Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu tả một đồ vật trong nhà Dàn ý & 30 đoạn văn mẫu lớp 2

Những đồ dùng trong gia đình rất đa dạng. Vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 2: Viết 4 - 5 câu tả một đồ vật trong nhà.

Tả một đồ vật trong nhà
Tả một đồ vật trong nhà

Tài liệu bao gồm dàn ý và 30 đoạn văn mẫu tả đồ vật trong nhà, sẽ giúp các bạn học sinh lớp 2 có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý tả một đồ vật trong nhà

- Đồ vật: cái chổi, chiếc bàn, cái bát…

- Đồ vật đó có những đặc điểm gì nổi bật?

  • Hình dáng
  • Kích thước
  • Màu sắc
  • Chất liệu

- Tác dụng của đồ vật: có ích hay có hại...

- Tình cảm với đồ vật: yên mến, thích thú...

Tả một đồ vật trong nhà - Cái quạt

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Bà ngoại của em có một chiếc quạt nan. Quạt được đan từ nan tre. Nó có hình tròn, màu trắng ngà. Kích thước của quạt khá lớn. Nó nhẹ hơn những chiếc quạt điện. Phía dưới quạt có tay cầm. Chiếc quạt đã giúp xua tan đi cái nóng mùa hè.

Đoạn văn mẫu số 3

Quạt là một đồ vật quen thuộc. Nó có nhiều mẫu mã, hình dàng. Nhưng các bộ phận vẫn giống nhau. Chiếc quạt nhà em chạy bằng điện. Vỏ bên ngoài của quạt được làm bằng nhựa và màu đen. Lồng quạt có hình tròn, ôm lấy cánh quạt. Ở phía sau, chiếc quạt có động cơ điện giúp quạt chạy được. Đế quạt giúp nó đứng vững, có nút để điều hướng quay của quạt. Phía dưới có gắn dây điện. Khi quạt chân, gió sẽ được tạo ra và giúp chúng ta thấy mát mẻ hơn. Chiếc quạt rất hữu ích.

Tả một đồ vật trong nhà - Đồng hồ

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Nhà em có một chiếc đồng hồ treo tường. Nó có hình chữ nhật. Lớp vỏ ngoài được làm bằng nhựa, màu đen. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Bên trong, các con từ một đến mười hai có màu đen. Kim giờ, kim phút, kim giây có màu đỏ. Chiếc đồng hồ giúp mọi người trong gia đình luôn đúng giờ.

Đoạn văn mẫu số 3

Sinh nhật, em được tặng một chiếc đồng hồ. Nó là loại đồng hồ đeo tay. Mặt đồng hồ có hình tròn. Phía trước làm bằng kính trong suốt. Phía sau làm bằng kim loại. Đồng hồ có kim giờ, kim phút, kim giây. Các kim có màu đen. Xung quanh hình nền đồng hồ là những con số từ 1 đến 12. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da, có màu đen. Trên dây có các nút điều chỉnh. Em rất thích món quà này.

Tả một đồ vật trong nhà - Cái bàn

Đoạn văn mẫu số 1

Em được bố mua cho một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ. Chiếc bàn là một hình chữ nhật. Chiều dài của bàn là 120cm. Còn chiều rộng là 90cm. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu nâu. Dưới mặt bàn được thiết kế làm hai ngăn tủ. Em dùng để dựng sách vở, đồ dùng học tập. chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Em rất thích chiếc bàn này.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, mẹ đã mua cho em một chiếc bàn học mới. Chiếc bàn có hình chữ nhật và làm bằng gỗ. Mặt bàn màu nâu, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài của bàn là một trăm năm mưới xăng-ti-mét. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét. Chiều cao là năm mươi xăng-ti-mét. Phía bên trái của bàn có một ngăn tủ để đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc bàn này.

