thật cẩn thận.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 17

Vào dịp sinh nhật, chị Hồng đã tặng em một chiếc mũ. Nó trông rất dễ thương. Chiếc mũ được làm bằng vải. Vành mũ hình tròn, xòe rộng. Bên ngoài, chiếc mũ có màu xanh da trời. Bên trong, mũ được lót một lớp vải mềm màu trắng. Trên vành mũ gắn chiếc nơ hồng rất xinh xắn. Em thường đội mũ mỗi khi đi học. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Tả đồ vật dùng để tránh mưa hoặc tránh nắng - Mẫu 18

Nón là một đồ vật quen thuộc. Chiếc món có thể được làm từ nhiều loại lá khác nhau. Bộ khung được làm bằng tre, uốn chắc chắn. Chiếc nón có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón rất có ích.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
394
  • Lượt tải: 679
  • Lượt xem: 137.718
  • Dung lượng: 192 KB
Sắp xếp theo