Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được Dàn ý & 12 đoạn văn mẫu lớp 2

Mỗi loài động vật đều có những nét đáng yêu riêng. Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 2: Viết 3 - 5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được.

Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được
Kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được

Tài liệu sau đây gồm dàn ý và 12 đoạn văn mẫu lớp 2, thuộc sách Kết nối tri thức. Các bạn học sinh có thể tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo ngay bên dưới.

Dàn ý kể lại hoạt động của một con vật

  • Em muốn kể về con vật nào? (Ví dụ: chó, mèo hay hổ, gấu…)
  • Em đã được quan sát kĩ con vật đó ở đâu? Khi nào? (Ví dụ: vườn bách thú…)
  • Kể lại những hoạt động của con vật đó (Ví dụ: ăn uống, chơi đùa…)
  • Nêu nhận xét của em về con vật đó (Ví dụ: yêu mến, thích thú…)

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 1

Hôm qua, em được đi vườn bách thú. Ở đây có rất nhiều loài động vật. Nhưng em thích nhất là những chú khỉ. Chúng rất nhanh nhẹn, nghịch ngợm. Ở trong chuồng, chúng nhảy khắp các cành cây. Chúng còn đưa tay ra để xin khách tham quan đồ ăn. Em cảm thấy vô cùng hào hứng, thích thú.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 2

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 3

Chú mèo nhà em rất khôn ngoan. Chiếc mũi thính giúp ích cho việc bắt chuột. Một lần, em thấy chú bước đi rất nhẹ nhàng. Đầu cúi xuống đất, chiếc mũi như đang thăm dò gì đó. Đôi tai của chú vểnh lên để nghe ngóng. Rồi bỗng, chú lao vút về phía trước. Em chạy theo xem thì thấy chú đã tóm gọn một con chuột. Em hào hứng vỗ tay khen chú mèo của mình.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 4

Nhà em có nuôi một chú chó. Em đặt tên cho chú là Kẹo Bông. Thân hình của chú nhỏ nhắn, nên rất nhanh nhẹn. Kẹo Bông thường giúp trông nhà. Mỗi khi người lạ đến, chú thường kêu to lên. Mọi người trong nhà nghe thấy sẽ biết để đề phòng kẻ trộm. Em rất yêu mến Kẹo Bông.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 5

Hôm qua, em có xem chương trình thế giới động vật. Chương trình giới thiệu về loài chim cánh cụt. Đàn chim cánh cụt rất dễ thương. Chúng đang bước đi trên một lớp băng dày. Những bước đi lạch bạch thật ngộ nghĩnh. Em vừa xem, vừa cảm thấy rất thích thú.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 6

Chú mèo nhà em tên là Mun. Chú có một bộ lông màu đen rất mềm mại. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Bộ móng vuốt sắc nhọn giúp chú bắt chuột. Mỗi khi nghe thấy tiếng chuột kêu. Mun lại vểnh tai lên để nghe xem âm thanh phát ra từ đâu. Rồi nó sẽ rón rén bước đến thật nhẹ nhàng. Và cuối cùng nó tóm gọn con mồi bằng bộ móng của mình. Nhờ có Mun mà nhà em không bị lũ chuột phá phách. Em rất yêu quý chú mèo của mình.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 7

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 8

Em vừa xem chương trình “Thế giới loài chim”. Hôm nay, chương trình giới thiệu về chim sơn ca. Chúng đang cất tiếng hót véo von. Tiếng chim kêu nghe thật vui tai. Chim sơn ca mới đáng yêu làm sao!

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 9

Hôm qua, em được đi công viên chơi. Ở đó, em nhìn thấy một đàn chim bồ câu. Bộ lông có màu trắng tinh như bông. Chúng đậu xuống sân và cúi xuống mổ thứ gì đó. Hình như, chúng đang tìm thức ăn. Em đã vứt một ít vụn bánh mì cho chúng. Bầy chim chạy đến ăn rất nhanh.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 10

Em có nuôi một chú mèo. Tên là Cà Phê. Chú bắt chuột rất giỏi. Khi chuột xuất hiện, Cà Phê lắng nghe âm thành. Chú bước đi nhẹ nhàng để tiếp cận con mồi. Thế rồi, chú bất ngờ dùng bộ móng vuốt sắc nhọn để bắt nó. Em rất yêu quý chú mèo của mình.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 11

Em có nuôi một chú thỏ. Tên của chú là Bông. Thân hình của chú bé nhỏ. Cân nặng khoảng ba đến bốn ki-lô-gam. Bộ lông có màu trắng tinh. Chiếc đầu tròn với đôi tai dài hay vểnh lên. Cái miệng nhỏ xinh có hai chiếc răng cửa dài và nhọn. Bông chạy rất nhanh. Bốn cái chân thoăn thoắt. Em rất thích chú thỏ của mình.

Kể lại hoạt động của một con vật - Mẫu 12

Bác Sáu có nuôi một chú bò. Thân hình của nó rất cao lớn. Cân nặng khoảng hơn một trăm ki-lô-gam. Bộ da rất dày, màu nâu vàng. Bốn cái chân to lớn, chắc khỏe. Dưới chân có bộ guốc màu xám đen. Cuối tuần, em thường về nhà bác Sáu. Em lại cho chú bò ăn cỏ. Cái miệng của chú đang nhai cỏ. Chú nhìn thật ngộ nghĩnh. Em rất quý chú bò của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
620
  • Lượt tải: 922
  • Lượt xem: 142.492
  • Dung lượng: 189,5 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Võ Nguyễn Bảo Hân
    Võ Nguyễn Bảo Hân

    Văn hay siêu ghê luôn nhỉ !😱

    Thích Phản hồi 13/03/22
    • Võ Nguyễn Bảo Hân
      Võ Nguyễn Bảo Hân

      😍

      😍

      😍














      Thích Phản hồi 13/03/22
      • ꧁༺ 可爱的牛 ༻꧂
        ꧁༺ 可爱的牛 ༻꧂

        viết đoạn văn kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát đc

        Thích Phản hồi 03/03/22
        • Võ Nguyễn Bảo Hân
          Võ Nguyễn Bảo Hân

          🥰

          Thích Phản hồi 13/03/22
          • ꧁༺ 可爱的牛 ༻꧂
            ꧁༺ 可爱的牛 ༻꧂

            😀


            Thích Phản hồi 03/03/22
            • Võ Nguyễn Bảo Hân
              Võ Nguyễn Bảo Hân

              Học tập

              Thích Phản hồi 13/03/22