Đoạn văn mẫu số 3

Bàn học là một đồ dùng học tập quan trọng và cần thiết. Đầu năm học, bố mẹ đã mua cho em một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ. Kích thước khá to và rộng. Mặt bàn hình chữ nhật. Chiều dài là một trăm xăng-ti-mét. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao của bàn là bốn mươi lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài, người ta phủ một lớp sơn bóng. Dưới mặt bàn có hai ngăn tủ. Ngăn tủ trên bé hơn, có thể kéo ra đóng vào. Ngăn tủ dưới to hơn, có khóa. Chiếc bàn rất hữu ích. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

Tả một đồ vật trong nhà - Tủ lạnh

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ rất to. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng một mét sáu mươi. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, chiếc tủ được sơn màu đỏ. Bên trong tủ có hai ngăn chính. Mỗi ngăn gồm có hai tầng. Trên cánh tủ còn có các ngăn nhỏ. Chiếc tủ lạnh giúp bảo quản thực phẩm cho gia đình em.

Đoạn văn mẫu số 2

Bố em mới mua một chiếc tủ lạnh. Nó có hình chữ nhật và rất to. Chiếc tủ cao khoảng một trăm xăng-ti-mét, rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài tủ được làm bằng thép, có màu xám. Bên trong tủ gồm có một ngăn lạnh và một ngăn mát. Mỗi ngăn có hai tầng. Ở cánh tủ còn có các ngăn nhỏ. Chiếc tủ đã giúp gia đình em bảo quản thực phẩm.

Đoạn văn mẫu số 3

Chiếc tủ lạnh của gia đình em rất to. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, chiếc tủ có màu đỏ. Bên trong tủ có hai ngăn chính. Mỗi ngăn gồm có hai tầng. Bên trong cánh tủ còn có nhiều ngăn nhỏ. Chiếc tủ lạnh đã giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon.

Tả một đồ vật trong nhà - Nồi cơm điện

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi có hình trụ. Nó có màu trắng, in hình hoa đào. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa. Bên trong là một chiếc xoong làm bằng nhôm. Trên thân xoong có in các vạch để đong nước. Phía trước nồi có các nút tròn dùng để bật, tắt chế độ nấu. Nắp nồi có thể đóng mở rất linh hoạt. Chiếc nồi cơm điện đã giúp gia đình em có nhiều bữa ăn ngon.

Đoạn văn mẫu số 2

Hôm qua, mẹ em mới mua một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi khá to, có màu hồng. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa. Bên trong là một chiếc xoong làm bằng nhôm. Phía trên là nắp nồi có thể đóng mở dễ dàng. Phía dưới là dây cắm điện. Trên thân nồi có nút bật tắt chế đội nấu cơm. Chiếc nồi cơm điện đã giúp ích cho mẹ em trong công việc nội trợ.

Đoạn văn mẫu số 3

Nồi cơm điện là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Chiếc nồi cơm điện của nhà em khá to. Nó có hình trụ. Lớp vỏ được làm bằng nhựa, có màu trắng. Trên thân nồi có nút để bật chế độ nấu. Bên trong là một chiếc xoong làm bằng nhôm. Thân xong có các vạch đo lượng nước. Ở phía dưới nồi có dây cắm điện. Nồi cơm điện giúp con người nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn.

Tả một đồ vật trong nhà - Giá sách

Đoạn văn mẫu số 1

Trong nhà của em có một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Nó được làm bằng gỗ. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Em rất thích chiếc giá sách này.

Đoạn văn mẫu số 2

Bố vừa mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, giá sách được phủ lớp sơn màu vàng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Đoạn văn mẫu số 3

Đầu năm học, bố mẹ đã mua cho em một chiếc giá sách. Nó được làm bằng gỗ và có hình chữ nhật. Giá sách có màu nâu, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Nó được chia làm bốn ngăn nhỏ và có hình vuông. Chiếc giá sách đã giúp em để sách vở, đồ dùng học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc giá sách cẩn thận.

