Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật) Dàn ý & 12 đoạn văn mẫu lớp 2

Những đồ vật, đồ chơi hình một loài vật thường rất dễ thương và ngộ nghĩnh. Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật).

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật)
Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật)

Nội dung với dàn ý và 12 đoạn văn mẫu, các bạn học sinh lớp 2 sẽ có thêm tài liệu hữu ích để tham khảo. Tham khảo ngay bên dưới để biết thêm.

Đề bài: Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật) em yêu thích. Đặt tên cho đoạn văn của em. 

Dàn ý viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật

1. Giới thiệu về đồ vật, đồ chơi: món đồ chơi gì, hình loài vật nào?

2. Đặc điểm của đồ vật, đồ chơi: hình dáng, kích thước, màu sắc…

3. Tình cảm dành cho đồ vật, đồ chơi: yêu thích, trân trọng…

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 1

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 2

Sinh nhật năm nay, mẹ đã tặng cho em một con gấu bông. Tên của nó là Ổi. Nó có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng tinh. Ổi được mặc một bộ váy màu hồng rất đẹp. Cái đầu hình tròn. Hai cái tai hình tam giác đang vểnh lên. Khuôn mặt của Ổi trông rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt nhỏ như hạt nhãn. Chiếc mũi màu đỏ. Cái miệng đang mỉm cười. Em rất thích món quà này.

Đặt tên cho đoạn văn: Gấu bông ngộ nghĩnh.

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 3

Hôm qua, bố đã mua một chú ngựa gỗ cho em Hà. Bên ngoài, chú ngựa được sơn một lớp màu xanh da trời. Chú được gắn trên hai thanh gỗ cong cong. Bởi vậy, chú có thể nghiêng qua nghiêng lại dễ dàng. Ở phía đầu của chú còn có hai chiếc tay cầm. Em Hà rất thích thú với món đồ chơi này.

Đặt tên cho đoạn văn: Ngựa gỗ của bé Hà

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 4

Chiếc gối ôm của em có hình một chú cá heo. Bạn Hồng đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Tên của nó là Bé Heo. Nó được làm bằng vải, có màu xanh da trời. Em thường ôm chú cá heo lúc đi ngủ. Em rất thích món quà này.

Đặt tên cho đoạn văn: Bé Heo ấm áp.

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 5

Em có một chú thỏ bông rất đáng yêu. Tên của chú là Cà Rốt. Chú có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng rất mềm mại. Hai cái tai của Cà Rốt rất dài. Chú mặc một bộ váy màu hồng. Em rất thích chú thỏ bông của mình.

Đặt tên cho đoạn văn: Thỏ bông dễ thương

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 6

Hôm qua, em được bạn Hồng tặng cho một con gấu bông. Em đã đặt tên cho nó là Đậu. Nó có một bộ lông màu hồng. Thân hình mập mạp rất dễ thương. Trên cổ có đeo một chiếc chuông nhỏ. Mỗi buổi tối, em lại ôm nó khi đi ngủ. Em rất yêu con gấu bông của mình.

Đặt tên cho đoạn văn: Món quà đáng yêu

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 7

Con vẹt đồ chơi là quà sinh nhật của em. Ông ngoại đã tặng cho em . Tên của chú vẹt là Lá Cây. Chú có chiếc mỏ cong cong. Bộ lông màu xanh pha lẫn vàng. Chú được làm bằng nhựa. Ở phần đuôi có một sợi dây cót. Khi em rút sợi dây, chú sẽ bước đi. Em rất thích món đồ chơi này.

Đặt tên cho đoạn văn: Chú vẹt xinh đẹp

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 8

Vào dịp sinh nhật, ông nội đã tặng cho em một chú vẹt đồ chơi. Chú có chiếc mỏ màu vàng. Bộ lông màu xanh lá cây. Đôi mắt đen láy. Chiếc mỏ nhọn, cong xuống. Chú vẹt được làm bằng nhựa. Ở phần đuôi có một sợi dây cót. Khi em rút sợi thì chú sẽ bước đi. Em rất thích món quà này.

Đặt tên cho đoạn văn: Món quà của ông

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 9

Em có một đôi dép hình con cá sấu. Bạn Hoa đã tặng cho em vào dịp sinh nhật. Dép có màu hồng, làm bằng cao su. Chú cá sấu có đôi mắt to tròn và hàm răng sắc nhọn. Nhưng chú trông rất đáng yêu. Em rất thích đôi dép này.

Đặt tên cho đoạn văn: Đôi dép cá sấu

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 10

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 11

Hôm qua, em được bố tặng cho một bức ảnh. Ảnh chụp một đàn chim cánh cụt đang đi trên băng. Chúng trông rất ngộ nghĩnh. Thân hình mập mạp nhưng đôi chân ngắn. Lưng và đầu đen tuyền, bụng màu trắng toát. Dáng đi lạch bạch giống như những chú vịt con. Em rất thích bức ảnh này.

Đặt tên cho đoạn văn: Đàn vịt đáng yêu

Viết về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật - Mẫu 12

Em có một chiếc gối ôm. Nó có hình một chú chim cánh cụt. Thân hình của nó khá mập mạp. Lưng và đầu màu đen, chiếc bụng có màu trắng. Đôi chân ngắn và nhỏ xíu. Em còn đặt tên cho nó là Biển Cả. Em rất thích chiếc gối ôm đặc biệt này.

Đặt tên cho đoạn văn: Người bạn mềm mại

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
175
  • Lượt tải: 247
  • Lượt xem: 49.341
  • Dung lượng: 191,5 KB
Sắp xếp theo