Tả một đồ vật trong nhà - Chiếc nón

Đoạn văn mẫu số 1

Nhà em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón rất có ích.

Đoạn văn mẫu số 2

Bà ngoại của em có một chiếc nón. Nó có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Hơn nữa, nón lá còn trở thành một biểu tượng của đất nước Việt Nam.

Đoạn văn mẫu số 3

Nón là một đồ vật quen thuộc. Chiếc món có thể được làm từ nhiều loại lá khác nhau. Bộ khung được làm bằng tre, uốn chắc chắn. Chiếc nón có hình chóp nhọn. Khung nón được đan bằng tre, phủ lên khung tre là các lớp lá. Nón thường có dây đeo làm bằng vải mềm để giữ trên cổ. Nón giúp mọi người che nắng, che mưa. Chiếc nón rất có ích.

Tả một đồ vật trong nhà - Đôi đũa

Đoạn văn mẫu số 1

Đũa là một đồ không thể thiếu trong gia đình. Một chiếc đũa có chiều dài từ mười lăm đến hai mươi xăng-ti-mét. Đũa được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, tre, kim loại... Công dụng chính là hỗ trợ con người gắp thức ăn một cách dễ dàng. Việc dùng đũa cũng thể hiện sự tinh tế của con người.

Đoạn văn mẫu số 2

Trong mỗi gia đình không thể thiếu đôi đũa. Đũa được dùng theo đôi (cặp). Một chiếc đũa có chiều dài từ mười lăm đến hai mươi xăng-ti-mét. Chất liệu làm đũa có thể là gỗ, tre hoặc kim loại... Đũa giúp con người gắp thức ăn dễ dàng và sạch sẽ hơn.

Đoạn văn mẫu số 3

Đôi đũa là một đồ vật cần thiết. Mỗi đôi đũa có hai chiếc. Một chiếc dài từ mười lăm đến hai mươi xăng-ti-mét. Đũa được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, tre, kim loại... Công dụng chính là hỗ trợ con người gắp thức ăn một cách dễ dàng.

Tả một đồ vật trong nhà - Chiếc mũ

Đoạn văn mẫu số 1

Vào dịp sinh nhật, bố đã mua cho em một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Mũ có màu đen. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Em rất thích chiếc mũ của mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Em có một chiếc mũ. Nó được làm bằng cói. Mũ có màu trắng. Vành mũ rộng. Thân mũ có buộc một sợi dây màu đen. Chiếc mũ giúp em che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Em có một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô, rất dày dặn. Phần lưỡi trai bên trong là nhựa. Phần quai cài sau gáy có khuy bấm có thể điều chỉnh độ rộng của mũ. Chiếc mũ có màu xanh đen. Khi trời nắng, em sẽ đội mũ. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận.

Tả một đồ vật trong nhà - Áo mưa

Đoạn văn mẫu số 1

Em có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải không thấm nước. Chiếc áo khá rộng và dài. Áo có màu xanh da trời. Phía trên còn có mũ để đội. Chiếc áo đã giúp em không bị ướt khi đi ngoài trời mưa.

Đoạn văn mẫu số 2

Mẹ của em có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải nhựa. Chiếc áo rộng và dài. Áo có màu đỏ. Phía trên còn có mũ để đội. Nó đã giúp con người không bị ướt khi đi ngoài trời mưa. Áo mưa là một đồ dùng có ích.

Đoạn văn mẫu số 3

Áo mưa là một đồ vật cần thiết. Mẹ của em cũng có một chiếc áo mưa. Nó được làm bằng vải không thấm nước. Chiếc áo khá rộng và dài. Áo có màu tím nhạt. Phía trên còn có mũ để đội. Chiếc áo đã giúp mẹ không bị ướt khi đi ngoài trời mưa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
202
  • Lượt tải: 338
  • Lượt xem: 71.493
  • Dung lượng: 191,1 KB
Sắp xếp theo